Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Có nên lựa chọn đèn chùm tân cổ điển để chiếu sáng và làm đẹp cho nhà bạn

Biên tập bởi maichau
2024-05-09T18:01:19
0

Đèn chùm tân cổ điển là một món đồ nội thất được sử dụng để trang trí không gian sống trong mỗi căn phòng của gia đình. Chúng được thiết kế theo tinh xảo, chi tiết và hấp dẫn với các hoa văn đẹp mắt.

Có nên lựa chọn đèn chùm tân cổ điển để chiếu sáng và làm đẹp cho nhà bạn

Để tạo ra không gian sống đẹp và mang đến sự sang trọng cho phòng khách, việc lựa chọn một món đồ nội thất phù hợp là vô cùng quan trọng. Trong thị trường đèn chùm đa dạng với các chất liệu khác nhau, nhưng đèn chùm tân cổ điển chất liệu đồng vẫn là một lựa chọn được nhiều người yêu thích. Vậy đèn chùm tân cổ điển là gì và đặc điểm của đèn chùm tân cổ điển như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây của Điện máy Htech nhé!

Đèn chùm tân cổ điển là gì? 

Đèn chùm tân cổ điển là một món đồ nội thất được sử dụng để trang trí không gian sống trong mỗi căn phòng của gia đình. Chúng được thiết kế theo tinh xảo, chi tiết và hấp dẫn với các hoa văn đẹp mắt. Một căn phòng được trang trí bằng đèn chùm cổ điển mang đến cho chủ nhân cảm giác sang trọng và cao cấp. Và với bất kỳ không gian nào, đèn chùm tân cổ điển luôn tạo nên sức quyến rũ và thu hút ngay cả với những người khó tính nhất.

Đèn chùm tân cổ điển 

Cấu tạo của đèn chùm tân cổ điển 

Dù là đèn chùm tân cổ điển, đèn chùm thông tầng, đèn chùm pha lê ốp trần hay đèn chùm đơn giản,... đều có cấu tạo với nhiều bộ phận khác nhau, bao gồm 7 bộ phận như: 

Tán đèn: Đây là bộ phận cố định được đặt ở đỉnh của đèn, nằm sát bề mặt trần và được chế hộp trần.

Dây treo: Dùng để liên kết với tán đèn để xác định khoảng cách treo của đèn chùm.

Trụ đèn: Là thanh thẳng đứng ở trung tâm của đèn chùm, tạo nên khung gắn các bộ phận khác của đèn.

Cấu tạo của đèn chùm tân cổ điển 

Bát đèn: Đây là các bộ phận hình cầu khác nhau mà được xếp dọc theo trục chính của đèn chùm. Bát đèn thường được làm bằng kính hoặc kim loại và có thể được khắc hoa văn hoặc họa tiết.

Tay đèn: Là phần mở rộng từ trụ chính của đèn chùm và quyết định tính thẩm mỹ của đèn. Tay đèn có thể có nhiều kiểu dáng và hoa văn khác nhau.

Chao đèn: Là bộ phận hình tròn bao quanh tay đèn và có tác dụng trang trí, tạo nên phong cách cho đèn chùm.

Ống nến: Bộ phận này mô phỏng hình dáng của ngọn nến, và bóng đèn được lắp vào ống nến để tạo ra hiệu ứng ngọn nến đang cháy.

Đặc điểm của đèn chùm tân cổ điển

Đèn chùm tân cổ điển được thiết kế theo phong cách xa xưa, đậm chất cổ điển và chú trọng đến từng chi tiết nhỏ. Với họa tiết chi tiết tinh xảo và đường cong uốn lượn, cùng với màu sắc sang trọng, đèn chùm cổ điển mang lại không gian sống một vẻ thượng lưu và cao cấp. Dù ở bất kỳ không gian nào, đèn chùm cổ điển luôn tạo nên sức quyến rũ và mê hoặc lòng người.

Ngoài ra, đèn chùm có ưu điểm nổi bật, đồng thời đánh bay các loại đèn trang trí khác, mang lại vẻ đẹp khó cưỡng đến tột cùng. Tuy nhiên loại đèn này mang lại sự sang trọng cho không gian nhưng cũng có những nhược điểm. Cùng chúng tôi tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm của loại đèn chùm đặc biệt này nhé.

Ưu điểm:

Việc lựa chọn một chiếc đèn chùm đồng tân cổ điển hay đèn chùm đồng không chỉ để trang trí, mà còn cho thấy một phần cá tính và phong cách của gia chủ. Sử dụng đèn chùm đồng cổ điển giúp thể hiện vẻ trang nghiêm và quyền uy của phong cách cổ điển, đồng thời cũng mang tính hiện đại.

Với giá thành cao, những chiếc đèn chùm này có độ bền và sang trọng cao.

Chúng được thiết kế với nhiều kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc và kích thước khác nhau, phù hợp với mọi ngân sách và nhu cầu, bao gồm cả những khách hàng khó tính nhất.

Theo các chuyên gia phong thủy, đèn chùm đồng cũng mang lại may mắn và có thể góp phần trong việc tạo sự gắn kết trong gia đình, cũng như thúc đẩy sự thuận buồm xuôi gió trong công việc kinh doanh.

Đặc điểm của đèn chùm tân cổ điển

Nhược điểm: 

Giá thành cao: Một trong những điểm yếu rõ ràng nhất của đèn chùm đồng cổ điển là giá thành cao. Tuy nhiên, đừng chọn những sản phẩm rẻ tiền vì chất lượng không đảm bảo.

Hạn chế không gian thiết kế: Thiết kế của đèn chùm đồng cổ điển không phù hợp với mọi không gian. Để đặt được loại đèn này trong phòng khách, phòng khách của bạn cần có kích thước tương đối lớn và phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển.

Chi tiết cầu kỳ: Đèn chùm đồng cổ điển thường có các chi tiết rất phức tạp và rườm rà. Điều này làm cho việc sửa chữa nếu gặp sự cố trở nên khó khăn và phức tạp.

Những lưu ý khi chọn mua đèn chùm tân cổ điển 

Về kích thước đèn chùm tân cổ điển 

Việc xác định kích thước phù hợp của đèn chùm tân cổ điển rất quan trọng. Đối với căn phòng nhỏ, chọn đèn nhỏ và thiết kế đơn giản để tạo cảm giác rộng rãi. Trong khi đó, trong phòng rộng, chọn đèn lớn để đảm bảo ánh sáng phù hợp. Tuy nhiên tùy thuộc vào kích thước và không gian của phòng, mà người mua có thể lựa chọn đèn chùm cổ điển để tạo sự cân đối và hài hòa trong trang trí.

Vị trí treo đèn chùm trang trí 

Vị trí trung tâm giữa các gian phòng thường được ưu tiên để treo đèn chùm cổ điển và tạo cân đối trong không gian trang trí. Khi treo đèn, cần đảm bảo độ cao phù hợp để tránh va chạm với mặt bàn hoặc sàn nhà. Khi mua đèn chùm cổ điển hãy chọn loại có trọng lượng, thiết kế và màu sắc hài hòa với ngôi nhà, đảm bảo tính thẩm mỹ và an toàn cho người sử dụng.

Lựa chọn vị trí treo đèn chùm trang trí phù hợp

Ánh sáng và màu sắc 

Không chỉ đèn chùm tân cổ điển, khi bạn lựa chọn bất kỳ mẫu đèn chùm khác như đèn chùm mây tre, đèn chùm phòng ngủ, quạt đèn trần, đèn chùm thả trần, đèn chùm ốp trần,... điều cần chú ý yếu tố quan trọng nhất để tạo nên không gian thẩm mỹ là ánh sáng của đèn chùm. Hãy chọn đèn có ánh sáng màu trắng hoặc vàng ấm, tạo sự hài hòa với căn phòng và mang lại cảm giác ấm cúng, nhẹ nhàng. Tránh chọn màu sắc tương phản quá mạnh, vì nó có thể làm chói mắt và gây cảm giác không thoải mái cho người nhìn.

Chọn đèn chùm có ánh sáng màu trắng hoặc vàng ấm, tạo sự hài hòa với căn phòng và mang lại cảm giác ấm cúng, nhẹ nhàng

Hệ thống nguồn điện dẫn 

Đèn chùm tân cổ điển hoạt động bằng cách kết nối với nguồn điện qua các dây điện. Khi lắp đặt và bố trí đèn chùm, cần đảm bảo tính thẩm mỹ, gọn gàng và an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra, cần tạo điều kiện thuận lợi cho việc sửa chữa khi gặp sự cố.

Hướng dẫn lắp đặt đèn chùm tân cổ điển đúng cách 

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ như: máy khoan, thước dây, ốc vít, băng keo, bút thử điện, đèn chùm,... và các định vị trí cần lắp đèn. Tiếp theo, tiến hành thực hiện theo các bước dưới đây: 

Bước 1: Ngắt nguồn điện 

Bước 2: Xác định trọng lượng của đèn chùm, căn cứ vào đó để tìm biện pháp nâng đèn lên sao cho đúng cách 

Bước 3: Khoét lỗ trên trần 

Bước 4: Gắn móc treo đèn chùm 

Bước 5: Treo đèn lên trần thạch cao và chốt các ốc vít cố định 

Bước 6: Đấu nguồn điện và kiểm tra 

Bài viết liên quan

    Zalo