Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Học ngay cách bảo quản thịt trong tủ lạnh đảm bảo tươi ngon, sạch sẽ

Biên tập bởi khanhly
2024-03-26T16:20:00
0

Cách bảo thịt trong tủ lạnh để thực phẩm luôn tươi ngon như thế nào? Hãy cùng điện máy Htech tìm hiểu thêm dưới bài viết này nhé

Học ngay cách bảo quản thịt trong tủ lạnh đảm bảo tươi ngon, sạch sẽ

Cách bảo quản thịt trong tủ lạnh đang nhận được sự quan tâm của không ít chị em nội trợ. Bất kỳ thực phẩm nào sau một thời gian bảo quản trong tủ lạnh đều khó giữ được độ tươi ngon như ban đầu. Vậy có cách nào để khắc phục tình trạng này hay không? Hãy cùng điện máy Htech tìm hiểu ngay dưới bài viết sau nhé!

 

1. Thời gian bảo quản tối đa của thịt là bao lâu?

 

Tủ lạnh được xem là một thiết bị điện tối ưu giúp bảo quản mọi loại thực phẩm, trong đó không thể không kể đến các loại thịt. Mỗi loại thịt sẽ có thời gian bảo quản khác nhau. Trước khi tìm hiểu cách bảo quản thịt trong tủ lạnh, mời bạn xem qua thời gian bảo quản tối đa của các loại thịt để đưa ra phương pháp bảo quản hợp lý nhất:

 

1.1 Đối với các loại thịt được nấu chín:

 

Với thịt đã nấu chín, bạn chỉ cần bỏ vào hộp sau đó bọc lại bằng màng bọc thực phẩm và bảo quản sản phẩm. Thời gian bảo quản đối với thịt đã nấu chín tại ngăn mát tủ lạnh hafele sẽ kéo dài 1 - 2 ngày. Tuy nhiên, nếu bạn đặt thịt đã nấu chín vào ngăn đông của tủ lạnh Xiaomi bạn có thể bảo quản sản phẩm trong vòng 6 tháng. 

 

Thời gian bảo quản thịt trong tủ lạnh là bao lâu

 

Thời gian bảo quản của sản phẩm tùy thuộc vào ngăn tủ lạnh mà bạn đặt, loại tủ lạnh mà bạn chọn. Đối với hai loại tủ lạnh mà điện máy Htech vừa nêu trên đều rất phù hợp để tiến hành cách bảo quản thịt trong tủ lạnh. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm tủ lạnh sanaky để quá trình bảo quản tốt hơn.

 

1.2 Đối với các loại thịt sống:

 

Khác hẳn với thịt chín, các loại thịt sống sẽ có thời gian bảo quản khác nhau. Để biết được thịt sống có thể bảo quản trong bao lâu, mời bạn xem qua khung thời gian dưới đây trước khi tìm hiểu cách bảo quản thịt trong tủ lạnh.

 

Thịt lợn sống: Nếu bạn đặt thịt lợn sống vào ngăn mát của tủ lạnh Funiki với mức nhiệt độ từ 1 đến 3 độ C, bạn có thể bảo quản loại thịt này từ 3 đến 5 ngày. Nhưng nếu bạn chọn bảo quản thịt lợn bằng ngăn đông của tủ lạnh mitsubishi, bạn có thể bảo quản sản phẩm từ 4 đến 12 tháng.

 

Thời gian bảo quản thịt trong tủ lạnh là bao lâu

 

Thịt bò sống: Tương tự như thịt lợn, nếu bạn áp dụng cách bảo quản thịt trong tủ lạnh bằng túi zip/ hộp đựng chuyên dụng, bạn có thể bảo quản thịt trong ngăn mát tủ lạnh Beko từ 3 đến 5 ngày. Bên cạnh đó, nếu bạn để vào ngăn đá của tủ lạnh, thời gian bảo quản sẽ được nâng lên từ 4 đến 12 tháng.

 

Thịt gia cầm sống: Đối với thịt gia cầm, thời gian bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh alaska sẽ ngắn hơn, chỉ kéo dài khoảng 1 ngày. Tuy nhiên, khi bạn tiến hành cách bảo quản thịt trong tủ lạnh ở ngăn đông, thịt gia cầm sẽ được bảo quản kéo dài tới 1 năm.

 

Nhìn chung, tùy thuộc vào từng loại thịt và thời gian bảo quản sẽ khác nhau. Tuy nhiên để giúp bạn bảo quản thịt được lâu nhất có thể điện máy Htech sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản thịt trong tủ lạnh chi tiết và hiệu quả. Mời bạn theo dõi phần tiếp theo của bài viết.

 

2. Cách bảo quản thịt trong tủ lạnh hiệu quả nhất

 

Cách bảo quản thịt trong tủ lạnh

 

Sau đây, điện máy Htech sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách bảo quản thịt đối với mọi loại tủ lạnh để sản phẩm giữ được độ tươi lâu nhất. Nhờ đó, bạn có thể tiết kiệm tối đa thời gian đi chợ.

 

2.1 Cách bảo quản thịt trong tủ lạnh bằng túi zip

 

Đối với việc bảo quản bằng túi zip, bạn chỉ cần rửa sạch thịt sau đó dùng màng bọc thực phẩm để bọc thịt và cho vào túi zip. Cách làm này sẽ giúp ngăn ngừa được vi khuẩn xâm nhập, giúp cho thịt tươi ngon lâu hơn. 

 

Nếu bạn muốn bảo quản thịt trong ngăn đá của tủ lạnh Midea, bạn cần bọc nhiều lớp màng bọc thực phẩm hơn. Việc làm này sẽ giúp miếng thịt của bạn không bị đông đá quá mức, vẫn giữ được lượng nước nhất định trong nước và độ tươi ngon mỗi khi chế biến.

 

2.2 Cách bảo quản thịt trong tủ lạnh bằng việc sắp xếp khoa học

 

Cách bảo quản thịt trong tủ lạnh

 

Khi tiến hành bảo quản cả thịt sống và thịt chín, bạn cần chia chúng ra những ngăn khác nhau. Lúc này, tủ lạnh 2 ngăn trở lên được xem là lựa chọn hợp lý để bảo quản thịt. Việc chia ngăn giữa bảo quản thịt sống và thịt chín giúp vi khuẩn không thể xâm nhập và lây lan vào thịt đã bảo quản.

 

Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn tủ lạnh có ngăn đông mềm để quá trình bảo quản thịt được diễn ra lâu hơn và đảm bảo độ tươi ngon của sản phẩm. Khi bạn tiến hành bảo quản thịt cùng lúc, bạn chú ý điều chỉnh nhiệt của tủ lạnh để phù hợp hơn với sản phẩm.

 

2.3 Cách bảo quản thịt trong tủ lạnh bằng việc điều chỉnh nhiệt độ

 

Bạn cần tiến hành điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với từng loại thịt. Trong quá trình bảo quản, bạn chú ý không nên để nhiệt độ tủ lạnh quá cao hoặc quá thấp. Nếu bạn để nhiệt độ tủ lạnh quá thấp, thịt sẽ rất dễ bị đóng đá, làm mất đi độ tươi ngon nguyên bản của thực phẩm. Bên cạnh đó, nếu bạn để tủ lạnh nhiệt độ cao, sẽ dễ gây ra vi khuẩn xâm nhập vào thịt khiến cho thịt bị hỏng ngay lập tức.

 

Cách bảo quản thịt trong tủ lạnh hiệu quả

 

Nhiệt độ thích hợp được các chuyên gia khuyên dùng cho quá trình bảo quản thịt đối với ngăn mát là 2 độ C và đối với ngăn đông là - 25 độ C. Bạn lưu ý mức nhiệt này để tiện lợi điều chỉnh và quản bảo thịt được tốt nhất nhé.

 

Tuy nhiên, nếu bạn cho nhiều thịt vào ngăn đá, bạn có thể điều chỉnh mức nhiệt độ thấp hơn. Với mức nhiệt này, thịt sẽ được nhanh chóng làm đông và đi vào quá trình bảo quản như mong muốn của bạn.

 

Bên cạnh đó, cũng nên lưu lại thời gian khi tiến hành cách bảo quản thịt trong tủ lạnh để nhớ được khoảng thời gian bảo quản và lấy ra sử dụng. Với việc ghi nhớ, bạn sẽ được thưởng thức lượng thực phẩm tươi ngon mà không lo lắng thịt bị hỏng hay quá hạn không thể sử dụng được.

 

Cách bảo quản thịt trong tủ lạnh hiệu quả nhất

 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo qua tủ lạnh Haier để giúp cho quá trình bảo quản thịt dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, giúp cho thịt luôn giữ được độ tươi ngon, sạch sẽ mang đến những bữa cơm đầm ấm bên gia đình. 

 

Bài viết vừa rồi điện máy Htech đã giới thiệu tới bạn cách bảo quản thịt trong tủ lạnh hiệu quả và giúp đảm bảo được độ tươi ngon. Mong rằng những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp ích được cho những ai đang quan tâm tới chủ đề này!

Bài viết liên quan

    Zalo