Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách chọn mua các mẫu tủ bếp gỗ tự nhiên: Đẹp - Hiện đại - Sang trọng

Biên tập bởi maichau
2024-07-22T09:39:00
0

Tủ bếp là một vật dụng không thể thiếu trong căn phòng bếp của mỗi gia đình. Nó không chỉ đơn thuần là nơi nấu nướng và lưu trữ vật dụng, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điểm nhấn và tạo ấn tượng cho không gian bếp. Tuy nhiên, việc chọn mua một mẫu tủ bếp gỗ đẹp, phù hợp với nhu cầu và hài hòa với không gian phòng bếp không hề dễ dàng. Dưới đây là những kinh nghiệm của Điện máy Htech hướng dẫn chọn mua tủ bếp gỗ, giúp bạn sở hữu một bộ tủ bếp tiện dụng, bền chắc và với mức giá hợp lý nhất.

Cách chọn mua các mẫu tủ bếp gỗ tự nhiên: Đẹp - Hiện đại - Sang trọng

Tủ bếp là một vật dụng không thể thiếu trong căn phòng bếp của mỗi gia đình. Nó không chỉ đơn thuần là nơi nấu nướng và lưu trữ vật dụng, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điểm nhấn và tạo ấn tượng cho không gian bếp. Tuy nhiên, việc chọn mua một mẫu tủ bếp gỗ đẹp, phù hợp với nhu cầu và hài hòa với không gian phòng bếp không hề dễ dàng. Dưới đây là những kinh nghiệm của Điện máy Htech hướng dẫn chọn mua các mẫu tủ bếp gỗ tự nhiên phù hợp, giúp bạn sở hữu một bộ tủ bếp tiện dụng, bền chắc và với mức giá hợp lý nhất.

Các loại tủ bếp hiện nay

Tủ bếp được lắp sẵn

Tủ bếp đóng sẵn giá rẻ là loại tủ bếp có kích thước và kiểu dáng cố định, được sản xuất và hoàn thiện toàn bộ bởi nhà sản xuất. Thiết kế của tủ bếp đóng sẵn này đẹp mắt và có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, nhôm, kính, nhựa hoặc mica, với độ bền chắc cao hơn so với tủ bếp tự lắp ghép. Giá thành của tủ bếp lắp sẵn phải chăng và phù hợp với nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, vì kích thước và kiểu dáng của tủ bếp module đóng sẵn đã được cố định, bạn không thể thay đổi thiết kế nếu có các chi tiết không phù hợp với sở thích cá nhân.

Tủ bếp đóng sẵn giá rẻ

Tủ bếp tự lắp ghép

Với tủ sản phẩm tự lắp ghép, bạn có thể tự lắp tủ bếp ghép các khối nhôm hoặc nhựa lại với nhau để tạo thành một tủ bếp hoàn chỉnh tại nhà theo hướng dẫn của nhà sản xuất. So với tủ bếp được lắp sẵn, tủ bếp tự lắp ghép có giá thành thấp hơn, nhưng độ bền của nó không cao. Trong một số trường hợp, khi tủ bếp có cấu tạo phức tạp, bạn vẫn cần sự hỗ trợ từ thợ chuyên nghiệp để lắp ghép tủ một cách chính xác.

Tủ bếp có thiết kế sẵn nhưng có thể tùy chỉnh

Tủ bếp thiết kế tùy chỉnh là loại tủ được thiết kế để khắc phục nhược điểm của tủ bếp lắp sẵn, cho phép người dùng lựa chọn các kích cỡ tùy chỉnh cho một số bộ phận như số lượng giá đỡ, cánh tủ... để phù hợp với nhu cầu sử dụng và không gian bếp của gia đình. Tuy nhiên, nếu bạn chọn mua loại thiết kế tủ bếp này, bạn sẽ phải trả một mức chi phí khá cao hơn so với tủ bếp lắp sẵn.

Tủ bếp có thiết kế sẵn nhưng có thể tùy chỉnh

Tủ bếp có thiết kế riêng

Tủ bếp tùy chỉnh là loại tủ bếp được thiết kế riêng với kích thước, kiểu dáng, màu sắc, chất liệu và các yêu cầu khác theo sở thích của người dùng. Điều này cho phép tạo ra những thiết kế tủ bếp đẹp, độc đáo và mang thương hiệu cá nhân riêng của bạn.

Các mẫu thiết kế tủ bếp hiện nay

Thiết kế tủ bếp có khung

Tủ bếp khung inox, khung sắt, khung bê tông là dòng tủ bếp cổ điển được thiết kế với một khung gỗ ở mặt trước hộc tủ để bắt cửa tủ. Thiết kế này giúp tăng khả năng chịu lực của kết cấu và cho phép sử dụng nhiều loại cửa tủ khác nhau. Tuy nhiên, điểm hạn chế của loại tủ bếp này là không gian mặt trước tủ sẽ bị hạn chế, gây bất tiện khi cần đựng những vật dụng có kích thước lớn.

Thiết kế tủ bếp có khung

Thiết kế tủ bếp không khung

Tủ bếp không khung là loại tủ được thiết kế mà không có viền khung phía trước, mang lại tính thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó, thiết kế không khung còn giúp tiết kiệm nguyên liệu, làm cho dòng tủ này trở nên phổ biến trong sử dụng hiện nay.

Thiết kế tủ bếp không khung

Các mẫu tủ bếp gỗ tự nhiên hiện nay

Tủ bếp gỗ tự nhiên có thể được làm từ các loại gỗ như tủ bếp gỗ sồi, tủ bếp gỗ gõ đỏ, tủ bếp gỗ óc chó, tủ bếp gỗ xoan đào giá rẻ, tủ bếp gỗ căm xe,…

Ưu điểm

Bộ tủ bếp gỗ mang lại không gian phòng bếp ấm cúng và sang trọng.
Gỗ có độ bền cao và khả năng chịu lực tốt.
Khi được xử lý và gia công tốt, tủ bếp gỗ không dễ hư hỏng.
Tủ bếp gỗ tự nhiên thường có khả năng chống thấm nước tốt hơn so với gỗ công nghiệp.
Gỗ có khả năng bám ốc vít và keo chắc chắn, tạo độ chắc chắn cao cho tủ bếp.
Tủ bếp bằng gỗ dễ dàng vệ sinh và lau chùi.

Các mẫu tủ bếp gỗ tự nhiên hiện nay

Nhược điểm

Giá thành của tủ bếp bằng gỗ thường cao do nguồn cung gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm.

Vì sử dụng gỗ tự nhiên, màu sắc của tủ bếp không đa dạng, thường phụ thuộc vào vân gỗ tự nhiên.

Một số kinh nghiệm chọn tủ bếp gỗ tốt nhất cho gia đình

Chọn tủ bếp theo kiểu dáng

Bạn có thể lựa chọn kiểu dáng tủ bếp gỗ phù hợp với không gian và diện tích nhà bếp để mang lại sự thoải mái khi nấu nướng. Dưới đây là một số gợi ý cho kiểu dáng tủ bếp gỗ:

Tủ bếp gỗ đẹp chữ L thích hợp cho không gian dài và hẹp. Kiểu dáng này tận dụng tốt các "góc chết" trong nhà.
Tủ bếp gỗ chữ L cũng phù hợp với nhà nhỏ. Nó giúp tận dụng tối đa không gian và góc nhỏ trong nhà.
Tủ bếp song song (kiểu bếp gần giống như tủ bếp chữ I nhưng có đảo bếp hoặc hệ tủ chạy song song) thích hợp cho không gian rộng, giúp bạn dễ dàng di chuyển khi nấu nướng.
Mẫu tủ bếp gỗ chữ U phù hợp với không gian căn bếp lớn hoặc trung bình. Tủ bếp rộng rãi cho phép bạn chứa đồ dùng và thực phẩm nấu ăn một cách thoải mái.
Tủ bếp gỗ chữ G tạo sự ấm cúng và gọn gàng. Kiểu dáng này phù hợp với không gian bếp lớn.

Chọn tủ bếp theo kiểu dáng

Chọn mẫu tủ bếp theo phong cách thiết kế

Để tạo sự hài hòa và đồng nhất trong phong cách nội thất của ngôi nhà, nên lựa chọn tủ bếp gỗ phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý:

Phong cách sang trọng và truyền thống: Nếu không gian nhà theo phong cách này, bạn có thể chọn tủ bếp gỗ tự nhiên với các chi tiết mỹ nghệ tinh tế. Lựa chọn màu gỗ, màu be, màu kem hoặc màu xám sẽ tạo nên sự sang trọng trong không gian.
Phong cách hiện đại và tối giản: Nếu không gian nhà theo phong cách này, hãy chọn các mẫu tủ bếp gỗ đẹp đơn giản với các gam màu sáng. Màu trắng, màu xám nhạt

Chất liệu tủ bếp

Cả tủ bếp gỗ tự nhiên và tủ bếp được làm từ vật liệu như MFC, Acrylic, Laminate... đều có ưu nhược điểm riêng. Khi lựa chọn tủ bếp, bạn cần xem xét kỹ nhu cầu sử dụng, điều kiện tài chính và các yếu tố khác để chọn được tủ bếp với chất liệu phù hợp nhất.

Chất liệu tủ bếp

Màu sắc tủ bếp

Để chọn màu sắc tủ bếp, bạn nên xem xét một số yếu tố như: màu sơn tường, phòng cách thiết kế chủ đạo, ánh sáng,… Nhưng chung quy , bạn nên chọn màu sắc chủ đạo của phòng bếp để dễ decor hơn.

Phụ kiện đi kèm

Một số phụ kiện đi kèm cùng với tủ bếp như bản lề tủ bếp, tay nắm cửa tủ bếp,… Lựa chọn các sản phẩm phải bền chắc, tiện dụng và tạo các điểm nhấn ấn tượng cho tủ bếp.

Hy vọng bài viết đã mang lại thông tin hữu ích cho bạn đọc!

Bài viết liên quan

    Zalo