Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách lắp quạt thông gió cho phòng điều hòa chỉ với 4 bước đơn giản

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-04-11T13:18:00
0

Cùng Điện Máy HTech khám phá cách lắp quạt thông gió cho phòng điều hòa chỉ với 4 bước đơn giản, chuẩn kỹ thuật như chuyên gia ngay thôi nào!

Cách lắp quạt thông gió cho phòng điều hòa chỉ với 4 bước đơn giản

Với những không gian khép kín như phòng điều hòa thì việc lưu thông không khí là điều vô cùng quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của gia đình bạn. Vậy có nên lắp quạt thông gió không, nên chọn loại nào, cách lắp quạt thông gió cho phòng điều hòa ra sao? Tìm hiểu bài viết sau đây để có câu trả lời cho riêng mình nhé!

 

1. Có nên lắp quạt thông gió cho phòng điều hòa không?

 

Trước khi quyết định cách lắp quạt thông gió cho phòng điều hòa, rất nhiều khách hàng phân vân không biết có nên lắp thiết bị này hay không. Câu trả lời là CÓ. 

 

Không khí trong không gian kín như phòng điều hòa nếu không được lưu thông sẽ khiến cho không khí bẩn tích tụ trong phòng và không thoát được ra ngoài. Về lâu dài, tình trạng này sẽ khiến cho căn phòng trở nên bí bách, thậm chí ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của gia đình bạn, đặc biệt là trẻ em nếu ở trong phòng quá lâu.

 

Có nên lắp quạt thông gió cho phòng điều hòa không?

 

quạt thông gió gắn tường sẽ có tác dụng thông hút gió, giúp luồng không khí luân chuyển giữa bên trong và bên ngoài căn phòng. Một cách dễ hiểu thi quạt thông gió có chức năng thanh lọc khí bẩn, cung cấp luồng không khí trong lành từ bên ngoài vào bên trong phòng.

 

Ngoài ra, quạt thổi gió còn có khả năng khử mùi hôi khó chịu trong phòng kín. Nếu như căn phòng của bạn bí bách, ít ánh sáng và không có cửa sổ thì thiết bị sẽ giúp hạn chế tình trạng ẩm mốc, giảm công suất và tăng độ bền của điều hòa, nhờ đó tiết kiệm chi phí tiền điện hàng tháng cho gia đình.

 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng thêm quạt hơi nước hay quạt điều hòa trong phòng máy lạnh để ngăn ngừa tình trạng khô da và tăng hiệu quả làm mát của thiết bị. Hoặc tiết kiệm hơn, bạn có thể đặt một chậu nước sạch ở góc phòng để cung cấp thêm độ ẩm cho căn phòng kín.

 

2. Nên lắp loại quạt thông gió nào cho phòng ngủ?

 

Trên thị trường hiện nay phổ biến 2 loại quạt thông gió phòng ngủ gia đình là quạt thông gió 1 chiều và quạt thông gió hai chiều. Đối với dòng quạt thông gió 1 chiều, thiết bị có chức năng hút gió từ trong ra ngoài. Còn đối với loại quạt thông gió gắn tường 2 chiều , ngoài chức năng hút gió, nó còn hoạt động như một chiếc quạt thổi gió tươi từ bên ngoài vào khi cần thiết.

 

Với phòng điều hòa gia đình thông thường, các chuyên gia gợi ý nên lựa chọn loại quạt thông gió mini thay vì các loại quạt thông gió công nghiệp công suất lớn. Lựa chọn một loại quạt thông gió phù hợp sẽ giúp tiết kiệm chi phí cho gia đình bạn. Quạt sẽ hút luồng khí nóng, khí bẩn đẩy ra bên ngoài và tạo điều kiện cho luồng khí tươi mới, trong lành xen kẽ vào trong căn phòng. Nhờ đó sẽ đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng mà không cảm thấy choáng váng hay uể oải ngay cả khi làm việc trong phòng kín lâu dài.

 

Nên lắp loại quạt thông gió nào cho phòng ngủ?

 

3. Hướng dẫn cách lắp quạt thông gió cho phòng điều hòa 

 

Cách lắp quạt thông gió cho phòng điều hòa Điện Máy HTech gợi ý gồm 4 bước cơ bản là xác định vị trí, chuẩn bị dụng cụ, tiến hành lắp đặt và kiểm tra chạy thử. Cụ thể như sau:

 

Bước 1: Xác định vị trí 

 

Để quạt thông gió đem lại hiệu quả lọc và điều hòa không khí trong phòng điều hòa tốt nhất. Bạn cần xác định đúng vị trí lắp đặt hợp lý vừa đảm bảo hiệu quả lại không tiêu tốn quá nhiều điện năng.

 

Nguyên tắc chung khi chọn lựa vị trí lắp quạt thông gió đó là ưu tiên những nơi khuất gió, bí gió và ít không khí lưu thông. Nguyên tắc này đúng với mọi không gian, kể cả phòng có lắp điều hòa hay không lắp điều hòa.

 

Đặc biệt, cách lắp quạt thông gió cho phòng điều hòa sẽ phức tạp và cần lưu ý hơn một chút. Khi bạn bật điều hòa để làm mát phòng, luồng khí lạnh ở điều hòa sẽ thổi từ trên xuống dưới và đẩy luồng khí nóng lên trên cao về phía trần nhà. Do đó, nếu muốn hút được luồng khí nóng này ra bên ngoài. Bạn hãy lắp đặt quạt thông gió ở vị trí cao nhất trong phòng ở hướng đối diện với máy lạnh, thấp nhất là vị trí ngang bằng với điều hòa.

 

Cách lắp quạt thông gió cho phòng điều hòa - Bước 1: Xác định vị trí

 

Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ cần thiết

 

Trước khi biết cách lắp quạt thông gió cho phòng điều hòa, bạn cần chuẩn bị trước những dụng cụ sau:

 

- Khoan: Bạn cần lựa chọn các loại khoan tường sao cho phù hợp với chất liệu tường nhà như tường bê tông, tường thạch cao,...

 

- Vít nở 6 hoặc 8: Sử dụng linh kiện này sẽ đảm bảo được tính thẩm mỹ và chất lượng gắn kết. Bề mặt tường hay trần nhà sau khi sử dụng nở sẽ rất phẳng và mịn.

 

- Quạt thông gió: Bạn cần chuẩn bị loại quạt thông gió phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.

 

Bước 3: Tiến hành lắp đặt

 

Cách lắp quạt thông gió cho phòng điều hòa rất đơn giản, bạn cần thực hiện theo thứ tự sau:

 

- Đo đạc và đục lỗ trên tường theo như kích thước loại quạt thông gió bạn muốn lắp đặt.

 

- Đặt quạt khít với lỗ đục, đến khi vừa thì dừng lại. Sau đó, tiến hành đánh dấu các lỗ bắt vít, thường là 4 góc của quạt.

 

- Tiến hành khoan lỗ và tra nở đã chuẩn bị.

 

- Cuối cùng bạn chỉ cần đấu dây điện là được. Việc đấu dây quạt thông gió rất đơn giản, ở quạt đã có 2 đầu dây riêng biệt, bạn thực hiện đấu nối với nguồn điện gia đình đang sử dụng. Lưu ý, bạn cần ngắt cầu chì điện trước khi thực hiện để đảm bảo an toàn và nối 2 dây tách biệt, sau đó dán băng keo, tuyệt đối không nối gộp chung 2 dây lại với nhau.

 

Tiến hành lắp đặt quạt thông gió

 

Bước 4: Kiểm tra và chạy thử

 

Sau khi hoàn tất lắp đặt quạt thông gió, bạn hãy kiểm tra xem các ốc vít đã được xoáy chặt chưa, dây điện có bị hở hay không, chỗ thoát gió có được đảm bảo không,… Và cuối cùng là bật quạt thông gió để tận hưởng thành quả.

 

Lưu ý: Trong quá trình chạy thử, nếu có bất kỳ hiện tượng bất thường nào như chập cháy, có mùi khét,.. bạn cần tắt quạt và ngắt điện ngay lập tức, sau đó kiểm tra lại.

 

Kết luận

 

Trên đây là bài viết chia sẻ cách lắp quạt thông gió cho phòng điều hòa đơn giản chỉ với 4 bước mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Hy vọng hướng dẫn của chúng tôi đã giúp bạn lắp đặt thành công quạt thông gió cho gia đình. Đừng quên liên hệ với Điện Máy HTech để được giải đáp những câu hỏi liên quan nhé!

 

Bài viết liên quan

    Zalo