Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách bật bluetooth trên tivi Samsung từ a đến z trong 5 phút

Biên tập bởi tranthianh
2024-09-19T15:48:00
0

Bạn đang không biết cách bật bluetooth trên tivi Samsung như thế nào? Hãy cùng tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây để biết cách thực hiện.

Cách bật bluetooth trên tivi Samsung từ a đến z trong 5 phút

Bạn đang sở hữu chiếc tivi Samsung và muốn kết nối với thiết bị ngoại vi thông qua bluetooth nhưng lại chưa biết cách bật như thế nào? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách bật bluetooth trên tivi Samsung từ A - Z chỉ trong 5 phút giúp bạn thưởng thức những trải nghiệm giải trí tuyệt vời hơn.

1. Cách bật bluetooth trên tivi Samsung

Để hiểu hơn về cách kết nối tivi Samsung với loa bluetooth hay kết nối tivi Samsung với loa bluetooth thì bạn cần phải nắm được những thông tin được chia sẻ dưới đây như:

1.1. Tivi Samsung có bluetooth không?

cách kết nối loa bluetooth với tivi Samsung dễ dàng khi hầu hết các phiên bản tivi Samsung có trên thị trường hiện nay đã được nhà sản xuất trang bị tính năng bluetooth. Hơn nữa, chức năng này cũng đã được kích hoạt nên người dùng có thể hoàn toàn an tâm chỉ cần thực hiện cài đặt và ghép nối với thiết bị.

Cách bật bluetooth trên tivi Samsung.

1.2. Cách bật bluetooth trên tivi Samsung

Việc bật bluetooth trên tivi Samsung hay cách kết nối điện thoại với tivi samsung qua bluetooth khá đơn giản dễ thực hiện khi bạn chỉ cần thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Ở trên của điều khiển tivi người dùng lựa chọn nút Home và sau đó tiếp tục lựa chọn cài đặt >> cài đặt bluetooth.
  • Bước 2: Thực hiện việc bật bluetooth và sau đó thêm thiết bị.
  • Bước 3: Cách mở bluetooth trên tivi Samsung khi bạn chỉ cần tiến hành bật bluetooth trên thiết bị mà bạn muốn kết nối với Smart tivi.
  • Bước 4: Lúc này lựa chọn đúng tên thiết bị mà bạn muốn kết nối và chờ đợi quá trình kết nối hoàn thành.
Bật bluetooth trên tivi Samsung khá đơn giản và dễ dàng.

Đối với cách kết nối bluetooth với tivi Samsung như thế này cũng có thể áp dụng cho cách kết nối bluetooth tivi Samsung với loa kẹo kéocách kết nối tivi samsung với loa ngoài để giúp tăng thêm những trải nghiệm giải trí cho mọi người. Bạn cũng có thể thử cách bật Bluetooth này trên tivi LG hay tivi panasonic.

2. Bluetooth trên tivi Samsung có thể làm được gì?

Cách kết nối bluetooth với tivi Samsung hay kết nối điện thoại với tivi Samsung qua bluetooth chỉ với vài thao tác đơn giản. Hơn hết, tính năng bluetooth có trên tivi 4k có thể làm được rất nhiều các công việc khác nhau như:

2.1. Giúp kết nối điều khiển với tivi thông minh

Khi thực hiện kết nối bluetooth với tivi Samsung thì điều khiển tivi Samsung sẽ được kích hoạt tính năng tìm kiếm bằng giọng nói. Thay vì cần phải nhập chữ vào thanh tìm kiếm như trước thì giờ đây người dùng chỉ cần nói những gì cần tìm kiếm là hệ thống sẽ tiếp nhận và thực hiện.

Giúp kết nối remote tivi với tivi thông minh.

2.2. Phát nhạc từ smartphone, máy tính lên tivi

Với việc bật bluetooth trên tivi thông minh Samsung để kết nối thì người dùng có thể kết nối không dây với các thiết bị điện tử để nghe nhạc, xem phim rất tiện lợi mà không cần đến cáp nối.

2.3. Cho phép kết nối tivi với tai nghe và loa cho tivi Samsung

Tính năng kết nối bluetooth còn giúp kết nối loa bluetooth với tivi Samsung để tạo ra một dàn karaoke không dây rất gọn gàng. Tính năng này rất thích hợp với những gia đình có đam mê với hát karaoke.

2.4. Cho phép kết nối chuột, bàn phím điều khiển với tivi

Ngoài việc kết nối với thiết bị phát và thiết bị giải trí thì người dùng có thể kết nối tivi với chuột, bàn phím để điều khiển tivi thông qua bluetooth rất tiện dụng và dễ dàng. Người dùng không cần phải lo lắng về việc thiếu các cổng kết nối hay khoảng cách thời gian kết nối trên tivi Samsung. Các tiện ích này cũng có thể thực hiện trên tivi tcl hay tivi Sony.

3. Lưu ý khi kết nối Bluetooth trên tivi Samsung

Người dùng nên kiểm tra kỹ lưỡng khi thực hiện kết nối bluetooth trên tivi Samsung

Để việc kết nối bluetooth trên tivi Samsung được dễ dàng và thuận tiện nhất thì bạn cần phải lưu ý một vài những vấn đề như sau:

  • - Người dùng cần phải kiểm tra tính tương thích của loa Bluetooth với tivi. Bởi, có trường hợp tivi không hỗ trợ kết nối với một nhãn hiệu loa bluetooth nhất định hoặc loa không thể kết nối với tivi.
  • - Khi tiến hành kết nối loa soundbar thì tivi Samsung không hỗ trợ sản phẩm loa ngoài mà chỉ nhận tín hiệu từ sản phẩm âm thanh của hãng.
  • - Trường hợp tivi không hỗ trợ kết nối bluetooth thì người dùng có thể sử dụng adapter bluetooth. Lúc này kết nối sẽ được thực hiện thông qua cổng âm thanh 3.5mm của tivi hoặc cổng âm thanh AUX trái/ phải tiêu chuẩn.
  • - Người dùng nên sử dụng những kết nối có dây thay vì dùng bluetooth để kết nối ổn định cho chất lượng âm thanh tốt hơn.
  • Cài đặt âm thanh tivi Samsung ra loa cũng như cách cách kết nối thông thường mọi người có thể thực hiện đơn giản.

4. Một số lỗi khi bật Bluetooth trên tivi Samsung

Trong quá trình kết nối bluetooth với tivi có thể người dùng sẽ gặp phải một số lỗi nhất định như:

  • Kết nối loa với tivi Samsung không thành công có thể do pin của loa yếu không đủ năng lượng và khả năng phát tín hiệu sẽ giảm. Vì vậy, mọi người cần phải đảm bảo pin của loa luôn là khỏe nhất.
  • Cách kết nối loa với tivi Samsung không được có thể do có nhiều thiết bị cùng kết nối. Do vậy, khi kết nối bạn nên lựa chọn đúng tên thiết bị để kết nối.
  • Cách kết nối loa kéo với tivi Samsung chưa được có thể do vị trí thiết bị bluetooth gần các thiết bị điện tử khác. Chính những thiết bị điện tử này gây ra tình trạng nhiễu tín hiệu Bluetooth nên người dùng cần phải tắt đi những thiết bị không kết nối bluetooth.
  • Lỗi do phiên bản hệ điều hành tivi cũ chưa được cập nhật nên cách kết nối âm thanh từ tivi samsung ra loa chưa thành công. Người dùng nên cập nhật hệ điều hành phiên bản mới để không gặp bất cứ rắc rối nào trong quá trình kết nối.

Tùy vào từng nguyên nhân lỗi mà người dùng có cách khắc phục khác nhau cho hiệu quả nhất.

Tóm lại, cách bật bluetooth trên tivi Samsung khá đơn giản chỉ với vài thao tác. Với hướng dẫn nêu trên bạn có thể dễ dàng kết nối các thiết bị ngoại vi với tivi chỉ trong vài phút. Nhờ vậy, bạn sẽ được trải nghiệm những không gian giải trí ấn tượng và đầy thu hút.

Bài viết liên quan

    Zalo