Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách làm bánh mì hoa cúc bằng nồi cơm điện GIẢM cân thành công 100%

Biên tập bởi tranthianh
2024-03-09T09:20:00
0

Công thức cách làm bánh mì hoa cúc bằng nồi cơm điện thơm ngon, mềm xốp, thích hợp cho người giảm cân. Kỹ thuật làm bánh chuẩn nhà hàng!

Cách làm bánh mì hoa cúc bằng nồi cơm điện GIẢM cân thành công 100%

Cách làm bánh mì hoa cúc bằng nồi cơm điện không hề khó. Đặc biệt món ăn này còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả nếu bạn kết hợp tốt các nguyên liệu. Cùng Điện máy Htech tìm hiểu cách làm bánh bằng nồi cơm điện thơm ngon, mềm xốp thành công ngay lần đầu tiên qua bài viết dưới đây nhé!
 

1. Định lượng nguyên liệu cách làm bánh mì hoa cúc bằng nồi cơm điện cho người GIẢM cân
 

Bạn không những có thể làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện mà giờ đây vẫn với chiếc nồi ấy bạn có thể học thêm cách cách làm bánh mì hoa cúc bằng nồi cơm điện siêu đơn giản chỉ với các nguyên liệu dưới đây:


- 350g bột yến mạch hoặc 200g bột mì (chọn loại bột mì ít gluten)
 

  • - 5g men nở 
     
  • - 90-100g đường ăn kiêng
     
  • - 2g muối
     
  • - 20g bột sữa trứng
     
  • - 3 quả trứng gà
     
  • - 80-90ml sữa không đường
     
  • - 20ml dầu ô liu
     
  • - 30g bơ lạt
     
  • - 100ml kem tươi
     
  • - 1 thìa sữa tươi không đường + ½ thìa mật ong. Đậu phộng, hạt vừng.
     
Định lượng nguyên liệu cách làm bánh bằng nồi cơm điện.
  •  

2. Công cụ làm bánh mì hoa cúc bằng nồi cơm điện
 

  • Các dụng cụ cần thiết bao gồm nồi cơm điện cuckoo hay bất kỳ thương hiệu nào khác, cán lăn, bát, khuôn hình bông hoa, giấy nến, màng bọc thực phẩm và các vật dụng nhà bếp khác. 
     

3. Sơ chế nguyên liệu làm bánh mì hoa cúc bằng nồi cơm điện
 

3.1. Bước 1: Kích nở men bánh


  • Trộn 200ml nước ấm khoảng 30-38 độ C vào cốc chứa 5g men nở. Lưu ý chỉ dùng nước hơi ấm vì nếu nước quá nóng sẽ làm chết men, nước quá lạnh thời gian kích hoạt men sẽ lâu hơn.
Sơ chế nguyên liệu cách làm bánh mì bằng nồi cơm điện.
  • Sau đó, bạn cho khoảng 20g đường ăn kiêng vào hỗn hợp men và nước ấm rồi khuấy đều lên. Bạn để hỗn hợp vừa khuấy trong khoảng 20 phút, tới khi men nổi lên như mảng gạch cua là được.
     

3.2. Bước 2: Đánh bông trứng gà
 

  • Sử dụng 2 lòng trắng quả trứng gà trộn với 60g đường ăn kiêng, sau đó đánh bông hỗn hợp này lên. Lưu ý là đánh đều tay không đánh quá mạnh hay quá nhẹ. Nếu có máy đánh trứng bạn hãy sử dụng nó để đạt kết quả tốt nhất. Khi trứng nhạt màu và bông như kem thì cho thêm 100ml kem tươi vào rồi trộn đều.
Đánh bông trứng gà.
  •  

3.3. Bước 3: Trộn hỗn hợp bánh
 

  • Cách làm bánh mì hoa cúc bằng nồi cơm điện ngon quan trọng nhất là khâu nhồi bột. Bạn nhất định phải pha đúng tỉ lệ ở bước này.
    Bạn chuẩn bị một cái bát tô lớn, cho 230g bột yến mạch hoặc 200g bột mì ít gluten, thêm vào ¼ thìa muối, 40g đường, hỗn hợp men nở ở bước 1. Ngoài ra cho thêm 2.5ml tinh dầu hoa cam, 10ml dầu ô liu và 60ml sữa không đường. Dùng thìa khuấy đều lên cho đến khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau tạo thành một khối đặc lớn là được.
    Sau đó, bạn lấy khối bột ra khỏi tô cho ra mâm và bắt đầu nhồi bột bánh. Với bánh mì hoa cúc bạn cần nhồi bột bánh kĩ tránh tình trạng bột chỗ khô chỗ ướt sẽ ảnh hưởng không tốt tới chất lượng bánh. 
    Bạn hãy nhồi bột bằng cách miết và đẩy bột ra xa đều tay hay còn gọi là kỹ thuật Stretching. Với kỹ thuật này bạn cần gấp khối bột lại sau đó dùng mu bàn tay ấn một lực vừa đủ và miết khối bột ra càng xa càng tốt. Xoay khối bột lại và lặp lại các bước trên khoảng 15 phút.
Bạn hãy nhồi bột bằng cách miết và đẩy bột ra xa đều tay hay còn gọi là kỹ thuật Stretching.

Khi thấy bột mịn hơn bạn cho thêm 30g bơ lạt và tiếp tục nhồi bột thêm khoảng 15 phút. Lưu ý bạn cần nhồi chắc tay để đạt được thành quả tốt nhất. 
Sau khoảng 30-35 phút nhồi bột bạn lúc này bạn sẽ thấy thành quả bột mịn, tạo thành một khối đồng nhất có độ đàn hồi nhất định. Mẹo nhỏ, trong quá trình nhồi bột bạn có thể rắc thêm một chút bột mì lên mâm nhào và tay để tránh bột bị dính.
 

3.4. Bước 4: Ủ bột
 

  • Sau khi đã nhồi bột xong, bạn hãy đặt khối bột vào một chiếc tô lớn. Bạn phải chọn chiếc tô có dung tích lớn để đủ không gian cho bột nở. Sau đó, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín bát hoặc sử dụng một tấm vải mỏng đậy lên miệng bát rồi đặt vào nơi ấm áp trong thời gian 60 phút. Ủ bột thành công là khi bạn thấy khối bột nở gấp đôi ban đầu.
Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín bát bột.

 

3.5. Bước 5: Tạo hình cho bánh
 

  • Sau khi ủ bột thành công gần như bạn đã hoàn thành 70% công việc cách làm bánh mì hoa cúc bằng nồi cơm điện. Tiếp theo là bước tạo hình cho bánh. Bạn có thể tạo hình đơn giản bằng cách chia khối bột thành 4 phần bằng nhau. Sau đó vê dài từng phần phột. Tiếp đó bện 4 thanh bột này lại như cách tết tóc. Hoặc đơn giản hơn là bạn dùng khuôn để tạo hình khối bột. Tiếp theo, bạn bọc kín khối bột vừa tạo hình bằng màng bọc thực phẩm rồi ủ thêm 20 phút.
Bước 5: Tạo hình cho bánh.
  • Đối việc nướng bánh mì bằng nồi cơm điện, bạn nên tạo hình bông hoa năm cánh hoặc hình dạng tròn để khi cho vào nồi dễ dàng hơn.
     

3.6. Bước 6: Bắt đầu nướng bánh
 

  • Chuẩn bị nổi cơm điện như nồi cơm điện nagakawa hay nồi cơm điện Philips, bạn đặt giấy nến vào lòng nồi và quét lên mặt giấy tiếp xúc với bánh một ít dầu ô liu. Sau đó, bạn đặt phần bánh đã tạo hình vào nồi, phết một lớp lòng đỏ trứng gà lên mặt bột và rắc thêm hạnh nhân cắt lát và mè đen.
Chuẩn bị nổi cơm điện như nồi cơm điện lock&lock.
  •  

4. Cách nướng bánh bằng nồi cơm điện thơm ngon
 

4.1. Đối với nồi cơm điện nắp gài thông thường
 

  • Đối với cách làm bánh mì hoa cúc bằng nồi cơm điện Sunhouse thông thường không có chế độ nướng bánh riêng. Bạn hãy cắm nồi cơm điện Tiger và bật chế độ Cook trong khoảng 10 phút. Khi nồi nhảy lên chế độ giữ ấm bạn hãy chờ đợi trong khoảng 30 phút.
Cách làm bánh mì tại nhà bằng nồi cơm điện sunhouse.
  • Sau đó, lấy bánh ra khỏi nồi và lật bánh lại, bật lại chế độ nấu cơm và sau khi nồi cơm điện Sato chuyển sang chế độ giữ ấm bạn để khoảng chừng 5 phút là bánh chín.
     

4.2. Đối với nồi cơm điện tử có chế độ làm bánh
 

  • Đối với cách làm bánh mì hoa cúc bằng nồi cơm điện toshiba có chế độ nướng bánh. Bạn chỉ cần nhấn chọn chế độ nướng bánh và chờ đợi tới khi bánh chín mà không cần lật bánh.
Cách làm bánh mì ngọt bằng nồi cơm điện Toshiba.
  • Bánh mì hoa cúc làm tại nhà bằng nồi cơm điện kangaroo thơm ngon, mềm ẩm. Thêm vào đó, bạn có thể định lượng nguyên liệu nên có thể kiểm soát lượng calories nạp vào cơ thể từ đó hỗ trợ việc giảm cân tốt hơn.
     

5. Bí quyết khi làm bánh mì hoa cúc bằng nồi cơm điện
 

5.1. Tại sao bánh không nở tơi xốp?
 

  • Chị em lần đầu học cách làm bánh mì hoa cúc bằng nồi cơm điện có thể gặp tình trạng bánh không nở, bánh bị khô cứng, hơi khó ăn. Điều này có thể là do men nở không còn tốt hoặc bột không được ủ đủ thời gian. Đảm bảo kiểm tra hạn sử dụng của men và ủ bột trong điều kiện thích hợp. Hoặc bạn cũng có thể nghĩ đến nguyên nhân trứng không được đánh tơi xốp đúng kỹ thuật.
Bí quyết khi làm bánh mì hoa cúc bằng nồi cơm điện Fujika.
  •  

5.2. Kỹ thuật đánh trứng chuẩn nhà hàng 5 sao
 

  • Nếu nguyên nhân bánh không nở là do cách đánh trứng. Bạn có thể học cách đánh trứng như sau: sử dụng máy đánh trứng ở tốc độ cao và đánh trong khoảng 5 phút cho đến khi hỗn hợp trắng mịn. 
    Nếu bạn không có máy đánh trứng bạn có thể đánh trứng bằng tay ở tốc độ vừa phải, tuy nhiên phải đảm bảo đánh đều tay theo một chiều nhất định. Tới khi trứng bông xốp khi nhấc dụng cụ đánh trứng lên thì có một cái chóp ở trên que đánh trứng thì khi đó bạn đã thành công.
Kỹ thuật đánh trứng chuẩn nhà hàng 5 sao.
  •  

5.3. Làm thế nào để biết bột bánh đạt chuẩn? Bảo quản bánh mì hoa cúc như thế nào?
 

  • Bột bánh đạt chuẩn khi có độ đàn hồi tốt và không dính tay. Điều này cho thấy bột đã được nhào kỹ và men đã phát triển đủ.
    Bảo quản bánh đúng cách sẽ giúp bánh giữ được độ tươi ngon lâu hơn. Sử dụng túi zip hoặc hộp kín để tránh không khí làm bánh bị khô.

  • Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách làm bánh mì hoa cúc bằng nồi cơm điện Hitachi thơm ngon, mềm ẩm mà còn hỗ trợ Giảm cân hiệu quả. Ghé Htech đễ sở hữu cho mình chiếc nồi cơm điện hiện đại thông minh như nồi cơm điện xiaomi bạn nhé!

Bài viết liên quan

    Zalo