Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách sử dụng điều khiển điều hòa Funiki chi tiết với các thao tác đơn giản

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-09-19T15:58:56
0

Tìm hiểu cách sử dụng điều khiển điều hòa Funiki đúng cách và hiệu quả. Lưu ý khi sử dụng điều khiển điều hòa để không bị hỏng.

Cách sử dụng điều khiển điều hòa Funiki chi tiết với các thao tác đơn giản

Trong bài viết dưới đây, Điện máy Htech sẽ chia sẻ tới bạn hướng dẫn chi tiết cách sử dụng điều khiển điều hòa funiki. Bên cạnh đó là những lưu ý quan trọng khi sử dụng điều khiển điều hòa để tránh hỏng hóc không mong muốn.

1. Các phím chức năng trên điều khiển điều hòa Funiki

Trước khi tìm hiểu cách sử dụng remote điều hòa Funiki, cùng tìm hiểu các phím chức năng trên điều khiển điều hòa bao gồm:

Nguồn (Power): Bật/tắt máy điều hòa.

Chế độ (Mode): Chọn chế độ làm lạnh, làm nóng, thông gió, hoặc tự động.

Tăng (Increase) và Giảm (Decrease): Điều chỉnh nhiệt độ.

Tự động (Auto): Kích hoạt chế độ tự động, tự điều chỉnh nhiệt độ và tốc độ quạt.

Quạt (Fan): Chọn tốc độ quạt (thấp, trung bình, cao, tự động).

Hẹn giờ (Timer): Đặt thời gian hoạt động trước khi máy tự tắt.

Lọc không khí (Air Filter): Thay lọc khi cần.

Swing: Điều chỉnh hướng gió ngang hoặc dọc.

Các phím chức năng trên điều khiển điều hòa Funiki

2. Cách sử dụng điều khiển điều hòa Funiki hiệu quả

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách sử dụng điều khiển điều hòa Funiki mà bạn có thể tham khảo.

2.1. Bật và tắt máy điều hòa không khí Funiki

Điều khiển Inverter và MMC2: Để bật hoặc tắt máy điều hòa, bạn cần nhấn vào nút ON/OFF trên điều khiển một lần. Nếu muốn tắt máy, nhấn nút ON/OFF thêm một lần nữa. Điều này sẽ giúp bạn điều chỉnh trạng thái hoạt động của máy điều hòa một cách dễ dàng.

Điều khiển MMC: Để thực hiện việc bật hoặc tắt máy điều hòa, bạn cần nhấn vào nút có hình vòng tròn nguồn màu đỏ một lần. Nhấn thêm một lần nữa để chuyển trạng thái của máy từ bật sang tắt hoặc ngược lại.

Lưu ý quan trọng: Khi thao tác bật hoặc tắt máy điều hòa, bạn cần đảm bảo rằng điều khiển từ xa được hướng về phía máy điều hòa để tín hiệu được nhận chính xác.

2.2. Điều chỉnh điều hòa

Điều chỉnh nhiệt độ

Để thay đổi nhiệt độ, hãy sử dụng nút hình ▲ để tăng nhiệt độ và nút hình ▼ để giảm nhiệt độ. Việc này giúp bạn điều chỉnh nhiệt độ phòng theo ý muốn.

Gợi ý sử dụng:

điều hòa 1 chiều: Nên đặt nhiệt độ trong khoảng từ 25°C đến 28°C để đạt được sự mát mẻ tối ưu trong phòng, giảm tình trạng sốc nhiệt và duy trì hiệu quả làm việc của máy.

Điều hòa 2 chiều: Nên điều chỉnh nhiệt độ từ 22°C đến 25°C để đảm bảo sức khỏe và sự thoải mái. Nếu nhiệt độ ngoài trời dưới 7°C, bạn có thể sử dụng thêm thiết bị sưởi ấm hoặc quạt sưởi để cải thiện hiệu quả làm ấm.

Điều chỉnh hướng gió dọc

Điều khiển Inverter: Để điều chỉnh hướng gió thổi theo chiều dọc, nhấn nút SWING một lần để kích hoạt chức năng tự động đảo gió. Nhấn thêm một lần nữa nếu bạn muốn cố định hướng gió ở một vị trí cụ thể.

Điều khiển MMC: Nhấn nút SWING để kích hoạt chức năng đảo gió. Nhấn lại để giữ cánh đảo gió ở một vị trí cố định theo ý muốn.

Điều khiển MMC2: Đầu tiên, nhấn nút SWING để kích hoạt chức năng đảo gió tự động. Sau đó, sử dụng nút AIR DIRECTION để điều chỉnh hướng gió theo mong muốn.

Cách sử dụng điều khiển điều hòa Funiki hiệu quả

Cài đặt chế độ quạt

Điều khiển Inverter: Để sử dụng chế độ quạt, nhấn nút FAN trên điều khiển.

Điều khiển MMC: Chọn chế độ quạt bằng cách nhấn vào biểu tượng 4 cánh quạt.

Điều khiển MMC2: Để cài đặt chế độ quạt, nhấn nút FAN SPEED.

Điều chỉnh tốc độ quạt: Nhấn nút chức năng nhiều lần để chọn tốc độ gió thấp, trung bình hoặc cao. Trên màn hình điều khiển, biểu tượng tốc độ gió sẽ giúp bạn nhận biết dễ dàng hơn.

bật điều hòa không dùng điều khiển

Sử dụng nút trên điều hòa: Nhấn nút AUTO/COOL trên thiết bị để bật máy điều hòa ở chế độ tự động.

Sử dụng ứng dụng smartphone: Tải ứng dụng điều khiển tương thích như AnyMote (cho iOS) hoặc Smart IR Remote (cho Android). Sau khi cài đặt, làm theo hướng dẫn trong ứng dụng để điều khiển máy điều hòa.

Chọn chế độ điều hòa

Điều hòa 1 chiều: Nhấn nút MODE để lựa chọn giữa các chế độ AUTO (tự động), COOL (làm lạnh), DRY (hút ẩm), và FAN (quạt gió). Mỗi lần nhấn sẽ chuyển sang chế độ tiếp theo trong danh sách.

Điều hòa 2 chiều: Nhấn nút MODE để chuyển đổi giữa các chế độ AUTO (tự động), COOL (làm lạnh), DRY (hút ẩm), HEAT (sưởi ấm), và FAN (quạt). Mỗi lần nhấn sẽ chuyển sang chế độ tiếp theo trong danh sách.

Cài đặt hẹn giờ

Điều khiển Inverter: Nhấn nút TIMER để bật chức năng hẹn giờ. Điều chỉnh thời gian bằng nút tam giác và đợi 3 giây để kích hoạt. Để tắt hẹn giờ, lặp lại quy trình này.

Điều khiển MMC: Nhấn nút Đồng hồ hẹn giờ. Điều chỉnh thời gian với nút tam giác, rồi nhấn OK để xác nhận. Để tắt chức năng hẹn giờ, lặp lại quy trình tương tự.

Điều khiển MMC2: Để cài đặt hẹn giờ bật máy, nhấn nút TIME ON và điều chỉnh thời gian bằng nút tam giác. Nhấn lại TIME ON để xác nhận. Để tắt hẹn giờ, nhấn TIME OFF và thực hiện tương tự.

Reset máy điều hòa không khí

Để reset điều hòa, bạn chỉ cần rút phích cắm điều hòa khỏi ổ điện, đợi khoảng 15 giây rồi cắm lại. Nhấn nút RESET trên dàn lạnh. Nếu máy không hoạt động bình thường, ngắt cầu dao, đợi thêm 5 phút rồi bật lại. Bạn có thể áp dụng công thức này khi reset điều hòa samsung, điều hòa LG… Nếu vẫn gặp sự cố, liên hệ với dịch vụ sửa chữa để được hỗ trợ thêm.

3. Những lưu ý khi sử dụng điều khiển điều hòa Funiki

Bên cạnh nắm được cách sử dụng điều khiển điều hòa Funiki, có một vài những lưu ý sau dành cho bạn:

Luôn hướng điều khiển từ xa về phía máy điều hòa khi thao tác để đảm bảo tín hiệu được nhận đúng cách. Nếu điều khiển không phản hồi, kiểm tra xem điều khiển có được hướng về máy không hoặc pin có còn đủ không.

Những lưu ý khi sử dụng điều khiển điều hòa Funiki

Đảm bảo pin trong điều khiển còn đủ năng lượng. Nếu máy không phản hồi khi nhấn nút, có thể pin yếu hoặc đã hết.

Đảm bảo không có vật cản chắn giữa điều khiển và cảm biến của máy điều hòa, vì điều này có thể ngăn chặn tín hiệu truyền đến máy.

Vừa rồi, trong bài viết này, chúng ta đã cùng tìm hiểu cách sử dụng điều khiển điều hòa Funiki. Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi của Điện máy Htech, bạn đã có thêm những kinh nghiệm sử dụng điều khiển điều hòa một cách hiệu quả.

Bài viết liên quan

    Zalo