Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Các lỗi sự cố bình nóng lạnh và cách khắc phục tại nhà nhanh chóng

Biên tập bởi khanhly
2024-01-09T16:06:33
0

Các lỗi sự cố bình nóng lạnh mà bạn thường gặp phải là gì? Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục dễ dàng nhất cho mọi gia đình ngay dưới bài viết

Các lỗi sự cố bình nóng lạnh và cách khắc phục tại nhà nhanh chóng

Bình nóng lạnh là sản phẩm quen thuộc xuất hiện trong hầu hết các gia đình Việt Nam. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sản phẩm này các hộ gia đình khó tránh khỏi các lỗi thường gặp dưới đây. Cùng điện máy Htech theo dõi và tìm cách khắc phục dễ dàng nhé!

1. Tìm lỗi và khắc phục sự cố khi dùng bình nóng lạnh

Dưới đây là một số lỗi bình nóng lạnh thường gặp phải, bạn có thể tham khảo để tìm cách khắc phục nhanh chóng cho bình nước nóng lạnh của gia đình mình.

1.1 Bình nóng lạnh không nóng

Nếu bình nóng lạnh nhà bạn bật mãi mà không nóng dù đã chờ 30 phút khả năng cao nguyên nhân bình nước nóng lạnh không nóng là do thanh đốt bình nóng lạnh đã bị hỏng. Để chắc chắn hơn tình trạng này, bạn có thể nhờ thợ đến kiểm tra giúp.

Lỗi bình nóng lạnh không nóng

Sau khi kiểm tra xong, thợ sửa sẽ giúp bạn thay thế thanh đốt nóng của bình. Nhờ đó, bình nước nóng lạnh nhà bạn sẽ trở lại hoạt động bình thường, bạn không cần phải lo lắng về vấn đề nước nóng nữa.

1.2 Bình nóng lạnh nhà bạn bị chập điện

Tình trạng bình tắm nóng lạnh bị chập điện mặc dù xảy ra khá hi hữu nhưng bạn nên đặc biệt lưu ý tình trạng này bởi nó có thể gây ra nguy hiểm cho chính người thân trong gia đình. Nguyên dân dẫn đến tình trạng này có thể do vật cách điện trong sợi dây maro của vật bị hỏng.

Trong trường hợp đặc biệt nguy hiểm này, cách tốt nhất bạn nên làm là ngắt nguồn điện ngay lập tức và gọi thợ đến sửa. Bạn lưu ý không nên tự sửa bình nóng lạnh để chống giật bình nóng lạnh.

1.3 Bình nóng lạnh nhà bạn bị rỉ rất nhiều nước

Nếu bình tắm nóng lạnh của gia đình bạn sử dụng lâu năm và xuất hiện tình trạng rỉ nước rất có thể nguyên nhân chủ yếu là do không được bảo dưỡng kỹ lưỡng và đúng hạn. Trong sản phẩm này có thanh magie bình nóng lạnh, khả năng cao thanh magie đã bị ăn mòn dẫn đến tình trạng này.

Sửa bình nóng lạnh bị rỉ nước

Để khắc phục tình trạng rỉ nước thường xuyên xảy ra, bạn nên kiểm tra thanh magie và thay mới nếu phát hiện tình trạng bị hỏng.

1.4 Bình nóng lạnh nhà bạn phát ra tiếng ồn

Sản phẩm bình nóng lạnh có thể do sử dụng lâu ngày không được vệ sinh đúng cách nên dẫn đến tình trạng đóng cặn dưới đáy bình. Cách khắc phục tình trạng này rất đơn giản và không làm tốn quá nhiều thời gian cũng như chi phí của bạn.

Bạn chỉ cần cọ rửa bình chứa nước thanh đốt cũng như ống dẫn bình của sản phẩm để khắc phục tình trạng bình nước nóng lạnh phát ra tiếng ồn.

1.5 Bình nóng lạnh nhà bạn bị quá tải

Thông thường, khi sử dụng bình nước nóng lạnh chỉ cần bật công tắc trước 10-15 phút. Nhưng nếu bạn để bình nước nóng lạnh nhà mình hoạt động 24/24 thì khả năng cao sẽ bị quá tải.

Trong trường hợp này, bạn nên chú ý thời gian bật/ tắt của bình nước nóng lạnh tránh để tình trạng này xảy ra. Hiện tượng này không chỉ gây quá tải cho bình tắm nước nóng nhà bạn mà còn tiêu tốn khá nhiều điện năng.

2. Lưu ý khi sửa bình nóng lạnh nhà bạn

Trong tình trạng sản phẩm bình nóng lạnh nhà bạn bị hỏng, hay gặp phải các sự cố trên cách tốt nhất bạn nên làm đó chính là nhờ sự giúp đỡ của thợ sửa bình tắm nóng lạnh. Tuy nhiên, bạn cũng chớ bỏ qua những lưu ý sau đây:

Lưu ý khi dùng bình nóng lạnh

Chọn mua bình nóng lạnh tại địa chỉ uy tín, chất lượng để đảm bảo bình nước nóng lạnh nhà bạn được bảo hành đầy đủ, tiết kiệm chi phí sửa. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng tìm mua được các linh kiện tốt nhất, chính hãng.

  • Thường xuyên vệ sinh bình chứa nóng lạnh cũng là cách giúp bạn có thể sử dụng tốt hơn sản phẩm của mình. Bình chứa nóng lạnh nhà bạn sẽ tránh được các tình trạng hỏng hóc, đóng cặn,...
  • Bạn cũng nên chú ý không nên bật bình nóng lạnh 24/24, thay vào đó chỉ nên bật khi cần sử dụng đến trước 10-15 phút. Khoảng thời gian này đã đủ để bạn có nước nóng sử dụng ngay. Nếu bình tắm nóng lạnh nhà bạn có dung tích lớn, bạn có chỉ cần bật một lần duy nhất là đã đủ sử dụng cho cả gia đình.
  • Để đảm bảo sản phẩm bình nước nóng lạnh nhà bạn được tìm ra lỗi chính ác và khắc phục hiệu quả. Bạn nên gọi thợ đến để kiểm tra, với chuyên môn và kỹ thuật của thợ sửa bình sẽ giúp bạn nhanh chóng giải quyết được các vấn đề của sản phẩm.

Trên đây là những lỗi cơ bản thường gặp khi sử dụng bình nóng lạnh và những cách khắc phục dễ dàng nhất. Mong rằng bài viết có thể cung cấp thêm thông tin mà bạn đang quan tâm đến.

Bài viết liên quan

    Zalo