Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Quạt trần mini có tốt không? Khi nào nên sử dụng quạt trần mini?

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-03-16T11:50:00
0

Cùng Điện Máy HTech đi tìm câu trả lời cho thắc mắc “Quạt trần mini có tốt không” qua bài viết ngay sau đây!

Quạt trần mini có tốt không? Khi nào nên sử dụng quạt trần mini?

Quạt trần mini được coi là giải pháp làm mát cực kỳ hiệu quả cho những không gian nhỏ hẹp, thiếu diện tích. Tuy vậy, vẫn còn rất nhiều người đang băn khoăn không biết quạt trần mini có tốt không. Hãy theo dõi bài viết sau đây của Điện Máy HTech để tìm hiểu câu trả lời cụ thể nhé!

 

1. Giải đáp: Dùng quạt trần mini có tốt không?

 

Nếu bạn đang thắc mắc “Dùng quạt trần mini có tốt không” thì câu trả lời là “Có”. Bởi loại quạt này mang lại công năng làm mát vượt trội so với thiết kế có phần khiêm tốn của nó. quạt trần mini là tên gọi chung cho các loại quạt có sải cánh dưới 1m2 được thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ cùng với những đặc điểm nổi bật như: 

 

Độ dài sải quạt

 

Quạt trần mini có sải cánh ngắn dưới 1m2, giúp tạo ra luồng gió mát trực tiếp. Trong khi đó, quạt trần lớn với sải cánh rộng thường tạo luồng không khí nhẹ nhàng và thoải mái hơn.

 

Tốc độ quay

 

So với các mẫu quạt lớn, quạt trần cánh ngắn quay với tốc độ cao hơn, thậm chí gấp 4 - 8 lần nếu như so sánh với quạt trần khổng lồ công nghiệp. Đây là một trong những yếu tố tác động trực tiếp đến hiệu quả hoạt động của sản phẩm.

 

Luồng gió

 

Hầu hết quạt trần nhỏ có công suất tiêu thụ ở mức khoảng 35 – 75W, thấp hơn nhiều so với quạt trần công nghiệp nên đảm bảo mức tiêu thụ điện năng ít hơn. Tuy nhiên, chúng chỉ có khả năng tạo ra luồng gió bao phủ không gian có diện tích nhỏ. Đối với các không gian lớn, bạn nên sử dụng các loại quạt treo trần có kích thước lớn hơn.

 

Giải đáp: Dùng quạt trần mini có tốt không?

 

Thiết kế cánh quạt

 

Cánh quạt ngắn như vậy không biết quạt trần mini có tốt không là nỗi băn khoăn của nhiều khách hàng. Đừng lo lắng bởi các mẫu quạt mini hiện đại có sải cánh được thiết kế theo kiểu khí động học. Theo đó, cánh quạt có độ xoắn, cong lên nhất định hoặc được chế tạo theo kiểu xếp chồng. Thiết kế này vừa giúp làm giảm cường độ âm thanh tạo ra, vừa tăng thêm khả năng đón gió.

 

Số lượng cánh quạt

 

Các mẫu quạt trần mini phổ biến thường có 3 - 5 cánh. Nhiều mẫu quạt hiện đại được trang bị động cơ tiên tiến, đáp ứng khả năng vận hành mạnh mẽ. Do đó, dù có kích thước khá khiêm tốn nhưng các loại quạt trần cánh ngắn vẫn có thể tạo ra luồng gió hiệu quả.

 

2. Không gian nào nên sử dụng quạt trần mini?

 

Bên cạnh “Dùng quạt trần mini có tốt không” thì không gian nào nên sử dụng loại thiết bị này cũng là câu hỏi được nhiều người thắc mắc. Như đã đề cập bên trên, quạt treo trần cánh ngắn vô cùng lý tưởng để lắp đặt cho những không gian nhỏ hẹp (dưới 16m2) hoặc trần nhà thấp dưới 2m5. Quạt có khả năng làm mát tập trung cho một khu vực nhỏ như:

 

- Phòng khách nhỏ.

 

- Phòng ngủ nhỏ hoặc các không gian hẹp khác.

 

- Khu vực bàn ăn, bàn làm việc, bàn tiếp khách.

 

- Phòng tắm, phòng giặt là.

 

- Phòng thay đồ.

 

- Tủ quần áo.

 

- Cầu thang.

 

- Phòng ngủ em bé.

 

- Phòng thờ.

 

- Gác lửng.

 

- Nhà để xe,…

 

Không gian nào nên sử dụng quạt trần mini?

 

3. Top 5 mẫu quạt trần mini được ưa chuộng nhất năm 2024

 

Thấu hiểu nhu cầu muốn tối ưu diện tích cho không gian của khách hàng, các nhà sản xuất hiện nay đã tung ra thị trường rất nhiều mẫu quạt trần cánh ngắn với đầy đủ mẫu mã, kiểu dáng. Cùng HTech điểm qua 5 mẫu quạt trần mini đang được ưa chuộng nhất nhé!

 

3.1. Quạt Trần KDK R48SP

 

quạt trần kdk R48SP sở hữu sải cánh quạt dài 1m2 được thiết kế tối ưu giúp quạt hoạt động ổn định, lâu dài và an toàn hơn. Thiết bị có khả năng tạo ra làn gió mát một cách nhanh chóng trong những ngày hè oi bức. Không những thế, quạt còn được thiết kế dây an toàn ngăn ngừa cánh rơi  cùng khả năng chống bám bụi tốt, giúp bạn tiết kiệm thời gian cho việc vệ sinh, bảo quản sản phẩm.

 

3.2. Quạt trần Panasonic F‑48CZL 3 cánh

 

quạt trần panasonic F‑48CZL có đường kính cánh 120cm, chiều dài ti 14cm vô cùng đơn giản, nhỏ gọn phù hợp với những không gian nhỏ, đặc biệt là những chung cư trần thấp. Sản phẩm được trang bị bạc đạn bôi trơn vĩnh cửu bền bỉ với thời gian cùng thiết kế an toàn tối đa với công tắc và dây cáp thép ngăn ngừa khả năng rơi cánh quạt ở cuối vòng đời sử dụng.

 

Quạt trần Panasonic F‑48CZL 3 cánh

 

3.3. Quạt trần KDK U48FP 3 cánh

 

Quạt trần KDK U48FP là mẫu quạt trần mini có đèn thiết kế siêu tinh tế, hết sức phù hợp với những căn hộ chung cư cao cấp có diện tích vừa và nhỏ. Quạt có 9 tốc độ gió và tính năng hẹn giờ lên đến 8 giờ đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng. Không những thế, dòng sản phẩm này còn được trang bị chức năng tạo gió tự nhiên, đem đến cho người dùng những phút giây thư giãn nhất.

 

3.4. Quạt Trần KDK W56WV 4 cánh

 

Quạt trần KDK W56WV 4 cánh sang trọng đẳng cấp với ti ngắn phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Với thiết kế cánh quạt 3D hiện đại, thiết bị có khả năng tạo ra làn gió mạnh nhưng vẫn êm ái, làm mát không gian tối ưu và hiệu quả. Quạt có đủ dây an toàn, công tắc an toàn và khóa cánh an toàn nhằm hạn chế tối đa các sự cố có thể phát sinh và bảo vệ người dùng khỏi những tai nạn trong quá trình sử dụng.

 

Quạt Trần KDK W56WV 4 cánh

 

3.5. Quạt Trần Panasonic F60TDN‑S, ti 21cm

 

Quạt trần mini Panasonic F60TDN‑S có chiều dài ti 21cm, sử dụng công nghệ 1/F Yuragi có chức năng tạo gió thiên nhiên mang lại nguồn không khí dịu mát, trong lành cho cả gia đình.

 

Sản phẩm được trang bị đầy đủ dây an toàn, đề phòng quạt rơi khỏi ti, đồng thời còn cài đặt chế độ gió và hẹn giờ theo nhịp sinh học lúc ngủ (sleep mode) rất tiện lợi khi sử dụng.

 

4. Hướng dẫn lắp quạt trần mini

 

Để lắp đặt quạt trần mini đúng cách và an toàn, bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

 

- Chuẩn bị trước khi lắp đặt: Đọc kỹ hướng dẫn lắp đặt trước khi bắt đầu. Kiểm tra xem bạn có đủ các dụng cụ cần thiết để lắp đặt quạt hay không.

 

- Lắp đặt quạt mini: Tiến hành lắp đặt theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Bạn nên sắp xếp các bộ phận và lắp đặt từng bước một.

 

- Kết nối điện: Khi đã hoàn thành lắp đặt, bạn thực hiện kết nối dây điện và kiểm tra hoạt động của quạt.

 

- Sử dụng quạt: Bật nguồn điện và sử dụng bộ điều khiển từ xa (nếu có) để điều chỉnh tốc độ và hướng gió của quạt.

 

Lưu ý: Nếu bạn không có hiểu biết cũng như kinh nghiệm về lắp đặt quạt, hãy tìm đến sự giúp đỡ của người có kinh nghiệm hoặc đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn và tránh ảnh hưởng đến thiết bị.

 

Hướng dẫn lắp quạt trần mini

 

5. Mách bạn cách bảo dưỡng và vệ sinh quạt trần mini đơn giản tại nhà

 

Bảo dưỡng và vệ sinh định kỳ là bước quan trọng giúp cho quạt trần mini hoạt động mượt mà và kéo dài tuổi thọ sử dụng. Bạn cần lưu ý một số vấn đề như:

 

- Ngắt nguồn điện trước khi bắt đầu vệ sinh quạt để đảm bảo an toàn.

 

- Dùng khăn ẩm hoặc chổi để lau sạch bụi bám trên bề mặt cánh quạt, động cơ và bộ điều khiển.

 

- Nếu lớp bụi tích tụ dày, bạn có thể sử dụng xà phòng nhẹ hoặc dung dịch tẩy rửa không chứa acid để lau sạch.

 

- Tránh sử dụng nước để vệ sinh quạt trần vì điều này có thể dẫn đến hư hỏng bộ điều khiển hoặc động cơ.

 

- Sau khi vệ sinh, bạn tiến hành kiểm tra định kỳ các bộ phận của quạt trần như động cơ, cánh quạt, bộ điều khiển và dây nguồn để đảm bảo chúng hoạt động tốt.

 

- Nếu phát hiện bất kỳ hư hỏng nào, bạn cần liên hệ đến đơn vị sửa chữa quạt uy tín để khắc phục nhanh chóng.

 

Cách bảo dưỡng và vệ sinh quạt trần mini

 

Kết luận

 

Hy vọng bài viết trên đây của Điện Máy HTech đã giải đáp cụ thể cho câu hỏi “Dùng quạt trần mini có tốt không?” Đừng quên liên hệ trực tiếp với chúng tôi nếu đang có nhu cầu tìm mua dòng sản phẩm này bạn nhé!

Bài viết liên quan

    Zalo