Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Van 1 chiều bình nóng lạnh giá bao nhiêu? Cách lắp van 1 chiều bình nóng lạnh

Biên tập bởi khanhly
2024-02-29T16:00:00
0

Van 1 chiều bình nóng lạnh đang có giá bao nhiêu? Cách lắp đặt sản phẩm như thế nào? Cùng điện máy Htech tìm hiểu ngay dưới đây!

Van 1 chiều bình nóng lạnh giá bao nhiêu? Cách lắp van 1 chiều bình nóng lạnh

Van 1 chiều bình nóng lạnh được xem là bộ phận vô cùng quan trọng mà bất kỳ sản phẩm bình nước nóng lạnh nào cũng nên có. Khi van 1 chiều của bình nóng lạnh bị hỏng thường gây ra sự bất tiện lớn cho quá trình sinh hoạt của gia đình. Vậy nên, hãy cùng điện máy Htech theo dõi bài viết để biết được giá van 1 chiều bình nóng lạnh và tìm hiểu cách lắp đặt sản phẩm này ngay nhé!

 

1. Van 1 chiều bình nóng lạnh có tác dụng gì?

 

Van 1 chiều bình nóng lạnh là bộ phận giữ vai trò quan trọng trong thiết bị bình nước nóng lạnh của gia đình. Bộ phận này có vai trò chính là điều chỉnh nguồn nước chảy theo một hướng duy nhất. 

 

Thông thường, khi áp suất bình tắm nóng lạnh lên xuống đột ngột, có thể xảy ra hiện tượng nước ngược dòng, gây bất tiện cho sinh hoạt và có thể làm hỏng một số bộ phận khác của bình nóng. Nhưng nhờ có van 1 chiều bình nóng lạnh mà hiện tượng này đã được ngăn chặn bằng cách chỉ cho phép nước chảy từ bình nóng lạnh ra ngoài theo 1 chiều mà không thể chảy ngược lại.

 

Van 1 chiều bình nóng lạnh có tác dụng gì?

 

Đặc biệt, van 1 chiều bình nóng lạnh còn giúp bảo vệ các bộ phận khác trong hệ thống bình nóng lạnh khỏi các tác động của dòng nước chảy ngược, giảm thiểu nguy cơ hỏng hóc và các sự cố bình nóng lạnh không mong muốn, gây nguy hiểm cho người tiêu dùng.

 

Khi sử dụng van 1 chiều bình nóng lạnh, bạn cũng có thể giúp tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của bình nóng lạnh. Nhờ đó mà có thể giảm thiểu sự lãng phí điện năng, tiết kiệm tối đa cho người tiêu dùng.

 

2. Giá van 1 chiều bình nóng lạnh bao nhiêu?

 

Bạn có thể tìm mua được van một chiều bình nóng lạnh ở bất kỳ đâu tại các sàn thương mại điện tử hoặc các địa chỉ bán bình nóng lạnh. Nhìn chung, giá van 1 chiều bình nóng lạnh sẽ giao động từ 100.000 VNĐ đến 150.000 VNĐ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mua sản phẩm chính hãng từ các thương hiệu bình nóng lạnh thì bạn sẽ phải bỏ ra số tiền từ 200.000 VNĐ đến 350.000 VNĐ.

 

Gía van 1 chiều bình nóng lạnh bao nhiêu?

 

Trước khi mua van một chiều bình nóng lạnh về sử dụng và thay thế van đã hỏng, bạn cần thử qua chất lượng của sản phẩm. Hiện nay, tình trạng van 1 chiều kém chất lượng vẫn đang được bày bán tràn lan trên thị trường. Thế nên để mua được sản phẩm tốt và ưng ý nhất, bạn có thể thử qua sản phẩm bằng cách thổi khí vào van bình nóng lạnh. Nếu không có khí thoát ra, sản phẩm đạt chất lượng và có thể mua được.

 

3. Cách lắp van 1 chiều bình nóng lạnh

 

Sau khi mua được van một chiều bình nóng lạnh, bạn có thể xem qua cách lắp sản phẩm này ngay dưới đây:

 

3.1 Cấu tạo van 1 chiều bình nóng lạnh cần chú ý

 

Trước khi tiến hành lắp đặt van bình nóng lạnh một chiều, bạn cần tìm hiểu qua cấu tạo và nguyên lý hoạt động của sản phẩm này trước tiên. Về mặt cấu tạo, van 1 chiều bình nước nóng lạnh sẽ bao gồm các bộ phận sau: Đĩa van, trục van, gioăng làm kín, lò xo. Trong đó, hai bộ phận đĩa van và lò xo được xem là chức năng xả áp lực và điều chỉnh áp suất.

 

Cấu tạo van 1 chiều bình nóng lạnh

 

Với cấu tạo gồm các bộ phận như trên, van bình tắm nóng lạnh 1 chiều sẽ có nguyên lý hoạt động như sau:

 

Nước chảy vào van: Khi nước chảy vào van từ một hướng cụ thể, áp lực của nước sẽ làm cho phần lồi của van 1 chiều mở ra, cho phép nước tiếp tục chảy. Tuy nhiên, hiện tượng này chỉ xảy ra trong điều kiện van nước mở.

 

Ngăn chặn dòng chảy ngược: Khi dòng chảy của nước cố gắng di chuyển ngược lại, phần lồi của van sẽ tự đóng lại do sự áp lực ngược từ dòng chảy, ngăn chặn hiện tượng nước chảy ngược gây cản trở sinh hoạt và hư hại các bộ phận khác của bình nóng lạnh.

 

Kiểm soát áp lực: Trong trường hợp áp suất trong bình nóng lạnh vượt ngoài mức cho phép, van 1 chiều bình nóng lạnh sẽ phát huy khả năng của mình. Theo đó, bộ phận lò xò của van 1 chiều sẽ đẩy đĩa van xả khí ra bên ngoài cho đến khi áp suất của sản phẩm được trở lại bình thường.

 

Vừa rồi là cấu trúc và nguyên lý hoạt động của sản phẩm van một chiều bình nóng lạnh. Bạn nên cẩn thận ghi chép để nắm được những kiến thức cơ bản này, điều này sẽ giúp bạn lắp đặt van an toàn cho bình nóng lạnh dễ dàng hơn đấy.

 

3. 2 Các bước lắp đặt van 1 chiều bình nóng lạnh

 

Sau đây, điện máy Htech sẽ hướng dẫn bạn cách lắp đặt van 1 chiều bình nước nóng lạnh hiệu quả nhất:

 

Các bước lắp đặt van 1 chiều bình nóng lạnh

 

Bước 1: Bạn tiến hành đặt van an toàn vào đường cấp nước của bình tắm nóng lạnh, bạn có thể đặt từ 3 - 4 van tùy ý.

Bước 2: Nối đường ống nước vào đáy van bằng ống mềm để giúp quá trình bảo dưỡng bình nóng lạnh hoặc vệ sinh bình nóng lạnh sau này dễ dàng hơn.

Bước 3: Tiến hành nối ống nước với đầu ống ra của bình tắm nóng lạnh

Bước 4: Nối thêm đường ống vào lỗ xả của van 1 chiều để thuận tiện cho việc xả nước.

Bước 5: Tiến hành kiểm tra lại các bước lắp đặt.

 

Như vậy, chỉ với 5 bước đơn giản bạn đã hoàn thành quy trình lắp đặt van một chiều bình tắm nóng lạnh. Tuy nhiên, trong quá trình lắp đặt bạn nhớ lựa chọn van 1 chiều cùng hãng với bình nóng lạnh để tránh gây ra các hiện tượng không trùng khớp.

 

Hiện nay, trên thị trường đang phổ biến van 1 chiều bình nóng lạnh ariston. Tuy nhiên, nếu gia đình bạn sử dụng bình nóng lạnh ferroli, bạn cần mua đúng loại van 1 chiều của hãng này. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đảm bảo đã lắp đặt theo đúng quy trình và hướng dẫn. Như vậy, sản phẩm bình nóng lạnh của gia đình bạn mới có thể hoạt động bình thường trở lại được.

 

Bài viết vừa rồi điện máy Htech đã chia sẻ giá thành của van 1 chiều bình nóng lạnh cũng như công dụng, cấu tạo và cách lắp đặt sản phẩm này. Mong rằng với những chia sẻ vừa rồi có thể cung cấp thêm được các thông tin bổ ích dành cho bạn.

Bài viết liên quan

    Zalo