Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Rơ le bình nóng lạnh Ariston có chức năng gì? Cách thay rơ le dễ dàng nhất

Biên tập bởi khanhly
2024-02-20T08:50:00
0

Bộ phận rơ le của bình nóng lạnh Ariston đóng vai trò rất quan trọng. Nếu bộ phận này hư hỏng hay xuống cấp thì đây là cách thay mới hiệu quả nhất

Rơ le bình nóng lạnh Ariston có chức năng gì? Cách thay rơ le dễ dàng nhất

Bình nóng lạnh Ariston đang rất được đánh giá cao và nhận được sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng hiện nay. Đặc biệt trong đó phải kể đến bộ phận rơ le của bình Ariston. Đây được xem là một bộ phận quan trọng liên quan đến hiệu suất của bình. Hãy cùng điện máy Htech theo dõi bài viết để tìm hiểu thêm về chức năng của bộ phận này và cách thay mới nếu gặp phải hư hỏng ra sao nhé!

 

1. Rơ le bình nóng lạnh Ariston có chức năng gì?

 

Bình nóng lạnh Ariston là thương hiệu bình nóng lạnh đến từ đất nước Italia. Đất nước này được xem là một trong những cường quốc về công nghệ và có lượng sản phẩm bình nóng lạnh phân phối rộng rãi (khoảng 150 quốc gia). Dung tích của bình nóng lạnh Ariston khá đa dạng như: bình nóng lạnh ariston 15 lít, bình nóng lạnh ariston 20 lít, bình nóng lạnh ariston 30 lít,... nên phù hợp với nhu cầu của rất nhiều gia đình.

 

Chức năng của rơ le bình nóng lạnh

 

Bên cạnh các dòng sản phẩm bình nóng lạnh Ariston được bán ra thị trường, các bộ phận, linh kiện của bình cũng rất được nhiều khách hàng quan tâm. Đặc biệt trong đó phải kể đến rơ le bình nóng lạnh Ariston. Sản phẩm này có nhiều chức năng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của bình nước nóng Ariston. Cụ thể như sau:

 

  • rơ le bình nóng lạnh có chức năng điều khiển nhiệt độ theo cài đặt. Nếu bình nước nóng lạnh nhà bạn sau khi bật đã đạt đến độ nóng cho phép, bộ phận này sẽ có chức năng tự động ngắt. Bên cạnh đó, khi nhiệt độ trong bình nóng lạnh ariston bị giảm xuống, bộ phận rơ le cũng sẽ tự động bật lại để cung cấp nước nóng cho sinh hoạt theo cài đặt. 
  •  
  • Chế độ tự động ngắt của thanh rơ le bình nóng lạnh cũng giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Hoặc nếu rơ le bình nóng lạnh vô tình bị hỏng, sản phẩm sẽ tự động hạ nhiệt, tránh gây nguy hiểm cho người sử dụng.
  •  

2. Cần thay mới rơ le bình nóng lạnh Ariston khi nào?

 

Thanh rơ le giữ vai trò khá quan trọng đối với bình nước nóng, vậy khi nào sẽ cần thay mới sản phẩm này? Dưới đây là một vài dấu hiệu điện máy Htech đã sớm tổng hợp được:

 

2.1 Bình nóng lạnh Ariston không cung cấp nước nóng

 

Như vừa chia sẻ ở trên, bộ phận rơ le bình nóng lạnh có chức năng điều khiển nhiệt độ, giúp sản phẩm ổn định nhiệt theo những gì đã cài đặt. Tuy nhiên, nếu sản phẩm này không còn đạt được độ nóng như những gì bạn đã cài đặt rất có thể thanh rơ le bình nóng lạnh nhà bạn đã bị hỏng và cần được thay mới.

 

2.2 Bình nóng lạnh Ariston phát ra tiếng ồn

 

Đây cũng là một trong những dấu hiệu phổ biến cho thấy cần thay mới thay rơ le bình nước nóng lạnh. Bởi tình trạng này có thể do bộ phận điều khiển nhiệt bình nóng lạnh (rơ le) hoạt động không bình thường tạo ra áp lực cao khiến sản phẩm gây ra tiếng ồn khó chịu.

 

Thay mới rơ le bình nóng lạnh khi nào?

 

Đây là một số dấu hiệu phổ biến cho thấy bình tắm nóng lạnh Ariston cần được thay mới thanh rơ le. Tuy nhiên, nếu bình nóng lạnh nhà bạn có những dấu hiệu hỏng hóc khác, không xác định được nguyên nhân bạn nên gọi thợ đến kiểm tra để biết chính xác liệu sản phẩm nhà mình có phải hư hỏng và cần thay rơ le bình nóng lạnh Ariston hay không nhé.

 

3. Cách thay rơ le bình nóng lạnh Ariston

 

Sau khi đã xác định được bình nước nóng lạnh hỏng do rơ le, bạn có thể tiến hành thay thế theo các bước hướng dẫn dưới đây:

 

Bước 1: Kiểm tra và ngắt nguồn điện trong gia đình

Việc kiểm tra sẽ giúp bạn phát hiện được bình nóng lạnh gặp vấn đề cho nguồn điện của gia đình hay do rơ le bình nóng lạnh. Nếu đã xác định được nguyên nhân, bạn nên tắt tất cả các nguồn điện trước khi sửa chữa để đảm bảo được an toàn.

 

Bước 2: Chuẩn bị công cụ thay rơ le cần thiết

Một số công cụ được cho là cần thiết để thay rơ le của bình nóng lạnh bao gồm: Bộ kìm tua vít, bộ kìm cắt dây, băng keo điện, găng tay bảo hộ,... Đây đều là những thiết bị cần thiết để sửa thanh rơ le.

 

Bước 3: Tháo rơ le bình nóng lạnh Ariston cũ

Sau khi đã tắt hết nguồn điện và chuẩn bị đầy đủ các thiết bị, bạn sẽ dùng dụng cụ chuyên dụng để tháo lớp vỏ bình nóng lạnh. Tiếp đó, bạn tiến hành cắt bỏ các dây điện nối với rơ le cũ, lưu ý nên dùng kéo cắt kiềm để cách điện, tránh gây nguy hiểm khi sửa chữa. 

 

Các bước thay rơ le bình nóng lạnh

 

Bước 4: Đặt rơ le mới vào bình nước nóng lạnh Ariston

Sau khi đã tháo rời được rơ le cũ, bạn chỉ cần đặt rơ le mới vào vị trí của nó. Ở bước này, bạn hãy cố gắng đặt rơ le mới của bình nóng lạnh thật khớp với vị trí cũ để không gây ra tình trạng lỗi nào. 

 

Bước 5: Tiến hành kiểm tra lại lần cuối

Đây là bước để bạn biết được quá trình thay rơ le bình nóng lạnh Ariston đã được tiến hành thành công hay chưa. Ở bước này, bạn chỉ cần bật nguồn điện trở lại để xem rơ le bình nóng lạnh đã hoạt động chưa.

 

Nếu việc thay rơ le bình nóng lạnh không giúp sản phẩm hoạt động trở lại như bình thường, bạn có thể cân nhắc đến việc mua bình nóng lạnh mới. Hiện nay, trên thị trường đang phổ biến một số mình nóng lạnh mà bạn có thể tham khảo như: bình nóng lạnh ferroli, bình nóng lạnh picenza, bình nóng lạnh rossi,.. 

 

Bài viết vừa rồi điện máy Htech đã chia sẻ tới các bạn chức năng bộ phận rơ le của thương hiệu bình nóng lạnh Ariston. Mong rằng chia sẻ vừa rồi sẽ giúp ích được cho các bạn đang quan tâm tới bài viết này.

Bài viết liên quan

    Zalo