Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Thử ngay cách bảo quản gấc trong tủ lạnh tươi ngon như vừa hái trên cây

Biên tập bởi khanhly
2024-04-16T13:20:00
0

Cách bảo quản gấc trong tủ lạnh như thế nào? Cùng điện máy Htech theo dõi bài viết để học ngay những mẹo bảo quản hiệu quả nhé!

Thử ngay cách bảo quản gấc trong tủ lạnh tươi ngon như vừa hái trên cây

Gấc là một loại thực phẩm dinh dưỡng dùng để chế biến các món ăn trở nên thơm ngon hơn. Cũng chính vì lý do này mà gấc thường xuyên được các bà nội trợ mua về bảo quản. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách bảo quản gấc trong tủ lạnh khiến cho loại thực phẩm này nhanh chóng bị hỏng. Sau đây, mời bạn cùng điện máy Htech theo dõi bài viết để được hướng dẫn cách bảo quản gấc hiệu quả và lâu dài nhất.

 

1. Gấc bảo quản được bao lâu trong tủ lạnh

 

Trước khi tìm hiểu cách bảo quản gấc bằng tủ lạnh, hãy cùng xem liệu gấc sẽ để tủ lạnh được bao lâu nhé? Từ đó, bạn có thể đưa ra cách bảo quản gấc bằng tủ lạnh hiệu quả và lâu dài nhất có thể. Theo dõi thông tin dưới đây:

 

Gấc là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng được sử dụng nhiều trong các bữa cơm Việt. Loại quả này thường được nấu chung với xôi, tạo nên món xôi gấc vô cùng thơm ngon. Bạn cũng có thể sử dụng gấc để nhuộm màu cho các món ăn, giúp các món ăn trông bắt mắt và hấp dẫn hơn rất nhiều. 

 

Gấc bảo quản được trong thời gian bao lâu?

 

Mặc dù mang tính ứng dụng cao nhưng việc bảo quản gấc lại khiến không ít bà nội trợ đau đầu. Trong nhiệt độ thông thường, gấc có thể bảo quản được từ 5 đến 6 ngày. Nếu bạn muốn bảo quản gấc lâu hơn, bạn có thể sử dụng tủ lạnh sanaky để kéo dài thời gian sử dụng của quả gấc. Thông thường, gấc khi được bảo quản trong tủ lạnh sẽ có thể bảo quản trong thời gian từ 1 đến 2 tuần.

 

Tuy nhiên, để bảo quản gấc trong tủ lạnh samsung với thời gian lâu dài nhất có thể bạn cần biết cách bảo quản gấc trong tủ lạnh. Cụ thể, các bước bảo quản như thế nào mời bạn theo dõi phần tiếp theo của bài viết.

 

2. Cách bảo quản gấc trong tủ lạnh hiệu quả nhất

 

Cách bảo quản gấc trong tủ lạnh khiến không ít bà nội trợ đau đầu. Sau đây, điện máy Htech sẽ hướng dẫn bạn các bước bảo quản gấc tươi ngon và lâu dài trong tủ lạnh nhất có thể:

 

Cách bảo quản gấc hiệu quả

 

2.1 Cách bảo quản gấc trong tủ lạnh bằng phương pháp xay thịt gấc

 

Bảo quản gấc trong tủ lạnh hitachi bằng phương pháp xay thịt gấc đã được rất nhiều bà nội trợ áp dụng và thành công. Với phương pháp hiệu quả này, bạn sẽ có thể bảo quản gấc trong một khoảng thời gian dài từ 1 đến 2 tuần. Cụ thể, các bước bảo quản như thế nào mời bạn theo dõi dưới đây:

 

Để bảo quản gấc trong tủ lạnh hitachi 540 lít, bạn cần tiến hành rửa sạch quả gấc và cắt bỏ phần hạt và vỏ bên ngoài. Bạn có thể sử dụng muỗng để gạt bỏ hạt nhanh hơn. Tiếp đó, bạn sử dụng máy xay thịt hoặc máy xay sinh tố để xay nhuyễn thịt gấc. Sau khi xay thịt gấc, bạn đặt thịt gấc vào túi zip hoặc hộp đựng thực phẩm chuyên dụng. Nén thật chặt và đảm bảo loại bỏ hết không khí để tránh việc thịt gấc bị oxy hóa.

 

Cách bảo quản gấc trong tủ lạnh

 

Cuối cùng, bạn đặt phần thịt gấc đã xay vào trong tủ lạnh aqua để bảo quản. Nhiệt độ thích hợp nhất để bảo quản gấc là từ 4 đến 6 độ C. Lưu ý nên thường xuyên kiểm tra để loại bỏ phần thịt gấc bị hỏng và nên sử dụng sản phẩm sớm nhất có thể nhé!

 

2.2 Cách bảo quản gấc trong tủ lạnh bằng cách trộn với rượu

 

Một trong những phương pháp bảo quản gấc truyền thống được rất nhiều bà nội trợ áp dụng trước khi bỏ vào tủ lạnh panasonic chính là trộn gấc với rượu. Cụ thể, cách làm như sau:

 

Trước khi bảo quản gấc trong tủ lạnh panasonic 322l, bạn tiến hành rửa sạch quả gấc và cắt bỏ phần hạt và vỏ bên ngoài. Bạn cũng có thể cắt gấc thành từng phần nhỏ để dễ dàng bỏ hạt và vỏ. Tiếp đó, bạn tiến hành chọn loại rượu mạnh như rượu gạo, rượu đế hoặc vodka để trộn với gấc, giúp bảo quản loại thực phẩm nay được lâu hơn. Tiếp đó, bạn đổ rượu vào một lọ hoặc hũ đựng có nắp đậy, trộn tỷ lệ ½ rượu với gấc. 

 

Cách bảo quản gấc trong tủ lạnh

 

Cuối cùng, bạn đậy nắp lọ hoặc hũ chứa gấc và rượu kín để ngăn không khí và ánh sáng xâm nhập và cho vào trong tủ lạnh panasonic 500l. Nếu bạn muốn cho gấc thấm đượm hương vị của rượu, bạn nên để nó trong tủ lạnh ít nhất 1-2 tuần. Thời gian ngâm càng lâu, hương vị càng đậm đà và giúp món ăn của bạn thơm ngon hơn rất nhiều. 

 

2.3 Cách bảo quản gấc trong tủ lạnh bằng việc hấp cách thủy

 

Để có thể bảo quản gấc trong tủ lạnh toshiba lâu hơn, bạn có thể sử dụng phương pháp hấp cách thủy loại thực phẩm này. Bạn có thể xay gấc để dễ dàng cho việc hấp cách thủy hoặc có thể tách hạt rồi hấp để tiện lợi cho việc bảo quản. 

 

Tiếp đó, bạn đổ nước vào nồi hấp, cho phần gấc đã qua xử lý lên trên và đặt trực tiếp nồi hấp lên bếp cho đến khi nước sôi. Lưu ý cho lượng nước vừa phải để nước không bị ngấm vào trong gấc khiến thực phẩm mềm nhũn. Bạn chờ trong vòng 20 đến 30 phút để gấc nở ra và để nguội.

 

Hướng dẫn bảo quản gấc

 

Sau khi hấp gấc để nguội, bạn có thể đặt gấc vào túi zip hoặc hộp đựng thức ăn chuyên dụng và bảo quản trong tủ lạnh toshiba 253 lít. Gấc sau khi đã hấp cách thủy có thể được bảo quản trong tủ lạnh trong khoảng 3-5 ngày. Với cách làm này, sẽ giúp cho gấc trở nên mềm dẻo hơn và thơm ngon hơn khi bạn chế biến các món ăn.

 

2.4 Cách bảo quản gấc trong tủ lạnh bằng việc sên cùng dầu ăn

 

Phương pháp này là một trong những phương pháp hiệu quả được không ít bà nội trợ áp dụng. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị gấc bằng cách rửa sạch và cắt bỏ phần hạt và vỏ bên ngoài. Tiếp theo, bạn hãy tiến hành chuẩn bị một chảo hoặc nồi lớn và đổ dầu ăn đủ để phủ lên toàn bộ phần gấc khi sên. 

 

Hướng dẫn bảo quản gấc

 

Khi dầu ăn đã nóng, bạn có thể sên gấc cho đến khi chúng trở nên mềm và có màu vàng hoặc vàng nâu. Gấc sau khi sên xong, bạn có thể đổ chúng ra bát hoặc đĩa và để nó nguội trong nhiệt độ phòng trước khi bảo quản chúng trong tủ lạnh 2 cánh. Đặt gấc vào hộp đựng thực phẩm hoặc túi zip là bạn có thể bảo quản chúng trong tủ lạnh.

 

Bạn nên điều chỉnh nhiệt độ  dưới 4 độ Celsius (40 độ Fahrenheit). Gấc sên cùng dầu ăn có thể được sử dụng làm gia vị cho nhiều món ăn khác nhau hoặc sử dụng làm xôi gấc. Bằng cách bảo quản này, bạn có thể tiến hành bảo quản gấc trong vòng 1 đến 2 tuần. Hãy áp dụng ngay nhé!

 

Bài viết vừa rồi, điện máy Htech đã giới thiệu đến bạn cách bảo quản gấc trong tủ lạnh hiệu quả. Mong rằng với những phương pháp vừa rồi sẽ giúp ích cho bạn trong thời gian tới!

Bài viết liên quan

    Zalo