Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Có nên lắp quạt trần có điều khiển không?

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-03-06T10:43:10
0

Có nên lắp quạt trần có điều khiển không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Cùng HTech khám phá ngay trong bài viết sau đây!

Có nên lắp quạt trần có điều khiển không?

Quạt trần có điều khiển là dòng sản phẩm đang được nhiều khách hàng ưa chuộng. Vậy sản phẩm này có gì khác quạt trần hộp số truyền thống? Có nền lắp đặt hay không? Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây!

 

1. Cơ chế hoạt động của quạt trần có điều khiển từ xa

 

Về cơ bản, quạt trần có điều khiển cũng mang cơ chế hoạt động tương tự như các dòng dòng quạt trần khác. Tuy nhiên, thay vì đi kèm bộ hộp số điều chỉnh, dòng sản phẩm này sử dụng một chiếc điều khiển (remote) cầm tay. 

 

Cơ chế hoạt động của quạt trần có điều khiển

 

Khi người dùng bấm bất kỳ nút chức năng nào trên remote, bộ phận truyền tín hiệu sẽ truyền thông tin đến bộ phận nhận tín hiệu được trang bị ở phần quạt. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng điều khiển quạt ở bất cứ vị trí nào trong phòng. 

 

2. Có nên lắp quạt trần có điều khiển không?

 

Câu trả lời là “Có”. Quạt trần có điều khiển giúp khắc phục được nguy cơ bị rò rỉ điện của các loại quạt trần hộp số. Ngoài ra, dòng sản phẩm này có rất nhiều ưu điểm khác như tiết kiệm điện năng, thiết kế hiện đại, tích hợp chức năng hẹn giờ, đa dạng chức năng, an toàn, dễ sử dụng, tuổi thọ cao, thích hợp cho mọi không gian.

 

2.1. Tiết kiệm điện năng

 

Những loại quạt trần hộp số truyền thống thường phải hoạt động liên tục nên sẽ tiêu thụ nhiều năng lượng. Trong khi đó, quạt trần có điều khiển cho phép bạn điều chỉnh tốc độ và thời gian sử dụng một cách linh hoạt. Nhờ đó, bạn có thể tiết kiệm điện năng một cách đáng kể và giảm chi phí điện hàng tháng. 

 

Tiết kiệm điện năng

 

2.2. Thiết kế hiện đại

 

Các dòng quạt trần có điều khiển từ xa thường sở hữu thiết kế ấn tượng, kiểu dáng sang trọng, đa dạng mẫu mã. Đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang có nhu cầu trang trí không gian thêm phần thu hút. 

 

2.3. Tích hợp chức năng hẹn giờ

 

Quạt trần trang bị điều khiển từ xa thường có chức năng hẹn giờ giúp bạn yên tâm khi sử dụng. Ngoài ra, chức năng này còn giúp tiết kiệm điện năng một cách hiệu quả, làm tăng tuổi thọ, độ bền của quạt.

 

2.4. Đa dạng chức năng

 

Các loại quạt trần hộp số truyền thống chỉ có chức năng tăng giảm cấp độ gió, tuy nhiên dòng quạt có điều khiển lại hiện đại hơn nhiều. Ngoài chức năng hẹn giờ đã nêu trên, dòng quạt này còn được trang bị cảm biến nhiệt nhằm tự động điều chỉnh cấp độ gió dựa vào nhiệt độ phòng. Điều này sẽ mang lại cho bạn rất nhiều tiện ích khi sử dụng sản phẩm. 

 

Đa dạng chức năng

 

2.5. An toàn, dễ sử dụng

 

Như đã chia sẻ, khi sử dụng quạt trần điều khiển từ xa, bạn sẽ không cần lo lắng về tình trạng rò rỉ điện như các loại quạt trần hộp số. Chỉ bằng việc thao tác với các nút bấm chức năng trên chiếc remote nhỏ gọn, bạn đã có thể thoải mái điều chỉnh tốc độ gió theo ý muốn của mình. 

 

2.6. Tuổi thọ cao

 

Các dòng quạt treo trần có điều khiển thường được nhập khẩu từ nước ngoài nên chất lượng sản phẩm hoàn toàn có thể được đảm bảo. Theo đó, các mẫu quạt trần tích hợp điều khiển từ xa thường có độ bền bỉ tốt và tuổi thọ lâu dài.

 

Tuổi thọ lâu dài

 

2.7. Thích hợp với mọi không gian

 

Quạt trần có điều khiển phù hợp với mọi không gian từ phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ cho đến sảnh nhà hàng, khách sạn hay văn phòng. Bạn có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp với không gian sử dụng. Không những thế, các dòng quạt trần có điều khiển từ xa có mẫu mã đa dạng, có thể tích hợp với bất kỳ phong cách trang trí nào.

 

3. Cần lưu ý gì khi lắp đặt và sử dụng quạt trần có điều khiển?

 

Để sử dụng quạt trần điều khiển từ xa được an toàn, bền lâu, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

 

- Nên ưu tiên lắp quạt tại trung tâm căn phòng nhằm đảm bảo hiệu suất làm mát của quạt phủ rộng toàn bộ không gian.

 

- Không nên tự ý tháo lắp, bảo dưỡng, sửa chữa nếu không có nhiều kiến thức về quạt trần.

 

- Cần thường xuyên vệ sinh quạt trần định kỳ. Khi vệ sinh quạt, bạn nên ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, bạn nên dùng khăn mềm và dung dịch tẩy rửa phù hợp để đảm bảo tuổi thọ của quạt trần.

 

- Khi sử dụng, tránh bật quạt ở mức cao nhất trong thời gian dài để tránh ảnh hưởng đến công năng của quạt và sức khỏe của mọi người.

 

- Với những không gian nhỏ, bạn chỉ nên bật quạt ở chế độ thấp để căn phòng được thông thoáng hơn.

 

Lưu ý khi lắp đặt và sử dụng quạt trần có điều khiển

 

4. Gợi ý một số mẫu quạt treo trần có điều khiển

 

Cùng Điện Máy HTech tham khảo ngay những mẫu quạt treo trần có điều khiển phổ biến nhất hiện nay nhé!

 

4.1. Quạt trần Vinawind 3 cánh có điều khiển

 

quạt trần điện cơ thống nhất có điều khiển mẫu 3 cánh với kiểu dáng sang trọng, được làm bằng chất liệu nhôm rất bền và nhẹ, công suất quạt 75W, sải cánh rộng 1.4m giúp mang lại luồng gió mát dịu một cách nhanh chóng. Sản phẩm không chỉ phù hợp sử dụng trong hộ gia đình mà còn có thể lắp đặt tại trường học, quán ăn,... 

 

Quạt treo trần Vinawind 3 cánh có điều khiển

 

Mẫu quạt này còn được trang bị hệ thống điều khiển từ xa giúp bạn có thể điều chỉnh tốc độ gió theo ý muốn vô cùng tiện lợi. Không những thế, sản phẩm an toàn với mọi thành viên trong gia đình bởi hệ thống bảo vệ động cơ chắc chắn.

 

4.2. Quạt trần Vinawind 5 cánh có điều khiển

 

Sản phẩm được trang bị dây an toàn bảo vệ kết cấu quạt chắc chắn, tiết kiệm điện năng cùng với 5 cấp độ gió khác nhau có thể dễ dàng điều chỉnh theo nhu cầu. Cánh quạt được làm từ chất liệu nhôm màu xám trang nhã, sải cánh rộng 1.5m giúp quạt làm mát không gian rộng một cách nhanh chóng, hiệu quả.

 

Quạt trần Vinawind 5 cánh có điều khiển

 

quạt trần vinawind 5 cánh có điều khiển có công suất 75W, vận hành êm ái, ít gây tiếng ồn, không ảnh hưởng đến giấc ngủ. Cánh quạt được phủ lớp sơn đặc biệt chống gỉ và mang lại giá trị sử dụng lâu dài. Quạt có thiết kế sang trọng, màu sắc trang nhã, phù hợp với cả phong cách trang trí cổ điển lẫn hiện đại nên vô cùng phù hợp để trang trí cho không gian phòng khách, phòng ăn,... 

 

4.3. Quạt trần Panasonic 3 cánh có điều khiển

 

Dòng sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, sải cánh 1.2m rất tiện lợi cho những hộ gia đình có phòng nhỏ hẹp. Cánh quạt được làm bằng nhựa tổng hợp cao cấp PPG sợi thủy tinh siêu nhẹ và bền bỉ giúp quạt quay nhanh hơn, êm ái, không gây tiếng ồn và tiết kiệm điện.

 

Quạt trần Panasonic 3 cánh có điều khiển

 

quạt trần panasonic 3 cánh có điều khiển được trang bị bộ hẹn giờ tắt (1 - 3 - 6 giờ) với 3 cấp gió mạnh cùng chức năng Sleep Mode (tạo ra những cơn gió nhẹ giúp ích cho sức khỏe khi ngủ sâu). Không những thế, mẫu quạt này còn được trang bị công tắc và dây cáp thép nhằm ngăn ngừa việc rơi cánh quạt cuối vòng đời sử dụng. Nhờ đó đảm bảo bảo an toàn một cách tối đa cho người sử dụng. 

 

Kết luận

 

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn đọc trả lời cho câu hỏi “Có nên lắp quạt trần có điều khiển không”. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã cung cấp cho bạn một số thông tin về lưu ý khi lắp đặt và sử dụng quạt cũng như một số mẫu quạt trần có điều khiển đáng mua hiện nay. Nếu có nhu cầu tìm mua các sản phẩm quạt trần chất lượng, chính hãng, giá tốt, hãy đến ngay Điện Máy HTech để trải nghiệm bạn nhé!

Bài viết liên quan

    Zalo