Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách súc bình nóng lạnh chuẩn chuyên gia đảm bảo 100% như mới

Biên tập bởi khanhly
2024-03-09T10:56:00
0

Cách súc bình nóng lạnh diễn ra như thế nào? Làm sao để bình nóng lạnh luôn như mới và hoạt động với hiệu suất tốt? Cùng tìm hiểu ngay!

Cách súc bình nóng lạnh chuẩn chuyên gia đảm bảo 100% như mới

Tìm hiểu cách súc bình nóng lạnh là phương pháp giúp thiết bị bình nóng lạnh trong gia đình được hoạt động với hiệu suất tốt hơn, gia tăng tuổi thọ của sản phẩm. Tuy nhiên, sục bình nóng lạnh như thế nào để sản phẩm trông luôn như mới và đúng kỹ thuật vẫn còn là thắc mắc của nhiều gia đình. Sau đây, mời bạn theo dõi bài viết của điện máy Htech để cùng tìm hiểu về các cách súc rửa bình nóng lạnh hiệu quả nhé!

 

1. Tại sao nên tiến hành súc rửa bình nóng lạnh định kỳ?

 

Trước khi tiến hành tìm hiểu cách súc bình nóng lạnh, chúng ta hãy cùng xem xét lý do tại sao nên vệ sinh bình nóng lạnh định kỳ và đúng cách nhé. Bình nước nóng lạnh sau một khoảng thời gian hoạt động sẽ dễ bị đóng cặn, bụi bẩn,... trong ruột bình nước. Điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến quá trình sinh hoạt và chất lượng sản phẩm.

 

Cụ thể, việc bình tắm nóng lạnh bị đóng cặn sẽ khiến cho các máy móc và một số bộ phận của thiết bị bình nóng lạnh gặp tình trạng han rỉ. Bên cạnh đó, nước đóng cặn khi sử dụng còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng, gây ra những triệu chứng nặng về sức khỏe.

 

Lý do nên sục bình nóng lạnh?

 

Ngoài ra, khi bình nóng lạnh đóng cặn ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến bộ phận thanh đốt. Bộ phận này có chức năng quan trọng, nếu như bị hư hại hay han rỉ sẽ khiến cho chất lượng bình nóng lạnh đi xuống, gây chậm quá trình làm nóng nước,... Vậy nên, việc tìm hiểu và tiến hành các cách sục bình nóng lạnh là vô cùng cần thiết.

 

Trung bình, khoảng thời gian sục bình nóng lạnh sẽ phụ thuộc ít nhiều vào chất lượng nguồn nước của gia đình bạn. Nếu như nguồn nước nhà bạn khá sạch sẽ và đảm bảo, tần suất vệ sinh bình nước nóng lạnh sẽ ít đi. Ngược lại, nếu nguồn nước nhà bạn kém chất lượng và thường xuyên đóng cặn, bạn nên vệ sinh bình tắm nóng lạnh với tần suất nhiều hơn.

 

Thông thường, thời gian tiến hành các cách sục bình nóng lạnh sẽ từ 1 đến 2 lần/ năm. Điều này đồng nghĩa cứ cách 6 tháng hay 1 năm, bạn nên tiến hành sục rửa và vệ sinh bình nóng lạnh để sản phẩm được hoạt động với hiệu suất tốt nhất.

 

2. Cách súc bình nóng lạnh đạt chuẩn

 

Các bước tiến hành sục rửa bình nóng lạnh vô cùng đơn giản, bạn hoàn hoàn có thể tự hiện các bước ở nhà. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn quá trình bảo dưỡng bình nóng lạnh của gia đình diễn ra chuyên nghiệp, bạn có thể liên hệ nhân viên bảo dưỡng, bảo hành của các thương hiệu bình nóng lạnh để tiến hành cách súc bình nóng lạnh hợp lý.

 

Cách súc bình nóng lạnh hiệu quả

 

Chẳng hạn, nếu gia đình bạn đang dùng bình nóng lạnh rossi bạn có thể nhờ nhân viên của hãng tiến hành các cách sục bình nóng lạnh Rossi để sản phẩm luôn như mới và đảm bảo hiệu suất hoạt động. Còn dưới đây, điện máy Htech xin giới thiệu tới bạn các bước tiến hành cách súc bình nóng lạnh tại nhà hiệu quả:

 

2.1  Bước chuẩn bị dụng cụ

 

Trước khi tiến hàng sục bình nóng lạnh, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ cần thiết sau:

Các dụng cụ tháo lắp cơ bản bao gồm: Cơ lê, tua vít, băng keo, bút thủ điện,...

Các dụng cụ vệ sinh bao gồm: Nước tẩy rửa chuyên dụng

Các thiết bị thay thế: Thanh magie, rơ le, gioăng cao su,... Bạn chuẩn bị các bộ phận này trong trường hợp bình nước nóng lạnh đã sử dụng một thời gian dài và cần thay thế các linh kiện.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết, bạn tiến hành súc rửa bình nóng lạnh theo bước kế tiếp.

 

2.2 Cách sục bình nóng lạnh hiệu quả

 

Để tiến hành sục bình nước nóng lạnh hiệu quả, bạn nên tiến hành vệ sinh từng bộ phận của sản phẩm. Cụ thể, các bước tiến hành sẽ như sau:

 

Cách súc bình nóng lạnh hiệu quả

 

Vệ sinh rơ le bình nóng lạnh:

  • Để tiến hành vệ sinh rơ le, bạn cần tháo rời bộ phận này ra khỏi bình nước nóng lạnh
  • Tiếp đó, bạn tiến hành lau cặn kẽ các giắc của rơ le bình nóng lạnh. Lưu ý lau các giắc bằng khăn khô để bộ phận này không bị ngấm nước hay chập điện khi cắm trở lại.
  •  

Xả nước súc ruột bình nóng lạnh:

  • Bạn tiến hành mở gioăng bình tắm nóng lạnh để có thể xả hết nước trong bình.
  • Tiếp đó, xả nước từ các vòi nước sinh hoạt cho đến khi nước ngừng chảy.
  • Bạn có thể lặp lại bước này 2 - 3 lần để tiến hành làm sạch ruột bình nóng lạnh và đường ống lưu thông nước.

 

Vệ sinh vỏ của bình tắm nóng lạnh:

  • Để quá trình tiến hành cách sục bình nóng lạnh hiệu quả, bạn cần tháo vỏ bình nóng lạnh, ruột đun sản phẩm và vệ sinh bằng nước rửa chuyên dụng.
  • Bạn có thể tiến hành làm sạch các bộ phận này cho đến khi nước trong bình trở nên trong vắt là có thể dừng lại.

 

Tiến hành vệ sinh thanh magie bình nóng lạnh:

  • Trước khi vệ sinh thanh magie, bạn cần kiểm tra xem thanh gia magie bình nóng lạnh có bị ăn mòn hay không?
  • Nếu phát hiện thanh magie bị ăn mòn trong quá trình hoạt động, bạn cần thay thế ngay để tránh ảnh hưởng tới chất lượng của sản phẩm.

 

2.3 Tiến hành lắp ráp và kiểm tra lại bình nước nóng lạnh

 

Cách súc bình nóng lạnh hiệu quả

 

Sau khi đã tiến hành vệ sinh bình tắm nóng lạnh, bạn tiến hành lắp ráp sản phẩm trở lại. Nhớ lưu ý xả khí, mở van cấp nước bình nóng lạnh và tiến hành cắm điện để xem sản phẩm đã hoạt động bình thường trở lại hay chưa.

 

Sau khi mở van cấp nước, bình nóng lạnh hoạt động bình thường, nước chảy ra tinh khiến chứng tỏ quá trình tiến hành cách sục bình nóng lạnh của bạn đã thành công.

 

Nhìn chung, các bước sục rửa bình nóng lạnh không quá khó khăn. Vậy nên, bạn hoàn toàn có thể tiến hành quy trình này ở nhà. Thế nhưng, nếu bạn không chắc chắn vào tay nghề của bản thân, bạn hoàn toàn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các thợ chuyên nghiệp.

 

Bài viết vừa rồi điện máy Htech đã giới thiệu đến bạn các bước tiến hành cách sục bình nóng lạnh chuyên nghiệp để đảm bảo sản phẩm luôn như mới và hoạt động với hiệu suất tốt. Mong rằng những chia sẻ vừa rồi của chúng tôi sẽ giúp ích được bạn nhiều hơn!

Bài viết liên quan

    Zalo