Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Những điều cần biết trước khi mua máy giặt cũ

Biên tập bởi phuonganh
2023-11-01T09:00:00
0

Mua máy giặt cũ cần lưu ý những điều gì? Liệu chúng ta có nên mua máy giặt cũ hay không, tìm hiểu qua bài biết dưới đây nhé!

Những điều cần biết trước khi mua máy giặt cũ

Mua máy giặt có lẽ là điều không hề xa lạ đối với chúng ta. Thay vì mua một chiếc máy mới rất nhiều người lựa chọn mua máy giặt cũ cho gia đình mình để tiết kiệm được phần nào chi phí. Bạn có đang định mua máy giặt cũ cho mình không? Cùng Điện máy Htech điểm qua những điều cần biết trước khi mua máy giặt cũ trong bài viết dưới đây nhé!


1. Máy giặt cũ và những điều có thể bạn chưa biết


Cũng như máy giặt thông thường, máy giặt cũ là một thiết bị thông minh được dùng để giặt quần áo cũng như những chất vải trong gia đình. Tuy nhiên, khác với máy giặt thông thường, máy giặt cũ thường đã có thời gian sử dụng trước đó bởi một đối tượng nhất định. 
Đặc điểm của máy giặt cũ có thể kể đến như sẽ không còn được mới và mượt như máy giặt bạn mua nguyên, có thể mắc một số lỗi nhỏ tuy nhiên vẫn có thẻ sửa chữa được. Giá cả phải chăng và đa phần là thấp hơn so với mua mới tại cửa hàng.  Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc máy giặt cũ thì dưới đây sẽ là những ưu nhược điểm mà bạn có thể tham khảo:

Máy giặt cũ thường đã có thời gian sử dụng trước đó bởi một đối tượng nhất định

1.1 Ưu điểm khi mua máy giặt cũ


Ưu điểm đầu tiên có thể kể tới khi mua máy giặt cũ là bạn sẽ mua với giá rẻ hơn. Nguyên nhân là vì máy giặt cũ đã từng qua sử dụng và sẽ để lại những vết xước cũng như những lỗi nhỏ nên giá thành sẽ rẻ hơn nhiều so với việc bạn mua một chiếc máy giặt toshiba, máy giặt LG,... mới. 
Ưu điểm thứ hai là bạn có thể sẽ có một lựa chọn đa dạng. Có thể bạn không biết, trên thị trường có sẵn rất nhiều mẫu máy giặt cũ khác nhau. Đa dạng từ thương hiệu như: máy giặt samsung, máy giặt mini, máy giặt electrolux, ….Cho đến mẫu mã như: máy giặt cửa trên, máy giặt cửa trước, ..Tùy vào nhu cầu khác nhau các bạn có thể lựa chọn máy giặt cũ sao cho phù hợp.
Ưu điểm thứ ba là khi mua máy giặt cũ bạn có thể giúp giảm lượng máy giặt mới được sản xuất, giúp bảo vệ môi trường và tiết kiệm tài nguyên.
Bên cạnh đó, khi mua máy giặt cũ ở những nơi chuyên cung cấp máy giặt cũ bạn có thể được cung cấp dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng và bảo hành ngắn hạn cho sản phẩm.
Hiểu được một số những ưu điểm khi mua máy giặt cũ rồi thì dưới đây là những nhược điểm bạn nên lưu ý.


1.2 Nhược điểm khi mua máy giặt cũ

máy giặt cũ thường tiêu thụ năng lượng lớn hơn.
Máy giặt cũ thường tiêu thụ năng lượng lớn hơn.


Khi mua máy giặt cũ nhược điểm đầu tiên bạn phải nắm được đó là máy giặt cũ thường sẽ có một khoảng thời gian sử dụng nhất định nên nó luôn hạn chế về độ bền. Máy giặt nhà bạn có thể sẽ gặp sự cố hoặc hỏng hóc nhanh hơn nhiều so với việc sử dụng một chiếc máy giặt mới. Bạn có thể phải sử dụng nhiều tiền và thời gian để sửa chữa hoặc bảo trì máy giặt cũ.
Cũng vì đã từng qua sử dụng nên khả năng cao bạn sẽ không được bảo hành đầy đủ. Đây cũng là nhược điểm thứ hai khi mua máy giặt cũ. Điều này có nghĩa rằng bạn phải tự chịu trách nhiệm về việc sửa chữa và bảo dưỡng máy, và có thể phải chi tiền cho các bộ phận thay thế.
Nhược điểm thứ ba là máy giặt cũ thường tiêu thụ năng lượng lớn hơn. Máy giặt bạn mua cũ có thể đã được sử dụng đã lâu nên có thể công nghệ không được hiện đại và thông minh bằng những loại máy giặt đang có trên thị trường. Chính vì điều ấy, có thể dẫn đến chi phí năng lượng hàng tháng cao hơn.
Cuối cùng, máy giặt cũ có thể có vẻ ngoài không được đẹp. Bạn có thể phải chấp nhận những vết xước do ngươi trước dùng trong quá trình sử dụng. Bạn có thể cần tốn một ít kinh phí để tu sửa hoặc bảo dưỡng lại máy giặt của mình.


2. Những lưu ý khi mua máy giặt cũ 

Những lưu ý khi mua máy giặt cũ
Những lưu ý khi mua máy giặt cũ 


Sau khi xem xét những ưu điểm và nhược điểm của máy giặt cũ mà bạn vẫn quyết định sắm một chiếc máy giặt cũ cho mình thì hãy nhớ những lưu ý dưới đây nhé!
1.Kiểm tra trạng thái và tình trạng: Hãy kiểm tra máy giặt cũ kỹ lưỡng để đảm bảo rằng nó hoạt động đúng cách. Xem kỹ cổng và khớp cửa, đặc biệt là kín nước và thoát nước, để đảm bảo không có rò rỉ nước.Bạn có thể bật máy lên để kiểm tra hoạt động, chẳng hạn như vận hành, quay trống, và các chương trình giặt.
2.Bảo hành và chính sách đảm bảo: Tìm hiểu xem máy giặt cũ có bất kỳ chính sách bảo hành nào không. Một số người bán máy giặt cũ có thể cung cấp bảo hành ngắn hạn. Đảm bảo bạn hiểu rõ điều kiện bảo hành và chính sách đảm bảo, nếu có.
3. Kiểm tra hiệu suất năng lượng: Máy giặt cũ có thể tiêu tốn nhiều năng lượng hơn so với máy giặt mới và không có tính năng tiết kiệm nước.Chính vì vậy hãy kiểm tra xem máy giặt cũ có hiệu suất năng lượng cao hay không để đảm bảo rằng bạn không tốn quá nhiều tiền cho hóa đơn năng lượng hàng tháng.
4. Cân nhắc về giá cả: Việc mua máy giặt cũ tuy giá thành có thể rẻ hơn nhưng cũng không thể không xem xét về giá cả thị trường. Bạn cần tìm hiểu và cân nhắc xem giá máy giặt cũ của mình mua có bị đắt hay không để còn mặc cả hoặc đổi địa chỉ mua hàng.


3. Tìm những địa điểm mua máy giặt cũ ở đâu

Không khó để tìm những chiếc máy giặt cũ ở những trang như Shopee, Lazada, ..
Không khó để tìm những chiếc máy giặt cũ ở những trang như Shopee, Lazada, ..

Không khó để tìm những chiếc máy giặt cũ ở những trang như Shopee, Lazada h
Nếu bạn phân vân không biết tìm mua máy giặt cũ ở đâu thì dưới đây là một số những gợi ý của Điện máy Htech:
Trang web mua sắm trực tuyến. Không khó để tìm những chiếc máy giặt cũ ở những trang như Shopee, Lazada hay Chợ tốt, …Khi mua ở đây bạn cần nhắn tin hoặc liên hệ với chủ shop để đảm bảo máy giặt mình mua có chất lượng tốt nhất.
Bạn có thể tham gia vào các hội nhóm pass đồ trên Facebook. Tại đây, rất nhiều món đồ cũ được bán lại với giá phải chăng, bao gồm cả máy giặt.
Mua trực tiếp tại cửa hàng điện máy: Hiện nay, các cửa hàng điện máy thường có chương trình thu mua hoặc trao đổi máy giặt cũ khi bạn mua máy giặt mới từ họ. Hãy thảo luận với nhân viên cửa hàng để biết thêm chi tiết về chương trình này.
Mua máy giặt cũ tại những cửa hàng bảo trì và sửa chữa máy giặt. Rất nhiều người thường hay bán những chiếc máy giặt cũ tại đây. Bạn có thể ra hỏi và mua cho mình.


Có thể thấy, mua máy giặt cũ tùy thuộc vào nhu cầu và chi phí của mỗi người. Mua máy giặt cũ sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Mong rằng, qua bài viết trên bạn đọc có thể có được những kinh nghiệm nhất định cho mình trước khi chọn một chiếc máy giặt cũ.
 

Bài viết liên quan

    Zalo