Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

So sánh robot hút bụi Xiaomi và Ecovacs. Đâu mới là lựa chọn đúng đắn?

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-04-08T19:12:44
0

So sánh robot hút bụi Xiaomi và Ecovacs, làm rõ những điểm giống và khác nhau, những điểm vượt trội của mỗi thương hiệu, từ đó giúp bạn có lựa chọn đúng đắn nhất.

So sánh robot hút bụi Xiaomi và Ecovacs. Đâu mới là lựa chọn đúng đắn?

Xiaomi và Ecovacs đều là những cái tên nổi bật trên thị trường thiết bị robot hút bụi. Nếu bạn còn đang phân vân với những lựa chọn, hãy cùng Điện máy Htech so sánh robot hút bụi xiaomi và Ecovacs để tìm hiểu kỹ hơn về những điểm nổi trội của mỗi thương hiệu. Từ đó có thể giúp bạn trả lời câu hỏi liệu robot hút bụi nào sẽ phù hợp.

1. Giới thiệu về thương hiệu robot hút bụi Xiaomi và Ecovacs

Xiaomi là một thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm công nghệ như điện thoại hay đồ gia dụng thông minh. Xuất hiện phổ biến trên thị trường Việt Nam trong những năm gần đây, Xiaomi đã trở thành một trong những nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực robot hút bụi. Các sản phẩm của Xiaomi được người dùng đánh giá cao về thiết kế hiện đại, hiệu suất ổn định, tính thông minh và giá cả phải chăng.

Robot hút bụi Ecovacs được đánh giá cao về tính linh hoạt, khả năng làm sạch góc khó tiếp cận và hiệu suất ổn định. Nhờ đó, Ecovacs trong những năm gần đây có sự tăng trưởng đáng kể trên thị trường quốc tế.

robot hút bụi lau nhà xiaomi Roborock Gen 2

Bên cạnh những tên tuổi lâu đời như máy hút bụi samsung đến từ Hàn Quốc hay máy hút bụi panasonic đến từ Nhật Bản, Xiaomi và Ecovacs đều là những thương hiệu có nguồn gốc Trung Quốc, được nhiều gia đình lựa chọn và tin tưởng sự dụng hàng ngày. Tuy nhiên, việc quyết định nên mua loại nào không phải dễ dàng. Hãy cùng Điện máy Htech so sánh robot hút bụi Xiaomi và Ecovacs để có câu trả lời cho vấn đề trên.

2. Những điểm chung của robot hút bụi Xiaomi và Ecovacs

2.1. Thiết kế của robot hút bụi Xiaomi và Ecovacs

Đặc điểm chung dễ nhận biết khi so sánh robot hút bụi Xiaomi và Ecovacs là phần lớn các mẫu máy của họ đều có thiết kế với màu sắc chủ đạo là trắng và đen.

Trong khi Xiaomi hướng tới phong cách hiện đại và thời thượng thì Ecovacs có xu hướng đi theo các phong cách phối màu truyền thống.

robot hút bụi ecovacs OZMO930

Về chất liệu sử dụng, Xiaomi và Ecovacs đều sử dụng chất liệu cao cấp đảm bảo an toàn cho người dùng như nhựa ABS cứng cáp và thép không gỉ. Tuy nhiên, có thể có sự khác biệt nhỏ ở một số thành phần nhất định tùy thuộc vào cấu tạo của nhà sản xuất.

2.2. Khả năng tự động làm sạch

Khi so sánh robot hút bụi Xiaomi và Ecovacs, chúng ta dễ dàng nhận thấy cả 2 thương hiệu đều cung cấp đa dạng các phiên bản máy có tính năng quét và lau cùng lúc.

Cả 2 nhà sản xuất đều trang bị cho sản phẩm của mình các công nghệ hút mạnh mẽ và có khả năng làm sạch trên nhiều bề mặt như sàn gạch, thảm, sàn gỗ…Ngoài ra, cả 2 đều sử dụng bộ lọc không khí để loại bỏ các hạt bụi nhỏ và các chất gây dị ứng tồn tại trong không khí.

Khả năng tự động làm sạch tự động của robot hút bụi Ecovacs

2.3. Có thể điều khiển từ xa

Cả Xiaomi và Ecovacs đều tích hợp tính năng điều khiển thông qua ứng dụng điện thoại thông minh, giúp người dùng có thể tương tác và điều khiển robot từ xa một cách dễ dàng. Đặc biệt, một số mẫu robot hút bụi cao cấp của 2 thương hiệu còn có khả năng kiểm tra phụ kiện và báo tình trạng hoạt động, tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng trong việc bảo trì và vận hành thiết bị.

Trên ứng dụng điện thoại Mi Home và Ecovacs Home, người dùng cũng có thể dễ dàng tùy chỉnh chế độ lau, tự động lưu bản đồ và thiết lập các khu vực cấm lau, giới hạn hoạt động của robot.

Ecovacs Home

2.4. Cảm biến và quét bản đồ

Xiaomi và Ecovacs đều tích hợp công nghệ thông minh vào các sản phẩm robot hút bụi của mình. Các thiết bị này được trang bị các cảm biến thông minh để phát hiện vật cản, tránh va chạm và điều hướng một cách thông minh, giúp tối ưu hóa quá trình làm sạch.

Một số dòng máy của 2 thương hiệu được tích hợp trí tuệ nhân tạo để nhận diện và tránh xa vật cản nhằm tránh xa những va chạm không đáng có.

Bên cạnh đó, nhờ trang bị camera AI quan sát, robot có thể nahanj diện thảm trải sàn để tự nâng thân máy đi qua dễ dàng.

Cảm biến và quét bản đồ của robot hút bụi Xiaomi

3. So sánh robot hút bụi Xiaomi và Ecovacs

3.1. Khác nhau về lực hút của robot hút bụi

Lực hút là điểm khác biệt khi so sánh robot hút bụi Xiaomi và Ecovacs. Lực hút của robot hút bụi Xiaomi có thể lên tới 2500Pa, trong khi đó máy hút bụi của Ecovacs có lực hút thấp hơn một chút, trong khoảng 2000Pa.

Vì vậy, khả năng hút của robot của Xiaomi được đánh giá cao hơn Ecovacs. Tuy nhiên, cả hai robot đều hoạt động đáng ngưỡng mộ, chúng có thể xử lý hiệu quả cả lông thú cưng và bụi mịn, đảm bảo làm sạch hiệu quả trên mọi bề mặt.

Robot của Xiaomi cũng cung cấp các tùy chọn để lựa chọn tốc độ lau nhà từ lực hút mạnh với độ ồn đáng kể đến chế độ hút thông thường và hút im lặng. Trong khi đó, robot hút bụi của Ecovacs cho phép bạn điều chỉnh lực hút và tùy chỉnh các chế độ làm sạch để làm sạch sâu.

Lực hút 4 chế độ của robot hút bụi Xiaomi

3.2. So sánh robot hút bụi Xiaomi và Ecovacs qua những khác biệt về công nghệ

Xiaomi sử dụng công nghệ lau nhà hiện đại được thiết ekes dựa trên sự dao động của sóng âm. Với tần số rung lên tới 3000 lần/phút, robot hút bụi có thể làm sạch hiệu quả cả những mảng bám bụi bẩn khô.

Tương tự, robot hút bụi Ecovacs được trang bị công nghệ lau rung tiên tiến, đảm bảo lau sàn nhanh chóng tương đương với các sản phẩm của Xiaomi.

Robot hút bụi của Ecovacs sử dụng công nghệ lau nhà mô phỏng chuyển động lau nhà của con người, đảm bảo lau đều và linh hoạt. Ngoài ra, bình chứa nước của robot hút bụi Ecovacs được thiết kế lớn hơn của Xiaomi, giúp người dùng không cần phải đổ đầy nước khi dọn dẹp nhiều phòng.

Robot hút bụi Ecovacs Deebot

3.3. Khả năng lưu trữ bản đồ

Cả robot lau nhà Xiaomi và Ecovacs đều có chức năng lập trình bộ nhớ thông minh. Tuy nhiên, robot lau nhà của Xiaomi có khả năng lưu trữ tới 4 bản đồ, trong khi Ecovacs chỉ cung cấp khả năng lưu trữ cho 3 bản đồ.

Cả hai thương hiệu đều liên tục cải tiến cảm biến LDS trên sản phẩm của mình, cho phép vận hành thông minh và linh hoạt. Robot hút bụi của Xiaomi có khả năng tránh chướng ngại vật mạnh mẽ và giảm thiểu va chạm hiệu quả. Thiết bị có thể di chuyển trên các bề mặt không bằng phẳng với độ cao chênh lệch lên tới 2 cm.

Tương tự, robot hút bụi của Ecovacs có khả năng nhận diện và tránh đa dạng các loại chướng ngại vật như giày dép, dây điện, chân ghế, đồ chơi trẻ em. Tuy nhiên, robot chân không của Ecovacs có ngưỡng leo thấp hơn một chút, chỉ đạt 1,7 cm.

3.4. Dung lượng pin, thời gian sử dụng

Robot hút bụi của Xiaomi có dung lượng pin lên tới 5200mAh, cho phép thiết bị dọn dẹp cả một ngôi nhà lớn chỉ trong một lần sạc đầy. Trong khi đó, một số dòng sản phẩm của Ecovacs có dung lượng pin 5200mAH nhưng có thời gian sạc cũng tương đối dài.

Dung lượng pin của robot hút bụi Ecovacs

4. Nên lựa chọn mua robot hút bụi Xiaomi hay robot hút bụi Ecovacs

Robot hút bụi Xiaomi và Deebot đều mang đến khả năng hút bụi và lau nhà hiệu quả cao. Vì vậy, cả hai sản phẩm đều rất đáng đầu tư cho ngôi nhà của bạn. Việc lựa chọn sử dụng thương hiệu nào sẽ tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn.

Những so sánh robot hút bụi Xiaomi và Ecovacs vừa rồi đã làm rõ những điểm giống và khác nhau giữa 2 thương hiệu này. Hy vọng những chia sẻ từ Điện máy Htech, bạn có thể có lựa chọn phù hợp cho nhu cầu sử dụng của mình.

Bài viết liên quan

    Zalo