Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Chia sẻ kinh nghiệm hữu ích: Nên dùng quạt sưởi hay đèn sưởi cho bé?

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-04-03T16:08:00
0

Nên dùng quạt sưởi hay đèn sưởi cho bé là vấn đề khiến nhiều bậc phụ huynh đau đầu. Hãy tham khảo bài viết sau để lựa chọn thiết bị phù hợp cho bé!

Chia sẻ kinh nghiệm hữu ích: Nên dùng quạt sưởi hay đèn sưởi cho bé?

Trẻ nhỏ là đối tượng dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết, nhất là vào mùa đông khắc nghiệt. Chính vì thế mà việc lựa chọn thiết bị sưởi ấm cho trẻ được các bậc làm cha mẹ hết sức quan tâm. Nếu đang phân vân nên dùng quạt sưởi hay đèn sưởi cho bé, bạn hãy tìm hiểu bài viết ngay sau đây của chúng tôi!

1. Đặc điểm của quạt sưởi

Trước khi tìm hiểu nên dùng quạt sưởi hay đèn sưởi cho bé, bạn cần nắm rõ những đặc điểm của cả hai loại thiết bị này. Trước hết là những đặc điểm của quạt sưởi.

Quạt sưởi là thiết bị có tác dụng sưởi ấm với thiết kế tương tự các loại quạt làm mát thông thường. Khi hoạt động, quạt sẽ tạo ra nhiệt năng bằng cách đốt nóng thanh phát nhiệt để tạo ra hơi nóng, làm ấm không khí. Hệ thống cánh quạt sẽ giúp lan tỏa luồng khí ấm áp tới các khu vực trong phòng.

Đặc điểm của quạt sưởi

Ưu điểm lớn nhất của quạt sưởi ấm chính là khả năng làm nóng nhanh. Thiết bị sở hữu thiết kế nhỏ gọn, cho phép bạn di chuyển đến bất cứ nơi nào bạn muốn. Một số dòng như quạt sưởi xiaomi, quạt sưởi sunhouse, quạt sưởi nova,... có thể xoay 90 độ, giúp lan tỏa khí ấm đến khắp mọi nơi trong căn phòng. Một ưu điểm nữa khiến dòng thiết bị này được ưa chuộng đến vậy chính là giá quạt sưởi rất phải chăng, phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều hộ gia đình.

Tuy vậy, quạt sưởi vẫn tồn tại một số nhược điểm như làm khô da, khô mắt khi sử dụng trong thời gian dài. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên kết hợp sử dụng thêm quạt thông gió, quạt hơi nước hoặc đặt một chậu nước sạch trong phòng để duy trì độ ẩm.

2. Đặc điểm của đèn sưởi

Để biết nên dùng quạt sưởi hay đèn sưởi cho bé, HTech gửi đến bạn những thông tin về đèn sưởi. Cũng mang nhiệm vụ sưởi ấm không khí nhưng khác với quạt sưởi, đèn sưởi sử dụng nguyên lý đốt nóng dây tóc trong bóng đèn để tạo nhiệt. Các loại đèn sưởi thường được lắp đặt và sử dụng nhiều nhất trong khu vực nhà tắm.

Đặc điểm của đèn sưởi

Nhờ cách đốt nóng dây tóc để làm nóng không khí nên đèn sưởi có khả năng tạo nhiệt khá tốt. Đèn có thiết kế nổi hoặc âm trần nên có thể được lựa chọn để lắp đặt ở nhiều không gian khác nhau. Một số loại đèn sưởi còn được hỗ trợ công nghệ tạo tia hồng ngoại giúp làm đẹp da và giảm căng thẳng hiệu quả.

Nhược điểm của sản phẩm này là khó khăn khi di chuyển sang khu vực khác vì chúng thường được thiết kế để gắn trên tường hoặc âm trần. Ngoài ra, các loại đèn sưởi còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ nguy hiểm, nhất là các dòng thiết bị sưởi ấm sử dụng bức xạ hồng ngoại.

3. Nên dùng quạt sưởi hay đèn sưởi cho bé

Nhìn chung, nên dùng quạt sưởi hay đèn sưởi cho bé còn phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của cha mẹ. Quạt sưởi hay đèn sưởi đều có khả năng làm ấm không khí, hạn chế nguy cơ bị nhiễm lạnh. Tuy nhiên, dù lựa chọn bất cứ thiết bị nào, bạn cũng nên đảm bảo an toàn tuyệt đối bởi nguy cơ bỏng nhiệt do sử dụng quạt sưởi, đèn sưởi là rất lớn.

Nên dùng quạt sưởi hay đèn sưởi cho bé

Cụ thể hơn, bạn có thể lựa chọn sử dụng quạt sưởi khi:

- Có nhu cầu di chuyển thiết bị một cách linh hoạt.

- Khi muốn sưởi ấm trong không gian lớn và giúp hơi ấm có thể tỏa đều khắp không gian.

- Khi muốn tiết kiệm chi phí cho gia đình do giá quạt sưởi ấm mùa đông tương đối rẻ.

Bạn nên cân nhắc sử dụng đèn sưởi khi:

- Đèn sưởi giúp hạn chế tối đa các giọt bắn, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

- Nếu bạn chỉ cần sưởi ấm trong diện tích nhỏ khoảng 15 - 20 mét vuông.

4. Những tiêu chí lựa chọn quạt sưởi cho trẻ

Sức đề kháng của trẻ nhỏ đặc biệt là trẻ sơ sinh rất kém, do đó, việc lựa chọn thiết bị sưởi ấm rất quan trọng. Ngoài việc cân nhắc nên dùng quạt sưởi hay đèn sưởi cho bé thì bạn cũng cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định chọn mua bất cứ sản phẩm nào. Những tiêu chí lựa chọn quạt sưởi cho trẻ dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp:

- Thiết bị cần đảm bảo duy trì nhiệt độ ở mức tối ưu nhất cho bé, không làm nóng nhanh, đột ngột, tránh làm cho trẻ bị sốc nhiệt.

- Đảm bảo có thể sử dụng thiết bị cho bé trong khi ngủ.

- Sản phẩm làm ấm không khí nhưng không gây khô da cho trẻ nhỏ, bởi làn da của bé vốn rất nhạy cảm. Bạn có thể lựa chọn các mẫu mã đến từ các thương hiệu lớn như quạt sưởi âm trần panasonic, quạt sưởi kangaroo,... cho bé nhà mình.

Những tiêu chí lựa chọn quạt sưởi cho trẻ

5. Lưu ý khi dùng quạt sưởi, đèn sưởi cho bé

Bên cạnh vấn đề nên dùng quạt sưởi hay đèn sưởi cho bé, thì khi sử dụng quạt sưởi, đèn sưởi cho trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh cần lưu ý một số vấn đề sau:

5.1. Đặt thiết bị sưởi ấm ở khoảng cách an toàn

Khoảng cách an toàn từ quạt sưởi tới bé là khoảng 1.5 - 2m. Bạn cần lưu ý đảm bảo khoảng cách này vì nhiệt lượng từ thiết bị tỏa ra khá mạnh nên để quạt quá gần dễ khiến bé bị bỏng nhiệt.

Đặt thiết bị sưởi ấm ở khoảng cách an toàn

5.2. Không bật - tắt quạt sưởi đột ngột

Khi sử dụng quạt sưởi, bố mẹ cũng nên lưu ý không được bật - tắt quạt quá đột ngột. Bên cạnh việc bật quạt 5 - 10 phút trước khi sử dụng, bạn còn cần giảm nhiệt từ từ rồi mới tắt hẳn. Điều này vừa giúp trẻ dần thích ứng với nhiệt độ, vừa đảm bảo tuổi thọ của thiết bị.

5.3. Cài đặt nhiệt độ quạt thích hợp

Khi bật quạt sưởi cho trẻ, bạn nên lưu đặt mức 20 - 25 độ. Đây là nhiệt độ không quá chênh lệch với mức nhiệt ngoài trời và đã được chứng minh thích hợp với khí hậu nước ta, phù hợp với làn da nhạy cảm của bé.

5.4. Để quạt sưởi ở nơi bằng phẳng, vững chãi

Khi đặt quạt, bạn phải lưu ý đặt ở những nơi vững chắc, thoáng mát, không hở điện, nghiêng đổ ảnh hưởng đến trẻ. Ngoài ra, bạn tuyệt đối không đặt các thiết bị sưởi ấm gần giường ngủ, tránh đặt gần những vật dụng dễ cháy như rèm, màn, đồ nội thất,...

Để quạt sưởi ở nơi bằng phẳng, vững chãi

5.5. Không lạm dụng quạt sưởi

Không thể phủ nhận những lợi ích của các thiết bị sưởi ấm như quạt sưởi, đèn sưởi,... tuy nhiên, cha mẹ không nên cho trẻ sử dụng 24/24 để tránh ảnh hưởng đến làn da và đường hô hấp của bé. Thay vào đó, nếu thời tiết không quá lạnh, bạn chỉ cần mặc ấm cho bé là được.

5.6. Thoa kem dưỡng ẩm cho bé

Để tránh tình trạng khô da khi dùng quạt sưởi, cha mẹ có thể thoa kem dưỡng ẩm cho con. Ngoài ra, bạn có thể đặt thêm một chậu nước trong khu vực sử dụng quạt sưởi cũng sẽ giúp duy trì độ ẩm, ngăn ngừa tổn thương da cho trẻ.

Kết luận

Hy vọng qua những kinh nghiệm Điện Máy HTech vừa chia sẻ, bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi “Nên dùng quạt sưởi hay đèn sưởi cho bé”. Đừng quên tuân thủ những lưu ý chúng tôi đã tổng hợp để sử dụng các thiết bị sưởi ấm một cách an toàn, không gây ảnh hưởng tiêu cực đến trẻ nhỏ, bạn nhé!

Bài viết liên quan

    Zalo