Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Học ngay cách bảo quản bơ chín trong tủ lạnh thơm ngon và nhiều dinh dưỡng

Biên tập bởi khanhly
2024-03-28T10:23:00
0

Cách bảo quản bơ chín trong tủ lạnh như thế nào để luôn giữ được độ thơm ngon và nhiều dinh dưỡng? Cùng điện máy Htech tìm hiểu ngay

Học ngay cách bảo quản bơ chín trong tủ lạnh thơm ngon và nhiều dinh dưỡng

Cách bảo quản bơ chín trong tủ lạnh đang được rất nhiều bà nội trợ quan tâm. Bơ là một thức ăn thơm ngon và chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người. Nhưng nếu bạn không bảo quản đúng loại thực phẩm này, khi bơ chín sẽ rất dễ hư hỏng và mất chất dinh dưỡng. Sau đây, mời bạn cùng điện máy Htech theo dõi bài viết để được hướng dẫn bảo quản bơ chín trong tủ lạnh hiệu quả nha.

 

1. Bơ có thể bảo quản trong tủ lạnh bao lâu?

 

Bơ là một loại thực phẩm thơm ngon chứa nhiều chất dinh dưỡng được các bà nội trợ ưa chuộng. Ngoài chức năng cung cấp dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình, bơ còn có khả năng làm đẹp. Vậy nên, việc dự trữ bơ trong tủ lạnh funiki rất được các bà nội trợ quan tâm vì không phải ai cũng biết cách bảo quản bơ chín trong tủ lạnh giữ được độ thơm ngon và dinh dưỡng như vừa mua mới. 

 

Thông thường, bơ có thể được bảo quản trong tủ lạnh trong khoảng từ 1 đến 3 tuần, tùy thuộc vào tình trạng của bơ khi bạn mua nó, bơ xanh sẽ được bảo quản lâu hơn so với bơ chín. Để bảo quản bơ tốt nhất, bạn nên đặt bơ trong ngăn đá của tủ lạnh mini 90l và đảm bảo rằng thực phẩm đã được đậy kín để ngăn không khí và vi khuẩn xâm nhập vào.

 

Thời gian bảo quản của bơ là bao lâu?

 

Trong quá trình bảo quản, nếu bơ bắt đầu có mùi hoặc vị lạ, hoặc bắt đầu biến màu, nó có thể đã bị hỏng và nên được vứt đi. Tuy nhiên, để tình trạng này không xảy ra và bơ luôn giữ được độ thơm ngon đậm chất dinh dưỡng như ban đầu, điện máy Htech sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản bơ chín trong tủ lạnh. 

 

2. Cách bảo quản bơ chín trong tủ lạnh hiệu quả

 

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia, bơ có thể bảo quản trong tủ lạnh samsung 4 cánh được khoảng từ 1 đến 3 tuần nếu thực hiện đúng các bước bảo quản. Sau đây, điện máy Htech sẽ chia sẻ cho bạn cách bảo quản bơ chín trong tủ lạnh hiệu quả để giữ thực phẩm này lâu nhất nhưng vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng nhé!

 

2.1 Sơ chế trước khi tiến hành cách bảo quản bơ chín trong tủ lạnh

 

Trước khi tiến hành các bước bảo quản bơ chín trong tủ lạnh panasonic 160l, hãy tìm hiểu qua các bước sơ chế sản phẩm này nhé. Việc sơ chế bơ chín đóng vai trò rất quan trọng, giúp cho bơ được bảo quản lâu hơn rất nhiều.

 

Cách sơ chế để bảo quản bơ

 

Tiến hành chọn bơ để bảo quản:

Việc chọn bơ đóng vai trò quan trọng trong cách bảo quản bơ chín trong tủ lạnh. Nếu bạn chọn bơ quá chín, thời gian bảo quản sẽ không kéo dài nhưng nếu bơ quá xanh, bạn sẽ không thể dùng được ngay khi cần.

 

Chính vì vậy, khi bạn chọn bơ để bảo quản, bạn hãy cạy cuống bơ. Nếu cuống bơ có màu hơi vàng, chứng tỏ bơ vừa chín tới rất phù hợp để bảo quản lâu dài và có thể sử dụng ngay nếu bạn cần đến. 

 

Tiến hành rửa sạch bơ:

Rửa sạch bơ trước khi cho vào trong tủ lạnh Panasonic 322l giúp bạn ngăn chặn được tình trạng vi khuẩn, nấm mốc khiến bơ nhanh hỏng hơn. Để đảm bảo vệ sinh, bạn tiến hành rửa bơ dưới vòi nước chảy và dùng tay nhẹ nhàng loại bỏ đi các bụi bẩn có trong sản phẩm. 

 

Cách sơ chế để bảo quản bơ

 

Nếu bạn lỡ chọn trúng bơ xanh để bảo quản trong tủ lạnh samsung side by side, bạn chỉ cần thực hiện theo mẹo nhỏ sau của điện máy Htech: Để bơ nhanh chín, bạn cần tăng độ ẩm cho bơ bằng cách nhúng sản phẩm vào nước lạnh hoặc để bơ dưới vòi nước chảy. Tiếp đó, bạn tiến hành đặt bơ vào trong rổ thoáng hướng cuống bơ lên trên. Bạn có thể lặp lại hành động này 2 - 3 lần/ ngày để thúc cho bơ chín nhanh.

 

2.2 Cách bảo quản bơ trong tủ lạnh đơn giản

 

Sau khi sơ chế bơ chín, điện máy Htech sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản bơ chín đơn giản và hiệu quả ngay sau đây:

 

Cách bảo quản bơ chín trong tủ lạnh bằng chanh:

 

Để bảo quản bơ chín, bạn có thể quét một ít nước chanh tươi lên bề mặt của quả bơ sau đó buộc túi zip và cho vào tủ lạnh mini electrolux. Phần nước chanh sau khi quét lên quả bơ sẽ đóng vai trò làm chậm quá trình oxy hóa, giữ cho phần thịt bơ không bị thâm đen và giữ được hương vị, chất dinh dưỡng như ban đầu.

 

Bảo quản bơ trong tủ lạnh bằng chanh

 

Hoặc bạn cũng có thể cắt lát bơ, dầm nhuyễn bơ và pha với một ít nước cốt chanh để bảo quản bơ chín được lâu hơn. Bạn có thể đặt phần bơ chín đã qua xử lý vào ngăn đông tủ lạnh Casper, khi cần sử dụng bạn chỉ cần mang sản phẩm ra ngoài để rã đông.

 

Cách bảo quản bơ chín trong tủ lạnh bằng dầu olive: 

 

Đối với việc dùng dầu olive để bảo quản bơ, bạn chỉ cần quét một lớp dầu lên trên bề mặt của bơ chín. Phần dầu olive sẽ giữ vai trò như một màng bọc ngăn cách giữa bơ và không khí. Nhờ đó, phần bơ được bảo quản sẽ không bị thâm đen, nhiễm mùi lạ hay mất đi hương vị ban đầu.

 

Sau khi thành công quét dầu olive lên bơ chín để bảo quản, bạn chỉ cần cho sản phẩm vào túi zip và đặt vào ngăn đông tủ lạnh hitachi 4 cánh nếu muốn bảo quản trong vòng 3 tuần. Hoặc bạn cũng có thể đặt bơ chín vào ngăn mát tủ lạnh Hitachi 406 lít nếu bạn muốn bảo quản nó trong vòng 4 đến 5 ngày. 

 

Các bảo quản bơ trong tủ lạnh bằng dầu olive

 

Cách bảo quản bơ chín trong tủ lạnh bằng hành tây: 

 

Có lẽ bạn chưa biết, hành tây cũng là một trong những sản phẩm có công dụng bảo quản bơ chín cực kỳ hiệu quả. Để bảo quản bơ chín bằng hành tây, bạn chỉ cần cho hành tây vào cùng túi zip hoặc hộp đựng bơ. Phần hành tây cắt lát sẽ giúp ức chế quá trình oxy hóa của bơ, giúp loại thực phẩm này giữ được lâu hơn mà không lo bị hỏng.

 

Tiếp đó, bạn chỉ cần cho bơ chín cùng hành tây vào trong tủ lạnh aqua để hoàn thiện cách bảo quản bơ chín trong tủ lạnh. Bằng cách nay, bơ chín khi lấy ra sử dụng sẽ vẫn giữ được hương vị thơm ngon và chất dinh dưỡng như ban đầu.

 

Cách bảo quản bơ trong tủ lạnh bằng hành tây

 

Trên đây là một số cách bảo quản bơ chín hiệu quả mà điện máy Htech đã tổng hợp được. Nếu như bạn biết thêm những mẹo nào hãy cùng chia sẻ cho điện máy Htech và các bà nội trợ cùng biết nữa nhé.

 

Bài viết vừa rồi điện máy Htech đã chia sẻ với bạn cách bảo quản bơ chín trong tủ lạnh vô cùng hiệu quả và đơn giản. Mong rằng những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp ích được cho những bà nội trợ đang quan tâm đến chủ đề này! 

Bài viết liên quan

    Zalo