Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Có nên dùng quạt trần đèn hay không? Điện Máy HTech giải đáp

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-03-13T12:38:00
0

Có nên dùng quạt trần đèn hay không? Quạt trần đèn có tốt không? Cùng Điện Máy HTech tìm hiểu nhé!

Có nên dùng quạt trần đèn hay không? Điện Máy HTech giải đáp

Quạt trần tích hợp đèn chiếu sáng là dòng sản phẩm hiện đại, đang được rất nhiều khách hàng quan tâm, săn đón bởi mẫu mã đẹp, chức năng đa dạng,... Vậy có nên dùng quạt trần đèn hay không? Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết qua bài viết sau đây!

 

1. Quạt trần đèn là gì?

 

Quạt trần có đèn là sản phẩm kết hợp giữa quạt trần có tác dụng làm mát và bóng đèn chiếu sáng. Thiết bị có cấu tạo gồm động cơ và cánh quạt như quạt trần thông thường. Tuy nhiên bên dưới bầu quạt, dòng sản phẩm này được lắp thêm bộ phận đèn chiếu sáng.

 

Quạt trần đèn là gì?

 

Với thiết kế độc đáo hiện đại, quạt trần đèn được xem như sản phẩm trang trí nội thất tuyệt vời cho không gian nhà bạn. Trên thị trường hiện nay, quạt trần đèn vô cùng đa dạng về mẫu mã và phong cách. Thiết kế hoa mỹ không những tạo điểm nhấn cho không gian nội thất mà vẫn đảm bảo được các công dụng vốn có của một chiếc quạt trần thông thường.

 

2. Giải đáp thắc mắc: Có nên dùng quạt trần đèn không?

 

Câu trả lời là “Có”. Chẳng những đáp ứng nhu cầu làm mát thông thường, dòng sản phẩm này còn mang lại rất nhiều lợi ích như trang trí nội thất, tiết kiệm điện, chức năng đa dạng, hiện đại, tiết kiệm không gian,... Để đánh giá cụ thể xem có nên dùng quạt trần đèn hay không, hãy cùng HTech tìm hiểu những ưu, nhược điểm của dòng sản phẩm này.

 

2.1. Ưu điểm của các loại quạt trần đèn trang trí

 

Quạt trần đèn trang trí mang những ưu điểm sau đây:

 

Thiết kế sang trọng, bắt mắt

 

Quạt trần đèn sở hữu thiết kế tinh xảo, độc đáo với kiểu dáng cực kỳ bắt mắt, phù hợp với nhiều phong cách và gu thẩm mỹ khác nhau. Với thiết kế hoa mỹ và sang trọng, những chiếc quạt này thể hiện rõ sự đẳng cấp, gu thẩm mỹ cao cấp của gia chủ.

 

Trang bị đèn LED giúp tiết kiệm điện

 

Được kết hợp đèn và quạt nên quạt trần đèn trang trí sẽ sử dụng chung một nguồn điện thay vì 2 nguồn khác nhau, do đó, bạn sẽ tiết kiệm điện năng tiêu thụ ở mức tối đa. Hơn nữa, loại đèn được sử dụng thường là đèn LED nên lượng điện năng tiêu thụ cũng thấp hơn rất nhiều so với các loại khác.

 

Đa dạng chức năng

 

Không chỉ mang đến sự sang trọng, nổi bật cho không gian của bạn, quạt đèn trần còn được tích hợp nhiều chức năng hiện đại như đa dạng tốc độ gió, tích hợp điều khiển từ xa, chế độ hẹn giờ, công nghệ Inverter tiết kiệm điện,...

 

Đặc biệt, một số dòng quạt đèn trần mới ra mắt còn có chức năng đảo chiều quay. Đây là một chức năng mới giúp cánh quạt có thể thay đổi hướng chuyển động giúp làm ấm toàn bộ không gian, không khí trở nên trong lành, dễ chịu hơn. 

 

Ưu điểm của các loại quạt trần đèn trang trí

 

Tiết kiệm không gian

 

Với thiết kế 2 trong 1 nên việc lắp đặt quạt trần có đèn sẽ giúp tiết kiệm được đáng kể diện tích, mang đến cảm giác rộng rãi, thoáng đãng cho không gian trần nhà. Do đó, dòng sản phẩm này thích hợp với những không gian có diện tích nhỏ gọn mà vẫn mang lại được luồng gió mát và nguồn ánh sáng cần thiết.

 

Nhiều thương hiệu chất lượng cao, mẫu mã đa dạng

 

Quạt đèn trần hiện nay được bán ra trên thị trường với rất nhiều thương hiệu khác nhau. Bạn nên chọn mua các sản phẩm của những thương hiệu chất lượng tại địa chỉ uy tín nhằm mang đến sự hài lòng, yên tâm trong khi sử dụng.

 

2.2. Nhược điểm của loại quạt trần đèn trang trí phòng khách

 

Bên cạnh rất nhiều ưu điểm kể trên, dòng sản phẩm quạt trần đèn hiện đại còn tồn tại một số nhược điểm như:

 

Ánh sáng hạn chế

 

Quạt trần đèn trang trí chỉ cung cấp ánh sáng nhẹ, phù hợp với phòng ngủ hoặc tạo điểm nhấn cho không gian. Nếu cần ánh sáng mạnh để hoạt động, bạn vẫn cần bổ sung các thiết bị chiếu sáng khác. Hơn thế nữa, đèn chùm trên quạt trần thường không cung cấp nhiều ánh sáng như các loại đèn chùm thông thường và ít đa dạng về màu sắc.

 

Khó khăn trong việc vệ sinh

 

So với quạt trần thông thường, quạt trần có đèn trang trí khó vệ sinh hơn do cấu tạo phức tạp với nhiều chi tiết nhỏ. Việc lau chùi, vệ sinh cánh quạt, bóng đèn và các khe hở nhỏ trên đèn chùm đòi hỏi sự tỉ mỉ, tốn rất nhiều thời gian cũng như công sức. Không những thế, đèn chùm có thể vướng víu tay bạn trong quá trình vệ sinh, gây khó khăn và tăng nguy cơ va đập, hư hỏng.

 

Nhược điểm của loại quạt trần đèn trang trí phòng khách

 

Giá thành cao 

 

Do tích hợp thêm chức năng trang trí và đèn LED chiếu sáng, quạt trần có đèn thường có giá thành cao hơn nhiều so với quạt trần thông thường. Ngoài ra, chi phí thay thế bóng đèn và sửa chữa của dòng thiết bị này cũng có thể cao hơn.

 

3. Cần lưu ý gì khi chọn mua và lắp đặt quạt trần đèn?

 

Để lựa chọn được sản phẩm quạt đèn trần ưng ý, phù hợp với nhu cầu và không gian của mình, bạn nên lưu ý các yếu tố như kích thước, động cơ, kiểu dáng, chế độ bảo hành cũng như địa chỉ mua hàng.

 

3.1. Chọn kích thước quạt

 

Việc chọn quạt cần căn cứ vào kích thước và diện tích của không gian, tránh trường hợp treo quạt quá to trong khi diện tích phòng lại nhỏ. Các phòng có diện tích từ 10 - 15m2 thì không nên chọn quạt có sải cánh quá dài. Cánh quạt phù hợp nhất cho những căn phòng có diện tích nhỏ hơn 20m2 là từ 1,07m - 1,22m. Còn đối với không gian có diện tích lớn hơn 20m2 thì bạn nên chọn loại quạt có sải cánh từ 1,32m - 1,52m.

 

Lưu ý kích thước quạt

 

3.2. Chọn động cơ cho quạt

 

Động cơ là yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần cân nhắc khi chọn mua một chiếc quạt trần. Động cơ tốt, khỏe thì quạt sẽ chạy nhanh, êm và mát. Do vậy, trước khi lựa chọn bạn nên tìm hiểu kỹ về động cơ quạt. Ngoài ra, bạn nên lựa chọn các mẫu quạt trần có động cơ hoạt động theo công nghệ mới chạy êm ái, chống rung lắc để có những trải nghiệm tốt nhất trong quá trình sử dụng.

 

3.3. Kiểu dáng của quạt

 

Bạn nên chọn kiểu dáng quạt cần sao cho phù hợp với phong cách thiết kế, màu sắc của không gian định lắp đặt. Với những phòng khách có phong cách thiết kế hiện đại, bạn có thể lựa chọn quạt trần có màu sắc chủ đạo là vàng đồng, trắng hoặc đen nhằm mang tới sự đẳng cấp cho không gian nhà bạn. Ngoài ra, bạn nên lựa chọn các loại quạt trần đèn trang trí có điều khiển từ xa, trang bị dây bảo vệ giúp đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

 

Chọn kiểu dáng quạt phù hợp

 

3.4. Lưu ý đến chế độ bảo hành của thiết bị

 

Chế độ bảo hành là điều vô cùng cần thiết khi bạn mua quạt trần có đèn trang trí. Sản phẩm có chế độ bảo hành lâu dài sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong quá trình sử dụng. Trong thời gian bảo hành, quạt bị hỏng hóc, bạn có thể mang đi sửa chữa mà không tốn chi phí.

 

3.5. Lựa chọn địa chỉ uy tín

 

Việc lựa chọn một địa chỉ uy tín sẽ giúp bạn mua quạt trần có đèn chất lượng và dễ dàng hơn rất nhiều. Bởi lẽ khi tới những địa chỉ uy tín bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề chất lượng, giá cả và chế độ bảo hành. 

 

Lựa chọn địa chỉ uy tín

 

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “Có nên dùng quạt trần đèn”. Nếu có nhu cầu tìm mua quạt trần có đèn trang trí phòng khách, bạn có thể tới Điện Máy HTech để tham khảo và trải nghiệm các sản phẩm trực tiếp.

Bài viết liên quan

    Zalo