Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Top 5 cách sửa máy lọc nước ra nước thải nhiều. Khắc phục ngay trong 1 phút

Biên tập bởi phuonganh
2024-03-14T16:40:00
0

Cách sửa máy máy lọc nước ra nước nước thải nhiều. Khắc phục tình trạng máy lọc nước ra nước thải nhiều do máy bơm của máy bị hỏng, do nguồn nước cấp yếu

Top 5 cách sửa máy lọc nước ra nước thải nhiều. Khắc phục ngay trong 1 phút

Cách sửa máy lọc nước ra nước thải nhiều là một trong rất nhiều những câu hỏi tư vấn mà Điện máy Htech nhận được từ khách hàng của mình. Việc máy lọc nước ra nước thải nhiều liệu có khó khắc phục? Trong bài viết này Điện máy Htech xin gửi tới bạn bài viết: “Top 5 cách sửa máy lọc nước ra nước thải nhiều. Khắc phục ngay trong 1 phút”

 

1. Tại sao máy lọc nước ra nước thải nhiều? Biểu hiện của việc máy lọc nước ra nước thải nhiều.

 

Trước khi tìm hiểu về cách sửa máy lọc nước ra nước thải nhiều thì chúng ta cần điểm qua một số nguyên nhân cũng như biểu hiện của việc máy lọc nước ra nước thải nhiều.

Thực chất máy lọc nước ion kiềm, máy lọc nước hydrogen, máy lọc nước gia đình ra nước thải nhiều có thể đến từ rất nhiều nguyên nhân như: Lõi lọc nước hỏng, chưa vặn kỹ van xả, hỏng van cơ, …

Tại sao máy lọc nước ra nước thải nhiều? Biểu hiện của việc máy lọc nước ra nước thải nhiều.
Tại sao máy lọc nước ra nước thải nhiều? Biểu hiện của việc máy lọc nước ra nước thải nhiều.

Một số biểu hiện hiện của việc máy lọc nước ra nước thải nhiều có thể kể đến như: 

1. Dòng nước thải lớn hơn bình thường: Nước thải chảy ra từ máy lọc nhiều hơn so với trạng thái thông thường, có thể là dòng nước mạnh, liên tục và không bình thường.

2. Nước thải màu đục hoặc có màu: Nước thải từ máy lọc có thể có màu đục, màu nâu hoặc màu khác không giống với nước sạch thông thường.

3. Nước thải có mùi khác thường: Nước thải có thể có mùi khó chịu, khác với mùi của nước sạch.

4. Thời gian lọc nước kéo dài: Máy lọc nước cần thời gian lâu hơn để lọc một lượng nước nhất định so với trước đây. 

6. Tần suất thay lọc tăng: Bạn phải thay lõi lọc hoặc bảo dưỡng máy lọc nước thường xuyên hơn để giữ cho máy hoạt động hiệu quả.

7. Giảm hiệu suất lọc: Nước được lọc không còn trong sáng hoặc không an toàn để uống do hiệu suất lọc giảm đi.

Nếu máy lọc nước nhà bạn đang gặp các biểu hiện trên thì dưới đây là cách top 5 cách sửa máy lọc nước ra nước thải nhiều

 

2. Cách sửa máy lọc nước ra nước thải nhiều do lõi lọc nước RO bị tắc

 Cách sửa máy lọc nước ra nước thải nhiều do lõi lọc nước RO bị tắc
 Cách sửa máy lọc nước ra nước thải nhiều do lõi lọc nước RO bị tắc

Như chúng ta đã biết, trong máy lọc nước lõi lọc nước đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chính vì vậy việc lõi lọc nước RO bị tắc không chỉ gây ra tình trạng nước ra nước nước thải nhiều mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

 

Để xác định chắc chắn nước ra nhiều do lõi lọc nước có vấn vấn đề bạn có thể cần thực hiện kiểm tra lõi lọc bằng cách đưa nguồn nước vào đầu vào của lõi RO và quan sát hai nguồn nước đầu ra: nước thải và nước tinh khiết. Nếu lượng nước thải ra nhiều hơn so với nước tinh khiết, thì có thể lõi RO đang gặp vấn đề.

Sau khi xác định rõ được vấn đề thì bạn có thể khắc phục bằng 2 cách dưới đây: 

Cách đầu tiên, bạn có thể tháo lõi RO và kiểm tra lớp màng bên trong để xem có bám nhiều cặn bẩn không. Nếu bẩn bạn có thể vệ sinh sạch lõi lọc và lắp lại vào vị trí ban đầu. 

Tuy nhiên, việc vệ sinh lõi lọc không nên thực hiện quá thường xuyên vì có thể làm yếu dần lõi lọc và chất lượng nước lọc sau mỗi lần vệ sinh có thể không được tốt như ban đầu.

Cách thứ hai, bạn có thể thay lõi lọc mới. Việc thay lõi lọc mới đảm bảo chất lượng nước sau mỗi lần thay thế và có thể thực hiện theo định kỳ 24 tháng một lần hoặc theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

 

3. Cách sửa máy lọc nước ra nước thải nhiều do hỏng van cơ

 

Để sửa máy lọc nước ra nước thải nhiều do hỏng van cơ, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Cách sửa máy lọc nước ra nước thải nhiều do hỏng van cơ
Cách sửa máy lọc nước ra nước thải nhiều do hỏng van cơ

2.1 Kiểm tra và xác định hỏng hóc của van cơ

 

Thông thường, van cơ có nhiệm vụ điều chỉnh lưu lượng nước vào và ra khỏi máy lọc. Nếu van cơ bị hỏng, có thể dẫn đến việc nước thải chảy nhiều hơn bình thường. Bạn có thể kiểm tra van cơ để xác định xem có bị hỏng không. Đôi khi, van cơ có thể bị kẹt hoặc mất khả năng điều chỉnh lưu lượng nước.

 

2.2 Thay thế van cơ mới

 

Sau khi kiểm tra van cơ, nếu van cơ bị hỏng, bạn cần tháo ra và thay thế bằng van cơ mới. Hãy nhớ lựa chọn van cơ thay thế phù hợp với máy lọc nước của bạn. 

 

2.3 Lắp đặt và kiểm tra

 

Sau khi thay thế van cơ mới, lắp đặt lại van cơ vào vị trí ban đầu theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc hướng dẫn sử dụng. Nhớ kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo van cơ hoạt động đúng cách và không còn nước thải chảy ra nhiều hơn bình thường.

 

4. Cách sửa máy lọc nước ra nước thải nhiều do chưa vãn kỹ van xả tay

Cách sửa máy lọc nước ra nước thải nhiều do chưa vãn kỹ van xả tay
Cách sửa máy lọc nước ra nước thải nhiều do chưa vãn kỹ van xả tay

Trong trường hợp bạn đã kiểm tra các cách trên mà lọc nước nhà bạn vẫn thải nhiều nước thì có thể nguyên nhân đến từ việc bạn chưa vặn kỹ van xả tay. 

Van xả tay thường được thiết kế 1 cách tiện lợi cho người sử dụng. Tuy nhiên, van xả tay có thể chưa vặn kỹ sẽ khiến nước thải nhiều, Bạn có thể khắc phục bằng các cách sau:  

1. Đầu tiên, hãy kiểm tra xem vị trí của van đã được lắp đặt vuông góc với đường chiều của ống nước chưa. Nếu phát hiện rằng van bị lệch, bạn chỉ cần vặn lại cho chính xác là được.

2. Nếu sau khi điều chỉnh lại vị trí mà vẫn thấy nước thải chảy nhiều, có thể van xả tay đã bị hỏng. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần thay thế bằng van mới và máy sẽ hoạt động như bình thường.

 

Có thể nói, trên đây là bài viết về cách sửa máy lọc nước ra  nước thải nhiều mà Điện máy Htech muốn gửi đến bạn đọc. Mong rằng, với bài viết này bạn đọc có thể sửa được máy lọc nước nhà mình .

Bài viết liên quan

    Zalo