Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Có nên mua máy lọc không khí nội địa? Đánh giá máy lọc không khí nội địa với máy quốc tế

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-04-19T17:45:00
0

Có nên mua máy lọc không khí nội địa, đặc biệt là hàng nội địa Nhật để tiết kiệm chi phí hay không? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết sau đây!

Có nên mua máy lọc không khí nội địa? Đánh giá máy lọc không khí nội địa với máy quốc tế

Các thiết bị có xuất xứ từ Nhật Bản từ lâu đã được đánh giá là có chất lượng cao và tuổi thọ lâu dài. Vậy có nên mua máy lọc không khí nội địa Nhật không? Hàng nội địa có gì khác so với phiên bản quốc tế? Cùng Điện Máy HTech tìm hiểu qua ngay thôi nào!

 

1. Máy lọc không khí nội địa là gì?

 

Máy lọc không khí nội địa Nhật là cụm từ chỉ các dòng máy lọc không khí được sản xuất riêng cho thị trường Nhật Bản. Sản phẩm của thị trường này được kiểm định hết sức nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu thế giới.

 

Cũng tương tự như các dòng máy lọc không khí khác trên thị trường, máy lọc không khí Nhật Bản có công dụng chính là lọc sạch không khí, loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, mùi hôi cũng như chất gây dị ứng nhằm tạo ra bầu không khí trong lành và an toàn hơn cho không gian sống.

 

Không những thế, máy lọc không khí Nhật Bản nội địa còn hỗ trợ người sử dụng cải thiện sức khỏe và giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp như dị ứng, hen suyễn, khó thở,...

 

Máy lọc không khí nội địa là gì?

 

2. Giải đáp: Có nên mua máy lọc không khí nội địa không?

 

Có nên mua máy lọc không khí nội địa Nhật hay không là vấn đề được nhiều người tiêu dùng thắc mắc. Nhìn chung, bạn không nên mua các dòng máy lọc không khí Nhật nội địa.

 

Mặc dù sở hữu những ưu điểm như chất lượng máy tốt, giá thành rẻ lại tiết kiệm điện năng nhưng những dòng máy này tồn tại rất nhiều nhược điểm có thể ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sử dụng như: 

 

2.1. Hiệu suất hoạt động kém

 

Hầu hết tất cả các loại máy lọc không khí nội địa Nhật trên thị trường Việt Nam hiện nay đều không được trang bị đầy đủ các loại quạt hút gió. Do đó, hiệu suất máy đạt được chỉ dừng lại ở mức 60 - 65%. Trong khi đó, các sản phẩm nhập khẩu có mức giá chỉ nhỉnh hơn một chút nhưng hiệu suất hoạt động có thể đạt mức 99,9%.

 

2.2. Khó sử dụng

 

Bảng điều khiển và remote của các loại máy lọc không khí nội địa hoàn toàn bằng tiếng Nhật. Do đó, nếu không biết tiếng Nhật, rất khó để bạn có thể tra cứu thông tin của máy và cách sử dụng chi tiết. Đây là một lý do nữa giúp bạn quyết định có nên mua máy lọc không khí nội địa hay không?

 

Khó sử dụng là yếu tố quyết định có nên mua máy lọc không khí nội địa không

 

2.3. Tuổi thọ màng lọc kém

 

Có nên mua máy lọc không khí nội địa Nhật? Câu trả lời là KHÔNG bởi màng lọc của dòng máy này có tuổi thọ khá kém. Theo đánh giá của các chuyên gia, màng lọc máy lọc không khí của Nhật chỉ sử dụng được trong khoảng một vài tháng đã phải thay màng lọc mới. Trong khi đó, màng lọc của các sản phẩm nhập khẩu chính hãng như máy lọc không khí sharp, máy lọc không khí coway, máy lọc không khí panasonic,... có tuổi thọ từ 2 - 10 năm thậm chí hơn nữa.

 

2.4. Linh kiện bên trong khó thay thế

 

Một yếu tố nữa giúp bạn quyết định có nên mua máy lọc không khí nội địa không chính là linh kiện máy rất khó thay thế. Do được xách tay trực tiếp từ Nhật Bản nên các linh kiện của máy lọc không khí nội địa không hề dễ tìm mua để thay thế. 

 

Không phải lúc nào linh kiện máy cũng có sẵn. Đồng thời không phải cửa hàng nào cũng bán những linh kiện máy nội địa. Do đó nếu chẳng may thiết bị hỏng hóc một bộ phận nào thì việc mua lại linh kiện để thay thế là rất khó khăn.

 

Linh kiện bên trong khó thay thế

 

2.5. Khó tìm được địa chỉ mua hàng chất lượng

 

Nếu có nhu cầu tìm mua các sản phẩm lọc không khí nội địa, bạn có thể lựa chọn mua máy lọc không khí Nhật bãi (hãng đã qua sử dụng) hoặc máy lọc không khí nội địa Nhật mới 100%. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một địa chỉ cung cấp uy tín rất khó khăn. Bạn cần cảnh giác với những chiêu trò lừa đảo, tránh nhận lại các sản phẩm kém chất lượng, thậm chí là không thể sử dụng.

 

Tóm lại, bạn không nên chọn mua các loại máy lọc không khí nội địa Nhật. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm được nhập khẩu chính hãng từ các thương hiệu Nhật Bản uy tín và được ưa chuộng như máy lọc không khí hitachi, máy lọc không khí hokido, máy lọc không khí mitsubishi,... 

 

 

3. So sánh máy lọc không khí nội địa Nhật với các dòng máy quốc tế

 

3.1. Giống nhau

 

Máy lọc không khí Nhật Bản nội địa và các phiên bản quốc tế có điểm tương đồng về:

 

- Chức năng chính: Cả hai dòng máy này đều có chức năng chính là lọc và làm sạch không khí của môi trường sống, loại bỏ các chất gây ô nhiễm như bụi bẩn, vi khuẩn, các chất gây dị ứng và các chất độc hại khác, nhằm tạo ra bầu không khí trong lành và sạch sẽ hơn.

 

- Trang bị công nghệ lọc tiên tiến: Cả 2 dòng sản phẩm đều sở hữu bộ lọc HEPA tiên tiến, có khả năng loại bỏ các hạt nhỏ li ti chỉ từ 0,3 micromet gây ô nhiễm, hỗ trợ người sử dụng cải thiện chất lượng không khí.

 

- Khả năng loại bỏ các thành phần gây dị ứng: Cả 2 loại máy đều có khả năng lọc sạch các chất gây dị ứng phổ biến như phấn hoa, lông thú cưng,... phù hợp với những người có tiền sử dị ứng hoặc dễ bị dị ứng.

 

So sánh máy lọc không khí nội địa Nhật với các dòng máy quốc tế

 

3.2. Khác nhau

 

Điểm khác nhau giữa máy lọc không khí nội địa Nhật và các sản phẩm nhập khẩu quốc tế được tổng hợp qua bảng sau. Cùng theo dõi để quyết định xem có nên mua máy lọc không khí nội địa không nhé!

 

Tiêu chíMáy lọc không khí nội địa NhậtMáy lọc không khí quốc tế
Công suất lọc160m3/h - 180m3/h100m3/h - 200m3/h
Điện áp110V110 - 220V
Nơi sản xuấtNhật Bản.Đa quốc gia.
Hiệu suất lọc không khíHiệu suất lọc không khí ở mức trung bình nhờ vào bộ lọc chất lượng đi cùng công nghệ tiên tiến. Máy có khả năng loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn cùng các chất độc hại nhanh chóng.Hiệu suất lọc không khí cao. Phần lớn các máy lọc khí quốc tế đều được trang bị 4 - 5 lớp màng lọc khác nhau. Nhờ đó, thiết bị có thể giữ lại các hạt bụi siêu nhỏ với kích thước chỉ 2.5 micromet mà mắt thường khó nhìn thấy.
Tiện ích nổi bật

- Cảm biến bụi mịn PM2.5.

- Tạo độ ẩm không khí.

- Hút gió 3 hướng.

- Điều khiển bằng remote.

- Đèn báo chất lượng không khí.

- Đèn báo hoạt động.

- Khóa trẻ em.

Chế độ Haze lọc nhanh.

Khử khuẩn bằng tia cực tím UV.

Cảm biến bụi.

Hẹn giờ tắt.

Khóa trẻ em.

Đèn báo thay bộ lọc.

Kết nối điều khiển với điện thoại thông minh.

Giá thành2.500.000 - 10.500.000 VNĐ.2.500.000 - 27.500.000 VNĐ.

 

Kết luận

 

Hy vọng qua những chia sẻ trên đây, bạn đã đưa ra được quyết định Có nên mua máy lọc không khí nội địa Nhật hay không. Nhìn chung, bạn nên ưu tiên lựa chọn các dòng máy quốc tế chính hãng để đảm bảo quá trình sử dụng dễ dàng và hiệu quả nhất.

 

Bài viết liên quan

    Zalo