Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Mách bạn 10+ cách khắc phục tình trạng bình nóng lạnh không sáng đèn

Biên tập bởi khanhly
2024-03-11T07:25:00
0

Bình nóng lạnh không sáng đèn vì nguyên nhân gì? Cách khắc phục tình trạng này ra sao? Mời bạn cùng điện máy Htech tìm hiểu ngay dưới bài viết

Mách bạn 10+ cách khắc phục tình trạng bình nóng lạnh không sáng đèn

Bình nóng lạnh không sáng đèn xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Điều này đã làm ảnh hưởng không ít đến quá trình sinh hoạt của nhiều gia đình. Để khắc phục được tình trạng bình nóng lạnh không đèn, bạn cần tìm hiểu từng nguyên nhân cụ thể. Sau đây, điện máy Htech mời bạn theo dõi bài viết để cùng tìm hiểu thêm thông tin để cùng đưa ra giải pháp xử lý hiệu quả nhất!

 

1. Bình nóng lạnh không sáng đèn gây ra hậu quả gì?

 

Nhiều gia đình hiện nay vẫn đang còn thờ ơ với tình trạng bình nóng lạnh không sáng đèn mà không ngờ tới hậu quả nghiêm trọng của tình trạng này. Khi bình nóng lạnh không sáng đèn, có thể dự báo cho bạn một số nguy hiểm có thể xảy ra như:

 

  • - Tình trạng chập, cháy mạch điện đầy nguy hiểm
  • - Chứa đựng nguy cơ rò rỉ điện bình nóng lạnh
  • - Trong trường hợp bình nóng lạnh không sáng đèn, rất có thể sản phẩm cũng không hoạt động để cung cấp nước nóng
  • - Ngoài ra, tình trạng bình nóng lạnh không lên đèn cũng chứa đựng nhiều nguy hiểm tiềm tàng, không chỉ đối với sản phẩm mà còn đối với người tiêu dùng.

 

Hậu quả khi đèn bình nóng lạnh không sáng

 

Vậy nên, nếu bình nóng lạnh không lên đèn, bạn cần tiến hành sửa bình nóng lạnh ngay lập tức để tránh dẫn đến các tình trạng ngoài ý muốn. Bên cạnh đó, giúp nâng cao tuổi thọ sản phẩm, duy trì hiệu suất và thuận tiện trong việc theo dõi mọi hoạt động của bình tắm nóng lạnh.

 

2. Nguyên nhân dẫn đến bình nóng lạnh không sáng đèn

 

Đèn bình nóng lạnh không sáng có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân chính đã được điện máy Htech tổng hợp được, mời bạn theo dõi để dễ dàng đưa ra cách khắc phục tình trạng bình nóng lạnh không lên đèn hiệu quả và nhanh chóng.

 

2.1 Bình nóng lạnh không lên đèn do hỏng bộ phận chống giật

 

Nếu bộ phận chống giật bình nóng lạnh bị hỏng cũng có thể gây ra tình trạng bình nóng lạnh gia đình bạn không lên đèn. Khi trường hợp này xảy ra, sẽ rất nguy hiểm cho người sử dụng vì không kiểm soát được tình trạng bình nóng lạnh của gia đình mình. Để tránh gây nguy hiểm cho chính bản thân và gia đình, bạn nên tắt nguồn điện kết nối đến bình nước nóng lạnh của gia đình và tìm hiểu cách sửa chữa bình nóng lạnh hợp lý.

 

2.2 Dây điện nguồn báo bị hỏng khiến bình nóng lạnh không sáng đèn

 

Dây nguồn điện cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến việc bình tắm nóng lạnh không sáng đèn. Tình trạng này xảy ra có thể do dây điện của của bóng đèn báo đã hoạt động lâu năm dẫn đến quá tải hoặc hư hỏng. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần thay mới là dây đèn đã có thể hoạt động trở lại bình thường như trước.

 

Nguyên nhân khiến đèn bình nóng lạnh không sáng

 

2.3 Bình nóng lạnh không sáng đèn do hỏng cảm biến

 

Bộ phận cảm biến bình nóng lạnh bị hỏng cũng được xem là một trong những nguyên nhân khiến đèn bình nóng lạnh không sáng. Cụ thể, khi bộ phận này bị hư hại sẽ dẫn đến tình trạng nguồn điện không thể truyền đến đèn báo hiệu, khiến bộ phận này không thể sáng và hoạt động bình thường như trước.

 

2.4 Bình nóng lạnh không sáng đèn do bị cháy bóng

 

Nếu các bộ phận khác của bình nóng lạnh nhà bạn vẫn hoạt động bình thường và không gặp phải trục trặc gì thì nguyên nhân chính là do đèn bình nóng lạnh bị cháy. Trường hợp này xảy ra do bình nóng lạnh cũ đã được sử dụng lâu ngày và đã đến lúc cần thay bóng đèn mới cho bình nóng lạnh.

 

3. Cách sửa bình nóng lạnh không lên đèn hiệu quả nhất

 

Nếu đã xác định được nguyên nhân hư hại của đèn bình nóng lạnh, bạn có thể nhờ thợ sửa chữa bình nóng lạnh chuyên nghiệp đến kiểm tra và tiến hành bảo dưỡng, bảo hành bình nóng lạnh. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tự sửa bình nóng lạnh tại nhà bạn có thể tham khảo qua một số cách sau của điện máy Htech:

 

Cách sửa đèn bình nóng lạnh

 

3.1 Kiểm tra nguồn điện trong gia đình

 

Bình nóng lạnh không lên đèn có thể do nguồn điện trong gia đình bạn bị đứt mạch, không thể truyền đến thiết bị, khiến thiết bị không thể hoạt động và bình nóng lạnh không lên đèn. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần kiểm tra nguồn điện và thay thế hoặc nối lại mạch điện đã đứt/ hỏng.

Tuy nhiên, đối với trường hợp này điện máy Htech không khuyến khích bạn tự sửa bình nóng lạnh tại nhà. Thay vào đó, bạn hãy nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia để được hỗ trợ tận tình nhất và tránh nguy hiểm cho bản thân.

 

3.2 Sửa bình nóng lạnh không sáng đèn do bị cháy

 

Đối với trường hợp bình nóng lạnh không sáng đèn do bị cháy, bạn có thể tự tiến hành sửa chữa thiết bị tại nhà. Tuy nhiên, để chắc chắn đèn bình nóng lạnh có bị hỏng do nguyên nhân này không, bạn nên tiến hành kiểm tra trước. 

 

Bạn có thể bật bình nóng lạnh từ 5 - 15 phút và xem nước trong bình có nóng hay không. Nếu sản phẩm vẫn hoạt động bình thường nhưng đèn không sáng, bạn có thể mua đèn bình nóng lạnh mới về tự thay thế tại nhà.

 

3.3 Sửa bình nóng lạnh không sáng đèn do hỏng rơ le

 

Bộ phận rơ le bình nóng lạnh có vai trò rất quan trọng đối với thiết bị. Nếu bình nóng lạnh nhà bạn đã qua sử dụng lâu này, có thể khiến bộ phận này bị hỏng và không nhận điện. Trong trường hợp này, bạn cần tiến hành thay thế rơ le mới để vừa khắc phục được tình trạng hư hại của bình nóng lạnh, vừa giúp bình nước nóng lạnh sáng đèn.

 

Khắc phục lỗi bình nóng lạnh không sáng đèn

 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tiến hành bảo dưỡng bình nóng lạnh để thường xuyên phát hiện ra các vấn đề liên quan đến rơ le hay các bộ phận khác của bình. Việc sửa chữa và bảo dưỡng kịp thời bình nóng lạnh sẽ giúp cho sản phẩm gia tăng tuổi thọ và duy trì hiệu suất hoạt động tốt nhất.

 

3.4 Sửa bình nóng lạnh không sáng đèn do hỏng chống giật

 

Tương tự như rơ le, bộ chống giật bình nóng lạnh được xem là một bộ phận quan trọng không kém của sản phẩm. Để có thể khắc phục lỗi đèn bình nóng lạnh này, bạn có thể tiến hành tháo chống giật bình nóng lạnh ra kiểm tra và thay mới để khắc phục tình trạng hư hại.

 

Nhìn chung, các lỗi liên quan đến đèn báo của bình nóng lạnh tuy có vẻ đơn giản nhưng lại gây ra những hậu quả rất nghiêm trọng. Đối với trường hợp các trường hợp hư hại bình nóng lạnh, bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của các thợ sửa chuyên nghiệp để được chuẩn đoán đúng tình trạng của sản phẩm và đưa ra cách khắc phục tốt nhất.

 

Bài viết vừa rồi điện máy Htech đã giúp bạn đưa ra các cách khắc phục bình nóng lạnh không sáng đèn. Mong rằng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp nâng cao tuổi thọ bình nóng lạnh của gia đình bạn và giúp sản phẩm duy trì hiệu suất hoạt động tốt hơn. 

Bài viết liên quan

    Zalo