Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Bình nóng lạnh bị rỉ sét vì lý do gì? Sửa bình nóng lạnh rỉ sét nhanh chóng

Biên tập bởi khanhly
2024-01-18T08:30:00
0

Sửa bình nóng lạnh bị rỉ sét như thế nào? Tại sao bình nóng lạnh sau một thời gian sử dụng lại bị rỉ sét? Cùng Htech tìm hiểu ngay dưới đây!

Bình nóng lạnh bị rỉ sét vì lý do gì? Sửa bình nóng lạnh rỉ sét nhanh chóng

Sửa bình nóng lạnh bị rỉ sét đang nhận được sự quan tâm của nhiều gia đình có sản phẩm bình nóng lạnh hiện nay. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gì? Những cách khắc phục tình trạng này ra sao? Cùng điện máy Htech tìm hiểu ngay dưới đây!

 

1. Sửa bình nóng lạnh bị rỉ sét - Tìm hiểu nguyên nhân?

 

Sau một thời gian sử dụng, bình nóng lạnh xuống cấp và có một số dấu hiệu bất thường. Trong đó, tình trạng bình nóng lạnh bị rỉ sét khiến cho không ít các gia đình phải đau đầu. Điều này gây ảnh hưởng tới chất lượng nước, ảnh hưởng đến sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

 

Việc sửa bình nóng lạnh bị rỉ sét lại càng cần thiết hơn. Tham khảo một số dấu hiệu dưới đây

 

1.2 Dấu hiệu cho thấy bình nóng lạnh bị rỉ sét

 

Dấu hiệu nhận biết bình nóng lạnh bị rỉ sét và cần sửa bình nóng lạnh có thể quan sát thấy bằng mắt. Chẳng hạn, bạn nhìn thấy một số bộ phận của bình nóng lạnh đột nhiên han rỉ đó là lúc nên nhận ra bình nóng lạnh đang xuống cấp.

 

Dấu hiệu nhận biết bình nóng lạnh bị rỉ sét

 

Trong quá trình sinh hoạt, nếu thấy nước có màu vàng đục hay màu lạ, bạn có thể tiến thành quan sát và kiểm tra kỹ hơn. Khả năng cao bình nóng lạnh nhà bạn đã han rỉ một số bộ phận ở bên trong, dẫn đến tình trạng này.

 

1.2 Nguyên nhân bình nóng lạnh rỉ sét do đâu?

 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng cần sửa bình nóng lạnh bị rỉ sét cần phải sửa chữa bình nóng lạnh như: 

 

  • Bình nóng lạnh cũ, đã sử dụng lâu đời dẫn đến xuống cấp nặng nề. Trong bình tắm nóng lạnh, có bộ phận thanh magie bình nóng lạnh. Có thể sau một thời gian dài, thanh này đã bị hao mòn và rỉ sét gây ra hiện tượng nước màu vàng.
  • Bên cạnh đó, nguồn nước nhà bạn cũng là một trong những nguyên nhân góp phần khiến cho bình nước nóng nhà bạn bị han rỉ. Có thể, trong nguồn nước nhà bạn còn có quá nhiều cặn, phèn dẫn đến oxy hóa các bộ phận của bình nóng lạnh.
  •  
  •  

Khi đã nhận biết được dấu hiệu và tìm ra được các nguyên nhân chính, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sửa bình nóng lạnh bị rỉ sét. Đây không phải tình trạng quá nghiêm trọng nên bạn có thể tự sửa chữa hoặc nhờ đến sự giúp đỡ của thợ kỹ thuật chuyên nghiệp để được giúp đỡ tận tình nhất.

 

2. Sửa bình nóng lạnh bị rỉ sét như thế nào?

 

Tình trạng bình nóng lạnh bị han rỉ không có khó khăn để sửa chữa. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau của Htech để đưa ra phương pháp hiệu quả và hợp lý cho sản phẩm. 

 

Sửa bình nóng lạnh bị rỉ sét tại nhà

 

2.1 Xác định thương hiệu cần sửa bình nóng lạnh bạn đang sử dụng là gì

 

  • Một số thương hiệu bình nóng lạnh đang phổ biến hiện nay: bình nóng lạnh ariston, bình nóng lạnh ferroli, bình nóng lạnh picenza, bình nóng lạnh rossi,... Thông thường, mỗi bình thương hiệu sẽ có những cấu tạo bình nóng lạnh khác nhau. Bạn có thể dựa vào hàng chữ in trên bình nóng lạnh để xác định.
  •  
  • Sau khi xác định được thương hiệu của bình nước nóng, bạn mới có thể đưa ra phương pháp sửa bình nóng lạnh hoặc thay thế các bộ phận han rỉ một cách hiệu quả được. 
  •  

2.2 Thay thế thanh magie bình nóng lạnh

 

Như đã phân tích ở trên, một trong những bộ phận quan trọng lọc bình nước nóng lạnh gia đình là thanh magie. Nếu như bộ phận này bị rỉ sét do sử dụng quá lâu, khả năng khử cặn xuống cấp gây oxy hóa, ảnh hưởng tới chất lượng nước sinh hoạt rất nhiều bạn chỉ cần thay thế chúng là được.

 

Sửa bình nóng lạnh bị rỉ sét như thế nào?

 

Mỗi hãng nóng lạnh sẽ có bộ phận thanh magie tương ứng, bạn cần mua đúng sản phẩm của thương hiệu bình nóng lạnh để thay thế. Chẳng hạn như khi bạn dùng bình nóng lạnh rossi, bạn không thể thay thế chúng bằng bình nóng lạnh ariston được.

 

2.3 Kiểm tra lại chất lượng nguồn nước trước

 

Đôi khi, bình nóng lạnh han rỉ nguyên nhân không hẳn đến từ việc sử dụng bình nóng lạnh lâu mà. Rất có thể, nguồn nước nhà bạn đang chứa quá nhiều cặn, bã,... gây ảnh hưởng đến một số bộ phận của bình.

 

Trong trường hợp này nếu bạn chỉ sửa bình nóng lạnh bằng cách thay thế các bộ phận han rỉ của bình thôi là chưa đủ, thay vào đó, bạn nên kiểm tra chất lượng nguồn nước. Từ việc kiểm tra sự bất thường của nguồn nước, bạn sẽ đưa ra được cách xử lý thích hợp lý hơn.

 

2.4 mua bình nóng lạnh mới thay vì sửa bình nóng lạnh

 

Nếu cảm thấy các bộ phận của bình nóng lạnh han rỉ quá nhiều, bạn nên tiến hành thay thế bình nóng lạnh thay vì sửa bình nước nóng lạnh để không ảnh hưởng đến việc sinh hoạt hay chất lượng nước. 

 

Một số hãng bình nước nóng được yêu thích trên thị trường mà bạn có thể tham khảo như: bình nóng lạnh ariston, bình nóng lạnh ferroli, bình nóng lạnh picenza, bình nóng lạnh rossi,...

 

3. Lưu ý khi sửa bình nóng lạnh bị rỉ sét

 

Bình nóng lạnh bị rỉ sét cho thấy trường hợp xuống cấp nặng nề, bạn nên chú ý một số điều sau trước khi sửa chữa bình nóng lạnh để đạt hiệu quả tối đa nhất.

 

  • Trước khi tiến hành kiểm tra hay sửa chữa bất kỳ thiết bị nào trong gia đình, bạn nên ngắt hết nguồn điện để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình. Bên cạnh đó, bạn cũng nên nắm rõ sơ đồ bình nóng lạnh để tránh sửa chữa sai sót. 

 

Lưu ý khi sửa bình nóng lạnh bị rỉ sét
  •  
  • Bạn cũng có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên gia, các thợ sửa chữa chuyên nghiệp để nhanh chóng giải quyết các vấn đề của bình nóng lạnh. Thợ sửa chữa là những người có chuyên môn, kinh nghiệm nên sẽ giúp đỡ được bạn rất nhiều trong quá trình phát hiện tình trạng han rỉ của bình nóng lạnh.
  •  
  • Nếu thấy sản phẩm bình nóng lạnh không thể thay thế được, bạn hoàn toàn có thể thay mới. Hiện nay, có rất nhiều bình nóng lạnh giá rẻ trên thị trường với các loại dung tích khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo và lựa chọn mua chúng.
  •  

Tùy trường hợp hư hại, han rỉ của bình nóng lạnh mà sẽ có những cách sửa bình nóng lạnh khác nhau. Bạn cần căn cứ vào tình trạng hư hại, han rỉ, thương hiệu bình nóng lạnh để đưa ra các phương pháp sửa chữa phù hợp.

 

Bài viết vừa rồi đã giới thiệu tới mọi người cách sửa bình nóng lạnh bị han rỉ và nguyên nhân & dấu hiệu để nhận biết. Mong rằng những chia sẻ của điện máy Htech sẽ giúp ích được cho bạn trong trường hợp này

Bài viết liên quan

    Zalo