Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

[Review] Đèn chùm mây tre liệu thực sự có tốt?

Biên tập bởi maichau
2024-05-11T09:33:50
0

Đèn chùm mây tre trang trí được tạo ra hoàn toàn bằng công nghệ thủ công, với sự chăm chỉ và tỉ mỉ, đảm bảo từng khâu chỉn chu đường nét và mang đến độ thẩm mỹ cao.

[Review] Đèn chùm mây tre liệu thực sự có tốt?

Đèn chùm mây tre đang trở thành xu hướng thiết kế nội thất mới nổi hiện nay khi nhiều gia đình luôn ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Vậy đèn chùm mây tre là gì? Đèn chùm mây tre liệu thực sự có tốt? Hãy cùng Điện máy Htech đánh giá chất lượng sản phẩm qua bài viết dưới đây nhé!

Đèn chùm mây tre là gì? 

Đèn chùm mây tre trang trí được tạo ra hoàn toàn bằng công nghệ thủ công, với sự chăm chỉ và tỉ mỉ, đảm bảo từng khâu chỉn chu đường nét và mang đến độ thẩm mỹ cao. Nhờ sự kết hợp giữa tính ứng dụng và vẻ đẹp, các sản phẩm đèn tre thả mây và đèn chùm mây tre đang nhận được sự quan tâm và sử dụng rộng rãi cả trong và ngoài nước.

Điểm khác biệt rõ nhất chúng ta có thể thấy là đèn chùm mây tre đan tạo ra một không gian đối lập với những mẫu đèn hiện đại như đèn chùm bát đá, đèn chùm pha lê hay đèn chùm cổ điển,....Một vẻ đẹp mộc mạc và giản dị nhưng không kém phần hấp dẫn và thu hút. Ngoài ra, ánh sáng của đèn cũng mang lại cảm giác thân thiết và gần gũi, đồng thời giữ được nét truyền thống quý giá.

Đèn chùm mây tre trang trí được tạo ra hoàn toàn bằng công nghệ thủ công

Ngoài tác dụng chiếu sáng, đèn tre còn được sử dụng để trang trí trong các không gian khác nhau. Có thể sử dụng loại đèn này làm điểm nhấn trang trí trong phòng khách, phòng bếp hay phòng ngủ. Các quán cà phê, nhà hàng cũng thường sử dụng đèn mây tre để chiếu sáng và làm điểm nhấn trang trí.

Cấu tạo của đèn chùm mây tre

Đèn treo mây tre đan là một loại đèn đặc biệt với hai phần chính:

Phần chiếu sáng: Sử dụng đèn LED, đèn compact hoặc đèn sợi đốt để tạo ánh sáng.

Chi tiết trang trí: Nhiều kiểu dáng đa dạng và được làm thủ công từ mây và tre.

Để tạo ra một bộ đèn mây tre đan chất lượng, nguyên liệu mây tre đan cần được xử lý cẩn thận. Sau quá trình gia công, đèn có khả năng chống mối mọt và giữ được độ bền và đẹp theo thời gian. Bên cạnh đó, các nghệ nhân có thể tạo ra những kiểu dáng khác nhau bằng cách đan các sợi mây tre thô sơ thành các sản phẩm đèn mây tre đa dạng, tạo lựa chọn đa dạng cho khách hàng.

Việc sử dụng vật liệu thiên nhiên trong sản xuất mang lại sự gần gũi và thân thiện với môi trường. Cùng với sự sáng tạo của các nghệ nhân, đèn mây tre đan đã trở thành những tác phẩm mang tính thẩm mỹ cao. Đèn này không chỉ được yêu thích bởi người Việt Nam mà còn được người nước ngoài ưa chuộng. Nó là một trong những sản phẩm thủ công mỹ nghệ xuất khẩu bán chạy nhất.

Ưu điểm và nhược điểm của đèn chùm mây tre 

Ưu điểm 

Đèn chùm mây tre đan có màu sắc tự nhiên đặc trưng và giá thành rẻ, nhưng mang lại hiệu quả trang trí vô cùng bắt mắt, do vậy đèn rất phù hợp với nhiều không gian khác nhau.

Đối với thiết kế cổ kính, những chiếc đèn lồng mây tre đan tạo cảm giác gần gũi, ấm cúng và mang hơi hướng tâm linh huyền bí.

Đối với không gian nhà hiện đại, đèn mây tre đan tạo cảm giác truyền thống nhưng vẫn mang đến vẻ đẹp trang nhã.

Đèn mây tre đan không chỉ có giá trị sử dụng cao mà còn có giá trị trang trí. Chúng được sử dụng rộng rãi trong gia đình, các quán cà phê, khách sạn, nhà hàng, resort,... nhờ những ưu điểm vượt trội.

Tất cả các sản phẩm đèn mây tre đan đều được làm thủ công hoàn toàn. Từ việc chặt tre, vót tre cho đến tạo hình cho chiếc đèn đều được thực hiện rất cẩn thận, tạo ra những chiếc đèn lồng mây tre đan cực kỳ xinh xắn.

Đèn chùm mây tre sở hữu thiết kế đa dạng 

Ngoài ra, đèn mây tre đan trang trí cũng bền đẹp và dễ bảo quản:

Thời gian sử dụng của đèn mây tre đan có thể lên tới 5 đến 7 năm. Sản phẩm được xử lý cẩn thận, nên có tuổi thọ cao, đặc biệt là khi được treo trong không gian không bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

Việc đánh bóng bằng dầu hoặc sơn cũng giúp tăng tuổi thọ cho đèn mây tre đan.

Ngoài những ưu điểm trên, đèn chùm mây tre cũng có một số nhược điểm như sau:

Khó vệ sinh: Do đèn có nhiều ngóc ngách và chi tiết phức tạp, việc vệ sinh đèn mây tre đan có thể gặp khó khăn và tốn nhiều thời gian.

Chịu lực kém: Do đèn mây tre đan thường có trọng lượng nhẹ, chúng có thể dễ bị biến dạng hoặc hỏng hóc khi vận chuyển nếu không được xử lý và sắp xếp cẩn thận.

Không thích hợp sử dụng ngoài trời: Vì mây và tre là vật liệu tự nhiên, đèn mây tre đan không chịu được tác động của thời tiết và không nên được sử dụng ngoài trời, đặc biệt là trong môi trường có độ ẩm cao hoặc khi tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời và mưa.

Việc sử dụng và trưng bày đèn thả trần mây tre rất khó khăn nên hạn chế lắp đèn ra ngoài trời 

Ứng dụng của đèn chùm mây tre 

Đèn đám mây làm từ tre đan mang đến vẻ đẹp tự nhiên, mộc mạc và trọn vẹn, tạo điểm nhấn đặc biệt cho không gian nội thất và phù hợp với nhiều phong cách từ cổ điển đến hiện đại. Chính vì thế, đèn mây tre đan trang trí được sử dụng rộng rãi trong nhiều không gian như phòng khách, phòng ngủ, quán cafe và nhà hàng.

Trang trí phòng khách: Đèn thả trần, đèn hắt tường từ mây tre là một lựa chọn tuyệt vời để trang trí phòng khách, mang đến sự ấm áp và gần gũi cho không gian tiếp khách.

Trang trí phòng ngủ: đèn led đám mây làm từ tre với ánh sáng nhẹ nhàng sẽ tạo ra một không gian nhiều thư giãn và thoải mái cho phòng ngủ. 

đèn ngủ mây tre 

Trang trí quán cafe, nhà hàng: Đèn đám mây tre đan thả trần hoặc đèn bàn là một sản phẩm trang trí lý tưởng cho các quán cafe và nhà hàng. Mang lại sự độc đáo và ấn tượng cho không gian của quán.

  • Hy vọng bài viết đã mang lại thông tin hữu ích cho bạn đọc!

Bài viết liên quan

    Zalo