Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Thử ngay 5 cách bảo quản rau trong tủ lạnh tươi ngon cho gia đình

Biên tập bởi khanhly
2024-03-26T11:00:00
0

Cách bảo quản rau trong tủ lạnh thế nào để rau rủ luôn được tươi ngon như vừa mua ở chợ? Hãy cùng điện máy Htech tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé

Thử ngay 5 cách bảo quản rau trong tủ lạnh tươi ngon cho gia đình

Cách bảo quản rau trong tủ lạnh hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Với nhịp sống hiện đại, việc đi chợ mua rau xanh mỗi ngày là một điều khó khăn. Nhưng khi có tủ lạnh, mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết. Sau đây, mời bạn cùng điện máy Htech theo dõi bài viết để được hướng dẫn cách bảo quản rau bằng tủ lạnh hiệu quả, giữ cho rau luôn tươi xanh nhé!

 

1. Nguyên nhân khiến rau mất đi độ tươi khi để tủ lạnh lâu

 

Rau xanh được xem là một món ăn đầy dinh dưỡng và không thể thiếu trong bữa cơm của Việt. Tuy nhiên, dưới nhịp sống của cuộc sống hiện đại việc đi chợ hằng ngày để mua rau xanh là điều khó có thể xảy ra. Vậy nên, nhiều gia đình đã chọn cách bảo quản rau trong tủ lạnh nhưng sau một thời gian lại gặp phải tình trạng rau bị hư hỏng, thiếu độ tươi ngon. Nguyên nhân xảy ra hiện tượng này là do đâu?

 

Rau xanh sau khi thu hoạch vẫn cần được hô hấp để giữ được độ tươi ngon. Tuy nhiên, khi bạn mua rau xanh và bọc kín chúng trong tủ lạnh samsung 380l sẽ gây cản trở quá trình này. Từ đó, rau xanh trở nên héo úa, mất đi độ tươi ngon như ban đầu, thậm chí là hư hỏng và không thể sử dụng được.

 

Nguyên nhân khiến rau thiếu tươi xanh khi bảo quản tủ lạnh

 

Khi tiến hành cách bảo quản rau trong tủ lạnh, các gia đình thường cho rau đặt ở tầng đáy của tủ lạnh panasonic inverter. Tuy nhiên, tầng đáy có thể có nhiệt độ thấp hơn so với các tầng khác, dẫn đến việc rau bị đóng băng hoặc bị đọng nước, gây thối rữa. Điều này đã vô tình ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm và khiến rau xanh không thể sử dụng được nữa.

 

Một số loại rau như cà rốt, cần tây cần một lượng độ ẩm nhất định để giữ được độ tươi ngon của rau củ. Thế nhưng, khi đặt rau vào trong tủ lạnh 2 cánh có thể làm giảm độ ẩm trong không khí, làm cho rau khô và mất đi độ tươi ngon khi chế biến.

 

Dù được bảo quản trong tủ lạnh, rau vẫn sẽ mất đi độ tươi theo thời gian. Điều này do quá trình hỏng hóc và oxy hóa vẫn diễn ra, dù chậm hơn so với ở ngoài tủ lạnh aqua 4 cánh. Vậy nên, nếu bạn tiến hành cách bảo quản rau trong tủ lạnh suốt thời gian dài mà không dùng đến, rau sẽ bị hư hại, héo và thiếu đi độ tươi xanh như ban đầu.

 

Vậy có cách nào để rau luôn được tươi xanh khi bảo quản trong tủ lạnh hay không? Sau đây, điện máy Htech mời bạn theo dõi cách bảo quản rau trong tủ lạnh ở phần tiếp theo của bài viết để được hướng dẫn chi tiết.

 

2. Cách bảo quản rau trong tủ lạnh hiệu quả

 

Bảo quản rau trong tủ lạnh hiệu quả

 

Sau khi tìm hiểu nguyên nhân khiến cho rau dù được bảo quản trong tủ lạnh cũng không thể tươi ngon như ban đầu, điện máy Htech sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản rau trong tủ lạnh để sản phẩm luôn được tươi ngon, hấp dẫn khi chế biến:

 

2.1 Cách bảo quản rau trong tủ lạnh bằng túi nilon

 

Để bảo quản rau có độ tươi ngon mỗi khi chế biến, bạn có thể sử dụng túi nilon để bọc rau củ. Bạn lưu ý dùng bọc nilon bằng chất liệu PP để hạn chế sự mất nước, giúp cho rau củ luôn trong tình trạng tươi mới. Như vậy, thực phẩm của gia đình bạn sẽ tươi ngon hơn mỗi khi chế biến.

 

 Bên cạnh đó, bạn cũng không cần tốn nhiều thời gian đi chợ như trước nữa. Thay vào đó, bạn chỉ cần mở tủ lạnh đứng mỗi khi cần là đã có ngay món rau tươi xanh cho cả gia đình mình.

 

2.2 Cách bảo quản rau trong tủ lạnh bằng giấy

 

Cách bảo quản rau bằng tủ lạnh hiệu quả

 

Nếu bạn muốn gia tăng thời gian bảo quản rau trong tủ lạnh alaska hay bất kỳ dòng tủ lạnh nào khác của gia đình, bạn có thể sử dụng đến cách bọc rau củ bằng giấy. Với cách bọc rau củ này, thời gian giữ cho rau luôn tươi xanh sẽ được kéo dài, đặc biệt là các loại rau củ có lá.

 

Để thực hiện bảo quản rau bằng giấy, trước tiên bạn tiến hành rửa sạch rau. Sau đó, bạn cho chúng vào túi bóng rồi bọc lại bằng giấy để giữ cho sản phẩm lâu hơn. Khi chế biến, bạn chỉ cần mở bọc và rửa lại rau một lần nữa là có thể sử dụng.

 

2.3 Cách bảo quản rau trong tủ lạnh bằng hộp chuyên dụng

 

Nếu tủ lạnh của gia đình bạn rộng rãi như tủ lạnh 500 lít, bạn có thể lựa chọn bảo quản rau trong các hộp đựng. Với cách này, dinh dưỡng của rau củ quả sẽ được giữ lâu hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đảm bảo vệ sinh của rau củ khi sử dụng và tiết kiệm chi phí bảo quản vì hộp đựng có thể được sử dụng đi sử dụng lại nhiều lần.

 

Bảo quản rau trong tủ lạnh bằng hộp đựng

 

2.4 Cách bảo quản rau trong tủ lạnh với nhiệt độ phù hợp

 

Nhiệt độ cũng được xem là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quá trình bảo quản rau củ. Nếu bạn sử dụng nhiệt độ tủ lạnh quá thấp, rau rủ sẽ dễ bị đóng băng và chảy nước. Điều này sẽ vô cùng làm hỏng rau củ của bạn và khiến chúng không thể sử dụng được nữa. 

 

Tuy nhiên, với loại tủ lạnh Xiaomi thông minh, bạn có thể thoải mái điều chỉnh nhiệt độ phù hợp để bảo quản rau củ trở nên tốt hơn. Nhiệt độ thích hợp để bảo quản rau củ được khuyến khích từ 3 đến 9 độ C. Bạn lưu ý mức nhiệt này để bảo quản sản phẩm tốt hơn.

 

2.5 Cách bảo quản rau trong tủ lạnh bằng cách phân loại

 

Mỗi loại rau củ quả sẽ có cách bảo quản và thời gian bảo quản khác nhau. Vậy nên, việc phân loại sản phẩm trước khi cho vào tủ lạnh là điều hết sức cần thiết. Đặc biệt, với các loại rau củ chín chứa ethylene sẽ có thời gian hỏng nhanh chóng hơn và có thể phân hủy làm hỏng các sản phẩm bên cạnh.

 

Phân loại rau củ để bảo quản

 

Chính vì vậy, bạn cần tiến hành phân chia rau củ thành các loại, cho vào các ngăn khác nhau trong tủ lạnh. tủ lạnh sanaky có nhiều ngăn sẽ đáp ứng được yêu cầu phân loại các sản phẩm, giúp bạn phân chia rau củ vào từng ngăn một cách dễ dàng.

 

Trên đây là toàn bộ cách bảo quản rau trong tủ lạnh mà điện máy Htech đã tổng hợp được. Nếu bạn biết thêm những mẹo nào hãy chia sẻ cùng điện máy Htech nhé. Bên cạnh đó, việc bảo quản rau củ có thể thực hiện đối với mọi thương hiệu tủ lạnh nhưng để đạt được chất dinh dưỡng và duy trì độ tươi của sản phẩm tốt nhất, bạn có thể tham khảo tủ lạnh funiki.

 

Bài viết vừa rồi điện máy Htech đã hướng dẫn bạn 5 cách bảo quản rau trong tủ lạnh hiệu quả. Mong rằng những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp ích cho bạn trong thời gian tới!

Bài viết liên quan

    Zalo