Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Thử ngay cách sửa điều khiển điều hòa bị khóa đơn giản và hiệu quả

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-09-21T11:00:24
0

Tại sao điều khiển điều hòa bị khóa? Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng điều khiển điều hòa không hoạt động ngay bây giờ.

Thử ngay cách sửa điều khiển điều hòa bị khóa đơn giản và hiệu quả

Trong bài viết đưới đây, Điện máy Htech sẽ chia sẻ tới bạn cách sửa điều khiển điều hòa bị khóa. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn hướng dẫn sửa chữa chi tiết cho từng hãng điều hòa khác nhau.

 

1. Cách nhận biết điều khiển điều hòa bị khóa

 

Khi điều khiển điều hòa bị khóa sẽ có một số dấu hiệu đưới đây:

 

Màn hình điều khiển từ xa của điều hòa vẫn hiển thị chức năng bạn đang sử dụng, nhưng bạn sẽ không thể điều chỉnh nhiệt độ hay thực hiện các chức năng khác. 

 

Nếu có biểu tượng ổ khóa xuất hiện trên màn hình (tùy thuộc vào thương hiệu điều hòa), điều này cho thấy chức năng khóa trẻ em (Child lock) đang được kích hoạt. Các điều hòa samsung, điều hòa LG… đều được trang bị tính năng này.

 

Nếu màn hình bỗng dưng không hoạt động trong quá trình sử dụng, và nguyên nhân không phải do hết pin hay hỏng hóc, thì đó có thể là do một số mẫu điều hòa sẽ không hiển thị thông tin khi chức năng khóa được bật.

Cách nhận biết điều khiển điều hòa bị khóa

 

2. Tại sao điều khiển điều hòa bị khóa?

 

Các nguyên nhân dẫn đến tình trạng điều khiển điều hòa bị khóa có thể kể đến như:

 

Có thể bạn đã vô tình kích hoạt chức năng khóa trên điều khiển mà không nhận thức được.

 

Việc sử dụng pin không đạt chất lượng hoặc pin bị rò rỉ có thể dẫn đến hư hỏng điều khiển.

 

Mạch điện tử bên trong điều khiển có khả năng bị chạm mạch, đứt, hoặc cháy.

 

Cảm biến trên điều khiển có thể bị hỏng hoặc tích tụ quá nhiều bụi bẩn.

Tại sao điều khiển điều hòa bị khóa?

 

3. Cách mở khóa điều khiển điều hòa bị khóa

 

Sau khi đã xác định nguyên nhân khiến điều khiển điều hòa bị khóa, bạn có thể áp dụng những cách mở khóa dưới đây cho các thương hiệu điều hòa phổ biến:

 

3.1. Mở khóa điều khiển điều hòa Panasonic

 

Nếu điều khiển Panasonic của bạn gặp phải tình trạng bị khóa, cách đơn giản nhất để khôi phục chức năng là nhấn đồng thời hai nút Tăng và Giảm (cụ thể là nút Lên và nút Xuống) trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 giây. Sau khi thả tay ra, chức năng điều khiển sẽ được mở lại.

 

3.2. Mở khóa điều khiển điều hòa Gree

 

Trong trường hợp điều hòa Gree của bạn bị khóa, bạn chỉ cần thực hiện thao tác nhấn đồng thời hai nút Cộng (+) và Trừ (-) trên remote. Điều này sẽ giúp mở khóa điều khiển và khôi phục các chức năng cần thiết.

 

3.3. Mở khóa điều khiển điều hòa Midea

 

Tương tự như với Panasonic, để mở khóa cho điều khiển Midea, bạn chỉ cần nhấn đồng thời nút Lên và nút Xuống. Thao tác này sẽ giúp bạn dễ dàng quay lại với các chức năng điều hòa mà bạn mong muốn.

 

3.4. Mở khóa điều khiển điều hòa Toshiba

 

Nếu bạn đang gặp vấn đề với remote của điều hòa toshiba, hãy nhấn đồng thời hai nút Tăng và Giảm nhiệt độ. Thao tác này sẽ mở khóa điều khiển chỉ sau vài giây, cho phép bạn tiếp tục sử dụng.

 

3.5. Mở khóa điều khiển điều hòa Sanyo (AQUA)

 

Khi điều khiển của Sanyo hoặc AQUA bị khóa, bạn có thể nhanh chóng khắc phục tình trạng này bằng cách nhấn cùng lúc hai nút Tăng và Giảm hoặc Cộng (+) và Trừ (-). Thao tác này sẽ giúp khôi phục chức năng điều khiển.

 

3.6. Mở khóa điều khiển điều hòa Funiki

 

điều hòa funiki thỉnh thoảng cũng gặp phải tình trạng điều khiển bị khóa. Để khắc phục, bạn chỉ cần nhấn đồng thời hai nút Cộng (+) và Trừ (-) trên remote trong vài giây. Việc này sẽ mở khóa điều khiển một cách dễ dàng.

Cách mở khóa điều khiển điều hòa bị khóa

 

3.7. Mở khóa điều khiển điều hòa LG

 

Khi sử dụng điều hòa lg, việc mở khóa remote cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần nhấn đồng thời hai nút Lên và Xuống trong vài giây, và điều này sẽ giúp bạn khôi phục các chức năng của điều hòa.

 

3.8. Mở khóa điều khiển điều hòa Casper

 

Đối với điều hòa Casper, bạn có thể mở khóa điều khiển bằng cách nhấn cùng lúc hai nút Tăng và Giảm nhiệt độ trong khoảng 1 giây. Đây là một cách hiệu quả để khôi phục chức năng điều khiển.

 

3.9. Mở khóa điều khiển điều hòa Mitsubishi

 

Nếu điều khiển của điều hòa Mitsubishi không hoạt động, bạn có thể thực hiện thao tác nhấn đồng thời vào nút Lên và nút Xuống để mở khóa remote. Thao tác này sẽ giúp bạn dễ dàng sử dụng lại điều hòa.

 

3.10. Mở khóa điều khiển điều hòa Samsung

 

Khi remote điều hòa Samsung bị khóa, bạn chỉ cần nhấn đồng thời hai nút Cộng (+) và Trừ (-) trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 giây. Thao tác này sẽ mở khóa và khôi phục chức năng điều khiển.

 

3.11. Mở khóa điều khiển điều hòa Electrolux

 

Cuối cùng, để mở khóa điều khiển Electrolux, bạn chỉ cần nhấn cùng lúc hai nút Tăng và Giảm hoặc Cộng (+) và Trừ (-) trong khoảng 3 - 5 giây. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp tục sử dụng điều hòa.

 

Trong bài viết trên, Điện máy Htech đã chia sẻ các nguyên nhân và cách sửa điều khiển điều hòa bị khóa. Hy vọng rằng những hướng dẫn chi tiết này sẽ giúp bạn nhanh chóng khôi phục chức năng điều khiển điều hòa và mang lại sự thoải mái cho không gian sống của mình!

Bài viết liên quan

    Zalo