Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Tổng hợp các cách vệ sinh bình nóng lạnh tại nhà nhanh chóng chuẩn chuyên gia

Biên tập bởi khanhly
2024-01-16T14:30:00
0

Bình nóng lạnh cần vệ sinh khi nào? Cách vệ sinh các loại bình nóng: bình nóng lạnh ariston, bình nóng lạnh ferroli, bình nóng lạnh rossi hiệu quả

Tổng hợp các cách vệ sinh bình nóng lạnh tại nhà nhanh chóng chuẩn chuyên gia

bình nóng lạnh sau một thời gian sử dụng cần được vệ sinh định kỳ không, giúp loại bỏ cặn bã, vi khuẩn hay làm sạch trong bình nóng lạnh. Hoạt động này còn giúp cho bình nóng lạnh của gia đình bạn kéo dài tuổi thọ, đảm bảo hiệu suất làm nóng và tránh tình trạng phải sửa bình nóng lạnh.

 

1. Khi nào cần thiết vệ sinh bình nóng lạnh?

 

Sau một thời gian sử dụng, bình nóng lạnh của gia đình bạn sẽ khó tránh khỏi tình trạng bị dính cặn bã, đây chính là lúc bình nước nóng cần được vệ sinh sạch sẽ. Theo lời khuyên từ các chuyên gia, trung bình một năm nên vệ bình tắm nóng lạnh của gia đình từ 1 - 2 lần. 

 

Tuy nhiên, nếu khu vực bạn sinh sống chất lượng nước không quá đảm bảo bạn nên vệ sinh bình nước nóng lạnh thường xuyên hơn. Tần suất có thể giao động từ 3-4 lần/ năm. 

 

Thông thường, miền Bắc sẽ trở nên giá lạnh vào mùa đông nên thời điểm được xem là thích hợp để vệ sinh bình nước nóng lạnh. Việc vệ sinh bình tắm nóng lạnh sẽ giúp ích cho sản phẩm rất nhiều:

  • - Tuổi thọ của bình nóng lạnh được kéo dài, hạn chế các tình trạng hư hỏng
  • - Đảm bảo nguồn nước cung cấp tới gia đình được sạch sẽ và tinh khiết nhất
  • - Giảm thiểu việc tiêu hao điện năng, giúp tiết kiệm tiền điện cho gia đình
Khi nào cần vệ sinh bình nóng lạnh?

Nếu bạn phát hiện bình tắm nóng lạnh đang gặp phải các tình trạng sau đây, bạn nên vệ sinh bình tắm nóng lạnh ngay:

  • - Sản phẩm cần nhiều thời gian để làm nóng, chất lượng nước nóng không đạt chuẩn
  • - Hệ thống đèn không phát sáng, bể nước nóng ổn hơn so với thông thường
  • - Nước sinh hoạt sau khi được làm nóng có màu vàng, dính cặn
  • - Phát hiện một số bộ phận của bình nước nóng có dấu hiệu han rỉ
  • - Bình nước nóng lạnh đến thời gian bảo dưỡng định kỳ
  •  

Ngoài ra, bạn có thể chú ý một số biểu hiện khác nữa của từng thương hiệu bình nóng lạnh như: bình nóng lạnh ariston, bình nóng lạnh ferroli, bình nóng lạnh rossi,... để có quy trình vệ sinh và bảo dưỡng hợp lý.

 

2. cách vệ sinh bình nóng lạnh chuẩn chuyên gia

 

Nếu phát hiện bình nóng lạnh có những dấu hiệu cần vệ sinh như ở trên, bạn hãy nhanh chóng tiến hành bảo dưỡng, vệ sinh để sản phẩm được đảm bảo sạch sẽ. Dưới đây là một số cách vệ sinh bình nước nóng lạnh mà bạn có thể tham khảo, đảm bảo các bước chuẩn chuyên gia để bình nước nóng nhà bạn luôn trong trạng thái sạch sẽ. 

Cách vệ sinh bình nóng lạnh nhanh chóng

2.1 Bước chuẩn bị?

 

Trước khi tiến hành vệ sinh, bảo dưỡng bình nóng lạnh bạn cần chuẩn bị các dụng cụ tháo lắp, tẩy rửa. Cụ thể như sau:

  • - Dụng cụ tháo lắp bao gồm: bút thử điện, băng dính, băng tan, cờ lê, mỏ lết, tua vít, kìm, kéo, băng keo,...
  • - Dụng cụ tẩy rửa bao gồm: Dung dịch tẩy rửa cặn canxi chuyên dụng
  •  

Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị thêm thanh đốt, thanh magie bình nóng lạnh, gioang,... trong trường hợp phải thay thế. Đặc biệt, cần lưu ý tắt nguồn điện trước khi tiến hành tháo, lắp và vệ sinh.

 

2.2 Các bước tiến hành vệ sinh bình nóng lạnh

 

Bước 1: Tháo rơ le bình nóng lạnh

Thông thường các loại bình nóng lạnh đời mới sẽ có rơ le bảo vệ kép nên để làm sạch bình tắm nóng lạnh hoàn toàn, bạn buộc phải tháo bỏ bộ phận này. Với bộ phận này, bạn nên sử dụng khăn để lau qua đảm bảo vệ sinh và không bị chập điện. Hãy dùng bút thử điện để chắc chắn đã đảm bảo an toàn.

 

Bước 2: Tháo dỡ bình nóng lạnh gia đình

Ở bước này, bạn chỉ cần sử dụng đến tua vít và một số dụng cụ chuyên dùng khác để tháo hết các ốc trên bình. Sau đó, hãy tiến hành xả hết nước trong bình nước nóng lạnh để dễ dàng vệ sinh bình tắm nóng lạnh hơn.

 

Bước 3: Tháo bảng mạch điện

Đối với mỗi loại bình nóng lạnh khác nhau sẽ có cách tháo mở khác nhau. Nhìn chung, bạn cần gỡ núm vặn điều chỉnh và sau đó cậy tấm ốp mở phần mạch điện bên trong. Bước tháo lắp giúp hạn chế các thiết bị điện trong bình bị ướt dẫn và chống giật bình nóng lạnh điện.

 

Bước 4: Tháo và kiểm tra thanh đốt, thanh magie của bình nóng lạnh

Nếu phát hiện Magie hay thanh đốt của bình nóng lạnh đã bị ăn mòn, bạn cần thay mới chúng để không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng. Đây được xem là bước rất quan trọng nên bạn cần chú ý cẩn thận hơn

Các bước vệ sinh bình nóng lạnh hiệu quả

Bước 5: Vệ sinh bình chứa nóng lạnh

Bạn có thể dùng các chất tẩy rửa chuyên dụng đã chuẩn bị để làm sạch bình, bể chứa nước của bình nóng lạnh. Với phần vỏ bình, bạn sẽ chỉ cần lau lại bằng khăn ướt là được.

 

2.3 Hoàn thiện và kiểm tra lại

 

Đây được xem là bước cuối cùng trong công đoạn vệ sinh bình nước nóng lạnh. Sau khi đã hoàn thiện quá trình vệ sinh, bạn cần lắp lại chúng và kiểm tra ngay lập tức. Nếu phát hiện các tình trạng bất ổn, hãy nhanh chóng kiểm tra lại vì có thể bạn đã vô cùng lắp ráp sai sót hoặc bình bể của bạn bị hỏng bộ phận nào đó. 

 

Các bước vệ sinh bình nóng lạnh không quá phức tạp mà chỉ dựa vào sự cẩn thận và tỉ mỉ. Bạn cũng nên lưu ý không để nước rơi vào nguồn điện để chống bị giật bình nóng lạnh.

 

Trên đây là toàn bộ các bước và cách vệ sinh sản phẩm bình nóng lạnh chuẩn chuyên gia. Bạn có thể tham khảo qua để vệ sinh bể nước nóng lạnh của gia đình, kéo dài tuổi thọ, hiệu suất làm việc của bình và tránh tình trạng phải sửa bình nóng lạnh nhé.

 

Bài viết vừa rồi đã tổng hợp các dấu hiệu và cách vệ sinh bình nóng lạnh. Mong rằng bài viết vừa rồi của Điện máy Htech sẽ giúp ích được cho những ai đang quan tâm đến chủ đề này.

Bài viết liên quan

    Zalo