Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách bảo quản bơ trong tủ lạnh thơm ngon đậm dinh dưỡng cho bà nội trợ

Biên tập bởi khanhly
2024-04-18T14:36:00
0

Cách bảo quản bơ trong tủ lạnh như thế nào để luôn duy trì được độ thơm ngon và bổ dưỡng như ban đầu? Theo dõi để cùng tìm hiểu ngay

Cách bảo quản bơ trong tủ lạnh thơm ngon đậm dinh dưỡng cho bà nội trợ

Bơ là một loại trái cây giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe được rất nhiều người yêu thích. Đó cũng chính là lý do bơ luôn được các gia đình lựa chọn để bảo quản trong tủ lạnh. Sau đây, mời bạn cùng điện máy Htech theo dõi bài viết để tìm hiểu thêm thông tin và biết cách bảo quản bơ trong tủ lạnh hiệu quả và lâu nhất có thể nhé!

 

1. Bơ bảo quản được bao lâu trong tủ lạnh?

 

Bơ là loại trái cây nhận được sự yêu thích của rất nhiều gia đình Việt. Loại trái cây này giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và vô cùng thơm ngon hấp dẫn. Vậy nên, không ít gia đình có thói quen bảo quản trái cây này trong tủ lạnh samsung của gia đình. Trước khi học cách bảo quản bơ trong tủ lạnh hãy cùng tìm hiểu xem bơ sẽ được bảo quan trong thời gian tối đa bao lâu nhé:

 

Đối với nhiệt độ phòng: Khi bạn bảo quản bơ trong nhiệt độ phòng, thời gian bảo quản sẽ ngắn hơn so với khi bạn bảo quản trong tủ lạnh samsung 236l. Nhiệt độ phòng thích hợp để bảo quản bơ là dưới 26 độ C. Với mức nhiệt này, bạn có thể bảo quản bơ trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 ngày.

 

Cách bảo quản bơ trong tủ lạnh

 

Đối với nhiệt độ tủ lạnh: Bơ có thể bảo quản trong tủ lạnh samsung 208l khoảng một thời gian dài hơn so với nhiệt độ phòng. Thông thường, bạn có thể bảo quản bơ từ 1 đến 3 tuần mà không làm thay đổi chất dinh dưỡng và hương vị của loại trái cây này.

 

Tuy nhiên, nếu bảo muốn bảo quản bơ lâu hơn mức thông thường thì đừng bỏ qua phần tiếp theo của bài viết. Sau đây, điện máy Htech sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản bơ trong tủ lạnh hiệu quả và duy trì chất dinh dưỡng như ban đầu. Cùng theo dõi ngay nhé!

 

2. Cách chọn bơ để bảo quản trong tủ lạnh

 

Cách chọn bơ sẽ giúp bạn tiến hành cách bảo quản bơ trong tủ lạnh được lâu hơn so với thông thường. Hãy cùng theo dõi cách chọn bơ ngay dưới đây:

 

Cách chọn bơ để bảo quản

 

Bạn nên chọn những quả bơ xanh lá cây đẹp mắt và có vỏ mềm khi nhẹ nhàng bóp vào. Khi này, bơ có độ chín phù hợp và có thể sử dụng được ngay. Tuy nhiên, nếu bạn muốn bảo quản vẫn có thể giữ được trong khoảng thời gian dài. Bên cạnh đó, bạn nên tránh chọn những quả bơ có vết nứt, móp hoặc bị xước trên bề mặt. Những vết này có thể làm cho bơ nhanh hỏng và khó bảo quản hơn so với thông thường. Loại bơ này rất phù hợp để bảo quản trong tủ lạnh Sanaky.

 

Những quả bơ có mùi hương dễ chịu và đặc trưng sẽ là những quả bơ cực kỳ thơm ngon. Bạn nên tránh chọn những quả bơ có mùi khó chịu hoặc có dấu hiệu đã hỏng, khi này bơ sẽ không sử dụng được nữa và sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của con người. Loại bơ thơm ngon này sẽ rất phù hợp để bảo quản trong tủ lạnh toshiba.

 

Nếu bạn muốn ăn những quả bơ có nhiều phần thịt, bạn hãy chọn những quả bơ có dáng dài. Những trái bơ này được đánh giá là có hạt lép, nhỏ vậy nên sẽ chứa nhiều phần xơ và thơm ngon hơn những trái bơ thường. Đồng thời, giúp cho bạn được thưởng thức những trái bơ thơm ngon sau khi bảo quản.

 

Các chọn bơ để bảo quản

 

Nếu bạn đã học được cách chọn ra những quả bơ thơm ngon và hấp dẫn vậy thì đừng bỏ qua cách bảo quản bơ trong tủ lạnh ở phần tiếp theo của bài viết. Sau đây, điện máy Htech sẽ hướng dẫn bạn những cách bảo quản đơn giản và cực kỳ hiệu quả để kéo dài thời gian sử dụng của bơ nhé!

 

3. Cách bảo quản bơ trong tủ lạnh hiệu quả cho bà nội trợ

 

Sau đây, điện máy Htech sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản bơ trong tủ lạnh hiệu quả. Nếu gia đình bạn đang dự trữ rất nhiều bơ thì đừng bỏ qua những mẹo hấp dẫn sau đây nhé!

 

3.1 Cách bảo quản bơ trong tủ lạnh bằng ngăn mát

 

Ngăn mát tủ lạnh aqua là một trong những nơi lý tưởng để bảo quản bơ. Nếu bạn đang muốn bảo quản bơ trong thời gian dài, hãy thử ngay các bước dưới đây nhé!

 

Phương pháp bảo quản bơ trong tủ lạnh

 

Để bơ có thể được bảo quản lâu hơn trong tủ lạnh aqua 90l, bạn hãy tiến hành bọc bơ bằng giấy báo trước khi cho chúng vào bên trong. Sau đó, bạn có thể bọc thêm một lớp ni lông ở ngoài để bơ không bị dính ẩm từ không khí trong tủ lạnh và giúp bảo quản lâu hơn. Với cách làm này, bơ sẽ không bị thoát khi ethylene ra ngoài quá nhiều, giúp quá trình làm chín bơ trong tủ lạnh hitachi từ từ phù hợp với nhu cầu sử dụng của mọi người.

 

Thời gian bảo quản của bơ trong ngăn mát tủ lạnh hitachi 6 cánh sẽ được kéo dài từ 1 đến 2 tuần. Tuy nhiên, trong quá trình bảo quản, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ trong ngăn mát tủ lạnh từ 4 đến 6 độ C. Đây được xem là mức nhiệt độ phù hợp và lý tưởng để bơ duy trì được độ thơm ngon và chất dinh dưỡng như vừa mới hái. Đồng thời, giúp trái bơ bảo quản được lâu hơn so với nhiệt độ thường.

 

3.2 Cách bảo quản bơ trong tủ lạnh bằng ngăn đá

 

Phương pháp bảo quản bơ trong tủ lạnh

 

Đối với ngăn đá tủ lạnh sharp, thời gian bảo quản bơ sẽ kéo dài hơn so với bất kỳ phương pháp nào khác. Nếu các bà nội trợ muốn mua bơ về để sử dụng trong cả năm, có thể thử qua phương pháp bảo quản bơ hiệu quả này. Cụ thể, phương pháp này được diễn ra thế nào, mời bạn theo dõi dưới đây:

 

Bảo quản bơ trong ngăn đá tủ lạnh bằng nước cốt chanh:

 

Trước khi cho bơ trực tiếp vào trong tủ lạnh sharp 165l để bảo quản, bạn cần tiến hành cắt bơ thành lát để dễ bảo quản hơn. Sao đó, thoa nước cốt chanh lên bề mặt bơ để ngăn chặn quá trình oxy hóa. Bạn có thể sử dụng túi zip hoặc hộp đựng chuyên dụng để hạn chế quá trình đóng đá của bơ. 

Cuối cùng, bạn chỉ cần cho chúng vào trong ngăn đông tủ lạnh là đã có thể bảo quản từ 3 đến 6 tháng. Khi bạn cần sử dụng, chỉ cần trực tiếp lấy sản phẩm ra ngoài chờ rã đông và chế biến mà thôi.

 

Phương pháp bảo quản bơ trong tủ lạnh

 

Bảo quản bơ trong ngăn đá tủ lạnh bằng dầu oliu: 

 

Tương tự như chanh tươi, dầu oliu cũng là một nguyên liệu hữu ích cho việc bảo quản bơ trong ngăn đá tủ lạnh mini. Nếu bạn muốn bảo quản bơ cả năm để tiện lợi cho việc sử dụng, hãy áp dụng thử phương pháp này ngay nhé:

Đối với phương pháp này, các bạn có thể tiến hành thoa một lớp dầu oliu lên trên bề mặt trái bơ. Các thành phần trong dầu oliu sẽ tạo ra một lớp bảo vệ giúp ngăn chặn phần thịt bơ với không khí bên ngoài. Nhờ đó, bơ có thể được bảo quản lâu hơn mà không bị thay đổi chất dinh dưỡng hay vị thơm ngon. Cuối cùng, bạn chỉ cần cho chúng vào ngăn đông của tủ lạnh 2 cánh là có thể bảo quản từ 3 đến 6 tháng.

 

Phương pháp bảo quản bơ trong tủ lạnh

 

Bài viết vừa rồi điện máy Htech đã vừa chia sẻ với bạn các cách bảo quản bơ trong tủ lạnh hiệu quả. Mong rằng những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp ích cho bạn đang quan tâm tới chủ đề này!

Bài viết liên quan

    Zalo