Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Mách bạn 3 bước thay dây chống giật bình nóng lạnh tại nhà hiệu quả 100%

Biên tập bởi khanhly
2024-03-05T13:30:00
0

Dây chống giật bình nóng lạnh giữ vai trò vô cùng quan trọng. Vậy khi bộ phận này hỏng sẽ được thay thế như nào? Cùng tìm hiểu dưới bài viết

Mách bạn 3 bước thay dây chống giật bình nóng lạnh tại nhà hiệu quả 100%

Dây chống giật bình nóng lạnh là bộ phận vô cùng quan trọng của các sản phẩm bình nước nóng lạnh, giúp đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Để hiểu rõ hơn về bộ phận này và cách xử lý khi bộ chống giật bình nóng lạnh bị hỏng, điện máy Htech mời bạn theo dõi bài viết sau.

 

1. Dây chống giật bình nóng lạnh có chức năng gì?

 

Dây chống giật bình nóng lạnh là bộ phận được đặt trực tiếp trên bình nóng lạnh. Bộ phận này vô cùng nhạy cảm, có khả năng phát hiện những tình trạng bất thường như rò rỉ hay chập điện. 

 

Khi phát hiện những dấu hiệu bất thường này, dây chống giật bình nóng lạnh sẽ thực hiện chức năng của mình. Khi đó, bộ phận chống giật bình nóng lạnh sẽ tiến hành tự động ngắt để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và bảo vệ các thiết bị điện, các bộ phận khác của bình tắm nóng lạnh.

 

Vai trò của dây chống giật bình nóng lạnh

 

Hiện nay, dây chống giật bình nóng lạnh đang được bày bán phổ biến trên thị trường với nhiều mức giá khác nhau. Trong đó, sản phẩm nhận được sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng nhất phải kể đến dây chống giật bình nóng lạnh Ariston. Tuy nhiên, tùy thuộc vào hãng bình nóng lạnh bạn đang sử dụng mà nên lựa chọn loại dây cùng hãng để tránh khác biệt.

 

2. Khi nào cần thay dây chống giật bình nóng lạnh

 

Dây chống giật bình nóng lạnh giữ vai trò quan trọng, liệu có dấu hiệu nào để biết bộ phận này đang hư hỏng và cần thay thế hay không? Hãy cùng điện máy Htech tìm hiểu các dấu hiệu cho thấy bộ chống giật bình nóng lạnh đang cần thay thế ngay dưới đây nhé:

 

2.1 Dây chống giật bình nóng lạnh bị ẩm

 

Bộ phận chống giật bình nóng lạnh bị ẩm có thể do đặc tính ẩm ướt lâu ngày của phòng tắm. Việc này ít nhiều sẽ gây ảnh hưởng tới chống giật bình nóng lạnh, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến tình trạng chập điện và gây hại đến tính mạng con người.

 

Khi nào cần thay chống giật bình nước nóng lạnh

 

Để chấm dứt tình trạng này và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các thành viên khác trong gia đình, bạn không còn cách nào khác là nên thay dây chống giật của bình tắm nóng lạnh. Dấu hiệu nhận biết tình trạng này dễ thấy nhất là khi bình nóng lạnh thường xuyên nhảy bộ phận chống giật và không hoạt động bình thường như trước.

 

2.2 Vị trí tiếp điểm, đầu nối dây chống giật bình nóng lạnh bị hở

 

Khi các mối nối dây chống giật của bình nước nóng lạnh bị hở cũng sẽ là dấu hiệu cho thấy bình nóng lạnh cần thay chống giật. Hiện tượng chủ yếu để bạn có thể nhận ra tình trạng này là khi bình tắm nóng lạnh bị chập điện, các vị trí tiếp nối của dây chống giật bị dịch chuyển so với ban đầu. Để khắc phục tình trạng này, cách tốt nhất bạn nên thay thế dây chống giật của bình nóng lạnh.

 

Thay chống giật bình nóng lạnh khi nào?

 

3. Gợi ý 3 bước thay dây chống giật bình nóng lạnh hiệu quả

 

Quá trình thay dây chống giật bình  nước nóng lạnh vô cùng đơn giản, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên gia hoặc nếu bạn muốn tự thay dây chống giật của bình nước nóng lạnh tại nhà. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau của điện máy Htech để sửa bình nóng lạnh hiệu quả nhất nhé: 

 

Bước thứ 1: Tiến hành tháo lắp mặt trước  của bình nóng lạnh để tiếp cận dây chống giật dễ dàng hơn. Tiếp đó, xác định phần dây chống giật bình tắm nóng lạnh bị hỏng để thay thế, dùng băng dính cách điện quấn quanh điểm tiếp nối rơ le bình nóng lạnh để luồn dây qua dễ dàng hơn.

 

Các bước thay thế chống giật bình nóng lạnh

 

Bước thứ 2: Tiến hành thay thế dây chống giật bằng cách xác định màu các loại dây nóng, lạnh, mát của bộ chống giật bình nóng lạnh sẽ tương ứng với đỏ, xanh, vàng. Tiếp đó, bạn tiến hành nối dây đỏ và xanh vào hai vị trí âm dương, nối dây màu vàng vào đầu thành bình.

 

Bước thứ 3: Sau khi tiến hành thay dây chống giật bình tắm nóng lạnh xong, bạn xác định xem đã nối dây chính xác hay chưa, các mối nối có chắc chắn hay không. Tiếp đó, bạn tiến hành bật bình nước nóng lạnh như bình thường và xem sản phẩm đã hoạt động bình thường hay chưa.

 

4. Lưu ý khi thay dây chống giật bình nóng lạnh

 

Trong quá trình thay thế dây chống giật của bình nóng lạnh, bạn nhớ lưu ý một số điều sau để quá trình được diễn ra an toàn và nhanh chóng hơn nhé:

 

Tắt hết mọi nguồn điện: Bạn cần tiến hành tắt nguồn điện trước khi bắt đầu thay đổi chống giật để đảm bảo an toàn cho chính mình và người thân. Để chắc chắn hơn, bạn nên sử dụng dụng cụ thử điện để đảm bảo không có điện năng chảy qua dây trước khi bắt đầu làm việc.

 

Lưu ý khi thay dây chống giật bình nóng lạnh

 

Chọn dây thay thế phù hợp: Việc chọn dây thay thế rất quan trọng, bạn cần đảm bảo loại  dây mới có cùng loại, cùng kích thước và cùng loại chất liệu với dây cũ. Đặc biệt, dây chống giật bình tắm nóng lạnh mới cần cùng hãng sử dụng với bình nóng lạnh. Như vậy, quá trình thay thế mới đồng nhất và có tác dụng.

 

Lắp đặt chính xác theo hướng dẫn: Điện máy Htech vừa gợi ý cho bạn 3 bước thay dây chống giật của bình nóng lạnh hiệu quả tại nhà. Bạn chỉ cần thực hiện theo đúng hướng dẫn là đã có thể thay thế thành công.

 

Kiểm tra sau khi lắp đặt: Bước kiểm tra sau khi lắp đặt cũng quan trọng không kém và bạn không nên bỏ qua bước này. Đây là bước giúp bạn kiểm tra xem dây chống giật của bình nóng lạnh đã được thay thế chính xác hay chưa. Bên cạnh đó, kiểm tra xem bình nóng lạnh đã hoạt động trở lại hay còn gặp phải vấn đề gì.

 

Trong quá trình thay thế dây chống giật, nếu bạn cảm thấy không tự tin có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các nhân viên bảo dưỡng bình nóng lạnh. Họ sẽ giúp bạn xác định chính xác vấn đề của sản phẩm và đưa ra cách sửa chữa bình nóng lạnh hợp lý nhất.

 

Hoặc nếu bình tắm nóng lạnh nhà bạn sau sửa chữa vẫn không thể hoạt động bình thường, bạn có thể suy nghĩ đến việc mua bình nóng lạnh mới. Hiện nay, trên thị trường đang phổ biến bình nước nóng lạnh của các hãng như:

 

  • + bình nóng lạnh ariston: Thương hiệu của sự hiện đại và tiện nghi đến từ Italia
  • + bình nóng lạnh rossi: Các sản phẩm của thương hiệu được đánh giá cao về chất lượng và độ bền
  • + bình nóng lạnh kangaroo: Thương hiệu nội địa với 3 tiêu chí: ngon, bổ, rẻ mà bất kỳ gia đình nào cũng nên tham khảo.

 

Bài viết vừa rồi điện máy Htech đã mách bạn 3 cách thay thế dây chống giật bình nóng lạnh hiệu quả. Mong rằng với chia sẻ vừa rồi sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình sắp tới.

Bài viết liên quan

    Zalo