Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Thử ngay cách bảo quản táo trong tủ lạnh thơm ngon như vừa mua mới

Biên tập bởi khanhly
2024-03-28T20:05:00
0

Cách bảo quản táo trong tủ lạnh như thế nào để giúp táo luôn tươi ngon? Sau đây, mời bạn cùng điện máy Htech theo dõi bài viết để cùng tìm hiểu nhé!

Thử ngay cách bảo quản táo trong tủ lạnh thơm ngon như vừa mua mới

Cách bảo quản táo trong tủ lạnh đang nhận được không ít sự quan tâm của các bà nội trợ. Táo được biết đến là một loại trái cây thơm ngon, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho con người. Vậy làm sao để bảo quản táo tốt nhất? Sau đây, mời bạn cùng điện máy Htech tìm hiểu cách bảo quản táo bằng tủ lạnh hiệu quả, duy trì chất dinh dưỡng như vừa mua ngoài chợ nhé!

 

1. Táo bảo quản được bao lâu trong tủ lạnh?

 

Trước khi tìm hiểu cách bảo quản táo trong tủ lạnh, chúng ta hãy cùng xem liệu táo sẽ bảo quản được bao lâu trong môi trường nhé. Trái táo được biết tới là một loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe con người. Vì vậy, loại quả này được rất nhiều người ưa chuộng và bảo quản trong tủ lạnh Sanaky. 

 

Thông thường, táo khi đặt ở môi trường ngoài sẽ có thể bảo quản được trong vòng từ 3 đến 5 ngày. Tuy nhiên, nếu bạn biết đến cách bảo quản táo trong tủ lạnh, thời gian bảo quản của táo sẽ kéo dài hơn nữa so với những gì bạn mong muốn. 

 

Táo có thể bảo quản trong bao lâu?

 

Theo các nghiên cứu, táo tươi sau khi mua về và bảo quản trong tủ lạnh panasonic 3 cánh có thể duy trì được các chất dinh dưỡng và tăng thêm độ tươi ngon cho sản phẩm như vừa mua ở chợ. Trung bình, nếu bạn bảo quản táo ở ngăn mát tủ lạnh hitachi, thời gian bảo quản có thể kéo dài đến 1 - 2 tuần. Nhưng nếu bạn bảo quản táo ở ngăn đông tủ lạnh aqua 4 cánh, thời gian bảo quản của táo có thể kéo dài tới 8 tháng.

 

Tuy nhiên, để táo có giữ được thời gian bảo quản lâu như vậy mà không làm thay đổi chất dinh dưỡng cần những bí quyết và phương pháp nhất định. Sau đây, điện máy Htech mời bạn theo dõi phần tiếp theo của bài viết để biết cách bảo quản táo trong tủ lạnh hiệu quả nhất nhé!

 

2. Cách chọn táo để bảo quản trong tủ lạnh như thế nào?

 

Hướng dẫn chọn táo để bảo quản

 

Trước khi biết đến cách bảo quản táo trong tủ lạnh, bạn cần biết qua một số phương pháp chọn táo sau đây để chọn được những quả táo thơm ngon nhất nhé. Việc chọn những quả táo ngon sẽ giúp bảo quản được táo lâu hơn trong tủ lạnh toshiba 194 lít.

 

2.1 Chọn táo dựa trên màu sắc

 

Để chọn được táo ngọt, bạn nên dựa vào màu sắc của táo. Nếu quả táo có màu đỏ càng sẫm và một ít chấm liti trên vỏ, khi bạn thưởng thức quả táo sẽ mang lại cảm giác ngon ngọt hơn bình thường. 

 

Tuy nhiên, nếu màu táo loang lổ và còn một ít màu xanh, khả năng cao quả táo sẽ bị chua. Bạn không nên chọn những quả táo này để bảo quản trong tủ lạnh 2 cánh samsung. Bởi mùi vị của táo cũng sẽ bị ảnh hưởng theo thời gian bảo quản. 

 

Hướng dẫn chọn táo để bảo quản

 

2.2 Chọn táo dựa vào kích thước và hình dáng

 

Những quả táo có kích thước và hình dáng vừa phải được cho là thích hợp để tiến hành cách bảo quản táo trong tủ lạnh. Những quả táo có dáng cân đối, vỏ ngoài xù xí được đánh giá là ngon ngọt hơn so với những quả táo có vẻ ngoài láng bóng.

 

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên chọn táo đã có vỏ ngoài dập nát. Loại táo này dù bạn có bảo quản trong tủ lạnh casper cũng khó thể nào giữ được chất dinh dưỡng như ban đầu. Thậm chí, còn tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập vào táo và ảnh hưởng đến những quả táo thơm ngọt khác cùng ngăn tủ lạnh. 

 

2.3 Chọn táo dựa vào mùi thơm

 

Táo sẽ có mùi thơm rất tự nhiên và dễ chịu, táo càng chín mùi thơm lại càng đậm. Đối với những quả táo bị chín ép, mùi thơm sẽ rất nhạt, thậm chí là không có mùi. Những quả táo như vậy thường không ngọt và không thích hợp để bảo quản trong tủ lạnh mini electrolux.

 

Hướng dẫn chọn táo bảo quản

 

3. Cách bảo quản táo trong tủ lạnh luôn thơm ngọt

 

Sau khi đã chọn được những quả táo thơm ngon nhất, điện máy Htech sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản táo trong tủ lạnh hiệu quả đã được nhiều bà nội trợ áp dụng và thành công. Cùng theo dõi ngay: 

 

3.1 Cách bảo quản táo trong tủ lạnh bằng giấy

 

Trước khi tiến hành bảo quản táo trong tủ lạnh xiaomi, bạn hãy dùng giấy bọc những quả táo này lại. Việc bọc táo giúp cho bạn ngăn cách quả táo lành với những quả táo chẳng may bị hỏng trong quá trình bảo quản, giúp chung không lây lan vi khuẩn gây hại cho nhau. Nhờ đó, táo sẽ được bảo quản trong tủ lạnh lâu hơn những gì bạn mong muốn.

 

Cách bảo quản táo trong tủ lạnh

 

Ngoài ra, bảo quản táo theo cách này còn giúp bạn giữ được hương vị thơm ngọt của táo và giữ được các chất dinh dưỡng cần thiết. Khi sử dụng, bạn chỉ cần lấy táo từ trong tủ lạnh ra và rửa sạch lại lần nữa là được.  

 

3.2 Cách bảo quản táo trong tủ lạnh bằng khăn ẩm

 

Đây là một trong những cách bảo quản táo được rất nhiều bà nội trợ sử dụng. Trước khi cho táo vào tủ lạnh Panasonic 550l, các bà nội trợ vẫn thường có thói quen phủ khăn ẩm lên bề mặt của táo. Tiếp đó, táo sẽ được đặt vào những hộp có lỗ hoặc thùng xốp hở để không khí dễ lưu thông.

 

Cách bảo quản táo này giúp duy trì được độ tươi ngon và chất dinh dưỡng của táo như vừa hái trên cây. Nếu bạn vừa mua một thùng táo và muốn bảo quản chúng, bạn hãy áp dụng thử cách này xem sao nhé!

 

3.3 Cách bảo quản táo trong tủ lạnh bằng hộp

 

Cách bảo quản táo trong tủ lạnh hiệu quả

 

Khi bảo quản táo trong tủ lạnh aqua 120l bằng hộp, bạn tiến hành vệ sinh sạch sẽ hộp đựng và đợi nước ráo khô. Sau đó, bạn lần lượt xếp táo vào bên trong nhưng lưu ý là không nên đậy nắp hộp để táo không vì nóng quá mà dễ hư hỏng.

 

Khi đã xếp đầy hộp táo, bạn hãy tiến hành đẩy hộp táo cần bảo quản vào ngăn sâu nhất trong tủ lạnh. Như vậy, bạn đã có thể bảo quản táo trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 tuần vô cùng tiện lợi rồi.

 

Nhiệt độ thích hợp để bảo quản táo dưới ngăn mát tủ lạnh được cho là 4 đến 6 độ C. Với mức nhiệt này, táo sẽ được bảo quản trong vòng 1 đến 2 tuần. Nhiệt độ thích hợp để bảo quản táo trong tủ đông là - 18 độ C. Với mức nhiệt lý tưởng như vậy, bạn có thể bảo quản táo từ 8 tháng đến 1 năm trong tủ đông mà không làm thay đổi hương vị hay chất dinh dưỡng của táo.

 

Bài viết vừa rồi điện máy Htech đã chia sẻ đến bạn cách bảo quản táo trong tủ lạnh hiệu quả và đảm bảo thực phẩm luôn được tươi ngon. Mong rằng những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình bảo quản thực phẩm sắp tới!

Bài viết liên quan

    Zalo