Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Làm sữa chua bằng nồi cơm điện tử Sharp KS-COM19V dẻo thơm, sánh mịn

Biên tập bởi tranthianh
2024-01-30T08:10:00
0

Làm sữa chua bằng nồi cơm điện không hề khó, nó còn dễ hơn nữa khi có sự đồng hành của nồi cơm điện tử Sharp KS-COM19V.

Làm sữa chua bằng nồi cơm điện tử Sharp KS-COM19V dẻo thơm, sánh mịn

Làm sữa chua bằng nồi cơm điện không hề khó, nó còn dễ hơn nữa khi có sự đồng hành của nồi cơm điện tử sharp KS-COM19V. Bởi lẽ nồi cơm sharp có nhiều tính năng, tiện ích và vô vàn ưu điểm khác. Cùng Điện máy Htech học cách ủ sữa chua bằng nồi cơm điện qua bài viết dưới đây!

1. Ưu điểm khi làm sữa chua bằng nồi cơm điện tử Sharp KS-COM19V

1.1. Nồi cơm điện tử Sharp KS-COM19V đa năng

Sharp KS-COM19V luôn nằm trong danh sách hãng nồi cơm điện tốt nhất thị trường. Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện đa năng Sharp KS-COM19V là một điều tuyệt vời. nồi cơm điện sharp không chỉ có chức năng nấu cơm thông thường mà nó còn có thể làm nhiều món ăn khác như: súp, cháo, sữa chua, nấu xôi bằng nồi cơm điện,… Điều đó đồng nghĩa rằng chỉ cần sở hữu nồi cơm điện 1.8 l Sharp KS-COM19V bạn đã có một kho tàng đồ gia dụng thông minh chỉ trong 1 sản phẩm.

Cấu tạo nồi cơm điện nồi cơm điện tử Sharp KS-COM19V đa năng.

1.2. Chất liệu lòng nồi cao cấp

Lòng nồi cơm điện là phần tiếp xúc trực tiếp với sữa khi làm sữa chua, nên chất liệu của nó rất quan trọng. Nếu lòng nồi không tốt, sữa có thể bị cháy, dính hoặc bị ảnh hưởng bởi các chất hóa học. Lòng nồi của nồi cơm điện thông minh Sharp KS-COM19V được làm bằng nhôm, một kim loại có khả năng dẫn nhiệt tốt, không gây ăn mòn và không chứa các chất độc hại. Độ dày 1.5mm giúp lòng nồi chắc chắn và bền bỉ.

Lòng nồi của nồi cơm điện thông minh Sharp KS-COM19V được làm bằng nhôm.

Lòng nồi cơm điện lớn còn có chống dính 5 lớp giúp lòng nồi không bị dính sữa, dễ dàng lau chùi và vệ sinh sau khi sử dụng. Nhờ vậy, sữa chua được làm bằng nồi cơm điện tử Sharp KS-COM19V sẽ có chất lượng tốt, an toàn cho sức khỏe và tiết kiệm thời gian.

1.3. Thiết kế 3 mâm nhiệt hiện đại

Mâm nhiệt nồi cơm điện là phần cấp nhiệt cho nồi cơm, giúp duy trì nhiệt độ cần thiết cho quá trình lên men sữa chua. Nồi cơm điện cao cấp Sharp KS-COM19V có mâm nhiệt 3D, có nghĩa là có 3 mâm nhiệt ở dưới, hai bên và trên của nồi. Nhờ vậy, nhiệt độ được phân bố đều và ổn định, tạo điều kiện cho vi khuẩn lên men sữa chua hoạt động tốt nhất. làm sữa chua bằng nồi cơm điện tự nấu Sharp KS-COM19V sẽ có kết cấu dẻo thơm, sánh mịn và đồng đều.

Mâm nhiệt nồi cơm điện là phần cấp nhiệt cho nồi cơm.

1.4. Nồi có chức năng hẹn giờ thông minh

Hẹn giờ là một tính năng tiện lợi, giúp bạn có thể lên kế hoạch làm sữa chua bằng nồi cơm điện theo thời gian phù hợp với lịch trình của bạn. Bạn có thể hẹn giờ nấu trước 24 giờ và giữ ấm 12 giờ, giúp bạn có thể làm sữa chua vào buổi tối và thưởng thức vào sáng hôm sau, hoặc làm sữa chua bằng nồi cơm điện vào buổi sáng và thưởng thức vào buổi chiều.

Hẹn giờ là một tính năng tiện lợi, giúp bạn có thể lên kế hoạch làm sữa chua bằng nồi cơm điện.

Nồi cơm điện xịn Sharp KS-COM19V có màn hình LED hiển thị thời gian nấu và giữ ấm, giúp bạn dễ dàng kiểm soát quá trình làm sữa chua. Ngoài ra, nồi cũng có chế độ tự động ngắt điện khi nấu xong, giúp tiết kiệm điện năng và an toàn hơn.

1.5. Dung tích nồi lớn

nồi cơm điện nhật Sharp KS-COM19V có dung tích 1.8L, có thể làm được khoảng 1.5L sữa chua một lần, đủ cho cả gia đình thưởng thức. Bạn cũng có thể làm nhiều loại sữa chua khác nhau, tùy theo sở thích và nguyên liệu của bạn.

nồi cơm điện nhật Sharp KS-COM19V có dung tích 1.8L.

2. Một số món sữa chua ngon bằng nồi cơm điện

2.1. Sữa chua trắng

Đây là loại sữa chua cơ bản và đơn giản nhất, chỉ cần sử dụng sữa tươi không đường, sữa chua có đường và sữa đặc. Bạn có thể thêm đường, mật ong, trái cây hoặc hạt dinh dưỡng để tăng hương vị cho sữa chua.

Sữa chua trắng là loại sữa chua cơ bản và đơn giản nhất.

2.2. Sữa chua nếp cẩm

Sữa chua nếp cẩm có màu tím đẹp mắt và hương vị thơm ngon, được làm từ sữa tươi không đường, sữa chua có đường, sữa đặc và nếp cẩm. Món ăn này có vịt dai dòn của nếp cẩm hòa quyện cùng vị sữa chua béo ngậy tạo thành một bản thể không thể tách rời.

Sữa chua nếp cẩm có màu tím đẹp mắt và hương vị thơm ngon.

2.3. Sữa chua nha đam

Sữa chua nha đam là món ăn nhiều người lớn và trẻ nhỏ yêu thích. Đây là loại sữa chua có tác dụng làm mát và giải nhiệt, được làm từ sữa tươi không đường, sữa chua có đường, sữa đặc và nha đam.

Sữa chua nha đam là món ăn nhiều người lớn và trẻ nhỏ yêu thích.

3. Hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện sharp KS-COM19V để làm sữa chua

3.1. Cách ủ sữa chua trắng bằng nồi cơm điện

Làm sữa chua bằng nồi cơm điện Sharp rất dễ dàng. Với cách ủ sữa chua bằng nồi cơm điện tử Sharp KS-COM19V, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Chuẩn bị những nguyên liệu.

1 lít sữa tươi không đường

1 hộp sữa chua có đường (Vinamilk hoặc thương hiệu khác)

½ hộp sữa đặc

Hộp đựng bằng thủy tinh

Sau đó, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Cho sữa tươi vào nồi, đun sôi rồi để nguội cho đến khi nhiệt độ còn khoảng 40-45 độ C. Bạn có thể dùng nhiệt kế hoặc thử bằng tay để kiểm tra nhiệt độ sữa.

Cho sữa tươi vào nồi, đun sôi rồi để nguội.

Bước 2: Cho sữa chua có đường và sữa đặc vào một bát nhỏ, khuấy đều cho tan. Sau đó, cho hỗn hợp này vào nồi sữa tươi, khuấy đều.

Cho sữa chua có đường và sữa đặc vào một bát nhỏ, khuấy đều cho tan.

Bước 3: Cho hỗn hợp sữa vào hộp đựng bằng thủy tinh, đậy kín nắp. Sau đó, cho hộp đựng vào nồi cơm điện to Sharp KS-COM19V, đổ nước vào lòng nồi cho đến khi nước ngang (hoặc bằng ⅔) với hộp đựng.

Cho hỗn hợp sữa vào hộp đựng bằng thủy tinh, đậy kín nắp.

Bước 4: Cắm điện, bấm nút YOGURT, chọn thời gian 8 giờ. Sau khi nấu xong, nồi cơm sẽ tự động chuyển sang chế độ giữ ấm. Bạn có thể để sữa chua trong nồi hoặc lấy ra để nguội trong tủ lạnh.

Cắm điện, bấm nút YOGURT, chọn thời gian 8 giờ.

Bước 5: Thưởng thức sữa chua dẻo thơm, sánh mịn bằng nồi cơm điện tử Sharp KS-COM19V.

3.2. cách làm sữa chua nha đam bằng nồi cơm điện

Đối với món sữa chua nha đam, bạn vẫn chuẩn bị sữa chua trắng như các bước làm trên. Nhưng đối với nha đam bạn có thể mua nha đam sẵn hoặc tự sơ chế nha đam tại nhà theo hướng dẫn sau: bạn cần sơ chế nha đam bằng cách luộc chín, gọt vỏ, rửa sạch và cắt nhỏ. Sau đó, ngâm nha đam với đường trong khoảng 30 phút để tạo độ ngọt và giảm vị đắng. Cuối cùng bạn trộn nha đam và sữa chua và bắt đầu thưởng thức.

Cách làm sữa chua nha đam bằng nồi cơm điện.

3.3. Cách nấu sữa chua nếp cẩm bằng nồi cơm điện

Đối với sữa chua nếp cẩm bạn cũng có thể mua phần nếp ở bên ngoài nhưng cũng có thể tự sơ chế và nấu nếp cẩm tại nhà. Bí quyết nấu nếp cẩm dẻo thơm là bạn cần ngâm nếp trong nước ẩm từ 4-6 tiếng tương tự như cách nấu xôi bằng nồi cơm điện. Sau đó bạn cũng cần nấu nếp với lá sứa nước cốt dừa và đường nấu đến khi nếp mềm và sệt lại.

Cách nấu sữa chua nếp cẩm bằng nồi cơm điện.

Qua bài viết này chúng tôi hy vọng bạn đã hiểu hơn về nồi cơm điện nhật bản Sharp KS-COM19V và đã học được cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện thơm ngon nhé! Ngoài nồi cơm điện nhật Sharp bạn cũng có thể ủ sữa chua bằng nồi cơm điện hàn quốc, nồi cơm điện cuckoo, hay nồi cơm điện kangaroo thậm chí là nồi cơm điện tách đường đều là những thiết bị giúp bạn có được món sữa chua ngon miệng. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan

    Zalo