Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Dấu hiệu nhận biết khi nào gia đình bạn cần sửa bình nóng lạnh? Tìm hiểu ngay

Biên tập bởi khanhly
2024-01-17T16:05:00
0

Sửa bình nóng lạnh và cách nhận biết tình trạng bình nóng lạnh hư hỏng nặng nề. Các gia đình có bình nước nóng lạnh cần lưu ý những dấu hiệu sau.

Dấu hiệu nhận biết khi nào gia đình bạn cần sửa bình nóng lạnh? Tìm hiểu ngay

Sửa bình nóng lạnh là vấn đề đang được nhiều gia đình quan tâm hiện nay, bởi sau một thời gian sử dụng bình nóng lạnh sẽ bị xuống cấp rất nhiều. Dưới đây là một số dấu hiệu giúp gia đình bạn nhận biết các trường hợp bình nóng lạnh cũ cần sửa chữa & khắc phục vấn đề.

 

1. Các trường hợp cần sửa bình nóng lạnh kịp thời

 

Bình nóng lạnh đã trở thành sản phẩm quá quen thuộc với nhiều gia đình, đặc biệt là vào mùa đông. Mỗi khi mùa đông đến, nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh của nhiều gia đình lại tăng cao. Điều này dẫn đến bình nóng lạnh quá tải, dễ hư hỏng.

 

Đó cũng là lúc một số dịch vụ sửa bình nóng lạnh nhận được quan tâm của nhiều gia đình như: sửa bình nóng lạnh cầu giấy, sửa chữa bình nóng lạnh picenza tại hà nội, sửa bình nóng lạnh tại đà nẵng, sửa bình nóng lạnh tại nhà thái nguyên,... Tuy nhiên, cũng có không ít gia đình khó phát hiện tình trạng bình nóng nhà mình cần sửa chữa.

 

Bình nóng lạnh cần sửa khi nào?

 

Vậy khi nào cần sửa bình nóng lạnh? Đây là một số dấu hiệu điện máy Htech tìm hiểu và tổng hợp được cho thấy bình tắm nóng lạnh nhà bạn cần được sửa như sau:

 

1.1 Sửa bình nóng lạnh khi có mùi khét nguy hiểm

 

Trường hợp bình nước nóng bị khét, bạn nên cẩn thận vì khả năng cao bình tắm nóng lạnh nhà bạn có nguy cơ bị cháy. Đây là một trường hợp vô cùng gây nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình. Bạn nên chú ý hết sức cẩn thận.

 

Nếu phát hiện bình nóng lạnh có mùi khét hay có dấu hiệu tóe tia lửa, bạn cần nhanh tay dập cầu giao để tránh ảnh hưởng đến các thiết bị khác trong nhà. Bên cạnh đó, bạn cũng nên gọi cho thợ đến sửa bình nóng lạnh ngay lập tức tránh “đêm dài lắm mộng” có thể khiến cho bình nóng lạnh hư hại nhiều hơn.

1.2 Sửa bình nước nóng lạnh khi bị rò nước quá nhiều

 

Bình nước nóng bị rỉ nước báo hiệu đến lúc cần sửa bình nóng lạnh. Hiện tượng này xảy ra khi thanh đốt bình nóng lạnh hoặc đường ống dẫn nước bị rò rỉ. Khi tình trạng này xảy ra sẽ khiến cho bình nóng lạnh bị hư hại, mài mòn dẫn đến han rỉ và giảm tuổi thọ của bình.

 

Sửa bình nóng lạnh khi bị rò ri nước

 

Trong trường hợp bình nóng lạnh bị rò rỉ do thanh đốt bình nóng lạnh sẽ dẫn đến tình trạng chập điện bình nóng lạnh. Cách tốt nhất bạn nên ngắt cầu giao và nhờ thợ đến sửa chữa để tránh gây nguy hiểm cho bản thân và gia đình.

 

Ngoài ra, nếu phát hiện bình nóng lạnh rò rỉ bởi các nguyên nhân nào khác, bạn nên ngắt điện bình nóng lạnh để bình nóng lạnh không vào điện. Khi nay, bạn mới bắt đầu sửa đảm bảo an toàn hơn.

 

1.3 Sửa bình nóng lạnh khi quá lâu nóng, nhanh hết nước

 

bình nóng lạnh không nóng gây ra nhiều bất tiện cho gia đình trong sinh hoạt. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như bình nóng lạnh cũ, trong bình tắm nóng lạnh không có nước hay bình tắm nóng lạnh đã bị quá tải.

 

Cách tốt nhất, gia đình nên thường xuyên bảo dưỡng bình nóng lạnh để phát hiện ra các vấn đề của sản phẩm. Từ đó, cũng dễ dàng đưa ra phương pháp sửa bình nóng lạnh khi thấy sản phẩm có dấu hiệu hư hại.

 

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra bình nóng lạnh có nước trong bể hay không trước khi bật. Bởi đây không chỉ là nguyên nhân khiến cho bình nóng lạnh lâu nóng mà còn có khả năng gây ra cháy nổ, hư hại thanh magie bình nóng lạnh, thanh đốt bình nóng lạnh,... và một số bộ phận khác của bình nước nóng.

 

2. sửa bình nóng lạnh bị hỏng như thế nào?

 

Một số thương hiệu bình nóng lạnh được các gia đình Việt sử dụng phổ biến hiện nay như: bình nóng lạnh ariston, bình nóng lạnh ferroli, bình nóng lạnh rossi, bình nóng lạnh picenza,... Nhưng dù thương hiệu nào chăng nữa, việc bình nóng lạnh hư hỏng và cần sửa chữa là không thể tránh khỏi.

 

Hướng dẫn cách sửa bình nóng lạnh hiệu quả

 

Khi phát hiện bình nóng lạnh hư hại theo các dấu hiệu trên, bạn có thể tham khảo cách sửa chữa bình nóng lạnh theo một số các phương pháp sau đây:

 

2.1 Tự tay sửa bình nóng lạnh tại nhà nhanh chóng

 

Htech không khuyến khích bạn sửa bình nóng lạnh tại nhà bởi rất nguy hiểm. Nếu bạn không đủ chuyên môn, kỹ thuật sẽ dễ dàng dẫn đến việc lắp đặt, phát hiện sai dấu hiệu, tình trạng của bình nóng lạnh.

 

Trường hợp này sẽ chỉ khiến cho bình nóng lạnh nhà bạn trở nên hư hại nặng hơn hoặc sẽ dễ dẫn đến nguy hiểm cháy nổ, chập điện cho chính cá nhân bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đủ tự tin về tay nghề của mình, bạn có thể chủ động sửa chữa bình nóng lạnh tại nhà giúp tiết kiệm chi phí thuê thợ.

 

Trước tiên, để sửa chữa bình nóng lạnh, bạn cần nắm được sơ đồ bình nóng lạnh và cấu tạo bình nóng lạnh. Tiếp đó, bạn có thể tìm kiếm một số từ khóa liên quan đến hãng bình nóng lạnh mà gia đình bạn đang sử dụng như: bình nóng lạnh ariston, bình nóng lạnh ferroli, bình nóng lạnh rossi, bình nóng lạnh picenza,...

 

Tùy thuộc vào cấu tạo bình nóng lạnh hay thương hiệu bình nước nóng mà bạn sử dụng sẽ có những cách sửa chữa khác nhau. Bạn yên tâm chỉ cần tìm kiếm đúng từ khóa sẽ giúp bạn có thể tự sửa bình nóng lạnh tại nhà mà không cần đến sự giúp đỡ của thợ.

 

2.2 Nhờ thợ đến sửa bình nóng lạnh tại nhà

 

Trong trường hợp bình nóng lạnh nhà bạn hư hỏng quá nặng nề hay bạn không thể tự sửa chữa bình nóng lạnh tại nhà. Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm một số địa chỉ uy tín chuyên sửa bình nước nóng lạnh tại nhà.

 

Nhờ thợ đến sửa bình nóng lạnh 

 

Dù bạn sinh sống ở bất cứ đâu, các thợ sửa chữa vẫn có thể đến và giúp đỡ bạn: 

  • Tiến hành kiểm tra và sửa bình nóng lạnh ariston bị rò nước
  • Tiến hành kiểm tra và sửa bình nóng lạnh picenza
  • Tiến hành kiểm tra và sửa chữa bình nóng lạnh ferroli
  • Tiến hành kiểm tra và sửa chữa bình nóng lạnh ariston
  •  

Nhờ thợ đến kiểm tra và sửa bình nóng lạnh sẽ giúp chẩn đoán đúng hơn các vấn đề của bình nóng lạnh nhà bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng không cần tốn công sức và lọ mọ kiểm tra khi chưa hiểu tình hình của sản phẩm.

 

Giá sửa bình nước nóng lạnh sẽ giao động từ 200 - 500 vnđ tùy mức độ hư hại của sản phẩm. Nếu phát hiện bình nóng lạnh có mức độ hư hại quá nhiều và gây tốn nhiều tiền sửa chữa, Htech khuyên bạn nên lựa chọn mua bình nóng lạnh mới.

 

Bài viết vừa rồi Htech đã chỉ ra các dấu hiệu cho thấy cần sửa bình nóng lạnh nhà bạn, mong rằng những chia sẻ vừa rồi của Điện máy Htech sẽ giúp bạn phát hiện kịp thời các vấn đề của bình nóng lạnh. Chúc bạn có một ngày làm việc vui vẻ!

Bài viết liên quan

    Zalo