Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Sản phẩm bình nóng lạnh nên bảo dưỡng khi nào? Cách bảo dưỡng chuyên nghiệp

Biên tập bởi khanhly
2024-01-17T11:30:00
0

Bình nóng lạnh sử dụng bao lâu thì cần bảo dưỡng? Cách bảo dưỡng bình nước nóng lạnh có khó hay không? Cùng điện máy Htech tìm hiểu ngay dưới đây!

Sản phẩm bình nóng lạnh nên bảo dưỡng khi nào? Cách bảo dưỡng chuyên nghiệp

Bình nóng lạnh sau một thời gian sử dụng sẽ gặp phải một số vấn đề trục trặc, khả năng làm nóng chậm,... Đây cũng chính là dấu hiệu cho thấy bình tắm nóng lạnh nhà bạn đến lúc cần bảo dưỡng. Tham khảo quy trình ngay dưới đây.

 

1. Nên bảo dưỡng bình nóng lạnh khi nào?

 

Bình nóng lạnh sau một khoảng thời gian sử dụng sẽ dễ gặp phải các tình trạng như bình nóng chậm, đèn bật không sáng,... Dù chưa đến thời gian bảo dưỡng nhưng có lẽ chiếc bình nóng nhà bạn đã hoạt động quá tải. Đây là thời điểm thích hợp để bạn tiến hành bảo dưỡng bình nước nóng lạnh.

 

Trung bình, dấu hiệu để nhận biết bình tắm nóng lạnh cần được bảo dưỡng sẽ dựa vào các dấu hiệu sau:

 

Khi nào bình nóng lạnh nên được bảo dưỡng?
  •  
  • Khi bình nước nóng lạnh bị rò rỉ nước

Bình tắm nóng lạnh không còn khả năng làm nóng hoặc làm nóng lâu

  • Đèn bình tắm nóng lạnh bật không sáng
  • Bạn không thể điều chỉnh được nhiệt độ nước nóng,…
  •  

Nếu bình nóng lạnh nhà bạn không gặp trục trặc hay vấn đề gì, bạn vẫn nên tiến hành bảo dưỡng định kỳ 1 - 2 lần/ năm. Việc bảo dưỡng bình nước nóng giúp kéo dài tuổi thọ hoạt động của bình, giúp cho sản phẩm được hoạt động với hiệu suất tốt hơn và hạn chế tình trạng phải sửa bình nóng lạnh.

 

Đối với nguồn nước biển và giếng khoan: cần vệ sinh sản phẩm bình nước nóng lạnh 2 - 3 năm/ lần để đảm bảo bình hoạt động tốt.

Đối với nguồn nước máy: Bạn nên bảo dưỡng từ 3 - 5 lần/ năm để bình tắm nóng lạnh không bị đóng cặn, giúp nguồn nước sinh hoạt được sạch sẽ và tinh khiết hơn.

 

2. Quy trình bảo dưỡng bình nóng lạnh tại nhà

 

Bạn có thể gọi thợ đến để giúp đỡ bảo dưỡng bình nóng lạnh mà không cần tốn thời gian, công sức tháo lắp. Hoặc nếu bạn muốn tự bảo dưỡng bình nước nóng của mình tại nhà, bạn có thể tham khảo quy trình tự bảo dưỡng của Điện máy Htech sau đây: 

Quy trình bảo dưỡng bình nóng lạnh chuyên nghiệp tại nhà

 

Bước 1: Ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn và tháo bình tắm nóng lạnh xuống kiểm tra

 

Bước 2: Tiến hành tháo các bộ phận bình nước nóng lạnh: Rơ le, thanh đốt, thanh magie,... Lưu ý vặn hết các loại ốc, vít để cùng một chỗ tránh tình trạng đánh mất dẫn đến không hoàn thiện được quy trình lắp ráp sản phẩm.

 

Bước 3: Tiến hành lau chùi & làm sạch sản phẩm bình nóng lạnh

  • Lau chùi từng bộ phận, bạn nên cẩn thận tránh để ngấm nước gây chập điện, hỏng hóc
  • Làm sạch bể chứa nước của bình tắm nóng lạnh bằng các chất tẩy rửa chuyên dụng
  •  

Bước 4: Lắp ráp bình nước tắm nóng lạnh và kiểm tra lại một lần nữa

Để chắc chắn bạn đã làm đúng các bước và sản phẩm bình nóng lạnh của bạn được bảo dưỡng tốt, bạn nên sử dụng bút thử điện để kiểm tra. Cho đến khi bình tắm nóng lạnh nhà bạn không còn vấn đề trục trặc gì nghĩa là bạn đã hoàn thiện quá trình bảo dưỡng. 

 

Nhìn chung, quy trình bảo dưỡng bình tắm nóng lạnh không hề quá khó khăn nên bạn hoàn toàn có thể tự làm việc này tại nhà. Nhưng nếu bạn muốn sản phẩm của mình được bảo dưỡng chuyên nghiệp, bạn hoàn toàn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên viên kỹ thuật chuyên bảo dưỡng bình tắm nóng lạnh. Việc gọi thợ đến bảo dưỡng sẽ giúp bạn làm chuẩn quy trình, tránh gây ra lỗi trong quá trình bảo dưỡng dẫn đến phải sửa bình nóng lạnh.

 

3. Lưu ý khi bảo dưỡng bình nóng lạnh tại nhà 

 

Bình nóng lạnh trong quá trình bảo dưỡng rất dễ dàng xảy ra các trường hợp sơ xuất, bạn nên chú ý những điều sau để quá trình diễn ra suôn sẻ hơn. Đây đều là những lưu ý mà điện máy Htech tự tổng hợp dựa vào kinh nghiệm cá nhân mời bạn tham khảo ngay:

 

  • Tuân thủ an toàn nguồn điện, nên ngắt hết tất cả các công tác trước khi tiến hành bảo dưỡng để giống giật bình tắm nóng lạnh
  •  
  • Nên xả hết nước trong bình nóng lạnh trước khi tiến hành bảo dưỡng để dễ dàng làm sạch và kiểm tra hơn
  • Trong quá trình kiểm tra bảo dưỡng bể tắm nóng lạnh, bạn phát hiện thanh magie bị mòn hay bị oxy hóa hãy thay mới để đảm bảo hiệu suất của bình nước nóng lạnh được hoạt động tốt hơn.

 

Bảo dưỡng bình nóng lạnh tại nhà cần chú ý điều gì?
  •  
  • Nếu nhận thấy bình tắm nóng lạnh có vấn đề trong quá trình tháo, lắp bạn hãy gọi thợ đến sửa bình nóng lạnh để tiến hành thuận lợi hơn. Đừng tự ý sửa bình nóng lạnh khi bạn chưa có đủ chuyên môn, kỹ thuật bởi như vậy sẽ dễ khiến cho sản phẩm bị hỏng.
  •  
  • Sản phẩm trong quá trình bảo dưỡng nếu phát hiện các tình trạng bị hỏng, han rỉ không thể thay thế hay sửa bình nóng lạnh bạn hãy cân nhắc đến việc thay mới. Một số thương hiệu bình nước nóng lạnh phổ biến hiện nay trên thị trường mà bạn có thể tham khảo như: bình nóng lạnh ariston, bình nóng lạnh ferroli, bình nóng lạnh picenza,... sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời.
  •  

Trên đây là một số lưu ý giúp quá trình bảo dưỡng bình tắm nóng lạnh nhà bạn trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn rất nhiều. Nếu bạn đã từng tự tay bảo dưỡng sản phẩm bình nóng lạnh 1 lần, những lần kế tiếp của bạn sẽ diễn ra rất dễ dàng và nhanh chóng.

 

Bài viết vừa rồi đã giới thiệu tới các bạn thời gian và cách bảo dưỡng bình nóng lạnh để đảm bảo sản phẩm luôn được hoạt động tốt nhất. Mong rằng bài viết vừa rồi của Điện máy Htech sẽ giúp ích được cho tất cả mọi người đang sử dụng sản phẩm này.

 

Bài viết liên quan

    Zalo