Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Mách bạn cách sửa máy lọc nước chảy chậm nhanh gọn, hiệu quả nhất

Biên tập bởi phuonganh
2024-03-14T10:08:04
0

Cách cửa máy lọc nước chảy chậm đơn giản trong 1 phút. Mách bạn cách sửa máy lọc nước chảy chậm hiệu quả, sửa máy lọc nước chảy chậm do lõi lọc RO bị tắc, …

Mách bạn cách sửa máy lọc nước chảy chậm nhanh gọn, hiệu quả nhất

Máy lọc nước - một trong những sản phẩm được đánh giá cao trong nhiều năm năm trở lại đây. Trên thị trường Việt hiện tại có rất nhiều loại máy lọc nước như: máy lọc nước hydrogen, máy lọc nước sanaky, máy lọc nước aosmith, …

Trong bài viết này Điện máy Htech xin mách bạn cách sửa máy lọc nước chảy chậm nhanh gọn hiệu quả nhất.

1. Nguyên nhân máy lọc nước chảy chậm

Trước khi tìm hiểu về cách sửa máy lọc nước chảy chậm chúng ta cần điểm qua về những nguyên nhân máy lọc nước chảy chậm. Có rất nhiều những nguyên nhân khác nhau khiến máy lọc nước sinh hoạt nhà bạn chảy chậm hơn bình thường gây nên sự khó chịu trong việc sử dụng. Dưới đây là làm một số nguyên nhân phổ biến mà Điện máy Htech đã tổng hợp.

1. Nguyên nhân đầu tiên cũng là nguyên nhân chính khiến máy lọc nước chảy chậm đó chính là lỗi lọc bị tắc. Lỗi lọc bị tắc là do các cặn bẩn hoặc các tạp chất linh tinh tích tụ lâu ngày trong lõi lọc. Sau khi bị tắc nghẽn, những cặn bã ấy sẽ làm giảm khả năng lọc và dẫn đến việc máy lọc nước chảy chậm.

Nguyên nhân máy lọc nước chảy chậm
Nguyên nhân máy lọc nước chảy chậm

2. Nguyên nhân thứ hai là do áp lực nước đầu vào của máy lọc nước ion kiềm thấp. Nếu áp lực nước đầu vào quá thấp, máy lọc nước sẽ chảy chậm hơn do không đủ áp lực để đẩy nước qua hệ thống lọc.

3. Nguyên nhân thứ và là do van áp lực bị hỏng: Nếu van áp lực không hoạt động đúng cách, nước sẽ không chảy mạnh qua máy lọc, dẫn đến tình trạng chảy chậm.

4. Nguyên nhân thứ tư khiến bạn đọc cần đi tìm cách sửa máy lọc nước chảy chậm đó là lượng cặn bẩn trong nguồn nước. Nếu nguồn nước đầu vào chứa nhiều cặn bẩn, máy lọc nước có thể bị tắc và chảy chậm hơn.

2. Cách sửa máy lọc nước chảy chậm do lõi lọc thô bị tắc

Như đã nói ở trên, lõi lọc thô bị tắc có thể là do các tạp chất và cặn cặn bẩn và tạp chất tạo nên và chính nó là nguyên nhân khiến máy lọc nước karofi, máy lọc nước ion kiềm, … chảy chậm.

Một số dấu hiệu nhận biết máy lọc nước chảy chậm do lõi lọc thô bị tắc là:

1. Bơm máy kêu to hơn so với bình thường do cặn bẩn làm tắc lõi lọc, khiến bơm phải làm việc nhiều hơn để đẩy nước qua lõi.

2. Lõi lọc thô đen và bẩn, có thể nhìn thấy rõ qua lõi lọc trong suốt hoặc cần tháo ra để kiểm tra.

Cách sửa máy lọc nước chảy chậm do lõi lọc thô bị tắc
Cách sửa máy lọc nước chảy chậm do lõi lọc thô bị tắc

Để khắc phục chúng ta có thể làm những cách sau:

1. thay lõi lọc mới: Bạn hãy hãy nhớ mua lõi lọc thay thế từ địa chỉ uy tín, chính hãng.

2. Thực hiện thay lõi lọc:

Với bước này, bạn cần ngắt điện và khóa van cấp nước đầu vào. Sau đó, hãy tháo lần lượt từng lõi lọc, rửa sạch và lắp lõi mới. Lắp cột lọc trở lại máy và đảm bảo gioăng được đặt đúng vị trí. Cuối cùng là kích hoạt máy và sục rửa lõi lọc than hoạt tính trước khi lắp trở lại.

3. Cách sửa máy lọc nước chảy chậm do máy bơm nước bị hỏng hoặc hoạt động yếu

Cách sửa máy lọc nước chảy chậm do máy bơm nước bị hỏng hoặc hoạt động yếu đó là hãy thay thế máy bơm nước mới cho máy lọc nước gia đình bạn.

Cách sửa máy lọc nước chảy chậm do máy bơm nước bị hỏng hoặc hoạt động yếu
Cách sửa máy lọc nước chảy chậm do máy bơm nước bị hỏng hoặc hoạt động yếu

Có thể bạn không biết nhưng máy bơm nước chịu trách nhiệm vận chuyển nước đến các màng lọc. Khi áp lực của máy bơm yếu hơn so với mức bình thường, không đủ mạnh để đẩy nước qua các màng lọc, dẫn đến hiện tượng máy lọc nước chảy yếu hoặc nhỏ giọt. Mặc dù hiếm gặp, đây vẫn là một trong những nguyên nhân chính gây ra lỗi máy lọc nước bị yếu.

Nếu bạn không tự thay được máy bơm nước tại nhà, hãy liên hệ với các chuyên viên kỹ thuật của Điện máy Htech để Điện máy Htech có thể kiểm tra và sửa chữa ngay!

4. Cách sửa máy lọc nước chảy chậm do vòi nước nóng lạnh bị rỉ nước

Vòi nóng lạnh bị rỉ nước cũng có thể là nguyên nhân gây nên tình trạng máy lọc nước chảy chậm.

Lý do có thể đến từ việc bạn hoặc nhân viên kỹ thuật siết ốc quá chặt làm cho vòi khóa sẽ bị chênh cao hoặc chênh thấp. Hoặc khóa vòi sẽ không khớp dẫn đến tình trạng trên,

Để khắc phục tình trạng này bạn hoàn toàn có thể nới lỏng ốc vít ở dưới mặt kính ra sao cho ốc không quá chặt cũng không quá lỏng. Nhớ kiểm tra xem khóa ốc đã nằm ngang đúng khớp hay chưa. Vậy là máy lọc nước nhà bạn đã được khắc phục kịp thời.

5. Cách sửa máy lọc nước chảy chậm do đường ống dẫn nước bị tắc

Cách sửa máy lọc nước chảy chậm do đường ống dẫn nước bị tắc
Cách sửa máy lọc nước chảy chậm do đường ống dẫn nước bị tắc

Đường ống dẫn nước bị tắc chính là nguyên nhân khiến máy lọc nước nhà bạn chảy chậm. Đường ống nước hoạt động lâu ngày có thể chứa những cặn bẩn hoặc tạp chất. Điều này sẽ làm giảm lượng nước vào máy lọc gây nên tình trạng máy lọc nước chảy chậm.

Để khắc phục điều này, bạn cần kiểm tra đường ống dẫn nước vào máy. Nếu phát hiện có vật làm tắc đường ống, hãy xử lý ngay để đường ống thông thoáng, giúp nước chảy vào máy nhanh hơn và đảm bảo hiệu suất hoạt động của máy lọc nước.

6. Cách sửa máy lọc nước chảy chậm do bình áp hết khí nén hoặc thủng

Cách sửa cuối cùng mà Điện máy Htech muốn gửi đến bạn đọc đó chính là cách sửa máy lọc nước chảy chậm do bình áp hết khí nén hoặc thủng.

Nguyên nhân: Khi bình áp của máy lọc nước hết khí nén hoặc bị thủng, thường là do bạn không thay lõi lọc nước định kỳ. Sự cố này cũng có thể xuất phát từ việc bình áp bị han rỉ hoặc hỏng, dẫn đến mất khí nén và thủng.

Cách khắc phục: Để xử lý vấn đề này, bạn cần thực hiện các bước sau:

1. Bơm khí nén cho bình áp: Nếu phát hiện bình áp còn mới và chỉ là hết khí nén, hãy bơm khí nén cho bình áp để khôi phục áp lực nước.

2. Thay bình áp mới: Nếu bình áp bị han rỉ hoặc thủng, hãy thay bình áp mới ngay để đảm bảo nguồn nước được chảy mạnh và ổn định.

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục các vấn đề thường gặp khi máy lọc nước chảy yếu. Mong rằng thông tin này của Điện máy Htech sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong cách sửa máy lọc nước chảy chậm.

Bài viết liên quan

    Zalo