Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Đèn sưởi âm trần 4 bóng Kottmann: hướng dẫn lắp đặt chi tiết và cách sửa khi bị hỏng

Biên tập bởi maichau
2024-05-19T05:13:40
0

Đèn sưởi Kottmann 4 bóng âm trần có kích thước nhỏ gọn và được lắp đặt trên trần nhà, phí mạn trong tường. Do phần lớn tận dụng diện tích bên trong tường nên tiết kiệm rất nhiều không gian phòng tắm.

Đèn sưởi âm trần 4 bóng Kottmann: hướng dẫn lắp đặt chi tiết và cách sửa khi bị hỏng

Thông thường, bên cạnh việc buôn bán thì các cửa hàng, đại lý hoặc nhà phân phối đèn sưởi nhà tắm thường cung cấp dịch vụ lắp đặt miễn phí cho khách hàng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt như mang đèn về quê hoặc đem làm quà tặng, việc có đội ngũ nhân viên kỹ thuật hỗ trợ lắp đặt có thể gặp khó khăn. Vì vậy trong bài viết này, Điện máy Htech sẽ hướng dẫn bạn cách lắp đặt đèn sưởi âm trần 4 bóng Kottmann chi tiết, đồng thời cách sửa trong trường hợp bóng bị hỏng trong quá trình hoạt động nhé!

Cách lắp đặt đèn sưởi âm trần 4 bóng Kottmann

Đèn sưởi Kottmann 4 bóng âm trần có kích thước nhỏ gọn và được lắp đặt trên trần nhà, phí mạn trong tường. Do phần lớn tận dụng diện tích bên trong tường nên tiết kiệm rất nhiều không gian phòng tắm. Tuy nhiên, việc lắp đặt sẽ phức tạp hơn và bạn có thể tự lắp đặt theo hướng dẫn dưới đây hoặc tìm sự trợ giúp từ nhân viên kỹ thuật chuyên lắp đặt đèn sưởi nhà tắm.

Khoét lỗ: Đầu tiên, bạn cần khoét một lỗ có kích thước 29,5cm x 29,5cm trên trần thạch cao (kích thước này tương đương kích thước phiếu bảo hành được đặt trong thùng đèn).

Tháo bóng và mặt đèn: Tháo 4 bóng sưởi và 1 bóng chiếu sáng ra khỏi đèn để tránh vỡ trong quá trình lắp đặt. Sau đó, tháo mặt đèn bằng cách cởi lò xo ở 4 góc đèn.

Cách lắp đặt đèn sưởi âm trần 4 bóng Kottmann

Nối dây điện: Nối dây điện nguồn vào dây nguồn của đèn sưởi.

Nối dây tín hiệu: Nối dây cáp tín hiệu điều khiển vào hộp điều khiển.

Lắp ống thông gió: Lắp ống thông gió vào đèn sưởi. Sau đó, nối ống thông gió vào hộp kỹ thuật của nhà tắm. Hoặc bạn cũng có thể cho ống thông gió ra thẳng ngoài với nắp thông gió đi kèm trong hộp đèn.

Lắp đèn vào trần: Sau khi nối dây điện và ống thông gió, đặt đèn lên trần thạch cao bằng cách khớp vào 4 khấc ở bốn bên thân đèn.

Lắp mặt đèn: Sử dụng lò xo để lắp lại mặt đèn và xoáy lại 5 bóng đèn vào như ban đầu.

Kiểm tra và hoàn thành: Bật nguồn điện để kiểm tra và đảm bảo rằng đèn sưởi hoạt động đúng. Sau đó, việc lắp đặt đã hoàn thành.

Nguyên nhân và cách sửa đèn sưởi âm trần 4 bóng khi bị hỏng

Hỏng bóng đèn

Một nguyên nhân phổ biến dẫn đến việc đèn sưởi Kottmann 4 bóng không hoạt động là bóng đèn hỏng. Khi bóng đèn bị hỏng, việc bật công tắc không làm đèn sưởi sáng, và do đó không phát ra nhiệt và không tạo được sự ấm áp.

Cách giải quyết: Để khắc phục tình trạng này, bạn cần thay bóng đèn sưởi nhà tắm kottmann bằng bóng đèn mới. Và đảm bảo chọn loại bóng đèn phù hợp với đèn sưởi mà bạn đang sử dụng, vì không phải loại bóng đèn nào cũng tương thích và sử dụng được cho từng loại đèn sưởi cụ thể.

Đèn sưởi kottmann 4 bóng âm trần không hoạt động do bị hỏng bóng đèn

Hỏng công tắc

Một nguyên nhân khác gây ra tình trạng đèn sưởi không hoạt động là do công tắc hỏng. Khi công tắc bị hỏng, việc bật công tắc sẽ không đưa điện vào bóng đèn hoặc công tắc đèn bị chập điện, dẫn đến việc đèn không sáng và không phát ra nhiệt.

Cách giải quyết: Bạn cần thay công tắc mới. Hãy đảm bảo chọn loại công tắc phù hợp với loại đèn sưởi đang sử dụng, vì không phải loại công tắc nào cũng tương thích và sử dụng được cho từng loại đèn sưởi cụ thể.

Hỏng quạt thông gió

Lỗi này thường xảy ra ở các đèn sưởi 4 bóng âm trần có kèm quạt thông gió. Trong lúc sử dụng có thể làm cho dầu trong motor khô, khiến motor quay chậm hoặc ngừng hoạt động. Ngoài ra tụ khởi động của quạt gió cũng có thể hỏng, gây ra sự cố tương tự.

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Tra dầu vào motor thường xuyên để đảm bảo quạt gió hoạt động ổn định. Hãy tham khảo hướng dẫn của nhà sản xuất để biết cách tra dầu đúng cách cho motor.

Nếu motor đã bị hỏng nghiêm trọng và không thể sửa chữa, bạn cần thay thế motor mới. Lựa chọn motor thay thế phải phù hợp với loại đèn sưởi cụ thể mà bạn đang sử dụng. Liên hệ với nhà sản xuất hoặc nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp để được tư vấn và lắp đặt motor mới. Nếu tụ khởi động của motor hỏng, bạn cần thay thế toàn bộ tụ khởi động.

Hỏng quạt thổi gió nóng

Hỏng quạt gió nóng thường xảy ra ở các loại đèn được sử dụng để làm ấm phòng trước khi tắm. Khi bật công tắc, bạn không thấy gió nóng được thổi ra từ đèn hoặc có gió thổi ra nhưng không phát ra gió nóng.

Để khắc phục tình trạng này, đầu tiên bạn cần kiểm tra motor của quạt thổi gió nóng. Nếu motor bị hỏng, bạn cần thay thế motor mới. Lựa chọn motor thay thế phải phù hợp với loại đèn sưởi cụ thể mà bạn đang sử dụng. Liên hệ với nhà sản xuất hoặc nhân viên kỹ thuật để được tư vấn và lắp đặt motor mới.

Nếu motor không bị hỏng nhưng không phát ra gió nóng, vấn đề có thể nằm ở bộ phát nhiệt. Bạn cần thay thế bộ phát nhiệt bằng một bộ mới

Đèn sưởi kottmann 4 bóng âm trần không hoạt động do hỏng quạt thổi gió nóng

Bộ điều khiển không hoạt động

Lỗi này thường xảy ra ở dòng đèn sưởi có điều khiển từ xa. Khi ấn các công tắc trên điều khiển từ xa, không có tác dụng hoặc không có phản hồi từ đèn sưởi. Nguyên nhân chủ yếu có thể là do điều khiển và bộ nhận tín hiệu chưa được đồng bộ với nhau, hoặc bộ nhận tín hiệu bị hỏng, hoặc điều khiển đã hết pin.

Để sửa, bạn cần đồng bộ điều khiển với bộ nhận tín hiệu bằng cách ấn và giữ chặt nút giữa trên điều khiển từ xa trong khoảng thời gian từ 5 đến 10 giây. Đèn sưởi nháy sáng có nghĩa việc đồng bộ đã thành công.

Nếu việc đồng bộ không khắc phục được vấn đề, hãy kiểm tra bộ nhận tín hiệu. Nếu bị hỏng, bạn cần thay thế bộ nhận tín hiệu mới. Ngoài ra, nếu điều khiển không hoạt động, có thể do pin trong điều khiển đã hết. Hãy thay thế pin mới cho điều khiển và kiểm tra lại hoạt động của nó.

Hỏng do một số nguyên nhân không rõ lý do

Các lỗi hỏng hóc vật lý có thể gây ra khi đèn bị rơi, dẫn đến vỡ đèn, gãy thanh treo, đứt dây điện, chập điện hoặc các yếu tố bên ngoài khác khiến đèn bị hỏng.

Trong trường hợp này, bạn nên thay thế từng bộ phận bị hỏng tương ứng.

Một số lưu ý khi sử dụng đèn sưởi âm trần 4 bóng Kottmann

Thời gian sử dụng

Đèn sưởi có công suất và bức xạ nhiệt cao, vì vậy nếu được sử dụng quá lâu có thể gây nguy cơ cháy nổ. Do đó theo các chuyên gia, bạn chỉ nên sử dụng đèn sưởi trong khoảng thời gian từ 20-30 phút, tối đa là 40 phút. Lý do cho giới hạn thời gian sử dụng là vì đèn sưởi tạo ra nhiệt lượng cao khi hoạt động, gây ra sức nóng mạnh. Bên cạnh đó, tia hồng ngoại trong đèn sưởi rất tốt cho cho sức khỏe, nhưng nếu tiếp xúc quá lâu thì nó có thể gây phản tác dụng và gây ra những tác động không mong muốn cho cơ thể.

Một số lưu ý khi sử dụng đèn sưởi âm trần 4 bóng Kottmann

Lắp đặt và vệ sinh đèn sưởi

Khi lắp đặt đèn sưởi Kottmann âm trần 4 bóng trong nhà tắm, tránh việc lắp quá cao hoặc quá thấp. Do vậy, khoảng cách lý tưởng nhất để lắp đặt là từ 1,8 đến 2 mét. Bên cạnh đó, cần kiểm tra dây điện và đảm bảo đủ công suất để đèn hoạt động tốt nhất, đèn sưởi treo tường an toàn, không để hở dây điện. Thiết bị sưởi bức xạ hồng ngoại cũng cần đặt cách xa 1-2 mét để tránh tầm với của trẻ và đảm bảo an toàn.

Không để đèn sưởi Kottmann tiếp xúc trực tiếp với nước

Để tránh nguy cơ chập điện và đảm bảo hoạt động ổn định, nên hạn chế đèn sưởi nhà tắm tiếp xúc với nước trong thời gian dài. Ngoài ra lựa chọn đèn sưởi của các thương hiệu uy tín như đèn sưởi nhà tắm Hans, Kottmann, Heizen,... để đảm bảo chất lượng, có khả năng chịu nước toàn phần.Tuy nhiên cần hạn chế tiếp xúc trực tiếp với nước để tăng tuổi thọ, tiết kiệm chi phí và điện năng.

Hy vọng bài viết trên đã mang lại thông tin hữu ích cho bạn đọc!

Bài viết liên quan

    Zalo