Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Sử dụng đèn led T5 có tốt không? Chi tiết hướng dẫn chọn lọc và lắp đặt chi tiết đèn led T5 cực kỳ hiệu quả.

Biên tập bởi maichau
2024-05-23T12:30:27
0

Đèn led T5 là một loại đèn tuýp LED sử dụng công nghệ chip LED hiện đại và hoạt động dựa trên nguyên lý giải phóng năng lượng từ các hạt điện, mang đến ánh sáng chất lượng cao.

Sử dụng đèn led T5 có tốt không? Chi tiết hướng dẫn chọn lọc và lắp đặt chi tiết đèn led T5 cực kỳ hiệu quả.

Khi lựa chọn đèn tuýp led để chiếu sáng, thì bạn không nên bỏ qua đèn LED T5. Vậy đèn led T5 sử dụng có tốt không? Hãy cùng Điện máy Htech tìm hiểu về hướng dẫn chọn lọc và lắp đặt đèn led T5 sao cho hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé!

Đèn led T5 là gì? 

Đèn led T5 là một loại đèn tuýp LED sử dụng công nghệ chip LED hiện đại và hoạt động dựa trên nguyên lý giải phóng năng lượng từ các hạt điện, mang đến ánh sáng chất lượng cao. Đèn led T5 thường có hình dạng ống và có kích thước đường kính ống là 5/8 inch (tương đương 1,5875 cm). Đây là loại đèn nhỏ nhất và được sử dụng trong các máng đèn liền mạch.

Đèn led T5 là một loại đèn tuýp LED sử dụng công nghệ chip LED hiện đại và hoạt động dựa trên nguyên lý giải phóng năng lượng từ các hạt điện

Tương tự như các dòng đèn tuýp T8, đèn tuýp led bán nguyệt  bóng đèn huỳnh quang 1m2bóng đèn tuýp LED T5 cũng có cấu tạo gồm 4 bộ phận chính sau:

Bộ nguồn (Driver): Chuyển đổi dòng điện xoay chiều 220V thành dòng điện phù hợp cho đèn LED. Các hãng sản xuất thường sử dụng các thương hiệu nổi tiếng như Meanwell, Done để đảm bảo hoạt động ổn định của đèn.

Chip LED: Là bộ phận phát sáng chính của đèn. Các loại chip LED chất lượng cao như Samsung, Bridgelux, Cree được sử dụng để cung cấp ánh sáng vượt trội.

Mạch in (mạch điện tử): Dẫn điện đến chip LED và truyền nhiệt đến vỏ nhôm để tản nhiệt. Mạch in đảm bảo dòng điện ổn định và bảo vệ các linh kiện bên trong đèn.

Lớp vỏ đèn: Gồm vỏ nhôm và vỏ tán quang.

Vỏ nhôm: Làm chức năng giá đỡ cho các bộ phận của đèn, đồng thời tản nhiệt tốt cho chip LED và bảo vệ đèn khỏi va đập từ môi trường bên ngoài.

Vỏ tán quang: Bảo vệ các linh kiện bên trong, đồng thời giúp phân bố ánh sáng đồng đều, chống chói và tạo thẩm mỹ cho đèn.

Cách chọn đèn led T5 đủ tiêu chuẩn lắp đặt và giá cả phù hợp

Để mua được sản phẩm đèn led t5 chất lượng và an toàn, hãy lựa chọn các đơn vị sản xuất uy tín, đảm bảo bóng đèn tuýp có chất lượng đáng tin cậy và tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn.

Bên cạnh đó, hãy chú ý đến chế độ bảo hành và giá của sản phẩm. Bởi chế độ bảo hành không chỉ là một tiêu chí để đánh giá chất lượng của đèn tuýp led T5 và đèn tuýp led màu, mà còn là một yếu tố quan trọng để khẳng định sự uy tín của nhà cung cấp. Đồng thời, chế độ bảo hành cũng đảm bảo rằng bạn sẽ được hỗ trợ khi gặp các sự cố liên quan đến sản phẩm trong quá trình sử dụng.

Cách chọn đèn tuýp led T5 đủ tiêu chuẩn lắp đặt và giá cả phù hợp

Ngoài ra, đối với đèn LED T5 có chiều dài 30cm hay đèn led 60cm, chú ý rằng chúng có thể được nối liền với nhau. Tuy nhiên, chỉ nên nối tối đa 5 bóng để đảm bảo hoạt động ổn định và tránh tình trạng quá tải.

Nếu bạn định lắp đặt đèn led philips T5 trong những nơi có độ ẩm cao như phòng tắm, hãy lưu ý lắp đặt ở độ cao phù hợp. Điều này giúp đảm bảo an toàn và tăng tuổi thọ của đèn trong môi trường ẩm ướt.

Hướng dẫn lắp đặt chi tiết đèn led t5 cực kỳ hiệu quả mà bạn không ngờ tới

Bước 1: Loại bỏ dây TE không sử dụng.

Trong quá trình lắp đèn, bạn có thể gặp phần đầu dây nối đặc biệt bởi chúng rất khác với dây thông thường. Thay vì chỉ có 2 dây, đầu dây này có 3 dây bao gồm dây nóng (L), dây nguội (N) và dây nối đất (TE). Tuy nhiên ở Việt Nam, chúng ta thường chỉ sử dụng 2 dây cơ bản mà không sử dụng dây nối đất (TE), điều này chỉ áp dụng trong các công trình theo chuẩn quốc tế.

Khi lắp đèn led T5, chúng ta nên cắt bỏ dây nối đất (dây màu sọc vàng xanh lá, màu vàng, màu xanh lá như trong hình) và tiến hành nối điện bình thường chỉ với 2 dây còn lại.

Đèn LED tuýp dễ dàng tháo lắp và sửa chữa, và bạn cũng có thể nối trực tiếp 2 đèn với nhau bằng thiết bị chuyên dụng đi kèm theo đèn.

Hướng dẫn lắp đặt chi tiết bóng đèn tuýp  led T5 cực kỳ hiệu quả mà bạn không ngờ tới

Bước 2: Lắp đầu nối vào đèn, cấp điện và sử dụng.

Sau khi loại bỏ dây TE không sử dụng, bạn tiến hành lắp đầu nối vào đèn LED tuýp. Sau đó, cấp nguồn điện cho đèn bằng cách kết nối các dây điện phù hợp. Cuối cùng, bạn có thể sử dụng đèn LED tuýp sau khi đã hoàn tất các bước trên.

Nên sử dụng đèn led T5 hay đèn led T8? Loại đèn led tuýp nào hiệu quả hơn?

Đèn led T5 và đèn led T8 là 2 loại đèn tuýp led được ưa chuộng nhất hiện nay, ứng dụng được nhiều hệ thống công trình bởi chức năng đa dàn, độ chiếu sáng phổ rộng,.. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng không gian khác nhau nên người dùng có thể ưu tiên sử dụng loại bóng đèn nào hơn. Dưới đây là thông số kỹ thuật của 2 loại bóng đèn mà bạn có thể tham khảo:

Bảng thông số giữa đèn tuýp led T5 và đèn led T8

Đèn tuýp T8 thường được sử dụng trong các không gian lớn như nhà ở, văn phòng, siêu thị, khách sạn, và có thể thay thế hoàn toàn bóng đèn tuýp huỳnh quang. Đèn tuýp LED T8 hiện nay rất phổ biến trên thị trường và đáp ứng tốt nhu cầu chiếu sáng. Tiêu chuẩn của đèn T8 áp dụng cho chiếu sáng dân dụng như gia đình, văn phòng, trường học, cũng như các địa điểm công cộng như bến xe. Trong ngành công nghiệp, đèn tuýp LED T8 được sử dụng rộng rãi, thường đi kèm với máng có chóa phản quang và có thể lắp đặt đôi hoặc ba đèn, cũng có thể lắp đặt nổi hoặc âm trần.

Đèn tuýp LED T5 có ưu điểm ánh sáng dịu nhẹ và không gây chói mắt. Thường được sử dụng trong cửa hàng quần áo để tăng giá trị sản phẩm, hoặc sử dụng làm đèn hắt trần thạch cao trong phòng khách. Khi so sánh với đèn T8 có cùng công suất (watt), ống T5 có hiệu suất cao hơn trong việc phát sáng với góc chiếu hẹp. Do đó, bóng đèn tuýp LED 60cm T5 rất phù hợp để lắp đặt trong khu vực như phòng bếp.

Hy vọng những bài viết trên đã mang lại thông tin hữu ích cho bạn đọc!

Bài viết liên quan

    Zalo