Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Hiểu nguyên nhân và tìm cách sửa bình nóng lạnh khi phát ra tiếng ồn hiệu quả

Biên tập bởi khanhly
2024-01-19T11:30:00
0

Sửa bình nóng lạnh phát ra tiếng ồn bằng cách nào? Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này do đâu? Cùng điện máy Htech tìm hiểu bên dưới bài viết

Hiểu nguyên nhân và tìm cách sửa bình nóng lạnh khi phát ra tiếng ồn hiệu quả

Sửa bình nóng lạnh phát ra tiếng ồn đang là vấn đề được rất nhiều gia đình quan tâm hiện nay. Để khắc phục được tình trạng này, trước tiên cần tìm hiểu nguyên nhân do đâu khiến bình nóng lạnh phát ra tiếng ồn. Hãy cùng điện máy Htech theo dõi bài viết để làm rõ vấn đề ngay nhé!

 

 1. Sửa bình nóng lạnh phát ra tiếng ồn - Nguyên nhân do đâu?

 

Sau một khoảng thời gian sử dụng, bình nóng nhà bạn bỗng dưng phát ra rất nhiều tiếng ồn kỳ lạ. Bạn muốn khắc phục và sửa bình nóng lạnh để chấm dứt tình trạng này nhưng không biết nguyên nhân do đâu. Vậy thì đây có thể là một trong số lý do chính dẫn đến tình trạng này:

 

Nguyên nhân khiến bình nóng lạnh phát ra tiếng ồn là gì?

 

1.1 Nguyên nhân do máy giảm áp bình nóng lạnh

 

Van giảm áp được xem là một bộ phận quan trọng của bình nóng lạnh. Bộ phận này có chức năng thoát hơi nước mỗi khi bình nóng lạnh quá nóng để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên, nếu bình nóng lạnh nhà bạn đột nhiều phát ra tiếng ồn lớn thì khả năng cao van giảm áp đã bị hỏng.

 

Trong trường hợp này để sửa bình nóng lạnh hiệu quả, trở lại trạng thái hoạt động bình thường bạn cần sửa van giảm áp của sản phẩm. Ngoài việc ngưng phát ra tiếng ồn, việc sửa van giảm áp còn giúp đảm bảo an toàn cho người dùng tránh khỏi tình trạng bị bỏng nước bình nóng lạnh.

 

1.2 Nguyên nhân do nguồn nước cung cấp có vấn đề

 

Nếu sản phẩm bình nóng lạnh nhà bạn phát ra tiếng ồn những nguyên nhân không phải do hỏng van giảm áp rất có thể là do nguồn nước nhà bạn. Việc nguồn nước không đảm bảo hay sau quá trình dài sử dụng bị đóng cặn trong bể cũng dẫn đến trường hợp bình nóng lạnh phát ra tiếng kêu lớn.

 

Các chất cặn này không chỉ gây ra tiếng ồn cho bình nóng lạnh mà còn khiến cho điện năng nhà bạn bị tiêu hao nhiều hơn. Bởi vậy, bạn nên sửa chữa bình nóng lạnh càng nhanh càng tốt để khắc phục tình trạng trên.

 

2. Cách sửa bình nóng lạnh phát ra tiếng ồn hiệu quả

 

Sau khi biết được nguyên nhân thì việc sửa chữa bình nóng lạnh không còn quá khó khăn. Dưới đây là một số cách mà điện máy Htech vẫn thường sử dụng, bạn hoàn toàn có thể tham khảo để bình tắm nóng lạnh được sửa chữa và hoạt động tốt nhất. 

 

2.1 sửa bình nóng lạnh phát tiếng ồn bằng cách vệ sinh

 

Nếu nguyên nhân khiến bình nóng lạnh nhà bạn phát ra tiếng ồn do các chất cặn bã đóng trong bình lâu ngày, bạn có thể tham khảo qua các này. Bình nóng lạnh sau khi được làm sạch sẽ giúp loại bỏ các cặn bã, bụi bẩn.

Khi không còn những chất này nữa, sản phẩm bình nóng lạnh nhà bạn sẽ trở nên sạch sẽ, tình trạng ồn ào được cải thiện rõ rệt. Để vệ sinh bình nóng lạnh, bạn thực hiện theo các bước sau:

 

Cách sửa bình nóng lạnh hiệu quả tại nhà

 

  • Tắt nguồn điện để đảm bảo an toàn, chống giật bình nóng lạnh.
  • Tháo các bộ phận bình nóng lạnh và tiến hành vệ sinh
  • Bạn có thể dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng để giúp bình nước nóng lạnh sạch sẽ hơn
  • Sau khi đã vệ sinh sạch bạn tiến hành lắp bình nóng lạnh và kiểm tra lại một lần nữa
  •  

2.2 Dùng máy lọc nước hạn chế tiếng ồn cho bình nóng lạnh

 

Sửa bình nóng lạnh không còn phát ra tiếng ồn bằng cách dùng máy lọc nước là một giải pháp tối ưu. Khi xác định nguyên nhân chính gây ra tiếng ồn đến từ nguồn nước nhà bạn, bạn nên sử dụng thêm đầu lọc nước để nguồn nước nhà bạn sạch sẽ trước khi sử dụng.

 

Sử dụng đầu lọc không chỉ hạn chế được tiếng ồn do máy nóng lạnh phát ra mà còn đảm bảo nguồn nước nhà được tinh khiết hơn. Bạn sẽ không còn phải sử dụng nguồn nước kém chất lượng như trước nữa.

 

2. 3 Sửa bình nóng lạnh phát tiếng ồn bằng cách thay van giảm áp

 

Van giảm áp là môt bộ phận quan trọng của bình nóng lạnh. Nếu bạn đã áp dụng đủ mọi cách mà vẫn không thể giảm tiếng ồn đến từ sản phẩm này bạn có thể tham khảo qua cách sửa bình nóng lạnh tại nhà bằng việc thay van giảm áp.

 

Khi thay van giảm áp mới, bình nóng lạnh nhà bạn sẽ khắc phục được tình trạng ồn ào khó chịu. Tuy nhiên, quy trình này có phần hơi phức tạp nên điện máy Htech không khuyến khích bạn tự làm tại nhà mà hãy nhờ đến sự trợ giúp của các thợ bảo dưỡng bình nóng lạnh.

 

3. Lưu ý khi sửa bình nóng lạnh phát ra tiếng ồn lớn khi bật

 

Bình nóng lạnh phát ra tiếng ồn lớn khi sử dụng rất dễ gây ra tình trạng khó chịu, ảnh hưởng tới việc sinh hoạt của gia đình. Trong một số trường hợp, việc bình nóng lạnh phát ra tiếng ồn là dấu hiệu cho sản phẩm nhà bạn đang hư hỏng khá nghiêm trọng và có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

 

Đối với trường hợp vừa kể trên, bạn nên tắt ngay bình nước nóng lạnh trước khi tiến hành bất kỳ phương pháp kiểm tra hay sửa bình nóng lạnh nào để đảm bảo an toàn cho chính bản thân. Hoặc bạn cũng có thể nhờ đến sự giúp đỡ của thợ sửa chữa bình nóng lạnh để chẩn đoán chính xác mức độ hư hại của sản phẩm.

 

Lưu ý khi sửa bình nóng lạnh bị phát ra tiếng ồn

 

Nếu bình nóng lạnh của bạn đã hư hại quá nhiều và không thể sửa được nữa, bạn có thể cân nhắc đến chuyện mua bình nóng lạnh mới. Đây là một số bình nóng lạnh giá rẻ mà bạn có thể cân nhắc: bình nóng lạnh rossi, bình nóng lạnh ariston, bình nóng lạnh ferroli, bình nóng lạnh picenza,...

 

Bên cạnh việc sửa chữa, bạn cũng nên tiến hành bảo dưỡng bình nóng lạnh định kỳ 1 - 2 lần/ năm để sản phẩm hoạt động với hiệu suất tốt nhất, kéo dài tuổi thọ cho bình nước nóng lạnh.

 

Bài viết vừa rồi đã chia sẻ tới các bạn nguyên nhân bình nóng lạnh bị phát ra tiếng ồn và cách sửa bình nóng lạnh. Mong rằng với những chia sẻ vừa rồi  điện máy Htech sẽ giúp ích được cho những ai quan tâm đến chủ đề này!

Bài viết liên quan

    Zalo