Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Gặp lỗi H16 điều hòa Panasonic sửa thế nào? 5 cách khắc phục lỗi H16 điều hòa Panasonic

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-09-30T10:30:00
0

Lỗi H16 trên điều hòa Panasonic là một sự cố liên quan đến hệ thống máy nén, có thể do nhiều nguyên nhân như hỏng máy nén

Gặp lỗi H16 điều hòa Panasonic sửa thế nào? 5 cách khắc phục lỗi H16 điều hòa Panasonic

Bạn đang gặp lỗi H16 điều hòa panasonic và không biết cách sửa chữa? Liệu lỗi H16 điều hòa Panasonic có tự sửa ở nhà được không Lỗi H16 điều hòa Panasonic là lỗi gì? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây của Điện máy Htech nhé!

 

1. Lỗi H16 trên điều hòa Panasonic là gì?

 

Trước khi đi vào chi tiết cách khắc khắc phục lỗi H16 điều hòa Panasonic thì bạn đọc cần hiểu sơ qua về lỗi này. 

Dành cho những ai chưa biết thì lỗi H16 trên trên điều hòa Panasonic là một mã lỗi liên quan đến hệ thống máy nén. Khi điều hòa hiển thị mã lỗi này, điều đó có nghĩa rằng hệ thống máy nén đang gặp trục trặc hoặc không thể hoạt động đúng cách. 

 

2. Nguyên nhân lỗi H16 điều hòa Panasonic

 

Vậy nguyên nhân lỗi H16 điều hòa Panasonic là gì? Cũng như lỗi H11 điều hòa Panasonic hay các mã lỗi khác của điều hòa toshiba, điều hòa LG, … thì lỗi H16 điều hòa Panasonic đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân chính mà bạn có thể tham khảo: 

 

2.1. Máy nén bị hỏng

 

Máy nén trước giờ được coi  là bộ phận rất quan trọng trong hệ thống làm lạnh, chịu trách nhiệm nén khí gas để tạo ra hơi lạnh và đẩy vào dàn lạnh. Nếu máy nén gặp sự cố, toàn bộ hệ thống làm lạnh của điều hòa sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, khiến cho thiết bị không thể làm mát như bình thường.

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của lỗi H16 là máy nén bị hỏng. Điều này có thể xảy ra do sử dụng điều hòa quá tải, hệ thống điện không ổn định hoặc do máy nén đã quá cũ.

 

Nguyên nhân lỗi H16 điều hòa Panasonic
Nguyên nhân lỗi H16 điều hòa Panasonic

 

2.2. Lỗi mạch điện điều khiển

 

Nguyên nhân thứ hai gây nên lỗi H16 điều hòa Panasonic là do mạch điện điều khiển có chức năng gửi tín hiệu điều khiển hoạt động của máy nén. 

Khi mạch này gặp trục trặc, máy nén có thể không nhận được lệnh hoạt động, dẫn đến lỗi H16. Mạch điện điều khiển có thể bị hỏng do chập điện, sự cố về nguồn điện hoặc do các yếu tố bên ngoài như côn trùng, độ ẩm cao.

 

2.3. Thiếu gas hoặc rò rỉ gas

 

Điều hòa cần đủ lượng gas để có thể vận hành máy nén một cách hiệu quả. Khi điều hòa bị thiếu gas hoặc có sự cố rò rỉ gas, máy nén sẽ hoạt động quá công suất hoặc không thể hoạt động bình thường, dẫn đến lỗi H16. Việc thiếu gas không chỉ ảnh hưởng đến hiệu suất làm lạnh mà còn có thể gây hư hỏng nghiêm trọng cho máy nén nếu không được khắc phục kịp thời.

 

2.4. Quạt dàn nóng hoặc dàn lạnh gặp sự cố

 

Lý do thứ  3 khiến lỗi H16 điều hòa Panasonic xảy ra đó là do quạt dàn nóng hoặc dàn lạnh có chức năng giải nhiệt cho hệ thống điều hòa. Khi một trong hai quạt này gặp sự cố, máy nén phải hoạt động quá tải để bù lại công suất làm mát, gây ra lỗi H16. Sự cố với quạt thường do các yếu tố như hỏng động cơ quạt, quạt bị kẹt hoặc quạt quá bẩn không thể hoạt động bình thường.

 

Lý do thứ  3 khiến lỗi H16 điều hòa Panasonic xảy ra đó là do quạt dàn nóng hoặc dàn lạnh có chức năng giải nhiệt
Lý do thứ  3 khiến lỗi H16 điều hòa Panasonic xảy ra đó là do quạt dàn nóng hoặc dàn lạnh có chức năng giải nhiệt

 

2.5. Bộ lọc không khí quá bẩn

 

Cuối cùng, bộ lọc không khí có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên. Như chúng ta đã biết, bộ lọc khí có nhiệm vụ giữ lại bụi bẩn và các tác nhân gây ô nhiễm không khí trước khi không khí đi vào hệ thống làm lạnh. Khi bộ lọc bị bẩn, hệ thống phải hoạt động với công suất cao hơn để làm lạnh, khiến máy nén bị quá tải. Nếu không vệ sinh bộ lọc thường xuyên, điều này có thể dẫn đến lỗi H16.

 

3. 5+ cách khắc phục lỗi H16 trên điều hòa Panasonic hiệu quả

 

Sau khi đã nắm rõ được những nguyên nhân chính gây nên tính trạng lỗi H16 trên điều hòa Panasonic thì chúng ta hãy cùng khắc phục lỗi này trong trường hợp cụ thể.

 

3.1. Kiểm tra và sửa chữa máy nén

 

Việc đầu tiên để có thể sửa máy lạnh panasonic lỗi H16 thì bạn cần cần kiểm tra xem máy nén có hoạt động không. 

Đầu tiên, hãy tắt điều hòa và ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn. Sau đó, bạn có thể kiểm tra tình trạng của máy nén, xem có dấu hiệu cháy nổ, hư hỏng cơ học nào không. Nếu không tự kiểm tra được, hãy liên hệ với kỹ thuật viên để được hỗ trợ kiểm tra và sửa chữa hoặc thay thế máy nén nếu cần thiết.

 

3.2. Kiểm tra mạch điều khiển

 

Mạch điều khiển có thể bị hỏng hoặc chập do nhiều nguyên nhân. Để kiểm tra mạch điều khiển, hãy ngắt nguồn điện của điều hòa và mở hộp điều khiển để kiểm tra các linh kiện bên trong. 

Nếu phát hiện bất kỳ sự cố nào như cháy mạch, dây điện bị đứt, hãy thay thế linh kiện hư hỏng hoặc nhờ đến thợ sửa chữa chuyên nghiệp của Điện máy Htech.

 

Để kiểm tra mạch điều khiển, hãy ngắt nguồn điện của điều hòa và mở hộp điều khiển để kiểm tra các linh kiện bên trong
Để kiểm tra mạch điều khiển, hãy ngắt nguồn điện của điều hòa và mở hộp điều khiển để kiểm tra các linh kiện bên trong

 

3.3. Nạp gas cho điều hòa

 

Nếu nguyên nhân gây ra lỗi H16 điều hòa Panasonic là do thiếu gas, việc nạp gas là giải pháp cần thiết. Để nạp gas, bạn cần liên hệ với dịch vụ kỹ thuật để được kiểm tra hệ thống gas và nạp lại gas theo đúng định mức. Đồng thời, hãy kiểm tra và khắc phục các vị trí có thể bị rò rỉ gas để tránh sự cố lặp lại.

 

3.4. Kiểm tra quạt dàn nóng và dàn lạnh

 

Khi quạt dàn nóng hoặc dàn lạnh gặp sự cố, máy nén sẽ phải hoạt động quá tải, dẫn đến lỗi H16. Bạn có thể kiểm tra quạt bằng cách khởi động điều hòa và quan sát xem quạt có hoạt động không. Nếu quạt không quay hoặc phát ra tiếng kêu lạ, hãy kiểm tra động cơ và vệ sinh quạt hoặc thay thế nếu cần thiết.

 

3.5. Vệ sinh bộ lọc không khí

 

Bộ lọc không khí bẩn có thể làm giảm hiệu suất của điều hòa và gây quá tải cho máy nén. Do đó, hãy thường xuyên vệ sinh bộ lọc không khí bằng cách tháo ra, rửa sạch dưới vòi nước và phơi khô trước khi lắp lại vào máy.

 

Có thể nói, trên đây là bài viết của Điện máy Htech về lỗi H16 điều hòa Panasonic. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về lỗi H16 và cách xử lý khi gặp sự cố.

Bài viết liên quan

    Zalo