Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Hướng dẫn sử dụng bình nóng lạnh Ariston cho mùa đông không lạnh đúng cách

Biên tập bởi khanhly
2024-01-19T08:30:00
0

Bình nóng lạnh Ariston sử dụng như thế nào? Cùng điện máy Htech xem hướng dẫn sử dụng bình nước nóng lạnh cho gia đình đảm bảo an toàn và hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng bình nóng lạnh Ariston cho mùa đông không lạnh đúng cách

Bình nóng lạnh Ariston đang rất thịnh hành trên thị trường và được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay. Nếu gia đình bạn đang có dự định mua sản phẩm này trong thời gian tới đừng bỏ qua bài viết này. Cùng Htech tìm hiểu cách sử dụng bình nóng Ariston đúng cách cho mùa đông này nhé!

 

1. Tại sao nên sử dụng bình nóng lạnh Ariston đúng cách?

 

Có phải bấy lâu nay bạn vẫn thường quan niệm bình nóng Ariston chỉ cần bật lên là có thể sử dụng? Đây là một cách sử dụng thông dụng nhưng chưa khai thác được tối đa các tính năng và hiệu suất của bình nóng lạnh.

 

Việc sử dụng bình nóng lạnh Ariston giúp bạn khai thác được tối đa các công dụng của bình như: làm nóng, điều chỉnh nhiệt nước, cảm ứng từ xa,... Đem đến trải nghiệm sinh hoạt tốt hơn cho các thành viên trong gia đình.

 

Bình nóng lạnh Ariston sử dụng thế nào?

 

Khi bình nóng lạnh Ariston được sử dụng đúng cách sẽ giúp bạn tăng thêm tuổi thọ của sản phẩm. Các vấn đề hư hỏng, bình nóng lạnh không nóng, han rỉ bình nóng lạnh,... cũng sẽ được hạn chế. Bạn sẽ tiết kiệm được một số tiền khổng lồ cho việc sửa bình nóng lạnh.

 

Dù cho bạn đã trang bị đầy đủ thiết bị chống giật bình nóng lạnh Ariston nhưng đôi khi khó tránh khỏi những trường hợp sơ xuất. Đã có rất nhiều trường hợp nguy hiểm xảy ra do sử dụng bình nóng lạnh không đúng cách. Vậy nên, đây là một trong những lý do bạn nên tìm hiểu các cách sử dụng bình nước nóng lạnh Ariston để đem lại an toàn cho cá nhân và gia đình.

 

Ngoài ra việc khai thác được tối đa các tính năng thông minh của sản phẩm, bạn cũng sẽ tiết kiệm năng lượng tiêu hao, chi phí điện nước hơn rất nhiều so với việc sử dụng bình nóng lạnh theo cách thông thường.

 

2. Các bước sử dụng bình nóng lạnh Ariston đúng cách

 

Dưới đây là một số cách sử dụng bình nước nóng lạnh ariston đúng cách. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng chọn lọc các cách này để sử dụng cho một số bình nóng lạnh khác đang thịnh hành trên thị trường như: bình nóng lạnh ferroli, bình nóng lạnh picenza, bình nóng lạnh rossi,...

 

2.1 Các nút chức năng của bình nóng lạnh ariston

 

Bình nóng lạnh Ariston có một số cá nút chức năng đi kèm cùng các tính năng cụ thể. Bạn nên nắm được các tính năng này để đem đến trải nghiệm tốt nhất, khai thác được hết công dụng sản phẩm:

 

Cách dùng bình nóng lạnh Ariston hiệu quả

 

Các nút điều chỉnh cơ bản của bình nước nóng lạnh Ariston:

  • Để bật bình nóng lạnh: Bật “ON”
  • Để tắt bình nóng lạnh: Bật “OFF”
  • Để tăng nhiệt độ bình nóng lạnh: Bật “HIGH”
  • Để giảm nhiệt độ bình nóng lạnh: Bật “LOW”
  •  

Lưu ý: Bình nóng lạnh Ariston sẽ ở mức nhiệt 60 độ C cố định nên để phù hợp với nhu cầu sử dụng, bạn có thể xoay nút “LOW” điều chỉnh mức nhiệt này xuống 45 - 50 độ C. Mức nhiệt này được cho là an toàn với người dùng và tiết kiệm được điện năng tiêu thụ cho gia đình nhé.

 

Chỉnh lưu lượng nước bằng van nước bình tắm nóng lạnh Ariston

  • Trong quá trình sử dụng, bạn có thể điều chỉnh lưu lượng nước phù hợp với mức nhu cầu. Ngoài ra, nếu cảm thấy nước chưa đủ nóng bạn có thể xoay van nước điều chỉnh lưu lượng nước ít hơn để chờ nước nóng từ từ.
  •  

Các chức năng báo đèn trên bình nước nóng Ariston

Trên bình nóng lạnh của Ariston sẽ có các đèn chức năng, giúp người dùng nhận biết trong quá trình sử dụng, đem đến sự tiện lợi vô cùng. Cùng Htech khám phá các đèn báo của bình nóng Ariston dưới đây: 

  • Khi bình nóng lạnh hoạt động bình thường: Đèn “POWER”
  • Khi bình tắm nóng lạnh hiển thị chức năng chống giật: “ELCB”

ELCB được xem là thiết bị chống giật bình nóng lạnh Ariston, thiết bị này có chức năng phát hiện điện rò rỉ và tự động ngắt điện khi phát hiện rò rỉ. Đây được xem là ưu điểm lớn của bình tắm nóng lạnh Ariston đảm bảo an toàn cho gia đình khi sử dụng.

 

2.2 Chọn nhiệt độ bình nóng lạnh Ariston phù hợp

 

Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh mức nhiệt của sản phẩm bình tắm nóng lạnh để phù hợp với nhu cầu của bản thân bằng cách điều chỉnh các nút chức năng “LOW” và “HIGH”. Tuy nhiên, đây được xem là mức nhiệt khuyến khích sử dụng từ các chuyên gia sức khỏe.

 

Chọn mức nhiệt bình Ariston phù hợp

 

Đối với người lớn: Khi bình nước nóng lạnh Ariston đã đạt đến mức nhiệt 60 độ C, bạn nên điều chỉnh nút “LOW” để mực xuống 38 - 40 độ C để sử dụng. Đây được xem là mức nhiệt khuyến khích, giúp thư giãn cơ bắp và phù hợp với làn da của người trưởng thành.

 

Đối với trẻ em: Mức nhiệt được các chuyên gia khuyến khích dùng cho trẻ em là 37 độ C vì làn da của trẻ nhỏ còn khá yếu và mỏng manh. Vậy nên, bạn có thể sử dụng nhiệt kế để đo nhiệt độ nước và điều chỉnh nhiệt cho phù hợp.

 

2.3 Kiểm tra và bảo dưỡng bình nóng lạnh Ariston định kỳ

 

Bình tắm nóng lạnh Ariston hay bất kỳ hãng nào khác trên thị trường (bình nóng lạnh ferroli, bình nóng lạnh picenza, bình nóng lạnh rossi,...) đều cần được kiểm tra và bảo dưỡng bình nóng lạnh định kỳ. Việc bảo dưỡng giúp bạn phát hiện ra các vấn đề của sản phẩm và tăng tuổi thọ, đảm bảo hiệu suất của bình nóng lạnh khi sử dụng.

 

Để kiểm tra bình nước nóng lạnh, bạn có thể thực hiện theo một số bước sau:

Bước thứ 1: Mở van nước và van khóa chờ cho nước chảy ra từ vòi hoa sen

Bước thứ 2: Tiến hành bật công tắc nguồn điện, khi này đèn “ELCB” sẽ báo sáng

Bước thứ 3: Xoay nút điều chỉnh cho tớ chữ “ON”, khi này đèn sẽ báo sáng, đồng thời nước chảy ra từ vòi hoa sen. 

Bước thứ 4: Kiểm tra thiết bị “ELCB” chống giật có hoạt động hay không

Bước thứ 5: Xoay nút điều chỉnh về “OFF” sau khi ngừng sử dụng

 

Chỉ với vài bước đơn giản bằng việc sử dụng bình nóng lạnh hằng ngày, bạn đã có thể phát hiện ra bình tắm nóng lạnh Ariston nhà mình còn hoạt động bình thường hay không.

 

Bình nóng lạnh Ariston cần được bảo dưỡng định kỳ 1 - 2 lần/ năm. Để bảo dưỡng sản phẩm tốt nhất, bạn nên liên hệ đến tổng đài bảo hành bình tắm nóng lạnh ariston để được tư vấn và hỗ trợ.

 

Bài viết vừa rồi đã hướng dẫn bạn cách sử dụng bình nóng lạnh Ariston hiệu quả và đúng cách. Mong rằng với những chia sẻ vừa rồi của Điện máy Htech có thể giúp bạn có trải nghiệm tuyệt vời hơn với sản phẩm này.

Bài viết liên quan

    Zalo