Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Sửa bình nóng lạnh bị ngắt điện đột xuất? Nguyên nhân chính xuất phát do đâu

Biên tập bởi khanhly
2024-01-19T14:30:00
0

Sửa bình nóng lạnh bị ngắt điện đột xuất như thế nào? Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gì? Cùng điện máy Htech tìm hiểu ngay bên dưới bài viế

Sửa bình nóng lạnh bị ngắt điện đột xuất? Nguyên nhân chính xuất phát do đâu

Sửa bình nóng lạnh bị ngắt điện trước tiên cần biết được nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Có rất nhiều lý do khiến cho bình nóng lạnh của bạn hoạt động bất thường. Cùng điện máy Htech tìm hiểu các lý do và cách sửa chữa khi thấy bình nóng lạnh ngắt điện đột xuất nhé!

 

1. Sửa bình nóng lạnh bị ngắt điện - Tìm hiểu nguyên nhân

 

Tình trạng bình nóng lạnh bị ngắt điện đột xuất hẳn đã gây ra không ít khó khăn cho sinh hoạt của nhiều gia đình. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên tìm hiểu nguyên nhân trước tiên trước khi tiến hành sửa bình nóng lạnh.

Nguyên nhân khiến bình nóng lạnh đột nhiên bị ngắt điện đột xuất có thể xảy ra do:

 

1.1 Nguồn điện trong gia đình quá yếu

 

Để bình nóng lạnh có thể hoạt động và cung cấp nước nóng sinh hoạt cho gia đình cần đến nguồn điện năng ổn định và đủ mạnh. Nếu gia đình bạn có nguồn điện quá yếu hay thường xuyên chập chờn sẽ ảnh hưởng đến tình trạng hoạt động của bình nóng lạnh.

 

Nguyên nhân chính dẫn đến hỏng bình nóng lạnh

 

Trong một số trường hợp nếu nguồn điện liên tục ngắt/ bật sẽ khiến cho bình nóng lạnh bị hỏng và cần sửa bình nóng lạnh. Đây được xem là một trong số những nguyên nhân chính dẫn đến bình nóng lạnh bị quá tải và ngắt điện đột xuất.

 

1.2 Thanh rơ le có vấn đề cần sửa bình nóng lạnh

 

Rơ le nhiệt bình nóng lạnh được xem là bộ phận rất quan trọng của bình tắm nóng lạnh. Bộ phận này có chức năng tự động ngắt điện khi nguồn nước đã đạt đến một mức nhiệt nhất định. Nhờ có chức năng này mà khả năng tiêu thụ điện của bình nóng lạnh được giảm tải bên cạnh đó tối ưu hóa việc sử dụng điện cho gia đình.

 

Thế nhưng, một số gia đình hiện nay vẫn có thói quen bật bình nóng lạnh 24/24 khiến cho rơ le nhiệt bình nóng lạnh bị hoạt động quá tải. Hành động này dẫn đến việc bình nóng lạnh bị ngắt điện đột xuất mà còn gây nguy hiểm cho chính người sử dụng nên bạn cần khắc phục bằng cách sửa bình nóng lạnh nhanh chóng.

 

1.3 bình nóng lạnh bị rò rỉ điện cần sửa chữa

 

Đại đa số các sản phẩm bình nóng lạnh trên thị trường như bình nóng lạnh: bình nóng lạnh ariston, bình nóng lạnh picenza, bình nóng lạnh ferroli, bình nóng lạnh picenza,... đều có hệ thống an toàn chống rỏ rỉ điện ELCB. Vậy nên, khi phát hiện bình nóng lạnh đột nhiên bị ngắt điện rất có thể nguyên nhân chính là do nguồn điện nhà bạn đang bị rỏ rỉ hay gặp vấn đề.

 

Trước khi tiến hành sửa bình nóng lạnh bị rò rỉ điện, bạn cần ngắt hết nguồn điện, mạch điện, công tắc điện,... trong nhà để chống giật bình nóng lạnh và đảm bảo tốt nhất cho an toàn của bản thân và người sửa chữa.

 

2. Sửa bình nóng lạnh bị ngắt điện đột xuất như thế nào?

 

Sau khi biết được nguyên nhân dẫn đến tình trạng bình tắm nóng lạnh nhà bạn bị ngắt một cách đột xuất, điện máy Htech sẽ gợi ý cho bạn cách sửa chữa bình nóng lạnh nhanh chóng và hiệu quả nhất. Bạn có thể tham khảo một số trường hợp sau:

 

Cách sửa bình nóng lạnh bị ngắt đột xuất như thế nào?

 

2.1 sửa bình nóng lạnh bị ngắt do nguồn điện yếu

 

Tình trạng bình nóng lạnh bị ngắt do nguồn điện yếu không quá nghiêm trọng nên bạn không cần lo lắng. Với nguyên nhân này, bạn chỉ cần tránh sử dụng bình nóng lạnh vào những khung giờ cao điểm mà có thể sử dụng trước hoặc sau đó để giảm tình trạng điện yếu.

 

Tuy nhiên, nếu không thể tránh khỏi khung giờ này bạn có thể ngắt một số thiết bị tiêu tốn điện khác trong gia đình không cần thiết như máy giặt, tivi,... để giảm bớt trọng tải cho điện. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cân nhắc đến việc mua bình nóng lạnh có khả năng làm nóng nhanh chóng, hiện đại hơn để tránh tốn quá nhiều thời gian làm nóng hay tiêu hao quá nhiều điện năng khiến nguồn điện bị yếu.

 

Một số thương hiệu bình nóng lạnh hiện đại và uy tín bạn có thể tham khảo trên thị trường hiện nay như:  bình nóng lạnh ariston, bình nóng lạnh picenza, bình nóng lạnh ferroli, bình nóng lạnh picenza,... giá bình nóng lạnh đến từ các thương hiệu này rất đa dạng, phù hợp với nhiều gia đình Việt.

 

2.2 Sửa bình nóng lạnh do thanh rơ le bình nóng lạnh có vấn đề

 

Đối với trường hợp đặc biệt này, bạn cần ngắt nguồn điện trước khi sửa bình nóng lạnh để đảm bảo an toàn cho người sửa. Sau đó, bạn nên đợi cho nước trong bình nóng lạnh nguội hẳn để tránh tình trạng bị bỏng.

 

Cách sửa bình nóng lạnh nhanh chóng nhất

 

Quy trình sửa chữa bình nóng lạnh tiến hành như sau:

  • Tháo nắp của thanh rơ le bình nóng lạnh, kiểm tra các dây kết nối và dây dẫn liệu có đứt hay bị lỏng không.
  • Sử dụng bộ đo đếm điện để kiểm tra rơ le nhiệt bình nóng lạnh còn phản ứng hay không. Nếu rơ le bình nóng lạnh ngưng phản ứng khả năng cao bộ phận nào đã hỏng và cần thay mới.
  •  

Nếu bạn cảm thấy quá phức tạp trong khâu kiểm tra và sửa thanh rơ le bình nóng lạnh, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của thợ sửa bình nóng lạnh tại nhà. Với sự giúp đỡ của thợ, nguyên nhân hư hại và cách sửa bình nóng lạnh sẽ được chẩn đoán đúng hơn rất nhiều.

 

2.3 Sửa bình nóng lạnh do điện bị rò rỉ

 

Trường hợp điện bị rò rỉ rất nguy hiểm, điện máy Htech khuyên bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của thợ kỹ thuật chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn tự tay sửa chữa, bạn có thể tham khảo một số cách sửa bình nóng lạnh sau đây:

 

Trước tiên, bạn hãy chắc chắn nền nhà tắm của bạn khô để chống giật bình nóng lạnh. Bạn nên sử dụng đôi dép khô khi tiến hành bước vào kiểm tra để không bị nhiễm điện do rò rỉ bình. Tiếp theo, bạn sử dụng bút thử điện để kiểm tra từng bộ phận của sản phẩm bình nóng lạnh.

 

Nếu bút thử điện sáng đèn ở vị trí nào có nghĩa là vị trí đó đã bị rò rỉ điện. Khi này, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên gia để đảm bảo an toàn cho bản thân.

 

Bài viết vừa rồi đã hướng dẫn bạn cách sửa bình nóng lạnh khi bị rò rỉ điện. Mong rằng những chia sẻ vừa rồi của điện máy Htech sẽ giúp ích được cho bạn khi gặp phải vấn đề tương tự.

Bài viết liên quan

    Zalo