Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Thử ngay 10+ cách bảo quản dâu tây trong tủ lạnh tươi ngon như vừa mua ở chợ

Biên tập bởi khanhly
2024-04-08T14:06:00
0

Cách bảo quản dâu tây trong tủ lạnh như thế nào? Hãy cùng điện máy Htech theo dõi bài viết để được hướng dẫn cách bảo quản dâu lâu nhất nhé

Thử ngay 10+ cách bảo quản dâu tây trong tủ lạnh tươi ngon như vừa mua ở chợ

Dâu tây là loại hoa quả được rất nhiều người yêu thích, nhất là vào mùa hè, loại quả này lại càng được sử dụng nhiều hơn. Nhiều gia đình thường xuyên có thói quen mua dâu tây về bảo quản trong tủ lạnh nhưng thời gian không được lâu. Vậy cách bảo quản dâu tây trong tủ lạnh hiệu quả và duy trì chất dinh dưỡng lâu nhất như thế nào? Hãy cùng điện máy Htech tìm hiểu ngay bên dưới.

 

1. Dâu tây bảo quản trong tủ lạnh tối đa bao lâu?

 

Dâu tây là loại hoa quả mang hương vị chua ngọt, rất nịnh vị giác nên nhật được sự yêu thích của rất nhiều người. Ngoài việc mang đến cảm giác ngon miệng khi thưởng thức, dâu tây còn cung cấp nhiều dưỡng chất như vitamin C, kali, và chất xơ, có lợi cho sức khỏe nếu tiêu thụ đều đặn. Cũng chính vì vậy, dâu tây luôn được các bà nội trợ ưu tiên mua về dự trữ trong tủ lạnh.

 

Trước khi tìm hiểu cách bảo quản dâu tây trong tủ lạnh, hãy cùng nhau xem qua liệu dâu tây sẽ để tủ lạnh được trong khoảng thời gian bao lâu nhé? 

 

Dâu tây bảo quản tủ lạnh được bao lâu?

 

Thông thường, dâu tây có thể được bảo quản trong tủ lạnh sanaky tối đa khoảng 3 đến 7 ngày. Tuy nhiên, để giữ cho dâu tươi lâu hơn, bạn nên chọn những quả chưa chín màu đỏ đậm, không bị tổn thương hoặc nứt vỏ, và lưu trữ chúng trong túi hoặc hộp chứa thực phẩm kín đáo trong tủ lạnh 2 cánh để bảo quản chúng được lâu hơn.

 

Bên cạnh việc lựa chọn dâu tây để bảo quản, muốn bảo quản dâu tây trong thời gian dài nhất có thể bạn nên biết qua về cách bảo quản dâu tây trong tủ lạnh đúng cách và hiệu quả. Để biết các phương pháp duy trì chất dinh dưỡng và bảo quản dâu tây trong tủ lạnh samsung lâu nhất có thể, mời bạn theo dõi phần tiếp theo của bài viết.

 

2. Cách bảo quản dâu tây trong tủ lạnh hiệu quả nhất

 

Để có thể bảo quản dâu tây lâu nhất mà vẫn giữ được độ thơm ngon, điện máy Htech sẽ hướng dẫn bạn các cách bảo quản dâu tây trong tủ lạnh hiệu quả nhất. Mời bạn theo dõi ngay:

 

Cách bảo quản dâu tây trong tủ lạnh hiệu quả

 

2.1 Chọn dâu tây trước khi bảo quản trong tủ lạnh

 

Muốn bảo quản dâu tây trong tủ lạnh panasonic lâu hơn, bạn nên chọn những quả dâu tây có màu đỏ tươi và đồng đều trên toàn bộ bề mặt. Tránh chọn những quả có vùng màu xanh hoặc màu trắng vì có thể chúng chưa chín hoàn toàn, khi bảo quản sẽ thiếu đi độ thơm ngon.

 

Đồng thời, bạn nên chọn những quả dâu tây có kích thước trung bình đến lớn. Quả quá nhỏ có thể không chứa đầy đủ nước và có thể bị khô. Nếu bạn bảo quản trong thời gian dài sẽ làm mất đi độ thơm ngon và chất dinh dưỡng vốn có của dâu tây. 

 

Hướng dẫn cách bảo quản dâu tây

 

Như vậy, bằng cách chọn ra những quả dâu tây đạt chuẩn, tươi ngon và đẹp mắt, bạn đã có thể giúp cho quá trình bảo quản chúng được kéo dài hơn. Hãy lưu ý và tiến hành cách bảo quản dâu tây trong tủ lạnh này để luôn được thưởng thức những quả dâu tây ngon lành nhất nhé!

 

2.2 Xử lý dâu tây trước khi bảo quản

 

Để tiến hành cách bảo quản dâu tây trong tủ lạnh aqua một khoảng thời gian dài, bạn cần tiến hành các bước xử lý dâu tây. Bước đầu tiên để bảo quản dâu tây tốt nhất chính là không nên rửa dâu tây vì độ ẩm của nước có thể khiến cho dâu tây nhanh bị hỏng hơn. Thay vào đó, bạn có thể ngâm chúng với nước giấm (pha nước với giấm theo tỷ lệ 1:10) để loại bỏ các loại vi khuẩn.

 

Hướng dẫn cách bảo quản dâu tây

 

Muốn vệ sinh dâu sạch sẽ để bảo quản tủ lạnh aqua 186l, bạn nên dùng bình xịt chứa dung dịch giấm nước vừa pha và xịt xung quanh trái dâu. Trong quá trình xịt bạn có thể dùng tay xoay quả dâu để làm sạch chúng dễ dàng hơn. Đặc biệt, bạn nên giữ lại cuống và lá dâu tây để quá trình bảo quản được lâu hơn.

 

2.3 Cách bảo quản dâu tây trong tủ lạnh với nhiệt độ 0 đến 2 độ C

 

Dâu tây thường sẽ được bảo quản tốt nhất trong tủ lạnh hitachi 540 lít với mức nhiệt độ từ 0 đến 2 độ C. Đây được xem là mức nhiệt độ lý tưởng giúp dâu tây giữ được độ tươi ngon và hương vị chua ngọt nhất định. Bên cạnh đó, giúp dâu tây tránh khỏi tình trạng vi khuẩn xâm nhập. Nhờ đó, dâu tây có thể bảo quản trong tủ lạnh Hitachi lâu hơn mức bình thường.

 

Hướng dẫn cách bảo quản dâu tây

 

Cách bảo quản dâu tây này sẽ giúp kéo dài thời gian sử dụng của dâu trong vòng 1 đến 2 tuần. Tuy nhiên, khi cho dâu tây vào trong tủ lạnh, bạn cần tiến hành cho chúng vào trong túi zip hoặc hộp đựng chuyên dụng.

 

2.4 Cách bảo quản dâu tây trong tủ lạnh bằng túi zip

 

Bảo quản dâu tây trong túi zip là một trong những phương pháp được không ít bà nội trợ áp dụng. Mặc dù phương pháp này không mới nhưng lại rất hiệu quả và giúp kéo dài thời gian bảo quản của dâu.

 

Để bảo quản dâu bằng cách này, bạn cho dâu vào trong túi zip và nên lưu ý rằng không khí trong túi zip đã bị đẩy ra ngoài hết. Đặc biệt, không nên nhồi nhét dâu tây quá chật vì rất có thể bạn sẽ làm dập chúng trong quá trình bảo quản. Điều này sẽ vô tình khiến cho dâu tây dễ hỏng hơn bao giờ hết.

 

2.5 Cách bảo quản dâu tây trong tủ lạnh bằng ngăn đông

 

Ngăn đông trong tủ lạnh toshiba 150l sẽ là phương pháp tuyệt vời nhất giúp bạn bảo quản dâu tây trong vòng 1 đến 2 tháng. Dâu tây đông lạnh thường sẽ có vị ngọt như kem. Bằng cách bảo quản dâu tây này bạn có thể sử dụng ngay sau khi chúng đã được đông lạnh hoặc có thể dùng trang trí trên bánh kem để tăng hương vị cho chiếc bánh.

 

Hướng dẫn cách bảo quản dâu tây

 

Để bảo quản dâu tây trong tủ lạnh Toshiba, bạn cần cho dâu tây vào hộp đựng. Lưu ý bỏ cuống và lá dâu tây, cắt đôi hoặc cắt lát nếu bạn mong muốn. Điều này sẽ giúp dâu tây tránh khỏi các loại vi khuẩn xâm nhập và ngon hơn khi thưởng thức.

 

Nếu gia đình bạn đang có sẵn một ít dâu tây và muốn sử dụng chúng trong khoảng thời gian dài hãy áp dụng thử những cách trên của điện máy Htech ngay nhé. Đây đều là những phương pháp bảo quản dâu tây hiệu quả đã được các bà nội trợ kiểm chứng và áp dụng qua. 

 

Bài viết vừa rồi điện máy Htech đã giới thiệu đến bạn thời gian bảo quản dâu tây và cách bảo quản dâu tây trong tủ lạnh hiệu quả nhất. Mong rằng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp được cho những ai đang quan tâm đến chủ đề này!

Bài viết liên quan

    Zalo