Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Tổng hợp: Nguyên nhân & cách sửa bình nóng lạnh bị rỉ nước hiệu quả cho gia đình

Biên tập bởi khanhly
2024-01-21T08:30:00
0

Sửa bình nóng lạnh bị rỉ nước như thế nào? Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này do đâu? Cách khắc phục bình nóng lạnh bị rỉ nước nhanh chóng nhất!

Tổng hợp: Nguyên nhân & cách sửa bình nóng lạnh bị rỉ nước hiệu quả cho gia đình

Sửa bình nóng lạnh bị rỉ nước đã trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất dạo thời gian gần đây. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gì? Cách khắc phục tình trạng này ra sao? Hãy cùng điện máy Htech tìm hiểu ngay dưới bài viết!

 

1. Sửa bình nóng lạnh bị rỉ nước - Nguyên nhân do đâu?

 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bình nóng lạnh bị rỉ nước và cần sửa bình nóng lạnh để tránh ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt. Một trong số những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này đã được điện máy Htech tổng hợp lại dưới đây: 

 

1.1 Đường ống cấp nước có vấn đề

 

Trong quá trình sử dụng nếu bạn phát hiện bình nóng lạnh bị rỉ nước ở hai đường ống cấp nước khả năng cao do đường ống cấp nước có vấn đề. Bạn có thể kiểm tra xem đường ống liệu có bị lỏng dây hay hư hỏng do sử dụng lâu ngày hay không để sửa chữa kịp thời.

 

Nguyên nhân khiến bình nóng lạnh bị rỉ nước là gì?

 

Trường hợp này không gây nguy hiểm chỉ dẫn đến bất tiện trong quá trình sinh hoạt. Tuy nhiên, bạn vẫn nên sửa bình nóng lạnh để tránh kéo dài tình trạng này quá lâu dẫn đến việc nước làm mài mòn các bộ phận của bình nóng lạnh.

 

1.2 Hở gioăng cao su bình nóng lạnh khiến nước bị rỉ

 

Một số trường hợp bình nóng lạnh bị rỉ nước nguyên nhân có thể là do hở gioăng cao su, để kiểm tra nghi vấn bạn có thể xem xét nước có bị chảy ra từ mặt trước của vị trí thanh đốt hay không? Nếu nước chảy ra đúng vị trí này, bạn có thể xác định nguyên nhân là do gioăng cao su của bình nóng lạnh.

 

Rất có thể sau một thời gian sử dụng, bộ phận này đã bị xuống cấp gây nên những vết nứt.  Chính vết nứt này đã khiến cho bình nóng nhà bạn bị rỉ nước và cần sửa bình nóng lạnh tức khắc.  Tuy nhiên, trong quá trình sửa chữa bạn nên áp dụng các biện pháp an toàn để tránh bị giật bình nóng lạnh gây nguy hiểm cho chính mình.

 

1.3 bình nước nóng lạnh bị thủng khiến nước bị rỉ

 

Thủng bình nóng lạnh được xem là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng bình nóng lạnh bị rỉ nước. Nếu nhìn thấy khe giữa 2 vỏ bình hoặc ống dẫn bình nóng lạnh bị rỉ nước bạn có thể xác định nguyên nhân do thủng bình gây ra. 

 

Trường hợp này xảy ra có thể do bạn đã lâu ngày không vệ sinh hay sửa chữa bình nóng lạnh. Từ đó, dẫn đến việc các chất đóng cặn, phèn đọng lại trong bình nóng lạnh khiến cho sản phẩm bị oxy hóa. Với trường hợp hư hỏng này, bạn nên sửa bình nóng lạnh nhanh chóng nhất để tránh gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng sản phẩm.

 

2. Cách sửa bình nóng lạnh bị rỉ nước hiệu quả nhất

 

Khi phát hiện bình nóng lạnh bị rỉ nước do một trong số những nguyên nhân phổ biến mà điện máy Htech vừa chỉ ra. Bạn có thể tiến hành sửa chữa bằng một trong những cách dưới đây. Tham khảo ngay:

 

2.1 sửa bình nóng lạnh rỉ nước do ống cấp nước

 

Đây không phải tình trạng quá nghiêm trọng nên khi bắt gặp bình nước nóng lạnh bị rỉ nước nguyên nhân chính do ống cấp nước bạn hãy bình tĩnh xử lý. Thông thường khi bắt gặp trường hợp này, điện máy Htech vẫn thường sửa chữa bình nóng lạnh như sau:

 

sửa bình nóng lạnh bị rỉ nước nhanh chóng nhất

 

Đối với tình trạng rỉ nước bình nước nóng lạnh do mối nối, các bạn muốn khắc phục cần nhanh nhất nên quấn băng tan tại mối nối. Cách này sẽ giúp bạn ngăn được việc bình nóng lạnh bị rỉ nước. Tuy nhiên, nếu bạn mong muốn khắc phục hoàn toàn, bạn nên cân nhắc các biện pháp thay thế ống dẫn nước mới.

 

2.2 Sửa bình nóng lạnh rỉ nước do hỏng gioăng cao su

 

Tình trạng này xảy ra chứng tỏ gioăng cao su bình nóng lạnh nhà bạn đã xuống cấp và cần được thay thế. Trong trường hợp này bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên viên kỹ thuật đến thay thế gioăng cho bình nóng lạnh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bôi keo dán vào mép của bình và vị trí bắt gioăng để ngưng tình trạng nước bị rỉ ra.

 

Tuy nhiên, nếu đã thử phương pháp này mà vẫn không hiệu quả rất có thể bình nóng lạnh nhà bạn đã hư hại rất trầm trọng. Chính vì vậy, bạn có thể cân nhắc mua một số sản phẩm bình nóng lạnh khác để thay thế như:bình nóng lạnh picenza, bình nóng lạnh ariston, bình nóng lạnh ferroli, bình nóng lạnh rossi,... 

 

2.3 Sửa bình nóng lạnh rỉ nước do thủng bình nóng lạnh

 

Đối với trường hợp bình nóng lạnh bị rỉ nước do bình nóng lạnh thủng. Bạn nên sử dụng các sản phẩm chuyên dụng để hàn bình nóng lạnh lại trong trạng thái bình thường. Bên cạnh đó, bạn cũng nên áp dụng việc vệ sinh bình nóng lạnh thường xuyên để tránh các tình trạng đóng cặn, gây thủng bình thêm một lần nào nữa.

 

Sửa bình nóng lạnh nhanh chóng và hiệu quả nhất

 

Thông thường, sản phẩm bình nóng lạnh nên được bảo dưỡng định kỳ từ 1 - 2 lần/ năm đối với nguồn nước sạch. Tuy nhiên, nếu nguồn nước nhà bạn dính phèn, bạn nên bảo dưỡng bình nóng lạnh 3 - 4 lần/ năm để chống tình trạng bình nóng lạnh xuống cấp cần phải sửa bình nóng lạnh. Đặc biệt, khắc phục hoàn toàn tình trạng bình nóng lạnh rỉ nước nói chung và một số vấn đề khác nói riêng.

 

Bài viết vừa rồi đã chia sẻ tới các bạn cách sửa bình nóng lạnh bị rỉ nước. Mong rằng với những chia sẻ vừa rồi của Điện máy Htech sẽ giúp ích được cho rất nhiều gia đình đang gặp phải vấn đề này!

Bài viết liên quan

    Zalo