Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Đèn led thanh: Cách lựa chọn phù hợp, đạt tiêu chuẩn chất lượng cao và hướng dẫn lắp đặt chi tiết

Biên tập bởi maichau
2024-05-23T12:30:27
0

Đèn LED thanh hay đèn led thanh nhôm là một loại đèn được tạo thành bởi các thanh nhôm, trên đó sử dụng công nghệ PCB (Printed Circuit Board) để in mạch điện và gắn các chip LED.

Đèn led thanh: Cách lựa chọn phù hợp, đạt tiêu chuẩn chất lượng cao và hướng dẫn lắp đặt chi tiết

Đèn LED thanh là một lựa chọn phổ biến và được ưa chuộng trong việc chiếu sáng. Trong bài viết này, Điện máy Htech sẽ chỉ ra cách lựa chọn đèn led thanh phù hợp, đạt tiêu chuẩn chất lượng cao và hướng dẫn lắp đặt chi tiết. Mời bạn đọc cùng theo dõi nhé!

Đèn led thanh là gì? 

Đèn LED thanh hay đèn led thanh nhôm là một loại đèn được tạo thành bởi các thanh nhôm, trên đó sử dụng công nghệ PCB (Printed Circuit Board) để in mạch điện và gắn các chip LED.

Ưu điểm của đèn LED thanh là dễ dàng trong việc thi công, sửa chữa và bảo trì. Thiết kế cứng của đèn LED thanh cũng cho phép dễ dàng điều chỉnh góc chiếu sáng theo ý đồ thiết kế.

Đèn LED thanh hay đèn led thanh nhôm là một loại đèn được tạo thành bởi các thanh nhôm

Tuy nhiên, đèn LED thanh không thể uốn cong hoặc gập lại và việc cắt đoạn cần sử dụng công cụ cưa hoặc kéo chuyên dụng. Do đó, đèn LED thanh có hạn chế về tính linh hoạt trong mọi ứng dụng cuộc sống.

Hiện nay có một số loại đèn led thanh được ưa chuộng, ứng dụng phổ biến như: ray nam châm âm trần, đèn led thanh nhôm âm trần, đèn led thanh nhôm định hình… để thi công bảng hiệu sáng đèn, chiếu sáng quầy kệ trưng bày, showroom hay làm nguồn sáng cho đèn tuýp led, đèn led thanh nhôm tủ bếp,...

Cấu tạo của đèn led thanh

Lớp mạch

Hầu hết đèn LED thanh sử dụng lớp mạch làm từ đồng lá đã được điện giải thông qua quá trình khắc axit, tạo thành mạch điện để kết nối các linh kiện với nhau.

So với mạch in truyền thống FR4 có cùng độ dày và độ rộng, mạch của đèn LED thanh có khả năng chịu tải trọng điện cao hơn.

Cấu tạo của đèn led thanh

Lớp cách điện

Lớp cách điện được làm từ chất liệu có điện trở thấp, có khả năng cách điện và tản nhiệt tốt.

Lớp cách điện chất lượng cao giúp nâng cao công suất tải của module, tiết kiệm không gian, kéo dài tuổi thọ và cải thiện công suất đầu ra.

Lớp kim loại

Lớp kim loại cách điện được chọn dựa trên hệ số tản nhiệt của kim loại đó.

Ngoài ra, các yếu tố khác như khả năng tản nhiệt, độ cứng, cường độ, trọng lượng, hình dạng bề mặt và chi phí cũng được xem xét trong quá trình chọn lựa lớp kim loại.

Cách lựa chọn đèn led thanh nhôm phù hợp, đạt tiêu chuẩn chất lượng cao 

Hiện nay thị trường luôn tung ra nhiều dòng đèn led thanh nhôm định hình với mọi kích thước, kiểu dáng khác nhau, đặc biệt là các loại kích thước đèn led thanh nhôm phổ biến như:

Đèn LED thanh nhôm định hình V1616 lắp góc - Kích thước: Lx 15.8×15.8mm. Thiết kế chữ V cho khả năng chiếu sáng rộng và dễ dàng lắp đặt ở các góc tường, góc quầy kệ, hay tủ bếp.

Nhôm định hình led V1919 lắp góc - Kích thước: Lx19x19mm. Dạng chữ V cách điệu giúp dễ dàng lắp đặt ở các góc như góc bếp tủ, tủ trưng bày, tủ quần áo, hay các vị trí cửa kéo thông phòng.

Cách lựa chọn đèn led thanh nhôm phù hợp, đạt tiêu chuẩn chất lượng cao 

Đèn LED thanh nhôm định hình U508 Y lắp âm - Kích thước: Lx24.7x7mm. Với độ mỏng và nhẹ, sản phẩm được thiết kế phù hợp để hắt tủ quần áo, âm trần nhà, âm tường với dạng chữ Y.

Thanh nhôm định hình đèn led U509 lắp nổi - Kích thước: Lx17.4x7mm. Thiết kế dạng chữ U, có thể lắp nổi ở nhiều vị trí khác nhau mà không ảnh hưởng đến thẩm mỹ của không gian.

Với những kích thước khác nhau như vậy, đèn LED thanh nhôm sẽ phù hợp với các vị trí lắp đặt khác nhau. Bên cạnh đó, giá đèn led thanh nhôm định hình rất vừa phải, dao động từ 300.000 - 600.000 VNĐ, do vậy người dùng cần chú ý khảo sát kỹ vị trí lắp đặt trước khi mua để chọn sản phẩm có kích thước hợp lý, tránh lãng phí trong quá trình thi công và sửa chữa thay thế sau khi sử dụng.

Hướng dẫn lắp đặt chi tiết đèn led thanh cực kỳ an toàn và hiệu quả tuyệt đối

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết đấu đèn led thanh nhôm định hình cho tủ của gia đình như tủ bếp, tủ rượu, tủ quần áo hay thanh nhôm lắp âm trần. Nếu bạn lắp tủ bếp, bạn có thể sử dụng thanh nhôm là nắp âm thì cần phải soi rãnh từ bên nội thất. Tuy nhiên nếu lắp nổi thì bạn không cần phải soi rãnh.

Để lắp đèn LED thanh nhôm vào tủ bếp của bạn, bạn có thể tuân theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị đồ dùng cần thiết

Đèn LED thanh nhôm

Dây điện

Máy hàn

Kìm cắt dây

Thiếc

Cục nguồn có nhiều công suất khác nhau như 3A, 5A, 10A,... Bạn nên đo chiều dài của tủ bếp, từ đó sẽ tìm ra tổng công suất nguồn tương ứng. Ví dụ như tủ bếp dài 5m, đèn led có công suất là 18w/m thì tổng công suất là 90w. Vậy bạn nên lựa chọn cục nguồn khoảng 120 để lắp đặt. 

Nên lưu ý rằng, cục nguồn cần chọn công suất lớn hơn một khoảng so với tổng công suất đèn led, không được chọn bằng hoặc công suất quá lớn để tránh đèn sử dụng được một thời gian dễ bị hỏng hoặc cháy nổ.

Hướng dẫn lắp đặt chi tiết đèn led thanh cực kỳ an toàn và hiệu quả tuyệt đối

Bước 2: Đo và cắt đèn LED thanh nhôm

Đo kích thước tủ bếp để cắt đèn LED thanh nhôm cho phù hợp.

Sử dụng kìm cắt dây để cắt đèn LED thanh nhôm theo kích thước đã đo.

Bước 3: Lắp đèn LED thanh nhôm

Sử dụng máy khoan và mũi khoan để khoan lỗ cho đèn LED thanh nhôm trên tủ bếp.

Gắn đèn LED thanh nhôm vào các lỗ đã khoan trên tủ bếp.

Bước 4: Kết nối dây điện

Cắt dây điện với độ dài phù hợp.

Sử dụng đầu nối dây điện để kết nối dây điện với đèn LED thanh nhôm.

Tiếp theo, kết nối dây điện vào nguồn điện.

Bước 5: Kiểm tra và hoàn thiện

Kiểm tra xem đèn LED thanh nhôm có hoạt động đúng cách hay không.

Sắp xếp dây điện và đóng lại tủ bếp.

Lưu ý: Trong quá trình lắp đặt, hãy đảm bảo an toàn bằng cách tắt nguồn điện trước khi tiến hành lắp đặt. Nếu bạn không tự tin trong việc lắp đặt, hãy nhờ một người có kinh nghiệm giúp đỡ. 

Hy vọng bài viết đã mang lại thông tin hữu ích cho bạn đọc!

Bài viết liên quan

    Zalo