Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Học ngay 10+ cách bảo quản tôm trong tủ lạnh tươi ngon như vừa mua ở chợ

Biên tập bởi khanhly
2024-03-27T14:10:00
0

Cách bảo quản tôm trong tủ lạnh như thế nào để thực phẩm luôn tươi ngon như vừa mua ở chợ. Cùng điện máy Htech tìm hiểu ngay dưới đây

Học ngay 10+ cách bảo quản tôm trong tủ lạnh tươi ngon như vừa mua ở chợ

Cách bảo quản tôm trong tủ lạnh là vấn đề nhận được sự quan tâm của không ít bà nội trợ. Tôm sau khi mua về bảo quản khó thường sẽ bị xỉn màu, đốm đen, gây mất hương vị. Vậy làm sao để bảo quản tôm giữ được độ tươi như vừa mua mới ngoài chợ? Hãy cùng điện máy Htech theo dõi bài viết để được hướng dẫn cách bảo quản tôm bằng tủ lạnh hiệu quả nhất nhé!

 

1. Thời gian bảo quản tôm trong tủ lạnh tối đa bao nhiêu?

 

Tôm được xem là một loại thực phẩm dinh dưỡng, xuất hiện thường xuyên trên mâm cơm Việt và nhận được sự yêu thích của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên, việc đi chợ mua tôm hằng ngày là điều không thể nên đã có không ít gia đình chọn cách bảo quản tôm trong tủ lạnh để giữ cho thực phẩm sử dụng được lâu hơn. 

 

Thông thường, đối với tôm sống khi bảo quản ngăn mát trong tủ lạnh sanaky sẽ giữ được trong vòng từ 4 đến 5 ngày. Đối với tôm sống bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh samsung 380l, quá trình bảo quản có thể kéo dài từ 1 đến 2 tháng. 

 

Thời gian bảo quản của tôm là bao lâu

 

Như vậy, tôm có khoảng thời gian bảo quản khá lâu, giúp bạn tiết kiệm thời gian đi chợ. Khi cần sử dụng, bạn chỉ cần lấy tôm từ tủ lạnh panasonic ra để chế biến các món ăn thơm ngon phục vụ gia đình. Tuy nhiên, nếu trong quá trình bảo quản tủ lạnh aqua inverter, tôm có màu sắc lạ, mùi tanh, bề mặt nhớt thì khả năng cao tôm của gia đình bạn đã bị hỏng. 

 

Vậy cách bảo quản tôm trong tủ lạnh như thế nào để giữ được tôm luôn tươi ngon như vừa mua ngoài chợ hay không? Mời bạn theo dõi phần tiếp theo của bài viết để được hướng dẫn chi tiết nhé!

 

2. Cách bảo quản tôm trong tủ lạnh hiệu quả

 

Để tôm luôn được tươi ngon mỗi khi chế biến, điện máy Htech sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản tôm trong tủ lạnh hiệu quả được nhiều gia đình ưa chuộng. 

 

Cách bảo quản tôm trong tủ lạnh 

 

2.1 Cách bảo quản tôm trong tủ lạnh với số lượng ít

 

Với số lượng tôm ít, bạn không cần một chiếc tủ lạnh quá lớn thay vào đó, bạn chỉ cần sử dụng tủ lạnh aqua 205l hay tủ lạnh aqua 180l là đã có thể chứa được số lượng tôm bảo quản rồi. 

 

Phần tôm tươi sau khi được mua về nhà, bạn tiến hành sơ chế, đem cắt phần râu tôm, sau đó rửa sạch và để ráo nước. Tiếp đó, bạn dùng 1 khay nhựa lớn sạch hoặc hộp chuyên bảo quản thực phẩm xếp tôm lần lượt vào bên trong hộp và đậy kín nắp.

 

Bạn có thể bảo quản tôm trong ngăn đá tủ lạnh toshiba 233 lít và khi cần chế biến tôm, bạn chỉ cần lấy lượng tôm vừa đủ ra cho xuống ngăn mát khoảng 3 - 4 tiếng để rã đông. Sau đó, bạn có thể thoải mái chế biến các món ăn nhiều thích theo nhu cầu và sở thích của từng thành viên trong gia đình.

 

Cách bảo quản tôm trong tủ lạnh

 

Thời gian bảo quản tôm trong ngăn đá tủ lạnh 2 cánh chỉ có thể kéo dài không quá 30 ngày. Nếu bạn bảo quản tôm trong thời gian lâu hơn, thịt tôm sẽ khó có thể đảm bảo được chất lượng và độ tươi ngon như ban đầu.

 

2.2 Cách bảo quản tôm trong tủ lạnh với số lượng nhiều

 

Đối với số lượng tôm nhiều, bạn có thể bảo quản bằng tủ lạnh có dung tích lớn như tủ lạnh panasonic 500l. Với kích thước khổng lồ như vậy, bạn có thể thoải mái bảo quản mọi loại thực phẩm với chiếc tủ lạnh này. Tuy nhiên đây chỉ là cách bảo quản tôm trong tủ lạnh nếu số lượng tôm quá nhiều, bạn vẫn có thể bảo quản tôm theo cách sau:

 

Nếu số lượng tôm mà bạn muốn bảo quản nhiều đến nỗi bạn không thể cho vào tủ lạnh, bạn nên chuẩn bị một thùng xốp sạch và một lượng đá nhất định dày khoảng 10cm lót dưới đáy thùng xốp.

 

Hướng dẫn cách bảo quản tôm

 

Tiếp đó, bạn cho lần lượt từng lớp tôm dày khoảng 10cm và xếp xen kẽ với 1 lớp đá liên tiếp như vậy tới khi hết tôm. Mặt trên cùng của thùng xốp bạn nên để một lớp đá cuối cùng để giúp tôm được tươi ngon hơn nhé. 

 

Sau quá trình xếp tôm, bạn tiến hành đậy kín nắp thùng xốp sau đó dùng băng keo dán nắp xung quanh thùng xốp để đảm bảo thùng đã được kín. Việc làm này sẽ giúp tôm không bị hở tránh ảnh hưởng đến quá trình bảo quản và chất lượng của tôm khi chế biến.

 

Khác với việc bảo quản tôm trong tủ lạnh Panasonic, khi bạn bảo quản số lượng lớn tôm như vậy thì bạn nên lưu ý về thời gian bảo quản sẽ không được lâu vì đá sẽ nhanh bị tan. Cách tốt nhất, bạn nên sử dụng trong vòng 1 đến 2 ngày sau đó.

 

2.3 Cách bảo quản tôm trong tủ lạnh bằng ngăn mát

 

Cách bảo quản tôm hiệu quả

 

Để bảo quản tôm trong tủ lạnh bằng ngăn mát, bạn có thể sử dụng dòng tủ lạnh samsung 2 cánh. Sản phẩm có các chức năng hiện đại, thông minh và vô cùng tiện lợi phù hợp để bạn thực hiện các chức năng làm mát, bảo quản thức ăn. 

 

Sau khi mua tôm về bạn tiến hành sơ chế bằng cách cắt bỏ phần đầu và chân tôm sau đó rửa sạch, để ráo nước trước khi thực hiện cách bảo quản tôm trong tủ lạnh. Bạn chuẩn bị một hộp bảo quản thực phẩm khô sạch sau đó bạn tiến hành xếp lần lượt tôm vào hộ. Cuối cùng, bạn chỉ cần đậy kín nắp hộp sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh samsung là có thể bảo quản khoảng từ 1 đến 2 ngày.

 

3. Lưu ý khi bảo quản tôm bằng tủ lạnh

 

Khi bảo quản tôm trong tủ lạnh, có một số điều quan trọng cần lưu ý để đảm bảo an toàn thực phẩm và giữ cho tôm tươi ngon như sau:

 

Lưu ý khi bảo quản tôm trong tủ lạnh

 

Bạn nên điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh sharp 4 cánh ở nhiệt độ thích hợp để bảo quản tôm. Nhiệt độ tốt nhất để bảo quản tôm là từ 0 độ C đến 4 độ C. Điều này giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và bảo quản tôm tươi ngon hơn trong thời gian dài hơn.

 

Đặt tôm trong túi ni lông hoặc hộp đựng thực phẩm kín đáo trước khi đặt vào tủ lạnh. Việc này giúp ngăn chặn tôm tiếp xúc trực tiếp với không khí trong tủ lạnh và giảm nguy cơ bị hoặc hỏng.

 

Trước khi sử dụng, hãy kiểm tra tình trạng của tôm để đảm bảo rằng chúng không bị hỏng hoặc có mùi lạ. Nếu thấy tôm có mùi khó chịu, màu sắc không bình thường hoặc có dấu hiệu của vi khuẩn, hãy loại bỏ ngay để tránh nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

 

Bài viết vừa rồi điện máy Htech đã chia sẻ đến bạn 10+ cách bảo quản tôm trong tủ lạnh. Mong rằng chia sẻ vừa rồi sẽ giúp ích được cho những ai đang quan tâm tới chủ đề này 

Bài viết liên quan

    Zalo