Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Bí quyết ướp thịt ba chỉ nướng bếp điện hấp dẫn. Cách ướp thịt ba chỉ nướng bếp điện

Biên tập bởi phuonganh
2024-05-29T09:40:00
0

Cách ướp thịt ba chỉ nướng bếp điện đơn giản mà hiệu quả, giúp cho thịt nướng từ bếp điện thêm phần hấp dẫn. Hãy tham khảo cách ướp và nướng thịt sao cho thơm ngon, mà không bị khô hay cứng

Bí quyết ướp thịt ba chỉ nướng bếp điện hấp dẫn. Cách ướp thịt ba chỉ nướng bếp điện

Ướp thịt ba chỉ nướng trên bếp điện có lẽ là một trong những cách nướng thịt hiện đại và phổ biến nhất trong một thế giới hiện đại như ngày nay. Chúng ta có thể bắt gặp bữa tiệc nướng thịt ba trên bếp nướng sunhouse, bếp nướng Bosch từ các bữa tiệc gia đình đến những buổi họp mặt bạn bè.

Vậy cách ướp thịt ba chỉ nướng bếp điện thơm ngon có khó không? Cùng tìm hiểu bí quyết ướp thịt ba chỉ nướng bếp điện hấp dẫn cùng Điện máy Htech nhé!

 

1. Nguyên liệu chuẩn bị ướp thịt ba chỉ nướng bếp điện

 

Để có món thịt ba chỉ nướng bếp điện thơm ngon, việc chuẩn bị nguyên liệu là bước không thể thiếu. Trước tiên, bạn cần chọn loại thịt ba chỉ tươi ngon, có lớp mỡ và nạc đều nhau để đảm bảo khi nướng thịt không bị khô mà vẫn giữ được độ mềm mại. Thịt ba chỉ nên được cắt thành những miếng vừa phải, dày khoảng 1-1.5 cm để gia vị thấm đều và dễ nướng.

Về phần gia vị, bạn sẽ cần các nguyên liệu sau: 

  1. Tỏi băm
  2. Hành băm
  3. Ớt băm
  4. Tiêu
  5. Dầu hào
  6. Nước mắm
  7. Mật ong
  8. Xì dầu
  9. Dầu ăn 
Nguyên liệu chuẩn bị ướp thịt ba chỉ nướng bếp điện
Nguyên liệu chuẩn bị ướp thịt ba chỉ nướng bếp điện

 

Công dụng: 

- Tỏi và hành băm nhuyễn giúp tăng thêm hương vị đậm đà cho món ăn.

- Ớt băm mang lại chút cay nồng hấp dẫn. 

- Tiêu, dầu hào, nước mắm, mật ong và xì dầu là những gia vị cơ bản để ướp thịt

Đừng quên chọn các gia vị tươi và chất lượng để đảm bảo món ăn thơm ngon và an toàn cho sức khỏe. Khi chọn mua gia vị, hãy ưu tiên những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng này, bạn đã sẵn sàng bước vào công đoạn ướp thịt và nướng để tạo ra món ăn hấp dẫn cho gia đình và bạn bè.

 

3. Sơ chế thịt ba chỉ trước khi ướp thịt ba chỉ nướng bếp điện

 

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu thì việc sơ chế thịt ba chỉ trước khi ướp thịt ba chỉ nướng bếp điện cũng rất quan trọng. 

Bạn có thể thực hiện việc sơ chế trước khi ướp thịt ba chỉ nướng bếp điện Hafele như sau: 

1. Trước hết, bạn cần rửa sạch thịt ba chỉ dưới vòi nước lạnh, sau đó dùng khăn giấy thấm khô. Để loại bỏ mùi hôi và làm thịt mềm hơn, bạn có thể ngâm thịt trong nước muối pha loãng hoặc nước cốt chanh khoảng 5-10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. 

2. Khi cắt thịt, hãy đảm bảo cắt theo chiều ngang thớ thịt, thành các miếng dày khoảng 1-1.5 cm. Điều này giúp thịt không bị dai khi nướng và gia vị thấm đều hơn.

 

Sơ chế thịt ba chỉ trước khi ướp thịt ba chỉ nướng bếp điện
Sơ chế thịt ba chỉ trước khi ướp thịt ba chỉ nướng bếp điện

 

Lưu ý: Có một mẹo để thịt không bị dai khi nướng là sau khi cắt, bạn nên đập nhẹ các miếng thịt bằng búa đập thịt hoặc mặt dao. Điều này giúp phá vỡ các sợi cơ, làm thịt mềm hơn. Ngoài ra, việc ướp thịt với một ít dầu ăn cũng giúp giữ độ ẩm cho thịt, tránh bị khô khi nướng.

 

4. Cách ướp thịt ba chỉ nướng bếp điện ngon nhất 

 

Sau khi sơ chế và chuẩn bị xong bước quan trọng khiến cho bựa thịt ba chỉ nướng bếp điện sunhouse được ngon nhất chính là việc ướp. Dưới đây sẽ là công thức ướp thịt ba chỉ nướng bếp điện ngon nhất!

 

4.1 Cách ướp thịt ba chỉ nướng bếp điện  

 

1. Sau khi đã sơ chế thịt ba chỉ, bạn bắt đầu tiến hành ướp thịt với các gia vị sau: 1 thìa hạt nêm, 1 thìa đường, 1 thìa mật ong, 1 thìa nước mắm ngon, 1 thìa dầu hào, 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh đầu hành băm nhỏ, 1 muỗng canh tỏi băm nhỏ và 1/2 muỗng cà phê tiêu xay. 

(Tất cả các nguyên liệu này được trộn đều để thịt thấm gia vị. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên ướp thịt ít nhất 2 tiếng hoặc tốt hơn là để qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh.)

3. Khi gia vị đã ngấm đều vào thịt, bạn có thể bắt đầu nướng thịt bằng lò nướng điện. Đây là cách ướp thịt ba chỉ nướng bếp điện theo kiểu truyền thống, mang đến hương vị đậm đà và thơm ngon.

 

 Cách ướp thịt ba chỉ nướng bếp điện 

 

4.2 Cách ướp thịt ba chỉ nướng bếp điện  theo kiểu BBQ

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Thịt ba chỉ: khoảng 500gr
  • Hành lá
  • Tỏi, hành tím
  • Dầu hào, dầu ăn
  • Các loại gia vị như: hạt nêm, muối, đường,...

Các bước tiến hành

Sơ chế nguyên liệu:

  • Bóc vỏ tỏi, hành lá rửa sạch và để ráo nước. Đập dập tỏi và băm nhỏ, hành cắt đầu và băm nhỏ. Phần lá hành cũng băm nhỏ và để riêng.
  • Thịt ba chỉ đem rửa sạch với nước muối pha loãng, sau đó rửa lại bằng nước sạch và để ráo.
  •  
Cách ướp thịt ba chỉ nướng bếp điện  theo kiểu BBQ
Cách ướp thịt ba chỉ nướng bếp điện  theo kiểu BBQ
  •  

Cách ướp thịt ba chỉ nướng bếp điện:

  • Cắt thịt thành miếng nhỏ rồi ướp với các gia vị gồm: 1 thìa đường, 1 thìa nước mắm, 1/2 thìa muối, 1 thìa hạt nêm, 1 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh sốt cay, 1/3 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng canh dầu ăn. Trộn đều tất cả các gia vị với nhau và để khoảng 1-2 tiếng cho thịt thấm đều gia vị.

Sau khi thịt đã thấm gia vị, bạn xiên thịt vào các que và xếp đều các xiên thịt lên bếp nướng điện kiểu tiệc BBQ. Nướng thịt bằng bếp điện giúp đảm bảo an toàn và dễ kiểm soát nhiệt độ, mang đến hương vị không thua kém so với nướng bằng lò than.

Với các công thức ướp thịt ba chỉ nướng bếp điện này, cả gia đình bạn sẽ có những phút giây vui vẻ, hạnh phúc khi cùng nhau thưởng thức những miếng thịt thơm ngon, hấp dẫn.

 

5. Thời gian ướp thịt ba chỉ nướng bếp điện bao lâu là tốt nhất?

 

Thời gian ướp thịt tốt nhất là ít nhất 30 phút để gia vị thấm vào thịt. Tuy nhiên, để thịt thật đậm đà và thơm ngon, bạn nên ướp thịt qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh. Thời gian ướp lâu hơn giúp các gia vị thấm sâu vào từng thớ thịt, tạo nên hương vị đặc biệt cho món ăn.

Nếu thiếu một số gia vị, bạn có thể thay thế bằng những nguyên liệu khác để đảm bảo hương vị cho món thịt ba chỉ nướng:

  1. Thiếu dầu hào: Có thể thay thế bằng xì dầu (nước tương) kết hợp với một ít đường để tạo độ ngọt và màu sắc tương tự.
  2. Thiếu mật ong: Sử dụng đường nâu hoặc siro ngô để tạo độ ngọt và bóng cho thịt.
  3. Thiếu tỏi băm: Có thể thay thế bằng bột tỏi hoặc tỏi khô băm nhuyễn.
  4. Thiếu hành băm: Dùng hành khô băm nhỏ hoặc bột hành thay thế.
  5. Thiếu nước mắm: Có thể sử dụng xì dầu (nước tương) nhưng cần điều chỉnh lượng muối để tránh quá mặn.

Những thay thế này giúp bạn linh hoạt hơn trong việc chuẩn bị nguyên liệu mà vẫn đảm bảo món ăn thơm ngon, hấp dẫn.

 

Có thể nói, với công thức và các bước thực hiện đơn giản này, bạn sẽ có món thịt ba chỉ nướng bếp điện thơm ngon, đậm đà, khiến cả gia đình bạn phải mê mẩn.

Bài viết liên quan

    Zalo