Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Tìm hiểu ngay về đèn ray trần để lựa chọn lắp đặt cho phù hợp

Biên tập bởi maichau
2024-05-13T15:01:43
0

Đèn ray trần là một hệ thống chiếu sáng phổ biến trên thị trường hiện nay. Thiết kế của mẫu đèn ray âm khá nhỏ gọn, được gắn âm vào giữa các thanh ray, tạo ra một hiệu ứng ánh sáng trên tường

Tìm hiểu ngay về đèn ray trần để lựa chọn lắp đặt cho phù hợp

Hiện nay, đèn ray trần đã trở thành một lựa chọn phổ biến trong đèn trang trí không gian, đặc biệt là trong các không gian hiện đại và khu trung tâm cao cấp. Đèn ray trần có đa dạng kích thước khác nhau, giúp bạn lựa chọn phù hợp với mục đích trang trí của mình. Trong bài viết dưới đây, Điện máy Htech sẽ chia sẻ chi tiết kỹ hơn về kích thước đèn ray âm trần được ưa chuộng hiện nay. Cùng tìm hiểu nhé!

Đèn ray trần là gì

Đèn ray trần là một hệ thống chiếu sáng phổ biến trên thị trường hiện nay. Thiết kế của mẫu đèn ray âm khá nhỏ gọn, được gắn âm vào giữa các thanh ray, tạo ra một hiệu ứng ánh sáng trên tường. Bên cạnh đó, kích thước đèn ray nam châm âm trần thông thường dao động từ khoảng 20cm đến 100cm.

Đèn ray trần là một hệ thống chiếu sáng phổ biến trên thị trường hiện nay

Cấu tạo của đèn ray trần

Mặc dù cấu tạo của các mẫu đèn ray âm trần có thể khác nhau. Nhưng nhìn chung, chúng thường bao gồm 4 thành phần chính: khung ray, đèn, bộ đổi nguồn, và phụ kiện đi kèm. Các thành phần này được liên kết với nhau để tạo thành một khối hoạt động hoàn chỉnh, giúp đèn hoạt động với công suất tối đa.

Khung ray đèn

Phần khung ray trong đèn ray trần đóng vai trò quan trọng như một phần dẫn truyền điện, tương tự như dây dẫn điện trong các loại đèn khác như đèn bàn học hay đèn led. Để thực hiện công năng này, phần khung ray được thiết kế để dễ dàng dẫn điện, thường làm từ nhôm đúc và được sơn tĩnh điện.

Ngoài ra, phần khung ray của đèn led này cần được lắp âm hoặc chìm vào phần trần nhà. Do vậy ray nam châm âm trần thường được trang bị nam châm để đảm bảo lực hút ổn định giữa đèn và ray, đồng thời đảm bảo an toàn khi sử dụng. Cơ chế này giúp đèn được gắn chặt trên ray và dễ dàng di chuyển đèn, cho phép thay đổi vị trí linh hoạt.

Phần đèn led ray

Trong đèn led ray nam châm âm trần, lựa chọn phần đèn cần có tính linh hoạt. Người dùng có thể chọn từ các loại đèn led khác nhau, với màu sắc ánh sáng và nhiệt độ màu linh hoạt, phù hợp với sở thích và mục đích sử dụng của họ. Hơn nữa, vị trí của các đèn cũng có thể thay đổi linh hoạt theo ý muốn, tạo ra hiệu ứng ánh sáng sống động và bất ngờ, tạo điểm nhấn cho không gian.

Cấu tạo của đèn ray âm trần

Bộ đổi nguồn

Bộ đổi nguồn là một thành phần quan trọng không thể thiếu trong đèn led ray chiếu âm trần. Đèn led ray chiếu âm trần được thiết kế để hoạt động với điện áp thấp, thường là khoảng 48V, trong khi điện áp chuyên dụng của các tòa nhà thường là khoảng 220V. Vì mục đích an toàn, đèn led cần được kết nối với bộ đổi nguồn chuyên dụng để điều chỉnh điện áp và cung cấp nguồn điện phù hợp cho đèn led.

Một số phụ kiện đi kèm

Phụ kiện đi kèm của đèn ray âm trần thạch cao thường là các phụ kiện dùng để ghép nối các đoạn ray với nhau, và chúng được thiết kế đa dạng để phù hợp với nhu cầu của người dùng. Có các loại phụ kiện như khung vuông, khung chữ nhật, khung chữ L, khung ziczac,... Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối và ghép nối các đoạn ray lại với nhau, thường có chiều dài khoảng 2-3m, tạo ra một hệ thống ray liền mạch.

Kích thước của các loại đèn ray âm trần

Đèn ray chiếu điểm nam châm âm trần

Mẫu đèn chiếu điểm được thiết kế nhỏ gọn và tinh tế, mang lại vẻ lung linh và huyền ảo cho không gian. Đèn này được chia thành các bóng nhỏ, có góc chiếu rộng, tạo ra ánh sáng phân tán đều khắp không gian.

Các mẫu đèn led ray nam châm âm trần này có đa dạng kích thước, từ 220mm đến 1080mm. Có tổng cộng 5 kích thước phổ biến được bán trên thị trường hiện nay, bao gồm: 220mm, 328mm, 435mm, 543mm và 1080mm.

Chiều cao và chiều rộng của đèn phụ thuộc vào kích thước của thanh ray, thường được thiết kế với kích thước W22 x H45 (mm).

Đèn ray chiếu điểm nam châm âm trần

đèn led thanh ray nam châm âm trần mica

Đèn tán quang mica có thiết kế tương tự như đèn chiếu điểm, nhưng có mặt trước được lắp thêm tấm nhựa tán quang. Giúp ánh sáng được phân tán đều trong không gian, tạo ra ánh sáng sắc nét hơn so với đèn chiếu điểm.

Kích thước của đèn tán quang mica âm trần cũng rất đa dạng. Trên thị trường hiện nay, có các loại kích thước phổ biến như: 300mm, 400mm, 600mm, 543mm và 1080mm.

Kích cỡ chiều cao và chiều rộng thường được thiết kế với kích thước 22mm x 45mm.

Hướng dẫn lắp đặt đèn ray trần đúng cách

Cách lắp đèn ray âm trần thạch cao

Bước 1: Xác định vị trí cần lắp đặt khung ray trên hệ thống trần thạch cao

Bước 2: Khoan vít cố định giữa thanh ray nam châm âm trần và trần nhà

Bước 3: Sau khi cố định vị trí, người lắp cần đấu nguồn ray để cung cấp cấp điện cho hệ thống. Sau khi ray nam châm hoàn thành thì người lắp thạch cao có thể tiếp tục công việc bình thường.

Bước 4: Trần thạch cao làm xong thì gắn đèn lên ray

Cách lắp đèn ray âm trần thạch cao

Cách lắp đặt thi công đèn ray nam châm với ray nổi và ray thả trần

Bước 1: Xác định vị trí lắp đèn led ray nam châm trong không gian.

Bước 2: Tiến hành khoan và vít cố định. Nếu bạn lắp hệ ray nổi, hãy định hình thiết kế và bắt vít theo những vị trí đã chọn trước. Nếu bạn lắp hệ ray thả, hãy xác định vị trí gắn các dây treo để đảm bảo đèn được cân đối trong không gian.

Bước 3: Khi đã cố định vít, tiến hành đi dây điện và kết nối nguồn cấp điện cho hệ ray.

Bước 4: Sau khi hoàn thành các bước trên, lắp đèn vào hệ ray và kiểm tra khả năng hoạt động của nó.

Cách lắp đặt thi công đèn ray nam châm với ray nổi và ray thả trần

Hy vọng bài viết đã mang lại thông tin hữu ích cho bạn đọc!

Bài viết liên quan

    Zalo