Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Bánh chưng để tủ lạnh được bao lâu? 10+ Mẹo bảo quản bánh chưng cho gia đình

Biên tập bởi khanhly
2024-04-09T19:30:00
0

Bánh chưng để tủ lạnh được bao lâu thì hỏng? Cách bảo quản bánh chưng như thế nào để luôn giữ được độ hấp dẫn như vừa ra lò? Theo dõi ngay

Bánh chưng để tủ lạnh được bao lâu? 10+ Mẹo bảo quản bánh chưng cho gia đình

Bánh chưng là một món ăn truyền thống của rất nhiều gia đình Việt, đặc biệt là vào những dịp lễ Tết việc nấu bánh chưng lại càng trở nên phổ biến hơn. Vậy bánh chưng để tủ lạnh được bao lâu? Có cách nào để bảo quản bánh chưng hiệu quả khi không sử dụng hết không? Sau đây, điện máy Htech mời bạn cùng theo dõi bài viết để tìm hiểu thêm những thông tin bổ ích nhé!

 

1. Bánh chưng để tủ lạnh được bao lâu?

 

Bánh chưng là một món ăn truyền thống được gói nhiều vào mỗi dịp Tết nguyên đán. Do gói số lượng lớn nên nhiều gia đình thường xuyên có thói quen bảo quản bánh chưng trong tủ lạnh. Vậy bánh chưng để tủ lạnh được bao lâu? Cùng tìm hiểu ngay:

 

Nếu bạn bảo quản bánh chưng ở nhiệt độ phòng, bánh chưng sẽ giữ được trong khoảng thời gian ngắn, thường là từ 3 đến 5 ngày. Tuy nhiên, việc bảo quản bánh chưng ở nhiệt độ phòng khó có thể giữ được độ thơm ngon của bánh và dễ dàng gây ra tình trạng bánh bị ôi thiu. Vậy nên, nhiều gia đình đã chọn bảo quản bánh chưng trong tủ lạnh samsung.

 

Bánh chưng để tủ lạnh được bao lâu?

 

Khi bạn bảo quản bánh chưng trong tủ lạnh aqua, thời gian bảo quản của bánh sẽ được kéo dài hơn. Thông thường, bánh chưng được bảo quản trong tủ lạnh aqua 143l sẽ được kéo dài khoảng 3 đến 4 tuần. Tuy nhiên, bánh chưng để càng lâu sẽ càng khô và mất đi độ thơm ngon ban đầu nên khi sử dụng bạn cần luộc lại bánh.

 

Như vậy, điện máy Htech đã vừa giải đáp giúp bạn thắc mắc bánh chưng để tủ lạnh được bao lâu. Nếu bạn muốn bảo quản bánh chưng được lâu hơn, hãy theo dõi phần tiếp theo của bài viết để được hướng dẫn ngay nhé!

 

2. Cách bảo quản bánh chưng hiệu quả cho mọi nhà

 

Sau khi đã giải đáp thắc mắc bánh chưng để tủ lạnh được bao lâu của phần đông bạn đọc, điện máy Htech sẽ hướng dẫn bạn những cách bảo quản bánh chưng cực kỳ hiệu quả ngay sau đây. Cùng theo dõi nhé:

 

Hướng dẫn cách bảo quản bánh chưng

 

2.1 Bảo quản bánh chưng ở nhiệt độ phòng

 

Nếu gia đình bạn không có tủ lạnh hitachi hoặc bạn muốn sử dụng bánh chưng trong vòng vài ngày, bạn có thể bảo quản chúng ở nhiệt độ phòng mà không cần đến tủ lạnh hitachi 2 cánh. Với việc bảo quản bánh chưng ở nhiệt độ phòng, bạn có thể duy trì độ thơm ngon của bánh trong vòng 3 đến 5 ngày với điều kiện nhiệt độ phòng không quá 25 độ C. 

 

Khi bảo quản bánh chưng ở nhiệt độ phòng, bạn lưu ý đặt bánh chưng ở một nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao. Nhiệt độ phòng ổn định là lựa chọn tốt nhất để bảo quản bánh chưng.

 

Bánh chưng để tủ lạnh được bao lâu?

 

Tuy nhiên, trong quá trình bảo quản bánh chưng sẽ khó giữ được độ thơm ngon như cũ. Vậy nên, trước khi ăn, bạn có thể làm ấm bánh chưng bằng cách luộc lại bánh hoặc đặt vào lò vi sóng để làm ấm. Điều này giúp bánh chưng trở lại trạng thái mềm và ngon như mới.

 

2.2 Bảo quản bánh chưng trong tủ lạnh

 

Bảo quản bánh chưng trong tủ lạnh panasonic được xem là một trong những phương pháp được rất nhiều bà nội trợ áp dụng. Với phương pháp này, bạn sẽ không cần lo lắng bánh chưng để tủ lạnh được bao lâu vì cách bảo quản bánh chưng này sẽ giúp bánh chưng giữ được trong vòng 1 đến 2 tháng.

 

Tuy nhiên, để bảo quản bánh chưng lâu dài trong tủ lạnh sharp, bạn cần sử dụng túi hút chân không hoặc bọc bánh chưng trong lớp màng thực phẩm để ngăn không khí và hơi ẩm tiếp xúc với bánh. Hoặc bạn cũng có thể đặt bánh chưng trong túi ni-lông hoặc hộp đựng thực phẩm trước khi đặt vào tủ lạnh. Điều này sẽ giúp bảo vệ bánh khỏi mùi và hơi ẩm từ các thực phẩm khác.

 

Bánh chưng để tủ lạnh được bao lâu?

 

Cuối cùng, bạn chỉ cần cho bánh chưng vào tủ lạnh và bảo quản. Lưu ý thường xuyên kiểm tra bánh chưng trong tủ lạnh và loại bỏ những chiếc bánh bị hỏng để tránh lây lan vi khuẩn và làm hỏng sang các loại bánh khác.

 

2.3 Bảo quản bánh chưng trong ngăn đông tủ lạnh

 

Ngăn đông tủ lạnh có thể giúp bạn lưu giữ bánh chưng trong một khoảng thời gian rất dài, thậm chí lên tới 3 đến 4 tháng. Tương tự như các cách bảo quản bánh chưng ở trên, bạn nên bọc bánh chưng kỹ trước khi cho vào tủ lạnh 2 cánh. Bạn cũng có thể bọc bánh chưng trong hộp đựng chuyên dụng sẽ giúp hạn chế tình trạng đông lạnh bánh chưng. Nhờ đó, bánh chưng sẽ không bị quá khô, khi cần sử dụng lại cũng giữ được vị thơm ngon như mong muốn.

 

Để bảo quản bánh chưng trong ngăn đông tủ lạnh lâu hơn, bạn có thể tham khảo qua dòng tủ lạnh lg. Tủ lạnh LG là một trong những thương hiệu nổi tiếng và phổ biến trên thị trường. Tủ lạnh LG thường có thiết kế hiện đại, sang trọng và đa dạng, phù hợp với nhiều phong cách nội thất. Các tính năng tiện ích như cửa kép, kệ linh hoạt, và hệ thống làm lạnh thông minh giúp tối ưu hóa không gian lưu trữ và dễ dàng sắp xếp thực phẩm, bảo quản thực phẩm lâu nhất có thể. 

 

Bánh chưng để tủ lạnh được bao lâu?

 

3. Cách nhận biết bánh chưng bị hỏng

 

Mặc dù đã biết bánh chưng để tủ lạnh được bao lâu nhưng bạn cũng không nên chủ quan và cần thường xuyên kiểm tra bánh. Việc kiểm tra sẽ giúp bạn loại bỏ những chiếc bánh bị hỏng, tránh lây lan vi khuẩn gây ảnh hưởng đến những chiếc bánh khác trong tủ. Bạn có thể theo dõi một số cách nhận biết bánh chưng bị hỏng dưới đây: 

 

Bánh chưng tươi thường có màu xanh đậm hoặc màu nâu từ lá chuối và màu xanh đậm từ lá dứa. Nếu bạn thấy bánh chưng có màu sắc không đồng đều, phai màu, hoặc có các vết mốc màu trắng hoặc xám, đó có thể là dấu hiệu của việc bánh chưng đã bị hỏng. Bạn nên loại bỏ chiếc bánh chưng này ngay lập tức và không nên tiếp tục sử dụng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

 

Lưu ý khi bảo quản bánh chưng

 

Bên cạnh đó, nếu bạn nhìn thấy bánh chưng trở nên mềm hoặc nhão, hoặc nếu bạn thấy nó bị nứt, bong tróc hoặc mất hình dạng, có thể trong quá trình bảo quản bánh chưng của bạn đã bị hỏng. Ngoài ra, bạn cũng có thể dựa vào mùi của bánh chưng để biết bánh có bị hỏng hay không. 

 

Nếu bánh bị hỏng thường có mùi khác biệt so với mùi bình thường của bánh chưng tươi. Nếu bạn cảm nhận thấy mùi lạ, hôi hoặc khó chịu từ bánh chưng, bạn không nên sử dụng chiếc bánh chưng này nữa.

 

Bài viết vừa rồi điện máy Htech đã chia sẻ với bạn bánh chưng để tủ lạnh được bao lâu và cách bảo quản bánh chưng hiệu quả. Mong rằng chia sẻ vừa rồi sẽ giúp ích được cho bạn đang quan tâm tới chủ đề này!

Bài viết liên quan

    Zalo