Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Đèn sưởi hồng ngoại là gì? Sử dụng đèn hồng ngoại sưởi ấm có hại không?

Biên tập bởi maichau
2024-04-23T07:59:36
0

Đèn sưởi hồng ngoại là một thiết bị sử dụng bóng hồng ngoại để tạo ra nhiệt năng.

Đèn sưởi hồng ngoại là gì? Sử dụng đèn hồng ngoại sưởi ấm có hại không?

Đèn sưởi hồng ngoại là một thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm, đặc biệt là vào những ngày trời lạnh và trong mùa đông, đối với các vùng miền Bắc. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra tò mò về đèn sưởi nhà tắm hồng ngoại là gì và có nên sử dụng nó hay không. Cùng Điện máy Htech tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Đèn sưởi hồng ngoại là gì?

Đèn sưởi hồng ngoại là một thiết bị sử dụng bóng hồng ngoại để tạo ra nhiệt năng. Thiết bị này có khả năng cung cấp ánh sáng và làm ấm không gian xung quanh một cách nhanh chóng, đồng thời đảm bảo mức an toàn gần như tuyệt đối bằng cách loại bỏ các tia cực tím độc hại.

Đèn sưởi hồng ngoại 

Trên thị trường hiện nay rất phổ biến và đa dạng các sản phẩm đèn sưởi như đèn sưởi nhà tắm cho trẻ sơ sinh, đèn sưởi nhà tắm kottmann chính hãng, đèn sưởi cho mèo, hay thậm chí là tự chế đèn sưởi nhà tắm ngay tại nhà với nhiều kiểu dáng. Tùy thuộc vào nhu cầu người dùng, ngoài chức năng làm ấm nhanh, sản phẩm còn tăng thẩm mỹ cao cho không gian.

Cấu tạo của đèn sưởi 

Đèn sưởi tia hồng ngoại thường bao gồm hai thành phần chính: thân đèn và bóng đèn hồng ngoại. Thân đèn thường được làm từ hợp kim nhôm cao cấp, có khả năng chịu nhiệt và thích ứng với các điều kiện nhiệt độ khác nhau. Đặc biệt, thân đèn cũng được thiết kế để chống chập điện và chống nước, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Cấu tạo của đèn sưởi hồng ngoại 

Bóng đèn hồng ngoại thường được làm từ thuỷ tinh dày, có khả năng chống cháy nổ. Một số loại bóng đèn hồng ngoại còn được tráng một lớp kim cương nhân tạo để giảm chói mắt. Bóng đèn hồng ngoại vàng cũng giúp giảm cường độ ánh sáng chói và tạo ra một màu sắc ấm áp.

Với cấu tạo này, đèn sưởi tia hồng ngoại mang lại tính an toàn và độ bền cao. Thân đèn từ hợp kim nhôm và bóng đèn hồng ngoại chống cháy nổ và giảm chói mắt, đáp ứng nhu cầu sưởi ấm và chiếu sáng trong môi trường như nhà tắm một cách hiệu quả và an toàn.

Ưu điểm đèn sưởi hồng ngoại 

Làm ấm nhanh chóng 

Đèn sưởi hồng ngoại hoạt động bằng cách sử dụng công nghệ bức xạ tia hồng ngoại để nhanh chóng làm ấm không khí trong vòng 2 - 5 giây, giúp người dùng không cần phải chờ đợi lâu.

Đèn hồng ngoại làm ấm nhanh chóng 

Đặc biệt, đèn sưởi hồng ngoại không đốt cháy oxy như đèn sưởi halogen, do đó không gây ra tình trạng khô da trong quá trình sử dụng.

Hỗ trợ nâng cao sức khỏe 

Như đã đề cập trước đó, ánh sáng hồng ngoại của đèn sưởi được áp dụng rộng rãi trong việc làm đẹp, điều trị các vấn đề về xương khớp, và cải thiện tuần hoàn máu. Đặc biệt, đèn sưởi hồng ngoại là sự lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình có người già, trẻ em, và cả phụ nữ mang bầu hay mới sinh, nhờ tác dụng của đèn.

An toàn trong suốt quá trình sử dụng 

Ánh sáng của đèn hồng ngoại rất dịu nhẹ, trong lành, đặc biệt an toàn đối với mắt người dùng. Ngoài ra đèn có chức năng chống cháy nổ, chống nước nên có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Tiết kiệm điện năng 

Đèn sưởi hồng ngoại làm ấm không khí một cách nhanh chóng chỉ sau 2 giây, vì vậy phần lớn năng lượng điện sử dụng được chuyển đổi thành nhiệt năng, giúp tiết kiệm điện. Đặc biệt, đèn sưởi hồng ngoại có khả năng duy trì sự ấm áp trong không gian mà không cần bật đèn sưởi quá lâu.

Tuy nhiên, trong quá trình lắp đặt, việc tuân thủ độ cao an toàn từ 1,8 - 2m và tránh tiếp xúc với vòi phun nước là rất quan trọng để tránh các sự cố không mong muốn như rò rỉ và chập điện, đặc biệt khi đèn sưởi được sử dụng trong môi trường có độ ẩm cao.

Sử dụng đèn sưởi hồng ngoại có hại không? 

Theo các chuyên gia, đèn hồng ngoại sử dụng mức năng lượng thấp và có khả năng làm nóng nhanh.

Tác động chính của bức xạ hồng ngoại lên cơ thể là tác động nhiệt. Điều này có nghĩa là đèn hồng ngoại chỉ có thể làm ấm cơ thể của bạn. Tuy nhiên, có một số nguy hại có thể xảy ra cho mắt và da khi tiếp xúc với bức xạ hồng ngoại.

Đèn sưởi hồng ngoại không gây hại với trẻ em nhỏ 

Vì bức xạ nhiệt được phát ra ở cường độ cao, nếu tiếp xúc lâu dài, có thể gây bỏng da. Đối với mắt, vì chúng nhạy cảm với bức xạ hồng ngoại, việc tiếp xúc kéo dài có thể gây tổn thương niêm mạc và trong một số trường hợp nghiêm trọng, có thể gây tổn hại vĩnh viễn.

Tuy nhiên, nếu sử dụng đèn hồng ngoại đúng cách, tuân thủ thời gian và khoảng cách phù hợp, sẽ không gây hại cho cơ thể và sức khỏe của người sử dụng.

Lưu ý khi sử dụng đèn hồng ngoại sưởi ấm tại nhà 

Trước khi sử dụng, hãy kiểm tra tính chắc chắn của đèn sưởi hồng ngoại.

Hãy chọn loại đèn có lưới bảo vệ để tăng thêm sự an toàn.

Tránh để nước bắn vào đèn trong quá trình sử dụng.

Sau khi sử dụng, có thể xảy ra nguy cơ bị bỏng. Nếu xảy ra vấn đề này, hãy làm mát vết bỏng và đi đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí.

Lưu ý khi sử dụng đèn hồng ngoại sưởi ấm tại nhà 

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc choáng sau khi sử dụng đèn sưởi, hãy nghỉ ngơi và theo dõi tình hình.

Khi lắp đặt đèn hồng ngoại trong phòng tắm, cần đặc biệt cẩn thận để tránh các sự cố như rò rỉ và chập điện, do môi trường có độ ẩm cao. Hãy đảm bảo rằng đèn được lắp đặt đúng cách và tuân thủ các quy định an toàn.

Hãy tránh đặt đèn sưởi hồng ngoại gần các vật liệu dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt và dễ cháy.

Để đảm bảo an toàn cho làn da, người dùng nên sử dụng đèn sưởi hồng ngoại trong khoảng thời gian tối đa là 40 phút mỗi lần.

Mặc dù việc sử dụng đèn sưởi hồng ngoại tại nhà thường là an toàn cho hầu hết mọi người, tuy nhiên, nếu bạn muốn tự sử dụng phương pháp này, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ. Bác sĩ sẽ đưa ra đánh giá và quyết định liệu pháp phù hợp cho tình trạng của bạn. Nếu bạn gặp bất kỳ rủi ro không mong muốn nào trong quá trình sử dụng, hãy đến ngay các cơ sở y tế đáng tin cậy để nhận được sự chăm sóc và điều trị kịp thời.

Có thể nói đèn sưởi hồng ngoại là một lựa chọn tốt nhất cho tất cả các thành viên trong gia đình. Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, hãy để lại thông tin của bạn ở bên dưới để nhân viên chúng tôi được giải đáp và hỗ trợ kịp thời nhé.

Bài viết liên quan

    Zalo