Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Tham khảo cách xả e bình nóng lạnh chuẩn chuyên gia chỉ với 7 bước cơ bản

Biên tập bởi khanhly
2024-03-11T22:40:00
0

Cách xả e bình nóng lạnh diễn ra như thế nào? Tham khảo ngay cách xả e chuẩn chuyên gia dưới đây để giữ bình nóng lạnh luôn như mới nhé

Tham khảo cách xả e bình nóng lạnh chuẩn chuyên gia chỉ với 7 bước cơ bản

Bình nóng lạnh sau một khoảng thời gian sử dụng sẽ rơi vào tình trạng xuống cấp và cần bảo hành, bảo dưỡng định kỳ. Trong trường hợp này, xả e bình nóng lạnh được xem là phương pháp hữu ích giúp sản phẩm duy trì được hiệu suất tốt, gia tăng tuổi thọ. Vậy nên, hãy cùng điện máy Htech theo dõi bài viết để biết cách xả e bình nóng lạnh chuẩn chuyên gia chỉ với 7 bước cơ bản nhé!

 

1. Tại sao cần xả e bình nóng lạnh?

 

Thực hiện cách xả e bình nóng lạnh định kỳ được xem là phương pháp hữu hiệu giúp duy trì hiệu suất của bình nóng lạnh luôn như mới. Đây là phương pháp đã được các chuyên gia kiểm chứng và khuyến khích. Nếu bạn vẫn băn khoăn chưa biết lợi ích của việc thực hiện cách xả e bình nóng lạnh thì mời bạn theo dõi ngay dưới đây:

 

Sau một khoảng thời gian sử dụng, bình nước nóng lạnh sẽ gây ra tiếng ồn lớn hơn so với bình thường. Lượng nước của bình nóng lạnh cung cấp đến người tiêu dùng chảy yếu hơn. Bên cạnh đó, chất lượng nguồn nước cũng được đánh giá là đi xuống, có mùi hôi, gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

 

Khi bình nóng lạnh của gia đình bạn gặp phải các tình trạng này thì việc tiến hành các cách xả e bình nóng lạnh sẽ là phương pháp tối ưu đưa bình nóng lạnh trở về trạng thái hoạt động như bình thường. Bên cạnh đó, việc xả e còn có thể giúp sản phẩm đạt được trạng thái hoạt động tốt nhất như:

 

Tại sao cần tiến hành xả e bình nóng lạnh

 

Loại bỏ cặn bẩn có trong bình nóng lạnh, xả trôi các loại cặn bẩn, tạp chất, giữ cho nguồn nước luôn trong trạng thái sạch sẽ, tinh khiết trước khi truyền đến tay người sử dụng.

 

Gia tăng hiệu suất và tiết kiệm năng lượng của bình tốt hơn. Khi bình nước nóng lạnh bị tích tụ bụi bẩn nhiều ngày, sản phẩm sẽ hoạt động với hiệu suất kém. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng tiến hành cách xả e bình nóng lạnh định kỳ sẽ giúp sản phẩm duy trì hiệu suất tốt và tiết kiệm chi phí, năng lượng sử dụng điện.

 

Hạn chế tối đã các lỗi của bình nóng lạnh. Nếu bạn thường xuyên tiến hành xả e bình nóng lạnh, sản phẩm sẽ được giữ ở trạng thái tốt nhất, không bám bụi bẩn hay nguy cơ làm hỏng các bộ phận khác trong sản phẩm. 

 

2. Cách xả e bình nóng lạnh chuẩn chuyên gia

 

Việc tiến hành cách xả e bình nóng lạnh là điều vô cùng cần thiết. Dù cho gia đình bạn sử dụng thương hiệu bình nóng lạnh rossi, bình nóng lạnh ariston hay thương hiệu bình nóng lạnh picenza,... thì cũng đều nên tiến hành xả e để sản phẩm được hoạt động tốt nhất.

 

Cách xả e bình nóng lạnh đúng nhất

 

2.1 Chuẩn bị trước khi tiến hành cách xả e bình nóng lạnh

 

Bước chuẩn bị trước khi xả e không quá phức tạp, bạn chỉ cần ngắt kết nối của bình nóng lạnh với nguồn điện và chờ cho đến khi bình tắm nóng lạnh nguội hẳn. Bạn không nên nóng vội thực hiện các bước tiếp theo ngay vì rất dễ gây phỏng cho chính bạn trong quá trình thực hiện xả e.

 

2.2 Tiến hành vệ sinh rơ le bình nóng lạnh

 

Bạn tiến hành vệ sinh rơ le bình nóng lạnh bằng cách dùng khăn mềm đã thấm nước nóng lau qua các bộ phận. Trong quá trình kiểm tra, bạn lưu ý xem rơ le bình nóng lạnh có bị hỏng hay han rỉ hay không. Nếu bộ phận này đã có dấu hiệu xuống cấp, bạn có thể tiến hành thay mới.

 

Việc thay mới rơ le bình nóng lạnh sẽ giúp bạn hạn chế được các tình trạng rò rỉ điện, chập điện và các vấn đề nguy hiểm về sau. Vậy nên, việc kiểm tra kỹ bộ phận này trong quá trình thực hiện cách xả e bình nóng lạnh là vô cùng cần thiết.

 

Vệ sinh rơ le bình nóng lạnh

 

2.3 Tiến hành vệ sinh ruột và thanh đốt bình nóng lạnh

 

Để vệ sinh ruột bình nóng lạnh, bạn tiến hành xả gioăng cao su để cho nước trong bình chảy ra hết. Sau đó, bạn dùng xà phòng để rửa sạch ruột bình là đã hoàn thành. Đối với bộ phận thanh đốt, bạn sử dụng khăn lau khô bộ phận này. Lưu ý không được để cho thanh đốt ngấm nước nếu không sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng hư hại sản phẩm.

 

2.4 Tiến hành kiểm tra thanh magie bình nóng lạnh

 

Bộ phận thanh magie bình nóng lạnh cũng là một phần linh kiện không thể thiếu của sản phẩm này. Vậy nên, khi tiến hành kiểm tra nếu bạn phát hiện thanh magie đã hư hại từ khoảng 60% trở lên, bạn nên có biện pháp thay mới bộ phận này để tránh các tình trạng chập điện, rò rỉ điện về sau.

 

2.5 Tiến hành cách xả e bình nóng lạnh đúng

 

Trước khi tiến hành xả e bình nước nóng lạnh, bạn cần xác định vị trí van xả của sản phẩm. Thông thường, van xả của các loại bình nóng lạnh phổ biến trên thị trường như bình nóng lạnh ferroli hay bình nóng lạnh kangaroo sẽ nằm ở phần dưới đáy bình.

 

Thực hiện cách xả e bình nóng lạnh đúng

 

Sau khi đã xác định đúng vị trí van xả, bạn mở van để xả hết nước từ trong bình ra chậu hoặc thiết bị mà bạn đã chuẩn bị từ trước để đụng. Bạn cứ tiếp tục xả cho đến khi nước trong bình đã chuyển sang trạng thái trong suốt là đã hoàn thành.

 

2.6 Tiến hành lắp lại các linh kiện bình nóng lạnh 

 

Sau khi đã hoàn thành các bước vệ sinh bình nóng lạnh, bạn cần tiến hành lắp ráp lại các linh kiện của sản phẩm để bình nóng lạnh được hoạt động như cũ. Đối với bước này, bạn chỉ cần thực hiện ngược lại theo tuần tự khi tháo bình nóng lạnh là sẽ hoàn thiện được ngay. Lưu ý nhớ vặn chặt các ốc để tránh tình trạng sản phẩm bị lỏng lẻo.

 

2.7 Tiến hành bật bình nóng lạnh để kiểm tra

 

Ở bước cuối này, bạn tiến hành bật bình nóng lạnh như bình thường. Sau khi nước trong bình tắm nóng lạnh đã không còn hiện tượng lạ, không có thêm bất kỳ dấu hiệu bọt khí hay vàng đục,... thì bạn có thể yên tâm quá trình thực hiện cách xả e bình nóng lạnh đã thành công.

 

Đối với việc xả e bình tắm nóng lạnh, bạn nên tiến hành đều đặn trung bình 1 đến 2 lần/ năm. Đây là bước để bạn có thể giúp bình nóng lạnh được vệ sinh sạch sẽ đồng thời giúp phát hiện các tình trạng bất thường của bình tắm nóng lạnh để tiến hành sửa bình nóng lạnh kịp thời nếu sản phẩm gặp lỗi.

 

Kiểm tra lại cách xả e bình nóng lạnh

 

Ngoài ra, khi duy trì hoạt động này thường xuyên bạn có thể giúp cho bình nóng lạnh được gia tăng tuổi thọ và hoạt động với hiệu suất tốt hơn mỗi ngày.

 

Bài viết vừa rồi điện máy Htech đã chia sẻ với bạn cách xả e bình nóng lạnh chỉ với 7 bước cơ bản. Mong rằng những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp ích cho những ai đang quan tâm tới chủ đề này!

Bài viết liên quan

    Zalo