Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách sửa robot hút bụi Ecovacs tại nhà đơn giản, hiệu quả nhanh chóng

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-04-04T16:41:21
0

Sửa robot hút bụi Ecovacs hiệu quả tại nhà đơn giản khi máy gặp sự cố không mong muốn khiến máy hoạt động không hiệu quả, không thể hút được bụi bẩn.

Cách sửa robot hút bụi Ecovacs tại nhà đơn giản, hiệu quả nhanh chóng

Trong nhiều tình huống robot hút bụi có thể gặp lỗi khiến máy hoạt động không ổn định. Một số lỗi đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự sửa chúng tại nhà. Dưới đây, hãy cùng Điện máy Htech khám phá cách sửa robot hút bụi Ecovacs nhanh chóng và đơn giản nhất.

1. Robot hút bụi Ecovacs

Ecovacs là thương hiệu robot hút bụi được yêu thích bên cạnh các tên tuổi khác như robot hút bụi xiaomi hay robot hút bụi Dyson. robot hút bụi lau nhà Ecovacs là thiết bị làm sạch ứng dụng các công nghệ tiên tiến mang lại hiệu quả làm sạch cao và tiết kiệm thời gian. Ecovacs được yêu thích bởi những dòng robot hút bụi hiện đại nổi bật như robot hút bụi lau nhà Deebot X1 Omni.

robot hút bụi deebot X1 Omni

Được trang bị công nghệ AIVI 3D và TrueMapping tiên tiến, Deebot X1 Omni giúp dọn sạch mọi ngóc ngách trong nhà. Trợ lý giọng nói YIKO việc điều khiển dễ dàng hơn, mang đến trải nghiệm phong phú vượt xa các thiết bị gia dụng truyền thống.

Là một thiết bị hiện đại, nhưng đôi khi máy vẫn có thể gặp một số tình trạng lỗi dẫn đến máy hoạt động không hiệu quả. Hãy tham khảo những cách sửa chữa cho từng tình huống dưới đây.

2. Các lỗi thường gặp và cách sửa robot hút bụi Ecovacs nhanh chóng

2.1. Sửa robot hút bụi Ecovacs không chạy được

Nếu bạn không thể khởi động được robot hút bụi ecovacs, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Một số nguyên nhân có thể kể đến như do máy hết pin, các bộ phận bên trong bị hỏng hoặc máy đang ở trong môi trường có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp.

Để sửa robot hút bụi Ecovacs trong tình huống này, đầu tiên, bạn có thể kiểm tra xem máy còn pin không và sạc lại nếu cần thiết.

Bên cạnh đó, bạn nên để máy trong khu vực từ 0 đến 40 độ C để máy có thể hoạt động hiệu quả.

Sửa robot hút bụi Ecovacs không chạy được

2.2. Robot hút bụi Ecovacs bị lỗi cảm biến

Trường hợp, robot hút bụi bị lỗi cảm biến thì máy của bạn sẽ không thể làm việc theo quy trình. Nguyên nhân là do cảm biến bị yếu, lỗi mạch điều khiển hoặc do va chạm mạnh trong quá trình sử dụng.

Để khắc phục lỗi cảm biến, có thể các bộ phận bên trong đang gặp sự cố, bạn có thể tắt và khởi động lại để giải quyết vấn đề.

Nếu robot hút bụi bị rơi vỡ hoặc va chạm mạnh, hãy kiểm tra xem có vết nứt không. Nếu máy không bị nứt, bạn chỉ cần làm sạch khu vực cảm biến trên thân robot và điều chỉnh lại các bộ phận để đảm bảo chúng được cố định chắc chắn. Trong trường hợp cảm biến đã bị hỏng, bạn nên thay thế bằng cảm biến mới để đảm bảo máy hoạt động hiệu quả.

Robot hút bụi Ecovacs bị lỗi cảm biến

2.3. Sửa lỗi robot hút bụi dừng chạy khi đang lau dọn

Nếu robot đang hoạt động và đột ngột dừng lại, có thể máy bị vướng tóc hoặc các vật khác bị mắc kẹt ở trong bánh xe.

Để khắc phục lỗi này, bạn hãy nhấc robot lên và kiểm tra bánh xe cũng như các chổi quét xem có vật gì cản trở không. Nếu tìm thấy vật cản hãy loại bỏ chúng để robot hoạt động bình thường.

Bên cạnh đó, nếu robot không vượt qua được những chướng ngại vật trong khi di chuyển thì chúng cũng sẽ dừng lại. Các loại robot thông thường chỉ có khả năng vượt qua vật cản cao khoảng 1.5 - 2 cm. Vì vậy, để tránh tình trạng máy dừng đột ngột, bạn nên loại bỏ các vật gồ ghề trước khi robot dọn nhà.

Sửa lỗi robot hút bụi dừng chạy khi đang lau dọn

2.4. Sửa robot hút bụi Ecovacs tự đổi hướng di chuyển

Nếu robot hút bụi tự đổi hướng trong quá trình di chuyển nguyên nhân có thể do các vật cản trên sàn nhà. Trên mặt sàn có thể có dép, đồ chơi, hoặc có thể quá trơn, có nhiều bậc nhỏ, hoặc gồ ghề, chúng đều có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hướng di chuyển của robot.

Để tránh tình trạng này xảy ra, bạn có thể dọn dẹp sàn nhà trước khi để robot hoạt động. Để máy hoạt động hiệu quả thì chỉ nên sử dụng robot cho khu vực bằng phẳng.

Sửa robot hút bụi Ecovacs tự đổi hướng di chuyển

2.5. Sửa robot hút bụi Ecovacs không thực hiện chức năng lau nhà

Trong tình huống máy không thực hiện tốt chức năng lau nhà, không làm ướt tấm vải lau, thì nguyên nhân có thể do lỗ thoát nước bị tắc, hoặc khoang chứa nước trống, nam châm của khoang bị mất.

Để máy thực hiện tốt chức năng lau nhà, bạn chỉ cần làm sạch bình nước và thêm nước vào bình. Lưu ý rằng nên sử dụng nước bình thường không thêm tinh dầu hoặc nước hoa.

Robot hút bụi Ecovacs không thực hiện chức năng lau nhà

2.6. Robot hút bụi Ecovacs bỏ sót không gian vệ sinh

Trong mỗi không gian khác nhau như phòng ngủ, phòng khách… robot sẽ có quỹ đạo di chuyển khác nhau. Các yếu tố bên ngoài như sự can thiếp không có chủ đích của người dùng hoặc va chạm với các vật dụng cũng làm thay đổi quỹ đạo hoạt động của máy.

Để khắc phục lỗi này, trong quá trình hoạt động của robot, bạn cần hạn chế sự can thiệp hoặc cản trở đường đi của nó. Nếu bạn nhận thấy robot đang lau dọn một cách lặp lại hoặc bỏ sót các khu vực, bạn có thể thiết lập lại chương trình làm việc của robot bằng cách chỉnh sửa bản đồ trên ứng dụng Ecovacs Home.

Robot hút bụi Ecovacs bỏ sót không gian vệ sinh

2.7. Không thể điều khiển robot hút bụi Ecovacs

Bạn có thể điều khiển robot hút bụi Ecovas Deebot thông qua ứng dụng điện thoại. Nguyên nhân cho vấn đề không thể điều khiển là sự mất kết nối bao gồm kết nối mạng hoặc do ứng dụng.

Để đảm bảo kết nối đúng cách, đảm bảo rằng Wifi của nhà bạn vẫn hoạt động ổn định. Trước khi bắt đầu cài đặt cấu hình mạng, bạn nên sạc đầy pin robot trước đó. Khi robot sẵn sàng cấu hình Wi-Fi, đèn báo Wi-Fi sẽ nhấp nháy dưới nắp robot ở phía trên bên phải của công tắc nguồn.

Để đảm bảo rằng việc thiết lập mạng diễn ra đúng cách, hãy nhấn nút thiết lập mạng, nằm ở phía bên phải của công tắc nguồn và có dạng dấu chấm nhỏ, trước hoặc trong quá trình cài đặt.

Không thể điều khiển robot hút bụi Ecovacs

2.8. Máy không tự động lau nhà theo lịch trình đã đặt

Máy hoạt động không theo lịch trình đã cài đặt có thể do chưa bật công tắc nguồn hoặc lịch đặt trước đã bị hủy.

Để máy tiếp tục hoạt động theo lịch trình mong muốn, hãy kiểm tra và bật công tắc nguồn của robot. Sau đó, hãy thiết lập lại chương trình hoạt động mới trên ứng dụng Ecovacs Home để giải quyết tình trạng này.

Máy không tự động lau nhà theo lịch trình đã đặt

2.9. Robot hút bụi Ecovacs không thể sạc

Nếu robot hút bụi không thể sạc, nguyên nhân có thể do nguồn điện không ổn định, dây cắm điện bị lỏng hoặc điểm kết nối giữa robot và dock sạc không chắc chắn.

Đối mặt với tình huống này, bạn nên kiểm tra lại dây điện và nguồn điện.Sau đó, vệ sinh các lớp bụi bẩn trên điểm tiếp xúc sạc của robot và đế sạc.

Robot hút bụi Ecovacs không thể sạc

2.10. Sửa robot hút Ecovacs không hút sạch bụi bẩn

Màng lọc bị bẩn trong thời gian dài có thể dẫn đến tắc nghẽn hoặc hỏng motor hút, gây ra hiện tượng robot vẫn hoạt động nhưng không hút được bụi. Đối với các mẫu robot có hộp chứa nước riêng, việc tháo ra khi không sử dụng chế độ lau cũng có thể làm mất cân bằng của robot, khiến cho chổi chính không tiếp xúc trực tiếp với mặt sàn, từ đó làm giảm hiệu quả của quá trình dọn dẹp.

Để sửa robot hút bụi Ecovacs gặp lỗi này, bạn cần tháo màng lọc ra và kiểm tra, vệ sinh nó. Ngoài ra, đối với các robot có khả năng lau nhà, khi chỉ sử dụng ở chế độ hút bụi, bạn không nên để robot hút các chất lỏng như nước ngọt, vì điều này có thể gây hỏng bộ lọc và ảnh hưởng đến động cơ hút bụi. Bạn cũng không nên tháo hộp chứa nước dù có dùng hay không.

Robot hút Ecovacs không hút sạch bụi bẩn

3. Những lưu ý khi sử dụng robot hút bụi Ecovacs để hạn chế hỏng hóc

Khi sử dụng robot hút bụi, khó tránh khỏi một trong những lỗi trên đối với những người mới bắt đầu. Tuy nhiên, để hạn chế tối đa những lỗi có thể mắc phải, bạn nên chú ý những lưu ý sau để máy hoạt động hiệu quả:

-Sử dụng máy với đúng khả năng được thiết kế.

-Nên sử dụng máy cho khu vực bằng phẳng.

-Dọn dẹp nhà cửa trước khi sử dụng máy.

-Vệ sinh và bảo dưỡng robot hút bụi định kỳ.

Vệ sinh robot hút bụi Ecovacs

Hy vọng qua những hướng dẫn chi tiết từ Điện máy Htech, bạn có thể tự sửa robot hút bụi Ecovacs khi gặp những lỗi không mong muốn. Trong tình huống không thể sửa chữa máy tại nhà, bạn hãy tìm đến những trung tâm sửa chữa và bảo dưỡng uy tín để khắc phục tình trạng lỗi máy một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Bài viết liên quan

    Zalo